กลัวขึ้นคาน

ต่อมา ปี พ.ศ. 2542 ลูกอายุได้ 30 กว่าแล้ว ก็เริ่มกลัวจะขึ้นคานเหมือนที่เพลงเขาว่าไว้ ก็เลยอธิษฐานขอให้ได้เจอเนื้อคู่ที่ดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่เจ้าชู้ ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน และขอให้รักลูกอย่างแท้จริง อยู่มาวันหนึ่งขณะที่ลูกเดินอยู่ในห้างสรรพสินค้า จ.เชียงใหม่ https://dmc.tv/a613

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 17 ก.พ. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
CASE  STUDY
กลัวขึ้นคาน 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

  

    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาภาคเหนือ  อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่  ปัจจุบันอายุ  38  ปีแล้วค่ะ
    ในปี 2541 ลูกเห็นประกาศในหนังสือพิมพ์เชิญชวนผู้มีบุญให้ร่วมสร้างพระธรรมกายประจำตัว และมีภาพของพระมหาสิริราชธาตุซึ่งเป็นของที่ระลึกจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัวด้วย   ลูกรู้สึกอยากจะสร้างทันที ไม่นานนักปรากฏว่ามีญาติของคนไข้มาเยี่ยมคนไข้ที่ลูกดูแลอยู่ เขาสวมพระมหาสิริราชธาตุที่ลูกได้เห็นภาพจากหนังสือพิมพ์ ลูกจึงติดต่อร่วมบุญสร้างองค์พระให้ตัวเอง 1 องค์  และแม่อีก 1 องค์  จากนั้นลูกได้มีโอกาสมาวัดพระธรรมกาย 2  - 3 ครั้ง และพาแม่มา 1 ครั้ง

    ครั้งหนึ่งที่ลูกไม่เคยลืมเลือนเลย คือ  ลูกได้มีโอกาสเห็นอัศจรรย์ตะวันแก้ว  ท้องฟ้าเปลี่ยนสี  แต่หลังจากนั้นเมื่อวัดถูกโจมตีจากสื่อ  ลูกก็ถูกพ่อแม่ห้ามไม่ให้มาวัดอีก

    ต่อมา ปี พ.ศ. 2542  ลูกอายุได้ 30  กว่าแล้ว  ก็เริ่มกลัวจะขึ้นคานเหมือนที่เพลงเขาว่าไว้  ก็เลยอธิษฐานขอให้ได้เจอเนื้อคู่ที่ดี  ไม่ดื่มเหล้า  ไม่เจ้าชู้  ไม่สูบบุหรี่  ไม่เที่ยวกลางคืน  และขอให้รักลูกอย่างแท้จริง   
อยู่มาวันหนึ่งขณะที่ลูกเดินอยู่ในห้างสรรพสินค้า  จ.เชียงใหม่    ก็มีกระแสเสียงผู้ชายคนหนึ่งเรียกอยู่เบื้องหลัง ลูกหันไปเห็นผู้ชายต่างชาติผิวดำ เดินเข้ามาหา  และมาคะยั้นคะยอขอเบอร์โทรศัพท์ของลูก วันนั้นไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมให้เบอร์โทรศัพท์แก่เขาไปได้ หลังจากนั้นเขาจึงโทรมาจีบลูกอยู่เรื่อยๆ จึงทราบว่าเขามีคุณสมบัติตามที่ลูกอธิษฐาน มีความผสมผสานที่ลงตัวทุกประการ จึงได้ตัดสินใจที่จะแต่งงานกัน 

    แต่ทว่าพ่อของลูกกลับไม่ชอบเขาเอาเสียเลย  เพราะคิดว่าคนผิวดำมักเป็นคนที่นิสัยไม่ดี  ขี้ขโมย  เป็นโจรเหมือนในภาพยนตร์ ทั้งๆ ที่ชายตรงสเปคของลูกคนนี้ก็มาจากครอบครัวที่ดี พ่อของเขาเรียนจบปริญญาเอก ทำงานด้านการวิจัยเชื้อโรคให้รัฐบาลอเมริกา  ส่วนแม่ของเขาเป็นหมอ ลูกพยายามให้เขามาทำดีกับพ่อของลูก เช่น ซื้อของมาฝาก  แต่ถึงอย่างไรก็ไม่เป็นผล  ปกติพ่อไม่ค่อยพูดกับลูกๆอยู่แล้ว ยิ่งตัวลูกเลือกแต่งงานกับเขาคนนี้ พ่อยิ่งไม่มองหน้าลูกอีกเลย และได้เคยบอกผ่านแม่ของลูกมาว่า “ลูกโง่ที่สุดที่เลือกคนผิวแบบนี้เป็นสามี แต่งงานกับคนสีผิวแบบนี้ดูสกปรก ไปแต่งงานกับสุนัขยังดีกว่า” ฟังแล้วถึงกับอึ้งและรู้สึกเสียใจมาก แต่ลูกกลับมองว่า คุณงามความดีที่มีอยู่ในตัวเขานั้นสูงค่ายิ่งใหญ่มีความหมายเกินกว่ากำแพงของเชื้อชาติผิวพรรณจะกีดกั้นได้ ซึ่งช่วงที่คบกันนั้นเขามักจะย้ำว่า...ได้โปรดอย่ามองผมแค่สิ่งที่เป็นภายนอก...อยากให้คุณมองผมที่หัวใจ..ผมนั้นทั้งจริงใจและรักคุณจริงๆ
 
    ลูกจึงแต่งงานเองโดยการร่วมพิธีสมรสหมู่ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดขึ้น  ในงานแต่งงานจึงมีเพียงเพื่อนๆ  ญาติทางคุณแม่และน้องของลูกไปร่วมงาน โดยไม่มีพ่อแม่และญาติๆทางพ่อเลย  ความสัมพันธ์ของพ่อและลูกจึงไม่ค่อยดี ลูกจึงตัดสินใจแยกครอบครัวไปอยู่กับสามี

    สามีของลูก เป็นชาวอเมริกัน  เกิดในประเทศสหรัฐอเมริกาอายุมากกว่าลูก 16 ปี มีอาชีพสอนกอล์ฟ และเป็นนักเขียน เขียนหนังสือเกี่ยวกับการเล่นกอล์ฟ

    ตอนที่เขาเป็นเด็ก  เด็กๆชาวอเมริกันจะไปโรงเรียนพิเศษวันอาทิตย์ ที่เรียกว่า Sunday School เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องทั่วไปในศาสนาต่างๆว่า แต่ละศาสนามีหลักคำสอนโดยรวมอย่างไร   แล้วสามีของลูกก็เลือกที่จะนับถือศาสนาพุทธ แม้ว่าครอบครัวของเขา จะไม่มีใครนับถือศาสนาพุทธเลย

    ตอนอายุ 9 ปี เขาได้เรียนศิลปะป้องกันตัวแบบญี่ปุ่น จึงได้เรียน การทำสมาธิ(Meditation)แบบ Zen โดยการนั่งและกำหนดจิต (Focus Mind) จาก Sunday School ทำให้รู้เรื่องเกี่ยวกับสมาธิ  เขาจึงใช้สมาธิมาช่วยเพื่อบังคับลูกกอล์ฟและการสวิงกอล์ฟจากจุดศูนย์กลางของร่างกาย (The navel center balances) 

    สามีของลูกเคยมาเมืองไทยครั้งแรกเมื่อ 14  ปีก่อน ( พ.ศ 2535) ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 40 ปีของเขาพอดี โดยการแนะนำจาก Earl Woods ซึ่งเป็นพ่อของ Tiger Woods นักกอล์ฟอันดับหนึ่งของโลก ให้มาศึกษาและสัมผัสกับกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีมนต์เสน่ห์แห่งมิตรภาพ วิถีชีวิตที่สงบสุข พุทธสถานอันลือชื่อ ตั้งแต่มาครั้งแรก เขาก็มีความรู้สึกว่ารักประเทศไทยมาก เหมือนได้กลับบ้านเกิด เขาจะคุ้นกับวัดไทยเป็นพิเศษ  มีความคิดว่าตนเองเคยบวชเป็นพระมาก่อนและมีความเชื่อเรื่องกรรมกับการเวียนว่ายตายเกิดโดยไม่มีใครสอน  แม้กระทั่งในตอนที่เจอลูกครั้งแรกในห้างสรรพสินค้านั้น  เขามาบอกภายหลังว่ารู้สึกเหมือนว่าลูกเคยเป็นภรรยาเขาในอดีตชาติ

    แม่ของลูกป่วยเป็นโรคเบาหวานมานาน เมื่อเบาหวานขึ้นตาทำให้เป็นต้อกระจก  อีกทั้งต้องถูกตัดขาข้างขวาเพราะโรคเบาหวานอีกด้วย   และยังเป็นโรคไตต้องฟอกเลือดอาทิตย์ละสองครั้ง

    ก่อนคุณแม่เสียชีวิต  1  ปี วันหนึ่งคุณแม่หมดสติไป   ลูกนึกว่าคุณแม่คงจะต้องจากพวกเราไป จึงเรียกน้องๆ มาดูใจแม่ สามีของลูกได้มาที่เตียงคนไข้และกำหนดจิตให้เป็นสมาธิเพื่อไปตามหาแม่  สามีบอกกับลูกและน้อง ๆ ว่ากายละเอียดของแม่กำลังไปท่องเที่ยวและไปไหว้พระที่เจดีย์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างโลกของมนุษย์กับโลกสวรรค์     เป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์มาก  ตอนนั้นสามีของลูกไม่รู้จักวัดพระธรรมกาย  แต่ลูกได้สติจึงบอกแม่ว่าได้สร้างองค์พระให้แม่ที่มหาธรรมกายเจดีย์ ระหว่างทางที่สามีนำกายละเอียดของแม่กลับมานั้น  สามีบอกว่าไปดูวิมานของแม่ เป็นเรือนทอง  มีสระบัวใหญ่อยู่รอบ ๆ  รุ่งเช้าของอีกวัน แม่ของลูกก็ฟื้นได้สติขึ้นมาเหมือนคนปกติ และสิ่งที่แม่เล่าเหมือนที่สามีบอกทุกอย่าง แม่เกือบไม่กลับมาแล้วถ้าสามีของลูกไม่ไปตาม  แม่ยังบอกว่าตอนที่แม่หลับไป เหมือนฝันเห็นบ้านไม้สักทอง  สวยงาม  แม่ฝันเห็นบ้านหลังนี้อีกหลายครั้ง  และแม่จะเล่าความฝันนี้ให้กับลูก ๆ ฟังทุกครั้งที่ฝัน   

    และ 1 เดือนก่อนเสียชีวิต แม่ก็ต้องถูกตัดขาข้างซ้ายอีกข้างหนึ่ง  แม่จึงเป็นคนพิการที่ไร้ขาทั้งสองข้าง  คืนสุดท้ายก่อนเสียชีวิตแม่นอนไม่ได้ทั้งคืน เรียกหาตัวลูกตลอดเวลา ลูกให้แม่ทำสมาธิเอาสติไว้ที่กลางท้อง  ไม่ให้เอาใจไปอยู่กับความเจ็บปวด ให้ท่านนึกถึงพระรัตนตรัย แม่ก็รับรู้  ครั้นรุ่งเช้า   แม่ก็มี 3 เฮือกสุดท้าย ลาโลกไปด้วยอาการสงบเหมือนคนนอนหลับ ด้วยวัย 61 ปี

    หลังจากแม่เสียชีวิต ลูกอธิษฐานอยากมาเห็นวัดพระธรรมกายอีกครั้ง   หลังจากหายไปถึง 7 ปี    ต่อมาลูกได้รับจดหมายเชิญให้มาร่วมพิธีหล่อพระธรรมกายภายในวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2548  ลูกจึงได้มาวัดพระธรรมกายอีกครั้ง และขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ทันที     หลังจากกลับมาจากการปฏิบัติธรรม  สามีเห็นว่าลูกเปลี่ยนแปลงไป คือ พูดจาไพเราะขึ้น คราวหลังสามีจึงเชียร์ให้ไปอีก   
 
    หลังจากนั้นลูกจึงได้ติด DMC หลังจากลูกติด DMC ชีวิตของลูกเปลี่ยนไปค่ะ ทำให้รู้วัตถุประสงค์ของการเกิดมาในโลกมนุษย์ ทำให้ลูกดำเนินชีวิตถูกต้อง    ลูกได้รับรู้ถึงความสุขที่แท้จริงที่ลูกพยายามค้นหามานาน   และลูกเริ่มเป็นกัลยาณมิตรให้กับสามี 

    วันหนึ่ง ลูกและสามีได้ไปปฏิบัติธรรมและทำวัตรเย็นที่บ้านกัลยาณมิตรหลังหนึ่ง คืนวันนั้น สามีได้นั่งสมาธิเพื่อการเข้าถึงธรรมกายเป็นครั้งแรก สามีเล่าภายหลังว่าตอนนั่งสมาธินั้นเห็นพระแก้วใสด้วยตาเนื้อครอบพระอาจารย์ 2 รูปอยู่ ลูกตื่นเต้นมากที่สามีเห็นองค์พระ อย่างน้อยจะได้ทราบว่าเรามาถูกทางแล้ว จากนั้นอีกสองวัน มีงานกฐินที่ธุดงค์ล้านนาและยี่เป็งสันทรายถวายเป็นพุทธบูชา ลูกและสามีไปร่วมด้วย บรรยากาศงานยี่เป็งเป็นภาพที่ประทับใจทุกคนที่มาร่วมงาน ยิ่งภาพโคมที่ลอยขึ้นฟ้านับหมื่นนับแสนดวงระยิบระยับบนฟ้าสวยงามมาก อยากให้ทุกคนในโลกมาร่วมงานนี้กันจังเลยค่ะ... พิธีกรรมภาคหัวค่ำที่มีพระอาจารย์นำนั่งสมาธิ พร้อมด้วยพระสงฆ์จำนวนมากบนแท่นพิธี สามีเงยหน้าขึ้นมาเห็นองค์พระธรรมกายใหญ่มากครอบพระสงฆ์ในพิธีทั้งหมด หลังจากนั้นลูกให้สามีอ่านหนังสือหลวงปู่ฉบับภาษาอังกฤษ สามีบอกว่ารักหลวงปู่มากและมีความรู้สึกเหมือนผูกพันกับหลวงปู่มาก่อน สามีบอกว่าบุญทุกอย่างที่เราได้ทำกับวัดพระธรรมกาย เขารับรู้แล้วว่าบุญนั้นมีจริง ลูกโชคดีที่สามีไม่เคยขัดขวางการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนาของลูก อีกทั้งสามียังได้ชวนลูกประพฤติพรหมจรรย์ก่อนเข้าวัดมาได้ 3 ปีแล้วค่ะ

    คุณตาของลูก  หลังจากคุณยายเสียชีวิตแล้ว  ก็ได้แต่งงานใหม่ และไปใช้ชีวิตในต่างอำเภอเปิดร้านขายของชำ มีบุตรกับภรรยาใหม่ 2 คน  วันหนึ่งได้ถูกโจรปล้นฆ่ายกบ้าน คุณตา ภรรยาใหม่ ลูกสาวคนสุดท้องอายุ 2 เดือน และคนใช้ 1 คน รวมทั้งลูกค้าที่มาซื้อของ 1 คน  ถูกแทงตายอย่างทารุณ แต่ลูกชายคนโตของคุณตาตอนนั้นอายุ 3 ขวบ ไม่สบายได้ทานยาแก้ไข้หวัดจึงหลับสนิทในกองผ้าห่ม ทำให้คนร้ายไม่เห็น จึงรอดตาย ตอนนี้คุณน้าได้อุปถัมภ์จนมีอายุได้   27 ปีแล้วค่ะ

คำถาม

1.    บุพกรรมอะไรที่ทำให้ลูกมาพบกับสามีคนนี้ อดีตชาติลูกและสามีเป็นอะไรกันมาก่อน  ,  ทำไมเขาจึงรู้สึกว่าลูกเคยเป็นภรรยาเขามาในอดีตชาติ

2.    ทำไมสามีจึงเกิดมาเป็นคนผิวสี , การที่สามีรักประเทศไทยมากตั้งแต่มาครั้งแรก เหมือนได้กลับบ้านเกิด เป็นเพราะว่าเขาเคยเกิดที่ประเทศไทยหรือไม่ , จริงหรือไม่ที่สามีบอกว่าในอดีตชาติบางชาติเคยเป็นนักบวชมาก่อน , เหตุใดเขาจึงคุ้นกับวัดไทยเป็นพิเศษ

3.    องค์พระที่สามีเห็นด้วยตาเนื้อที่บ้านกัลยาณมิตร และที่ธุดงค์ล้านนานั้นเป็นการเห็นจากอะไร, ภพในอดีตเคยบรรลุธรรมมาก่อนหรือคะ  จึงเห็นองค์พระได้ง่าย

4.    ตอนที่แม่หมดสติไป แล้วสามีของลูกกำหนดจิตเห็นแม่ไปที่เจดีย์   เป็นจริงหรือไม่  ,  ทำไมเมื่อแม่ฟื้นขึ้นมาจึงเล่าเรื่องตรงกับที่สามีบอก , สามีของลูกได้ไปนำแม่ของลูกกลับมาจริงหรือไม่ ,  แม่ฟื้นมาได้ด้วยสาเหตุใด , ทำไมแม่จึงฝันเห็นบ้านทองอยู่บ่อยครั้ง,  บ้านทองมีจริงหรือไม่คะ

5.    วิบากกรรมใดที่ทำให้แม่ต้องตายในสภาพเป็นคนพิการที่ไร้ขาทั้งสองข้าง, ก่อนเสียชีวิตแม่ได้ทำสมาธิตามที่ลูกได้แนะนำหรือไม่ , คตินิมิตของแม่ก่อนตายเป็นอย่างไร , หลังจากแม่เสียชีวิตแล้วไปไหน , บุญที่แม่ได้ทำเองตอนมีชีวิตได้ส่งผลให้แม่อย่างไรบ้าง

6.    หลังจากแม่เสียชีวิตได้หนึ่งวัน น้องๆได้กลิ่นน้ำหอมที่คุณแม่เคยใช้ที่บ้าน ใช่แม่มาหรือไม่คะ , และวันที่เอาศพแม่ไว้ที่วัด  น้องสาวของแม่กับคนรับใช้แม่ยืนอยู่ด้วยกัน แต่เหมือนมีคนมาเขย่าโต๊ะที่วางแก้วน้ำที่ใช้แล้วอย่างแรง จนสงสัยว่าแม่มาเตือนให้เก็บแก้วน้ำ แม่มาเขย่าโต๊ะ หรือไม่คะ

7.    หลังจากแม่เสียชีวิต ลูกได้กลับเข้ามาวัดพระธรรมกายอีกครั้ง แม่รู้สึกอย่างไรที่ลูกมาวัด, แม่ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกได้อุทิศให้หรือไม่, มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกบ้างคะ, แม่ยังมีห่วงอะไรหรือไม่คะ

8.    บุพกรรมใดคุณตารวมทั้งผู้ที่เสียชีวิตทุกคน ต้องมาตายพร้อมกันอย่างทรมาน , ตอนนี้คุณตารวมทั้งผู้ที่เสียชีวิตอยู่ไหน ได้รับผลบุญที่อุทิศให้หรือไม่ , บุญใดทำให้ลูกชายคนโตของคุณตารอดชีวิตมาได้คะ

9.    ก่อนที่ลูกจะประพฤติพรหมจรรย์ ลูกเคยตั้งครรภ์แต่แท้งตั้งแต่เดือนแรกค่ะ บุพกรรมใดลูกจึงแท้งคะ , และวิญญาณเด็กที่แท้งได้ไปเกิดหรือยังคะ  เกิดอยู่ที่ไหนคะ  ได้รับผลบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่

10.    มีวิบากกรรมใดที่ทำให้พ่อแม่ห้ามไม่ให้ลูกมาวัด ทำให้ลูกหายจากวัดไปในช่วงนั้น และบุญใดทำให้รู้สึกด้วยตัวเองว่าอยากกลับมาวัดอีกครั้ง

11.    ลูกเคยให้เพื่อนที่ทำงาน 4 คน ยืมเงินคนละแสนกว่า ตอนนี้ทุกคนไม่ยอมจ่ายค่ะ ลูกฟ้องศาลชนะแต่เขาก็ไม่จ่าย เป็นเพราะบุพกรรมอะไรของลูกคะ  จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

12.    ลูก สามี และกัลยาณมิตรที่สนิทกันทั้ง 3 คน มีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไร และสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง


 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    ลูกมาพบกับสามีคนนี้   โดยเขารู้สึกว่า   ลูกเคยเป็นภรรยาของเขามาก่อน   เพราะ.....ลูกกับสามีคนนี้เคยเป็นสามี - ภรรยากันมาในอดีตหลายภพหลายชาติแล้ว     จึงทำให้เขาเกิดความรู้สึกขึ้นมาอย่างนั้นจ่ะ !   
และเคยสร้างบุญในพระพุทธศาสนาร่วมกันมา  ,  บุญนี้จึงบันดาลให้เจอกันและมาอยู่ร่วมกันอีกจ่ะ !

 
2.    สามีเกิดมาเป็นคน “ผิวสี”   เพราะ.....ในอดีตเขาเป็นคน “มักโกรธ” กับเคยไปล้อเลียนเพื่อนที่ตัวดำบ่อย ๆ   จนทำให้เพื่อนหงุดหงิดน้อยใจและอับอาย     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

  • การที่สามีบอกว่า   รักประเทศไทยตั้งแต่มาครั้งแรกนั้น   เพราะเขาเคยเกิดในประเทศไทยและเคยเป็นชาวพุทธ   ได้เกิดในยุครัตนโกสินทร์นี้

  • เขาเคยมีความรู้สึกว่า   เขาเคยเป็นนักบวชมาก่อนและรักวัดไทยมากเป็นพิเศษ   เพราะ.....เคยบวชระยะหนึ่งในชาติที่เกิดเป็นชาวพุทธดังกล่าว     แต่ภายหลังก็ลาสิกขาออกมา
 
3.    องค์พระที่สามีเห็นด้วย “ตาเนื้อ” ที่บ้านกัลยาณมิตร และธุดงคสถานล้านนานั้น   เพราะจิตของเขาเป็นกุศลและมีใจที่ละเอียดในระดับหนึ่งจ่ะ !
 

  • เขาเห็นองค์พระง่าย   เพราะ.....เขาเห็นจากจิตที่เป็นกุศลจ่ะ ! 
  • และบุญจากพระนิพพานก็คุมให้กับหมู่คณะด้วย   จึงบันดาลให้เห็นจ่ะ !
 
4.    ตอนที่แม่หมดสติไป   แล้วสามีกำหนดจิตไปเห็นแม่ที่เจดีย์   และตรงกับที่แม่ฟื้นขึ้นมาเล่าเรื่องนั้น   เป็นเรื่องจริง  คือ สามีจิตละเอียดในระดับเห็นกายมนุษย์ละเอียดของแม่ได้    แต่รายละเอียดไม่ชัด  ,  กอปรกับแม่สลบหมดสติแล้วฝันไปว่า   ไปที่เจดีย์
  • สามีไม่ได้นำแม่กลับมาจ่ะ ! 
  • แต่แม่สลบหมดสติแล้วฝันไปแล้วก็กลับมาเองจ่ะ !

  • แม่ฟื้นขึ้นมา   เพราะแม่ยังไม่หมดอายุขัยในตอนนั้น  ,  และที่ แม่ฝันเห็นบ้านทองบ่อย ๆ ก็เป็น “คตินิมิต” ของแม่จ่ะ !   ว่าแม่จะไปดีในระดับภุมมเทวาชั้นดี
 
5.    แม่ต้องตายในสภาพที่พิการไร้ขาทั้ง  2  ข้าง   เพราะ.....กรรมในอดีตแม่ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม     ได้ฆ่าสัตว์หลายอย่างทำอาหาร  เช่น  เป็น  ,  ไก่  ,  หมู  เป็นประจำ  ,  เมื่อฆ่าแล้ว    ก็ชำแหละ  ,  ทั้งแจก  ,  ทั้งขาย  ,  ทั้งกินเองจ่ะ !
  • ก่อนเสียชีวิต   แม่ก็ทำไม่ค่อยได้   เพราะมีทุกขเวทนาจากโรคภัยคตินิมิตก็ชัดไม่มาก     จึงวนเวียนอยู่  7  วัน  ,  เมื่อครบ  7  วันแล้ว ก็ได้ไปเกิดเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นดีที่บ้านไม้สักทองตามที่ท่านเห็น จ่ะ !
 
6.    หลังจากแม่เสียชีวิตได้  1  วัน   น้อง ๆ ได้กลิ่นน้ำหอมที่แม่เคยใช้ที่บ้านนั้น   ก็เป็นสิ่งที่รู้สึกไปเอง   เพราะความผูกพันและระลึกถึงแม่จ่ะ !
 

  • และวันที่เอาศพแม่ไว้ที่วัด   น้องสาวของแม่กับคนรับใช้แม่ยืนอยู่ด้วยกัน     แต่เหมือนมีคนมาเขย่าโต๊ะที่วางแก้วน้ำที่ใช้อย่างแรงนั้น   เป็นเพราะแม่มา “ทักทาย” ว่าอยู่ตรงนี้   เพราะแม่พูดแล้วทุกคนไม่ได้ยิน  ,  แม่มีบุญในระดับที่ทำให้กายละเอียดมีกำลังในระดับหนึ่งที่สามารถทำดังนี้ได้จ่ะ !
 
7.    หลังจากแม่เสียชีวิต   ลูกกลับมาสร้างบุญกับวัดพระธรรมกายอีกนั้น   แม่รู้สึกยินดีที่ลูกได้มาวัดทำบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่าน    ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • แม่เข้าใจเรื่องวัดดีขึ้นแล้ว   เพราะรู้แล้วว่าวัดพระธรรมกายเป็นแหล่งบุญและอยากได้บุญอีก     แต่ไม่มีห่วงอะไรจ่ะ !
 
8.    คุณตาและทุกคน   ต้องมารวมกันตายอย่างทรมาน เพราะ.....คุณตาและทุกคนเคย “ผูกเวร” กับโจรนี้มา     เรื่องมีอยู่ว่า คุณตา  ,  ภรรยาและลูกสาวอายุ  2  เดือน    ก็เป็น พ่อ , แม่ , ลูก กันเหมือนชาตินี้  ,  ส่วนคนรับใช้และคนซื้อของก็เป็นบริวารอยู่ในเรือน  , 
 
 
  • ในชาตินั้นโจรชุดนี้ก็เป็นโจรเหมือนชาตินี้   ได้เข้าปล้นแต่ถูกจับได้  ,  แล้วก็ถูกทุกคนดังกล่าวทรมานก่อนส่งทางการ    ก่อนที่โจรจะถูกตัดสินประหารชีวิต   ก็ได้ “ผูกเวร” เอาไว้ว่า   จะมาจองเวรฆ่ากลับคืนบ้าง     ด้วยการผูกเวรดังกล่าว   จึงทำให้เมื่อมาเจอกันชาตินี้ก็ถูกโจรฆ่าตายบ้างจ่ะ !

  • คุณตากับภรรยาตายแล้ว   ก็ไปเกิดเป็น “ภุมมเทวาสายยักษ์”    อยู่กับหัวหน้าภุมมเทวาสายยักษ์   เพราะยังผูกโกรธอยู่  ,  นอกนั้น  ก็ได้ไปเกิดเป็น “มนุษย์” หมดแล้วจ่ะ !

  • ลูกชายคนโตของคุณตารอดตายมาเพียงคนเดียว   เพราะ.....ไม่ได้มีเวรกับโจรจ่ะ !   จึงรอดตาย    
  • คุณตาและภรรยาก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้จ่ะ !    
  • นอกนั้นไม่ได้รับ   เพราะไปเกิดเป็นมนุษย์แล้วจ่ะ !
 
9.    ก่อนลูกจะประพฤติพรหมจรรย์   ลูกในครรภ์แท้ง  เพราะ.....กรรมปาณาติบาตในชาติก่อนลูกชอบปรุงอาหารด้วย “ปลาไข่”     โดยปลายังมีชีวิตอยู่    จึงดึงดูดให้เด็กมีกรรมทำแท้งมาเกิดในครรภ์จ่ะ ! 
 
 
  • ตอนนี้เด็กได้ไปเกิดใหม่แล้ว  “แท้ง” ตาย มาหลายรอบแล้ว   
  • บุญที่อุทิศไปให้ก็ได้บ้าง   ตอนช่วง “เปลี่ยนภพ” ก่อนเกิดและหลังตายจากการเป็นมนุษย์จ่ะ !
 
10.    พ่อ – แม่ห้ามไม่ให้ลูกมาวัด   จนลูกต้องห่างวัดไปช่วงหนึ่ง   เพราะ.....ในอดีตลูกเคยมีวิบากกรรมที่ห้ามไม่ให้คนมาสร้างบุญกับวัดทั่ว ๆ ไป  ,  แต่บุญที่เคยทำกับหมู่คณะมา   จึงทำให้อยากกลับมาสร้างบุญอีกครั้งหนึ่งจ่ะ ! 
 
 
  • เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาลูกกับสามีก็ได้เป็นสามี - ภรรยากัน   แล้วก็ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ  ,  ต่อมาสามีมีศรัทธา   จึงขอบวช     แล้วก็ขอร้องให้ลูกประพฤติพรหมจรรย์   เพื่อจะได้มั่นใจว่า   ลูกจะไม่ไปมีใครอื่นอีก , ซึ่งลูกก็ทำตามที่เขาขอร้อง     แต่ต่อมาเมื่อบวชไปได้ระยะหนึ่งก็ลาสิกขาออกมาอยู่กับลูกฉันท์สามี – ภรรยากันอีกจ่ะ !
 
11.    ลูกได้เคยให้เพื่อนที่ทำงาน  4  คนยืมเงินคนละแสน    แต่เขาทั้งหมดไม่ยอมใช้เงินคืนจนต้องฟ้องศาล  ,  ศาลตัดสินให้ลูกชนะ     แต่เขาก็ไม่คืนเงินอยู่ดี   เพราะ.....เป็น “กรรมเก่า” ของลูกแต่เป็น “กรรมใหม่” ของทุกคน     โดยในอดีตชาตินั้น   ลูกก็เคยทำดังนี้  คือ  ไปขอยืมเงินคนอื่น   แล้ว “ขอลืม” หลายครั้งกับหลายคน,  วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !

 
12.    ลูก , สามี  และกัลยาณมิตรที่สนิทกัน  3  คน   ก็ได้เคยสร้างบุญร่วมกันมาจากพุทธันดรที่แล้ว    ได้เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา  ,  โดยตัวลูกและสามีก็เป็นสามีภรรยากัน     ส่วนเพื่อนกัลยาณมิตรได้เป็น “กุลธิดา”     แล้วก็มีความสนิทสนมกันเหมือนชาตินี้ , 
 
 
  • ส่วนสามีในพุทธันดรที่ผ่านมา   เมื่อบวชกับหมู่คณะก็มักจะกระทบกระทั่งกับเพื่อนสหธรรมิก   จนหลุดออกไปเวียนว่ายตายเกิด    ไม่ได้กลับดุสิตบุรี  1  พุทธันดร  ,  เพิ่งจะมาเจอกันอีกในชาตินี้จ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/IrIKH

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : โรคไต  โรคเบาหวาน  โรคภัย  โรค  เหล้า  เสียชีวิต  เบาหวาน  อาจารย์  สวรรค์  สร้างองค์พระ  สร้างพระธรรมกายประจำตัว  สร้างพระ  สมาธิ  ศรัทธา  วัดพระธรรมกาย  ลาสิกขา  ล้อเลียน  พระพุทธศาสนา  พนาวัฒน์  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ผลบุญ  ปฏิบัติธรรม  บุญ  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related