เหนื่อยไหมจ๊ะ...คนดี

ลูกได้ฟังเทศน์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง และที่ลูกประทับใจที่สุดก็คือพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยบอกให้ลูกรับศีล 5 ลูกจึงเรียนถามหลวงพ่อว่า “คนจนๆอย่างลูก จะรักษาศีล 5 ได้หรือเจ้าค่ะ” หลวงพ่อตอบลูกว่า “ได้..เพราะศีลเป็นทางมาแห่งโภคทรัพย์” และก็ให้ศีลแก่ลูก ซึ่งนับจากวันนั้นเอง ลูกได้เปลี่ยนจากคนที่ไม่เคยมีศีลเลย มาเป็นคนที่มีศีลอย่างเคร่งครัดจนกระทั่งทุกวันน https://dmc.tv/a566

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 22 ก.พ. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
CASE  STUDY
    เหนื่อยไหมจ๊ะ...คนดี     
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่มีความเชื่อในเรื่องชีวิตหลังความตายเป็นอย่างมาก และขณะนี้ผู้เป็นที่รักของลูกก็ได้ตายไปแล้ว    แต่ได้มีเหตุการณ์ที่ไม่ปกติเกิดขึ้นจนทำให้สมาชิกในครอบครัวเกิดความสะพรึงกลัว ด้วยเหตุนี้ลูกจึงขอส่งเรื่องราวนี้มาเป็น Case Study  ดังต่อไปนี้ค่ะ

    พ่อกับแม่มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ลูกคนที่สองตายตั้งแต่อายุได้ 7 วัน   จึงเหลือตัวลูกเพียงคนเดียว   พ่อของลูก เป็นชาวนาที่ขยัน ใจบุญ แต่คุณพ่อมีชีวิตที่ต่างจากพี่น้องคนอื่นของท่าน คือ พ่อไม่ได้รับการแบ่งมรดกเหมือนพี่น้องคนอื่นๆเลย   พ่อป่วยและเสียชีวิตตอนลูกอายุได้ 6 ขวบค่ะ   ซึ่งลูกก็ไม่ทราบว่าพ่อป่วยเป็นอะไร
นับตั้งแต่วันที่พ่อของลูกตาย แม่ของลูกได้ถูกไล่ออกจากบ้านอย่างไม่มีใครใยดี เพราะญาติทางฝ่ายพ่อกลัวว่าแม่กับลูก จะมีส่วนในสมบัติของตระกูลเขา  ทำให้พวกเราต้องหอบข้าวหอบของหนีกันออกมา โดยที่ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะไปอยู่กันที่ไหน สภาพของเราตอนนั้นทำให้ท่านเจ้าอาวาสวัดหนึ่งเกิดความสงสาร จึงอนุญาตให้แม่ของลูกไปตัดไม้ไผ่ที่ล้อมเป็นรั้ววัด เอามาต่อเป็นกระต๊อบอยู่ไปก่อน    ในขณะเดียวกันนั้น แม่ก็ได้ไปหาน้องเขยเจรจาขอเช่าที่นาไว้ไถนาทำกินเพื่อเลี้ยงลูก

    นับแต่นั้นมาลูกซึ่งอายุได้เพียง 6 ขวบ ก็ต้องตกระกำลำบากมาก ต้องทำนาเหงื่อโทรมกายท่ามกลางเปลวแดดและลมฝน หนักแค่ไหนก็ต้องสู้เพราะเราไม่มีทางเลือก หนำซ้ำยังต้องไปกู้หนี้ยืมสินเขา เพราะเราไม่มีเงินกันเลย พอเก็บเกี่ยวขายข้าวได้ ถึงค่อยเอาไปใช้เขา  ลูกเหนื่อยตั้งแต่เล็กจนโตเป็นสาว ลำบากจนคิดมาก และก็คิดหาทางออกแบบชาวบ้าน คือคิดจะหาไอ้หนุ่มบ้านนาสักคน ที่ขยันๆและอึดๆ มาช่วยกันทำนาผ่อนแรงแบกภาระ ซึ่งช่วงนั้นก็มีหนุ่มบ้านนาหลายคนมาติดพันลูก แต่ลูกเองก็มีสเป็กในใจว่า ลูกจะเลือกเฉพาะคนที่ขยันสู้งาน อดทนเท่านั้น คือเอาประเภทที่ ทำงานทุกอย่างได้ ลูกถึงจะยอมแต่งด้วย 

    จนในที่สุดลูกก็ได้เลือกผู้ชายคนหนึ่งที่เขามีคุณสมบัติอย่างนี้ แต่พอเราตกลงจะแต่งงานกันจริงๆ แม่ของทางฝ่ายชายกลับไม่ชอบลูกมากๆ และสั่งไม่ให้ลูกชายแต่งกับลูกเพราะลูกมันจนกว่าเขามาก แต่แฟนของลูกไม่ยอม และไปยืนยันกับแม่ว่าเขารักลูกจริงและจะแต่งงานกับลูกให้ได้ แม่เขาจึงต้องเป็นฝ่ายยอมให้เราแต่งงานกัน แต่หลังจากแต่งงานกันแล้ว แม่สามีเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยค่ะ คือเขาให้ความรักและเมตตากับลูกมาก ประดุจลูกของตัวเอง ขัดสนอะไรก็ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดีทุกอย่าง จนลูกซาบซึ้งและรักท่านเช่นกัน

    แต่ชีวิตของลูกไม่จบลงง่ายแบบนางเอกในหนังหรอกค่ะ เพราะชีวิตหลังแต่งงานได้กลับมีปัญหารุมเร้าเข้ามาทุกด้าน ตั้งแต่ภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ต้องทำงานเยอะและลำบากมากขึ้น เพราะต้องเลี้ยงลูกที่คลอดออกมาอีกหลายคน  แต่ยิ่งกว่านั้นอยู่ๆ สามีของลูกก็เกิดมามีอาการทางประสาทอย่างรุนแรง คือเขาอาละวาดเอ็ดตะโรโวยวาย ด่าลูกสารพัด ด่าผู้คนเสียๆหายๆอย่างชนิดคุมไม่อยู่ เหมือนคนสติไม่ดี หนำซ้ำบางทียังถือหอก คว้าโน้นคว้านี้วิ่งจะเข้ามาทำร้ายร่างกายลูก ลูกก็ได้แต่หนี และก็ให้อภัยเขาค่ะ เพราะลูกเองก็รักเขา และก็รู้ว่าเขาทำไปเพราะไม่มีสติ ลูกก็ได้พาเขาไปหาหมอ หมอก็ให้กินยาคุมอาการไว้ตลอดเวลา แต่ยาก็ช่วยระงับอาการเขาไว้ได้เป็นพักๆ คือบางทีอยู่ๆก็กลายเป็นบ้าขึ้นมาซะเฉยๆ แต่บางทีก็ดูเหมือนคนปกติดีที่คุยกันรู้เรื่องทุกอย่าง  ช่วงที่เขาปกติดี  เขามักจะเข้ามาพูดกับลูกเสมอๆเจ้าค่ะว่าเหนื่อยไหมคนดี

    ในขณะนั้นชีวิตลูกเปลี่ยนจากเดิมที่ตรากตรำทำนาเลี้ยงตัวเองและเลี้ยงแม่เพียงแค่นั้น กลายเป็นว่าลูกต้องเลี้ยงสามีที่เป็นบ้า และต้องมารับภาระดูแลลูกๆทั้ง 3 คน ด้วยตัวเอง อีกทั้งฐานะของครอบครัวก็ฝืดเคืองขึ้นเรื่อยๆ มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับญาติพี่น้องกันเองอย่างหนัก จนลูกโดนไล่ที่ทำกิน 

    ภาระความรับผิดชอบทุกอย่างตกมาอยู่ที่ลูกเพียงคนเดียว  ตอนนั้นลูกมีความทุกข์มากจนคิดถามตัวเองว่า ทำไมเกิดมาลำบากถึงเพียงนี้ แต่ลูกก็ยังพอมีบุญอยู่บ้างที่ลูกตอบตัวเองได้ว่า ที่เราลำบากขนาดนี้คงเป็นเพราะเราบุญน้อย ลูกจึงคิดว่าเราต้องทำบุญแล้ว จึงได้แต่ภาวนาในใจว่า  น่าจะมีพระดีๆ วัดดีๆ สักแห่งไว้ให้เราได้มาทำบุญนะ
 
    ซึ่งบุญบันดาลอย่างไรก็ไม่ทราบ ลูกได้ข่าวว่าจะมีการสร้างศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรมแถวตำบลคลอง 3 ลูกดีใจมากและได้มีโอกาสมาร่วมงานบุญตั้งแต่วันขุดดินก้อนแรกในการสร้างวัดพระธรรมกาย ลูกได้มาพบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ กำลังนั่งทำพิธีอยู่บนกองฟางท่ามกลางทุ่งนาฟ้าโลง พร้อมกับเกิดความรู้สึกหนึ่งขึ้นมาในใจคือ “วัดนี้แหละ..ที่จะเป็นวัดดี มีพระดี ให้เรามาทำบุญ...” 
 
    จากนั้นไม่นานนักลูกก็หาที่เช่านาใหม่ได้ที่ตำบลคลอง 3 ใกล้วัด ดังนั้นลูกจึงหอบครอบครัวย้ายมาทำนาที่นี่ทันที และก็เป็นโอกาสที่ทำให้ลูกได้มาทำบุญที่วัดนี้โดยไม่ตกหล่นเลยสักบุญเดียว.........ลูกช่วยสร้างโบสถ์  คัดหิน จัดดอกไม้ ช่วยงานครัวของคุณยาย จัดเตรียมภัตตาหาร เก็บ กวาด ซัก ล้าง ถอนหญ้า อย่างสมบุกสมบัน เรียกได้ว่าทำเกือบทุกอย่าง จนลูกรู้สึกวัดนี้เป็นทั้งหมดของชีวิตก็ว่าได้
 
    ลูกได้ฟังเทศน์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง และที่ลูกประทับใจที่สุดก็คือพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยบอกให้ลูกรับศีล 5 ลูกจึงเรียนถามหลวงพ่อว่า “คนจนๆอย่างลูก จะรักษาศีล 5 ได้หรือเจ้าค่ะ”
หลวงพ่อตอบลูกว่า “ได้..เพราะศีลเป็นทางมาแห่งโภคทรัพย์” และก็ให้ศีลแก่ลูก ซึ่งนับจากวันนั้นเอง ลูกได้เปลี่ยนจากคนที่ไม่เคยมีศีลเลย มาเป็นคนที่มีศีลอย่างเคร่งครัดจนกระทั่งทุกวันนี้ 
 
    และยังได้ชักนำลูกๆทุกคนเข้าวัดทำบุญตั้งแต่เล็กจนกระทั่งปัจจุบันอีกด้วยค่ะ ซึ่งหลังจากลูกเข้าวัดแล้วชีวิตลูกก็ดีขึ้นตามลำดับ ถึงแม้จะลำบากสักปานใด ก็จะมีคนคอยช่วยเหลือเมตตาสงสารลูกเสมอ แม้เจ้าของที่นาที่ลูกเช่าเขาอยู่ก็เมตตา ยกบ้าน 2 ชั้นของเขาที่ตั้งอยู่บนที่นา ให้ลูกฟรีๆ ทั้งหลังเลยค่ะ จึงเป็นเหตุให้ลูกไม่ต้องอยู่กระต๊อบอีกต่อไป

    แต่ต่อมาไม่นานนักสามีของลูกซึ่งมีอาการทางประสาทก็ได้ล้มป่วยเป็นอัมพาต  สุขภาพก็เริ่มอ่อนแอลงเรื่อยๆ  จนกระทั่งนอนตายไปเฉยๆ โดยที่ไม่มีใครรู้ เพราะทุกคนคิดว่าเขาหลับ

    หลังจากนั้นลูกก็ได้จัดพิธีสวดศพที่บ้าน 7 วัน ซึ่งระหว่าง 7 วันนี้เอง เหตุการณ์ก็ปกติดีทุกอย่าง แต่พอวันที่ 8 นี่ซิค่ะ เกิดเฮี้ยนอะไรก็ไม่ทราบ  หลังจากเก็บกระดูกกลับมาบ้าน ลูกสาวก็ได้พูดกับพ่อเขาว่า “ป๋ากลับมาบ้านของเรากันนะ” และประมาณ 6 โมงเย็นของวันนั้น ขณะที่ลูกดำนาอยู่ ลูกก็ใจสั่นอย่างไรบอกไม่ถูก และสักครู่ก็ได้กลิ่นฉุนเหมือนดอกซ่อนกลิ่น พอมองไปรอบๆ บรรยากาศมันวังเวงยังไงชอบกล ลูกรู้สึกว่าเขาจะต้องมาอยู่ใกล้ลูกแน่ๆ...ว่าแต่จะมาทำไม? (ก็เขาคิดถึง เขาก็เลยมาหาน่ะ) คิดถึงพี่ไหม
 
    ลูกรู้สึกวังเวงๆจึงตะโกนขึ้นมาว่า “ไม่ต้องห่วงฉัน เดี๋ยวฉันดำนาเสร็จก็จะกลับบ้านแล้ว ส่วนเธอก็ให้ไปบูชาเจดีย์ซะ เพราะตอนนี้ 6 โมงเย็นแล้วเขาจะมีการบูชาเจดีย์ที่วัดกัน แล้วก็ให้ไปดูองค์พระที่เจดีย์ที่สร้างไว้ ให้ไปหาหลวงพ่อเถอะ อย่าดื้อ..!!”

    แต่เหตุการณ์ยังไม่จบเพียงแค่นั้นค่ะ ในหัวค่ำวันนั้นตามบ้านของเพื่อนสนิทสามีทุกบ้าน มีแต่เสียงหมาเห่าหอนอย่างโหยหวนอย่างไรบอกไม่ถูก จนกระทั่งมาถึงบ้านลูก หมาที่บ้านก็เกิดกระดิกระริกระรี้หยอกล้อเหมือนมีใครเข้ามาในบ้าน แต่ก็ไม่เห็นมีใคร จนลูกๆร้องถามว่า “แม่ๆ..ไหนว่าครบ 7 วัน ป๊าจะไปแล้วไง...”

    ครั้นพอตกดึกปิดไฟนอนทุกคนต่างมานอนเรียงกันเป็นตับติดๆกัน โดยมีลูกๆ มีน้องชายสามี มีตัวลูกเอง และทันใดนั้นเอง อยู่ๆ ลูกสาวของลูกก็ดิ้นพลาดๆ เหมือนมีร่างใหญ่ๆ ดำทมึนมาทับที่ตัวอึดอัดบอกไม่ถูกอึกอักๆ จนต้องลุกขึ้น พอสักครู่ยังไม่ทันไร อาการนี้ก็ได้มาเกิดขึ้นกับน้องชายของสามี ที่นอนอยู่ในห้องนั้นด้วย ลูกจึงรีบลุกขึ้นไปเปิดไฟทันที พอไฟสว่างพรึบ..!!อาการดิ้นก็สงบไปครู่หนึ่ง พอทุกคนมองไปที่ร่างน้องชายเขา ปรากฏว่าเขาทำตาขวางๆ และเสียงก็เปลี่ยน พูดตะโกนด่าขึ้นว่า “ไอ้เหี้ย” คำนี้เองทุกคนถึงกับปักใจเชื่อทันทีเลยว่า สามีของลูกเข้าสิงน้องชายเขาจริงๆแล้ว เพราะนั่นคือคำด่าประจำตัวของเขา จากนั้นเขาก็เอาแต่ด่าอาละวาดพวกเราแบบไม่รู้เรื่อง เหมือนตอนที่เขามีชีวิตอยู่ ซึ่งลูกก็ได้แต่บอกเขาว่า ตายไปแล้วก็ให้ไปหาหลวงพ่อ แล้วลูกได้พยายามเรียกให้น้องชายของเขาได้สติ คืนนั้นเราอลเวงและหวาดกลัวจนไม่ได้หลับได้นอนกันเลย พอวันรุ่งขึ้นตัวลูกและสมาชิกในครอบครัวอยู่กันไม่ติดแล้วค่ะ รีบมาวัดทำบุญให้เขาและกราบรายงานเรื่องนี้กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ทำให้คืนต่อมาเหตุการณ์นี้ได้สงบลง

    แม่ของลูก เป็นคนใจบุญมาก แต่ชอบกินหมาก บั้นปลายชีวิตท่านตายด้วยโรคดีซ่านรวมสิริอายุได้ 77 ปีค่ะ
    แม่สามีของลูก เป็นคนชอบทำบุญด้วยของดีๆ ทำทีละเยอะๆ ซึ่งท่านรักลูกมากเหมือนเป็นลูกของตัวเอง ก่อนตายท่านได้เลี้ยงข้าวลูก  บอกให้ลูกไปรีบทานก่อนเที่ยงเพราะว่าลูกถือศีล 8 จากนั้นท่านก็ไม่พูดไม่จาอีก และเสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 77 ปีเช่นกันค่ะ

ลูกขอเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังต่อไปนี้ค่ะ

1.    บุพกรรมใดที่ทำให้พ่อของลูกไม่ได้รับมรดก ทั้งๆที่พี่น้องคนอื่นมีมรดกมากมาย   พ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไหมค่ะ

2.    บุพกรรมใดลูกต้องมาเป็นชาวนามีความลำบากมาตั้งแต่เล็ก และต้องโดนไล่ออกจากบ้านพร้อมแม่ และโดนไล่ที่ทำกิน   จนต้องย้ายมาเช่าที่ดินที่คลอง 3

3.    บุญใดที่เจ้าของนา ยกบ้านให้ลูกเฉยๆ แต่บ้านก็ยังตั้งอยู่บนผืนนาที่ลูกเช่าเขา   และลูกทำบุญมาแบบไหน แม้มีที่ทำกิน แต่ก็ต้องเป็นที่ดิน ที่ต้องเช่าเขา  

4.    บุพกรรมใดลูกถึงต้องมาเลี้ยงดูสามีที่เป็นโรคประสาท และขัดขวางการเข้าวัดของลูกค่ะ

5.    บุพกรรมใดที่ทำให้สามีลูกเป็นโรคประสาท และเป็นอัมพาต

6.    หลังจากเก็บกระดูกแล้ว ลูกสาวของลูกพูดกับพ่อของเขาว่า  “ป๋ากลับมาบ้านของเรากันนะ”  เขาได้ยินไหม  , และเขาทำอย่างไรบ้าง , เขาได้มาหาลูกที่ท้องนาและตามบ้านเพื่อนสนิทจริงไหม

7.    ทำไมตกกลางดึกเขาถึงพยายามเขาสิงลูกสาว แต่กลับเข้าสิงไม่ได้ แต่ไปเขาสิงน้องชายของเขาได้ , เขาเข้าสิงแล้วเขาอาละวาดเพื่ออะไรค่ะ  ,  ทำไมเหตุการณ์นี้จึงเกิดในวันที่ 8 หลังจากที่เขาเสียชีวิต  แต่ 7 วัน แรกหลังจากที่เขาตายเหตุการณ์ในบ้านปกติทุกอย่าง   เขาไปทำอะไรที่ไหนในช่วง 7 วันคะ

8.    ตอนนี้สามีของลูกไปอยู่ที่ไหน , ลูกทำบุญให้เขาได้รับไหม เป็นอย่างไรและมีอะไรอยากฝากบอกลูกไหมคะ  เขารู้ตัวไหมค่ะว่าเขาตายแล้ว  

9.    แม่ของลูกตายแล้วไปไหน เป็นอย่างไร  ท่านได้รับบุญที่อุทิศไหมค่ะ  การกินหมากของท่านเป็นบาปหรือไม่    จะมีผลกรรมเหมือนการสูบบุหรี่หรือไม่คะ

10.    ทำไมก่อนแต่งงานแม่สามีถึงไม่ชอบลูกเลย แต่เมื่อแต่งงานแล้วแม่สามีกลับรักลูกมากค่ะ   ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศไหมค่ะ

11.    บุญใดที่ลูกได้มีบ้านและที่นาอยู่ใกล้วัด  , ได้มาเจอหมู่คณะตั้งแต่เริ่มสร้างวัด และได้สร้างบุญอย่างเข้มข้นมาจนถึงปัจจุบัน

12.    ลูกและลูกๆ ทุกคนเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  มีหน้าที่อะไร เคยเข้าถึงพระธรรมกายไหมค่ะ    มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม   ลูกๆ ของลูกมีบุญมากพอทีจะรวยกว่าตัวลูกไหมค่ะ

   
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    พ่อของลูกไม่ได้รับมรดกเหมือนพี่ ๆ น้อง ๆ   เพราะ.....ในอดีตทำทานมาน้อย     อีกทั้งในชาติเดียวกันนั้นได้เป็นลูกคนโต เมื่อพ่อแม่ตายแล้วก็จัดการแบ่งมรดกให้น้อง ๆ     แต่มีน้องคนหนึ่งที่ชอบขัดใจตนเอง   เลยไม่ให้มรดกแก่น้องคนนั้น     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไปในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  ,  ต่อมาก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   จึงทำให้มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม     ซึ่งในช่วงแรกอดอยาก   เพราะไม่ค่อยได้ทำทานจ่ะ !
 
2.    ลูกต้องมาเป็นชาวนา   ลำบากตั้งแต่เล็ก ๆ   และโดนไล่ออกจากบ้านพร้อมแม่   โดนไล่ที่ทำกิน   จนต้องย้ายมาเช่าที่ดินที่คลอง  3   เพราะ.....ชาติในอดีตเป็นเศรษฐีมีที่ดินมาก   ได้เคยไล่ลูกนาออกไปจากที่ของตนเพราะไม่ได้จ่ายค่าเช่า  ,  อีกทั้งมีความ “ตระหนี่” ไม่ค่อยได้ทำทาน     วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
 
3.    เจ้าของนายกบ้านให้เฉย ๆ     แต่บ้านยังตั้งอยู่ในที่นาเช่า เพราะ.....ในอดีตก็ยังได้ช่วยเหลือญาติที่ยากจนหมดเนื้อหมดตัว ให้มาอยู่ในที่ดินของตัว     บุญนี้จึงทำให้เจ้าของนายกบ้านให้เฉย ๆ, แต่ไม่ได้ทำบุญด้วยที่ดิน   และเพียงให้ญาติที่ลำบากยากจนอาศัยอยู่ในที่ดินของตัวชั่วคราวเท่านั้น     จึงทำให้ชาตินี้แม้มีที่ทำกิน   แต่ก็ต้องเป็นที่ดินที่เช่าเขาจ่ะ !

 
4.    ลูกต้องมาเลี้ยงดูสามีที่เป็น “โรคประสาท”   และขัดขวางการเข้าวัดของลูก   เพราะ.....ในอดีตก่อนตัวลูกเข้ามาสู่หมู่คณะ  ได้มีสามีขี้เหล้า   แต่ไม่ใช่สามีคนปัจจุบัน     ตัวลูกชอบ “ทำกับแกล้มและซื้อเหล้ามาให้สามีดื่มในบ้าน”   เพราะไม่อยากให้สามีไปดื่มนอกบ้าน     วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้ลูกต้องมาเลี้ยงดูสามีที่มีอาการทางประสาทจ่ะ !
 

  • อีกทั้งก่อนเข้ามาสู่หมู่คณะลูกยังไม่เข้าใจเรื่องบุญ   จึงมักห้ามคนที่จะมาทำบุญกับหมู่คณะ   เพราะเสียดายสมบัติแทนคนอื่นเขามาส่งผลจ่ะ !
 
5.    สามีลูกเป็น “โรคประสาท” และ “อัมพาต”   เพราะ.....กรรมในอดีตชอบดื่มสุรา   เมื่อเมาแล้วมักอาละวาดและ “มัดขาสัตว์”   เพื่อส่งขายให้เขาฆ่าและฆ่าขายเองบ้าง    วิบากกรรมดังกล่าวนี้มารวมส่งผลจ่ะ !

 
6.    หลังจากเก็บกระดูกสามีแล้ว  ,  ลูกสาวของลูกพูดกับพ่อของเขาว่า “ป๋ากลับมาบ้านของเรานะ” สามีของลูกได้ยินจ่ะ ! 
  • เพราะเมื่อเขาตายแล้ว   เขายังเบลอ ๆ อยู่ได้เดินตามลูก ๆ และครอบครัวมา   และเขาได้ไปหาตัวลูกที่ท้องนาและตามบ้านเพื่อนสนิท   เพื่อพยายามจะสื่อสารกับทุกคน   แต่ก็ไม่มีใครเข้าใจจ่ะ !

 
7.    พอตกกลางดึกพยายาม “เข้าสิงลูกสาว” แต่เข้าไม่ได้  ,  และไปเข้าสิงน้องชายของเขาแทน   เพราะ.....เขาอยากจะสื่อสารกับทุกคน   แต่ก็ยังเบลอ ๆ อยู่     และไม่อาจสิงลูกสาวได้   เพราะ     ลูกสาวมีบุญกว่า     จึงได้ไปเข้าสิงน้องชายของเขาแทน   เพราะมีบุญกรรมใกล้เคียงกันจ่ะ !
  • เข้าสิงแล้วอาละวาด   เพราะยังมีอาการประสาทอยู่     ด้วยวิบากกรรมสุราที่ยังมากอยู่

  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่  8  ภายหลังจากที่เขาตายแล้ว   เพราะ.....7  วันแรกเขายัง “เบลอ ๆ อยู่”   ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร     แต่พอรู้เรื่องบ้างแบบคนมีอาการประสาท   เมื่อลูกสาวเขาพูดดังกล่าว     พอวันที่  8  ภายหลังจากตายแล้ว   กายละเอียดก็เปลี่ยนจากกายสัมภเวสีมาเป็นภุมมเทวาชั้นล่างที่ยังมีกรรมสุราอยู่   จึงเข้าสิงได้
 
8.    สามีตายแล้ว   ตอนนี้ก็รู้ตัวแล้ว   และได้รับบุญที่อุทิศไปให้     จึงทำให้อาการทางประสาทหายไป     ได้ไปเป็นภุมมเทวาระดับบริวารของเจ้าหน้าที่เขตแถวคลองสาม     ซึ่งก็ยังแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนที่บ้านอยู่เป็นระยะ ๆ  แต่ก็ไม่ได้มารบกวนอะไร
 

  • เขาฝากบอกมาว่า   ให้ทำบุญอุทิศไปให้เขาบ่อย ๆ   เพราะตอนนี้เขาเข้าใจเรื่องบุญดีขึ้นแล้ว   เพราะเจ้าหน้าที่เขตที่เป็นสัมมาทิฐิได้อบรมสั่งสอนเขาจ่ะ !  ,  ดูเรียบร้อยติ๋ม ๆ ขึ้นเยอะต่างจากตอนเป็นมนุษย์มากจ่ะ !
 
9.    แม่ของลูกตายแล้ว   ไปเป็นเทพธิดาสุดสวยมีวิมานทองขนาดกลาง ๆ ของชั้น “ดาวดึงส์ เฟส  3”     ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา     ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ !
 

  • การกินหมาก   ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไร   เพียงแต่ว่าเป็น “เครื่องกังวลใจ”   ทำให้เป็นภาระ  
  • ส่วนการสูบบุหรี่นั้นเบียดเบียนทั้งตนเองและผู้อื่น   จึงมีวิบากกรรมจ่ะ !
 
10.    ก่อนแต่งงานแม่สามีไม่ชอบลูกเลย     แต่เมื่อแต่งงานแล้วแม่สามีกลับรักลูกมาก   เพราะ.....ตอนแรกท่านเห็นว่า   ลูกยากจนก็รังเกียจ     แต่ต่อมาความดีของลูกในหลาย ๆ ด้าน   ซึ่งหาไม่ได้ง่ายจากสะใภ้คนอื่น   จึงหันกลับมารักลูกมาก   เป็นเหตุปัจจุบัน   ไม่มีวิบากกรรมเก่าจ่ะ !
 

  • ท่านตายแล้ว   ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย   มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์ เฟส  3”    ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา     มีวิมานทองใหญ่กว่าแม่ของลูกหน่อยนึงจ่ะ !    
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วทำให้ท่านมีทิพยสมบัติมากขึ้นจ่ะ !
 
11.    ลูกได้มีบ้านและที่นาอยู่ใกล้วัด     ได้มาเจอหมู่คณะตั้งแต่สร้างวัด     และได้สร้างบุญอย่างเข้มข้นมาจนถึงปัจจุบัน   เพราะ.....เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาเป็นธิดาเศรษฐี   มีทรัพย์มาก   มีความสะดวกสบายตั้งแต่เด็ก     ได้รับการตามใจจากท่านบิดามารดา      จึงทำให้มีนิสัยเย่อหยิ่ง   ถือตัว   ขี้หงุดหงิด   เอาแต่ใจตนเอง  ,  เมื่อบิดามารดาตายแล้ว   ก็ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย   จนต่อมายากจน  
 
 
  • ต่อมาเมื่อพระภิกษุที่ถูกหมู่คณะส่งไปเผยแผ่ยังแคว้นนั้น   ก็ได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้แก่ลูกซึ่งหมดตัวแล้ว     ลูกก็ได้ทำบุญอย่างตามมีตามเกิด     
  • แล้วอธิษฐานว่า   ชาติต่อไปขอให้ได้มาเจอหมู่คณะเร็ว ๆ   ให้ได้อยู่ใกล้ ๆ อย่าได้อยู่ไกลต่างแคว้นเลย     และขอให้ได้สร้างบุญอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง   ด้วยแรงอธิษฐานในชาตินั้นจึงทำให้ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะจ่ะ !
 
12.    ลูกและลูก ๆ ทุกคน   สร้างบารมีกับหมู่คณะมาก็เป็น “กองเสบียง” มาหลายชาติ     แต่ชาติที่ผ่านมาตอนตัวลูกแก่และหมดตัวแล้ว     ได้ไปตามญาติ ๆ มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ  ,  ญาตินั้น  ก็คือ  ลูกทุกคน     ซึ่งได้ทำทานมามากกว่าตัวลูกในชาตินั้นจ่ะ!
 

  • มีผลการปฏิบัติธรรมที่พอได้ดวงและองค์พระในระดับกุศลนิมิต พอประคองเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/vKpcv

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related