เกิดนอก (ท้อง) โตใน (ท้อง)

ลูกรู้สึกสงสารลูกมากค่ะ เพราะไม่น่าต้องมาเจ็บตัวฟรีๆ ปัจจุบันลูกแก้วอายุได้ 7 ปี 3 เดือนแล้วค่ะ สุขภาพแข็งแรงดี และกำลังน่ารักเชียวค่ะ https://dmc.tv/a459

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 11 มี.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18279 ]
View this page in: English
CASE  STUDY   
เกิดนอก (ท้อง)   โตใน (ท้อง)  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูก สามี และลูกสาว เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ติดตามชม DMC มาได้ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ โดยเฉพาะลูกสาวเธอกำลังเฝ้ารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ว่าเมื่อไหร่คุณครูไม่ใหญ่จะอ่านจดหมายฉบับที่ 3 ที่เธอเขียนมาเล่าเรื่องทำบุญ 266 วัด แต่สำหรับลูกก็ขอส่ง Case study มาขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ได้ฝันในฝันดังนี้ค่ะ

    ลูกและสามี รู้จักกันตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย เราดูใจกันมานานถึง 12 ปี ในที่สุดจึงตกลงปลงใจแต่งงานกันค่ะ ตลอด 15 ปีที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา สามีเป็นคนอารมณ์เย็น และเสมอต้นเสมอปลายมากค่ะ แต่ถ้าเป็นเรื่องการงานแล้ว เขาจะเป็นคนตรงและทำงานโปร่งใสมากค่ะ ส่วนตัวลูกมีเชื้อสายผู้ดีเก่า เป็นถึงหม่อมราชวงศ์หญิง แต่ก็ไม่ได้วางตัวสูงส่ง กลับใช้ชีวิตเรียบง่ายสบายๆเหมือนสามัญชนธรรมดาค่ะ เราทั้งสองต่างมีอัธยาศัยตรงกัน ว่าไงก็ว่าตามกัน ที่สำคัญคือเขาไม่เคยขัดเรื่องการทำบุญเลยค่ะ 

    ก่อนเข้าวัด 5 ปี ลูกเคยฝันแปลกมากค่ะ ในฝัน ตัวลูกกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร พากันเดินเข้าไปกราบพระภิกษุในวัดแห่งหนึ่ง ลูกยังไม่ทันจะพูดอะไร พระท่านก็ทักขึ้นก่อนว่า..โยมหาทางออกเอาเองนะ นั่นน่ะ มีอยู่สองทาง..ลูกก็รับคำแล้วก็เดินจากมา เราเดินตามหลังกันมาตามทางที่มืดสนิท ครู่หนึ่งก็มาถึงประตูทางออก ขณะที่กำลังจะก้าวผ่านประตูนั้นไป ลูกก็มองเห็นผู้คนกลุ่มใหญ่ล้วนมีใบหน้าเศร้าหมอง สวมเสื้อผ้าเก่าๆ สีหม่นๆ ลูกคิดในใจว่า ที่นี่คงเป็นนรกแน่ๆ แล้วก็เริ่มใจคอไม่ดี มองหน้ากันเลิ่กลัก เราต่างไม่รอช้า รีบเดินย้อนกลับมาทางใหม่ทันที แล้วมุ่งหน้าเดินไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้เลยว่าจะไปสุดทางตรงไหน สักครู่ใหญ่ๆ ก็เห็นแสงสว่างโพลงอยู่ข้างหน้า จึงเดินเข้าไปใกล้ ภาพที่ปรากฏเบื้องหน้าก็คือฝูงชนที่ยืนแออัดยัดเยียดกันเต็มไปหมด แต่แปลกที่ทุกคนต่างใส่ชุดสีขาวสะอาดบริสุทธิ์ ลูกยังนึกในใจว่า สงสัยที่นี่คงเป็นสวรรค์กระมัง ผู้คนถึงได้มีใบหน้ายิ้มแย้มสดใส ลูกเห็นแล้ว ก็พลอยมีความสุขกับเขาไปด้วยค่ะ

    ลูกและสามีได้เข้าวัดอย่างจริงจังเพราะได้น้องสาวสามีเป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้สร้างพระ เธอเป็นสุดยอดผู้นำบุญจริงๆค่ะ ทำหน้าที่บอกบุญสร้างพระได้กว่า 100 องค์ ทำบุญทุกๆบุญแบบทุ่มสุดหัวใจและยังรักการปฏิบัติธรรมมากค่ะ

    ครั้งแรกที่น้องสาวสามีชวนให้ลูกสร้างพระนั้น ลูกยังไม่ค่อยเข้าใจอะไร จึงบอกเธอไปว่า..สร้างองค์หนึ่งแต่ขอใส่ชื่อเป็นสองคนกับสามีจะได้ไหม? ลูกเห็นเธอเงียบไป จึงถามย้ำไปอีกเพื่อให้เธอช่วยตอบๆมาหน่อย... เธอทำหน้าเซ็งๆ เงียบเฉยไม่ว่าอะไร แล้วก็รีบเดินกลับไปทันที ต่อมาเธอจึงเปลี่ยนมาชวนลูกไปปฏิบัติธรรมที่สวนบัว ลูกก็ผัดผ่อนว่า...ถ้าตกงานเมื่อไหร่แล้วจะไปแน่ๆ แต่แล้วไม่ถึงสามเดือน ก็มีเหตุให้ลูกตกงานจริงๆ  สุดท้ายก็เลยยอมไปสวนบัวด้วยความเกรงใจค่ะ แต่หลังจากได้รู้จักการปฎิบัติธรรมแล้ว ลูกก็ศรัทธาเลื่อมใสวัดมากค่ะ มาวัดอย่างต่อเนื่องและไม่เคยตกบุญเลยค่ะ

    ก่อนนั้น ตัวลูกเองมีปัญหาเรื่องมีบุตรยาก แต่งงานมาตั้ง 8 ปีแล้ว อายุใกล้เลขสี่เข้าไปทุกที แต่ก็ยังไม่มีลูกเลยค่ะ เราสองสามีภรรยาอยากจะได้ลูกมาก จึงปรึกษากันว่าจะทำบุญใหญ่ๆ แล้วอธิษฐานจิตขอผู้มีบุญมาเกิดเป็นลูก ในช่วงนั้นก็ตรงกับช่วงทำบุญเสาหลักแห่งธาตุธรรม ลูกก็ไม่ลืมที่จะจารึกชื่อบนเสา ให้กับว่าที่ผู้มีบุญที่จะมาเกิด โดยใช้ชื่อว่า “ลูกแก้ว” เพราะอยากจะได้ลูกสาวค่ะ แต่รอแล้วรอเล่า ลูกแก้วก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะเกิด มีแต่แห้วค่ะ ลูกจึงตัดสินใจอธิษฐานจิตเป็นครั้งสุดท้ายว่า...ขอผู้มีบุญ มาเกิดให้ทันก่อนที่เจดีย์จะสร้างเสร็จ แต่หากไม่มีผู้มีบุญจริงๆ แต่นี้ไปก็จะไม่ขอมีลูกอีกเลย

    จากนั้นลูกได้ไปปรึกษาแพทย์อีกครั้ง คราวนี้ได้รับคำแนะนำให้ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าช่วย โดยวิธีผสมเชื้อภายนอก จนเซลล์แบ่งตัวเป็นตัวอ่อน แล้วจึงใส่เข้าไป เรียกวิธีนี้ว่า อิ๊สซี่ (ต่างจากการทำกิฟฟ์เล็กน้อยค่ะ)  คราวนี้ได้ผลค่ะ ต่อมาไม่นานลูกก็ตั้งท้องจริงๆ  แต่ในระหว่างที่มีครรภ์ ลูกยังต้องประสบภาวะแท้งคุกคามอีกเพราะตัวอ่อนที่ฝังไว้ที่มดลูกมีโอกาสจะหลุดได้ทุกเมื่อ จึงต้องให้เลือดและนอนพักเฉยๆ 2 สัปดาห์ ลูกพยายามประคบประหงมลูกในครรภ์อย่างดีที่สุด แล้วในที่สุด ก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวสมใจ ลูกก็ตั้งชื่อเล่นให้เขาว่า ลูกแก้วค่ะ ส่วนชื่อจริงนั้นพระอาจารย์รูปหนึ่งได้เมตตาตั้งชื่อให้ว่า “อัจจิมา” ท่านขยายความว่า หมายถึงผู้มีธรรมกายสว่างไสวและรุ่งเรืองค่ะ

    ตอนคลอดใหม่ๆ ลูกแก้วจะตัวเล็กมากเหมือนเด็กที่คลอดก่อนกำหนด แล้วก็ยังโชคไม่ดี เพราะไม่ถึงเดือน ก็ต้องถูกผ่าตัดถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อคลอดได้เพียง  11 วัน ลูกแก้วก็อาเจียนอย่างหนัก หมอลงความเห็นว่า น่าจะเป็นเพราะหูรูดกระเพาะตีบจึงลองผ่าบริเวณแนวท้องดู แต่ปรากฏว่าไม่ได้ตีบอย่างที่คิด สัปดาห์ต่อมาหมอก็ขอให้ผ่าอีกเป็นครั้งที่ 2 โดยผ่าบริเวณแนวเดิม แต่ผ่ายาวเลยไปอีกหนึ่งคืบ เพื่อตรวจดูว่ามีเนื้องอกหรือไม่ แต่แล้วก็ไม่ปรากฏว่ามีสิ่งใดผิดปกติเลย ลูกรู้สึกสงสารลูกมากค่ะเพราะไม่น่าต้องมาเจ็บตัวฟรีๆ ปัจจุบันลูกแก้วอายุได้ 7 ปี 3 เดือนแล้วค่ะ สุขภาพแข็งแรงดี และกำลังน่ารักเชียวค่ะ

    คุณพ่อของสามี เป็นพยาบาลทหารเรือ ปกติท่านเป็นคนเงียบขรึมไม่ค่อยพูดจา แต่พอได้ดื่มเหล้าเท่านั้น ก็คุยไม่หยุด ท่านดื่มเหล้าและสูบบุหรี่อย่างนี้ทุกวันเช้าเย็นต่อเนื่องถึง 30 ปี จนกระทั่งป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ แต่ภายหลังก็หักดิบได้เพราะมีลูกๆของท่านเป็นกัลยาณมิตรให้ จึงรักษาลมหายใจมาได้อีก 10 ปี ในบั้นปลายชีวิตคุณพ่อมีโอกาสได้ทำบุญถวายภัตตาหารที่วัดปากน้ำเป็นประจำทุกเดือนเพราะเคยบวชที่นั่นหนึ่งพรรษา ครั้งสุดท้ายท่านได้ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว แต่ก็น่าเสียดายที่ทำบุญไปได้เพียงครึ่งองค์ ท่านก็มาเสียชีวิตลงก่อนเมื่ออายุได้ 66 ปี เพราะมะเร็งลามมาถึงปอด น้องสาวสามีจึงนำเงินของคุณพ่อซึ่งท่านเก็บไว้ในกระเป๋ามาทำบุญสร้างพระให้ท่านจนกระทั่งเต็มองค์ค่ะ

    ส่วนคุณแม่ของสามี เคยรับราชการครู แต่หลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว คุณแม่ก็เปลี่ยนจากอาชีพครูมาเป็นอาชีพนักปฏิบัติธรรมค่ะ ท่านรักการปฏิบัติมากเรียกว่าเป็นมืออาชีพเลยค่ะ คุณแม่ทำสถิติ ไปปฏิบัติธรรมที่เชียงใหม่ 70 ครั้ง และที่หมู่บ้านปฏิบัติธรรมอีก 111 ครั้ง เคยอยู่สวนบัวเป็นปีๆ โดยที่ไม่ยอมกลับบ้านเลยค่ะ ปัจจุบันคุณแม่อายุ 71 ปีแล้ว ใบหน้าท่านดูอ่อนกว่าวัย แก้มสีชมพูสดใส คงเป็นเพราะได้รับความสุขจากการปฏิบัติธรรมโดยการหยุดใจเข้าสู่ภายในค่ะ

    ลูกพี่ลูกน้องของสามี  ตอนเด็กๆ เธอเป็นคนน่ารัก เรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 มาโดยตลอด ตั้งแต่ชั้นประถมจนเข้าเรียนชั้น ม.4 - 5 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เรียนได้เกรด 4 ทุกวิชา หลังสอบเทียบได้ก็เข้าเรียนต่อในคณะแพทยศาสตร์ (รามาธิบดี) โดยสอบได้เป็นที่ 1 ของชั้น หลังจบการศึกษาแล้ว เธอทำงานเป็นหมอเด็กที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี เธอเป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดี จึงได้รับคัดเลือกให้เป็นแพทย์ดีเด่นประจำหอผู้ป่วยเด็ก ในขณะที่ชีวิตของเธอกำลังรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน แต่จู่ๆ สิ่งที่เธอไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น กลางปี 2545 เธอก็เริ่มแน่นหน้าอก ต่อมาจึงตรวจพบว่า เธอเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองในระยะสุดท้ายแล้ว   มะเร็งได้กระจายไปถึงไหปลาร้า ตับ ตับอ่อน และสมอง ในระหว่างพักรักษาตัว

    ในช่วงที่เธอป่วย น้องสาวสามีก็ได้นำจานดาวธรรมไปติดให้ดู แล้วชวนให้ทำบุญสร้างพระ 9 องค์ ร่วมบุญบูชาข้าวพระ ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา เธอได้ทำบุญทุกบุญด้วยความปลื้มใจ    โดยเฉพาะบุญสุดท้ายที่ได้ถวายด้วยมือตนเอง ก็คือบุญสร้างเสาแก้ว 1 S แล้วเธอก็จากไปอย่างสงบ ขณะอายุได้เพียง 36 ปี 

คำถาม

1.    เหตุใดชาตินี้ลูกจึงเกิดในตระกูลสูง ถึงจะไม่ร่ำรวย แต่ก็ไม่ถึงกับลำบากอะไรคะ ที่ลูกได้สามีที่มีอัธยาศัยตรงกัน เป็นเพราะลูกเคยสร้างบุญมาอย่างไรในอดีตคะ

2.    ที่ลูกฝันว่าเดินไปจนสุดทางสองสายนั้น หมายถึงอะไร ใช่นรกและสวรรค์หรือไม่คะ เหตุใดลูกถึงฝันเช่นนั้นคะ

3.    ลูกมีวิบากกรรมใดถึงได้มีลูกยากคะ พอเริ่มตั้งครรภ์ก็ยังมาประสบภาวะแท้งคุกคามอีก

4.    เพราะบุญใดจึงดึงดูดให้ลูกแก้วมาเกิดเป็นลูกสาวคะ หรือเป็นเพราะคำอธิษฐานว่าขอผู้มีบุญ มาเกิดให้ทันก่อนที่เจดีย์จะสร้างเสร็จ  , ก่อนมาเกิดลูกแก้วมาจากดุสิตบุรีวงบุญพิเศษไหมคะ   เธอคิดอย่างไรถึงได้มาเกิดในชาตินี้  หรือเพราะมีหน้าที่มาอย่างไรคะ

5.    เซลล์ที่เกิดการผสมกันภายนอกจนแบ่งตัวเป็นตัวอ่อนและพร้อมจะใส่เข้าไปในมดลูก จะถือว่ามีชีวิตหรือไม่ , มีปฏิสนธิวิญญาณแล้วหรือยัง  , ถ้ายัง ปฏิสนธิวิญญาณมาในตอนไหน  ,  ทำไมลูกแก้วจึงมาเกิดด้วยวิธีนี้  ซึ่งไม่เป็นวิธีตามธรรมชาติ 

6.    ลูกเคยบริจาคตัวอ่อนที่เหลือจากการทำอิ๊สซี่ครั้งแรกไป ขณะนี้ตัวอ่อนที่บริจาคได้ถูกนำไปใช้งาน  หรือถูกทำลายไปแล้ว  และจะถือว่าเป็นบาปเหมือนการทิ้งลูกหรือทำแท้งไหมคะ

7.    วิบากกรรมใด ตอนคลอดใหม่ๆ ลูกแก้วถึงได้ตัวเล็กมาก และยังต้องมาถูกผ่าตัดบริเวณท้องฟรีๆ   ถึงสองครั้งติดต่อกัน ในขณะที่อายุได้เพียง 11 วัน

8.    คุณพ่อสามีดื่มเหล้าสูบบุหรี่มา 30 ปี ขณะละโลกท่านนึกถึงบุญที่สร้างพระครึ่งองค์ได้ไหมคะ ท่านตายแล้วไปไหน หลังจากที่น้องสาวสามีได้สร้างพระให้ท่านจนครบเต็มองค์แล้ว ท่านได้รับบุญเพิ่มขึ้นอย่างไร และมีอะไรจะฝากบอกลูกๆไหมคะ

9.    คุณแม่สามีรักการปฏิบัติธรรมมากเพราะในอดีตได้เคยเข้าถึงพระธรรมกายใช่ไหมคะ    คุณแม่สามีเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ

10.    บุญใดลูกพี่ลูกน้องของสามีถึงได้เรียนเก่งคะ ชาติที่ผ่านๆมา เธอได้เป็นหมอเหมือนในชาตินี้หรือไม่ เธอป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเพราะวิบากกรรมใด ละโลกแล้วไปไหน , บุญที่เธอทำในขณะที่เธอป่วยอยู่ในช่วงสองปีสุดท้าย  จะส่งผลต่อเธออย่างไร  และเธอมีอะไรจะฝากบอกไหมคะ

11.    พระอาจารย์ที่ตั้งชื่อให้ลูกสาวและแนะนำเรื่องการปฏิบัติธรรมให้กับลูกเสมอมา ในพุทธันดรที่แล้วท่านทำหน้าที่อะไร มีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร ได้เข้าถึงพระธรรมกายและลงมาเกิดรอบที่สองไหมคะ เหตุใดท่านจึงมีความคุ้นเคยและเมตตาต่อลูกและครอบครัวอย่างมากคะ

12.    ลูก - สามี – ลูกสาว และน้องสาวสามี มีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไรถึงได้มาเกิดสร้างบารมีร่วมกันคะ และได้น้องสาวสามีเป็นกัลยาณมิตรให้  ในพุทธันดรที่แล้ว ทุกคนเคยมีส่วนช่วยงานหมู่คณะอย่างไร เคยเข้าถึงธรรมกายหรือไม่ และจะได้ตามติดคุณครูไม่ใหญ่ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษกันทุกคนไหมคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
1.    ชาตินี้ลูกเกิดใน “ตระกูลสูง”   ไม่ร่ำรวย   แต่ก็ไม่ลำบาก เพราะ.....ในอดีตเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน     และได้ทำทานแบบเรื่อย ๆ สบาย ๆ     ไม่ถึงกับทุ่มเทอย่างเต็มกำลัง     วิบากนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ที่ลูกได้สามีที่มีอัธยาศัยตรงกัน   เพราะ.....ในอดีตได้มีศรัทธา , ทิฐิ  ,  ศีลตรงกัน   ได้สร้างบุญร่วมกัน  ,  เมื่อมาเจอกันในชาตินี้    จึงได้มีอัธยาศัยตรงกันและได้สร้างบุญร่วมกันอีกจ่ะ !
 
2.    ที่ลูกฝันว่า   ไปสุดทาง  2  สายนั้น   ก็หมายถึง   ทางบุญกับทางบาป   หรือคบบัณฑิตกับคนพาล     ซึ่งต้องเลือกให้ถูกทาง แต่ไม่ใช่นรกหรือสวรรค์     ที่ฝันดังนี้ก็เพราะบุญในตัวสอนให้ลูกได้เดินในทางสว่างเช่นเดียวกับคนแต่งชุดขาวจ่ะ !

 
3.    ตัวลูกมีลูกยากต้องมาประสบภาวะแท้งคุกคาม   เพราะ.....ในอดีตมีหลานย่าคนหนึ่งเป็นเด็กสาว   ได้ไปท้องในเวลาไม่สมควร     จึงได้สนับสนุนให้ไป “ทำแท้ง”  ,  เศษกรรมนี้จึงติดมาทำให้เกิดในภาวะแท้งคุกคาม     แต่มีบุญที่ทำในปัจจุบันได้ไปตัดรอนวิบากกรรมนั้น     จึงทำให้มีบุตรสาวได้สมใจจ่ะ !

 
4.    “ลูกแก้ว” ได้มาเกิดเป็นลูกสาวของลูก   เพราะ.....คำอธิษฐานที่เกิดจากบุญสร้างองค์พระว่า   ขอให้ผู้มีบุญมาเกิดสมดังความปรารถนาทุกอย่างจ่ะ !    
  • เธอเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” จ่ะ !
 
5.    เซลล์ที่เกิดจากการผสมกันภายนอกจนแบ่งเป็นตัวอ่อนและพร้อมที่จะใส่เข้าไปในมดลูกถือว่า   มี “ชีวิต” แต่ไม่มีจิตใจ เพราะยังไม่มี “ปฏิสนธิวิญญาณ”
 

  • ปฏิสนธิวิญญาณจะมาเมื่อได้ฝังตัวในมดลูกแล้ว     พอถูกส่วนดวงบุญ - บาปของบิดามารดาที่มีกรรมเสมอกันกับปฏิสนธิวิญญาณก็จะ “ดึงดูด” ให้มาบังเกิดขึ้น     โดยผ่านทางบิดามาสู่มารดาทางปากช่องจมูก  ,  หญิงซ้าย - ชายขวา   หรือเข้าทางมารดาเลยจ่ะ !

  • “ลูกแก้ว” มาเกิดด้วยวิธีการนี้   เพราะ.....มี “เศษกรรม” ที่สนับสนุนให้คน “ทำแท้ง” มาเช่นเดียวกับตัวลูก   
  • พวกที่จะมาเกิดแบบนี้มักจะมีเศษกรรม “ทำแท้ง”    ไม่ว่าทำเองหรือสนับสนุนก็ตาม   หรือฆ่าสัตว์แม่ลูกอ่อน   หรือฆ่าลูกสัตว์เป็นต้น  ,  ซึ่งเป็นกรรมเบาบางลงแล้วจ่ะ !
 
6.    ลูกเคยบริจาคตัวอ่อนที่เหลือจากการทำ “อิ๊สซี่” ครั้งแรกออกไป     ขณะนี้ตัวอ่อนที่บริจาคได้ถูกนำไปใช้งานไปแล้ว     ส่วนปฏิสนธิวิญญาณที่บังเกิดขึ้นนั้น   ก็ขึ้นอยู่กับบุญบาปของมารดาบิดาใหม่     ซึ่งไม่เกี่ยวกับตัวลูกแล้ว  ,  การเกิดด้วยวิธีการดังนี้จะต้องอาศัยกายมนุษย์เป็นตัว “ดึงดูด” ปฏิสนธิวิญญาณจ่ะ !  
 
 
  • ถ้าตัวอ่อนถูกทำลายไปแล้วจะไม่ถือเป็นบาป   เพราะมีแค่ชีวิตแต่ไม่มีจิตใจหรือดวงวิญญาณจ่ะ !
 
7.    “ลูกแก้ว” ตอนคลอดใหม่ ๆ ตัวเล็กมาก     แล้วยังต้องมาถูกผ่าตัดที่ “ท้องฟรี ๆ” อีก  2  ครั้งติดกัน  ขณะอายุได้  11  วัน เพราะ.....กรรมในอดีตได้มี “เศษกรรม” ปาณาติบาตติดตัวมา  เช่น “ผ่าท้องปลาเป็น ๆ” มาทำเป็นอาหารเป็นประจำ   ในชาติที่เกิดเป็นกุลธิดาในสังคมเกษตรกรรมมาส่งผลจ่ะ !

 
8.    คุณ “พ่อสามี” ดื่มเหล้าสูบบุหรี่มาได้  30  ปี     ขณะใกล้จะละโลกท่านก็นึกถึงบุญที่ทำองค์พระครึ่งองค์ได้บ้าง     เพราะทุกข์เวทนารุนแรง   จึงทำให้ไม่ชัด     จึงทำให้ใจกึ่งหมองกึ่งใส    จึงได้ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไป “ยมโลก”     แล้วได้ถูกพิพากษาให้ไปเป็น “กุมภัณฑ์” ชั้นจาตุมหาราชิกา     จะต้องลงมาเป็นเจ้าหน้าที่ “ยมโลก” เป็นเวลา  9  เดือนต่อ  1  ปีจ่ะ !
  • ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้   จึงทำให้ท่านได้เสวยบุญก่อนเข้าเวรในยมโลกถึง  3  เดือน     ดังนั้นตอนนี้ท่านอยากได้บุญมากจ่ะ !     
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีก   ท่านจะได้อยู่บนสวรรค์ได้นานขึ้น
 
9.    “คุณแม่สามี” รักการปฏิบัติธรรมมาก   เพราะ.....ท่านเห็นทุกข์ในการครองเรือน   และเห็นคุณค่าของการปฏิบัติธรรม     
 
 
 
  • ท่านได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” จ่ะ ! 
  • และท่านได้เห็นทุกข์โทษภัยในการครองเรือนในบั้นปลายของชีวิตมาหลายรอบแล้ว  ,  ชาตินี้กรรมกาเมของท่านใกล้จะหมดแล้วจ่ะ !
  • ในอดีตก็เคยปฏิบัติธรรมได้เห็นองค์พระภายใน     แต่ยังไม่มั่นคง  ,  ชาตินี้ให้ปฏิบัติต่อไปก็จะดียิ่ง ๆ ขึ้นไปจ่ะ !
 
10.    “ลูกพี่ลูกน้องสามี” เรียนเก่ง   เพราะ.....ในอดีตได้สั่งสมบุญเรื่องการศึกษามาเยอะจ่ะ !    
  • ชาติที่ผ่านมาเป็นนักธุรกิจไม่ได้เป็นหมอเหมือนชาตินี้จ่ะ !

  • ป่วยเป็น “มะเร็งต่อมน้ำเหลือง”   เพราะ.....กรรมปาณาติบาตและกรรมอทินนาในอดีตมารวมส่งผลจ่ะ !    
  • เรื่องมีอยู่ว่าชาตินั้นเป็นผู้ชายมีฐานะเศรษฐี     ได้มีฟาร์มปศุสัตว์ใหญ่   ได้ฆ่าสัตว์ขาย   รวมทั้งกรรมอีกชาติหนึ่งที่ได้เป็นนักบัญชี     ได้เปลี่ยนแปลงบัญชี   แล้วก็ยักยอกถ่ายโอนสมบัติของเศรษฐีท่านหนึ่งที่ตัวเองดูแลเงินให้  ,  รวมทั้งกรรม “กาเมเจ้าชู้” ด้วย   จึงมาเป็นผู้หญิงจ่ะ !
  • ตายแล้ว   ก็วนเวียนอยู่พักหนึ่ง     แล้วก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว     โดยเป็นผู้หญิงเหมือนเดิมจ่ะ !   ด้วยบุญที่เธอทำในช่วงสุดท้ายของชีวิตจ่ะ !  
  • จึงไม่มีข้อความใดมาถึง
 
11.    พระอาจารย์ที่ตั้งชื่อให้ลูกสาว   และแนะนำเรื่องการปฏิบัติธรรมให้ลูกเสมอมา     ในพุทธันดรที่ผ่านมา   ก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช   ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต     โดยมีหน้าที่ “ทำวิชชากับเผยแผ่”  ,  มีผลการปฏิบัติธรรม คือ  ได้เข้าถึงพระธรรมกาย   ทำวิชชาได้     และได้กลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตใน   และได้ลงมาในรอบ  2  ด้วยจ่ะ !   
 
 
  • ท่านคุ้นเคยและเมตตาต่อลูกและครอบครัว   เพราะท่านเป็นพระอาจารย์โปรดเทศน์สอนตัวลูกและครอบครัวมาจ่ะ !
 
12.    ลูก - สามี , ลูกสาวและน้องสาวสามี   ก็ได้สร้างบารมีร่วมกันมากับหมู่คณะเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาแบบ “กองเสบียง” , โดยมีผลการปฏิบัติธรรมเห็นองค์พระใส ๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ !
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/t6ACX

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related