โปรยเงินเพราะสุดขีด

หลังแต่งงานแล้ว แต่ละเดือนรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท แต่เมื่อถึงปี 2536 จะทำธุรกิจอะไรก็ล้มเหลวขาดทุนย่อยยับทุกครั้ง ต้องหาทางกู้ยืมเงินมาเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ในครอบครัว เกิดเป็นหนี้สินมากมายทั้งหนี้สินธนาคาร และหนี้เงินนอกระบบ รวมแล้วเป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท เป็นเพราะบุญเพราะกรรมอะไร ชีวิตจึงดำดิ่งมาอยางนี้ https://dmc.tv/a439

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 20 มี.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
View this page in: English
CASE  STUDY
 โปรยเงินเพราะสุดขีด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ลูกเป็นผู้นำบุญ   ผู้ใฝ่บุญ  และไม่ยอมทิ้งบุญ   ตั้งมั่นสร้างบุญอยู่ในถิ่นที่อันตราย   ในเขต 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้  แม้ว่าจะเกิดวิกฤต   แต่ก็เป็นโอกาสที่ทำให้ลูกได้ทุ่มเทสร้างบุญทุกบุญอย่างเต็มที่   และลูกก็ขอสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างไม่ย่อท้อ  และไม่ยอมหนีไปไหนเจ้าค่ะ

    ลูกมีพี่น้องทั้งหมด 9 คน หญิง 5 ชาย 4 ลูกเป็นคนที่ 7 เจ้าค่ะ  คุณพ่อของลูก เสียชีวิตเมื่ออายุ 49 ด้วยโรคเกี่ยวกับตับ   หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต  พี่สาวคนโต ก็ได้ช่วยเลี้ยงดูน้องๆจนเติบโต โดยมีคุณแม่เป็นหลักในการหาเงิน จนกระทั่ง พี่สาวเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุถูกรถชน ขณะซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ไปทำธุระ  เมื่ออายุได้ 49 ปี

    คุณแม่ของลูก  สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เป็นโรคหอบ   เป็นนิ่วในไต  และเป็นโรคเกี่ยวกับเข่าเสื่อม  ทำให้ต้องนอนอยู่บนเตียงตลอดเป็นเวลา 3 ปี  ในระหว่างที่คุณแม่ป่วยต้องนอนอยู่บนเตียงนั้น  พี่สาวคนที่ 5 ได้นำภาพหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยาย มาให้คุณแม่ดู  และให้คุณแม่ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว ทั้งแกนกลางทั้งภายนอกและภายใน   ในช่วงนี้บางครั้งคุณแม่ก็ปรกติ  บางครั้งก็แสดงอาการแปลกๆ เช่น แยกเขี้ยว   ยกมือไขว่คว้าในอากาศบ้าง บางครั้งก็ทำตาขวาง  ลูกก็จะบอกให้คุณแม่นึกถึงบุญอยู่เสมอโดยกระซิบที่ข้างหูบ้างจับมือคุณแม่ให้พนมบ้าง  จนกระทั่งวาระสุดท้ายคุณแม่ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลยะลา โดยไม่มีลูก ๆ อยู่ด้วยสักคน   วันที่สามหลังจากที่คุณแม่เสียชีวิต  น้องสาวคนเล็กฝันว่าคุณแม่มาบอกว่าจะไปแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง แล้วก็เดินจากไป

    สามีของลูก  ตอนเป็นเด็กวัยรุ่นชอบหนีเที่ยวเป็นประจำ  จนแม่ต้องจับเอาเชือกมัดขาแล้วตีด้วยสากตำข้าว หากร้องไห้ก็จะเอาพริกยัดใส่ปากและบางครั้งก็จะไปมัดกับต้นไม้เพื่อให้มดแดงกัด แต่เขาก็ไม่เข็ด ยังเที่ยวอยู่ต่อไป จนเขาอายุได้ 20 ปี  พ่อซึ่งเลี้ยงดูเขามาก็เสียชีวิตลงด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตก
เมื่อสามีอายุได้ 42 ปี ก็ได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเหมือนกับทำหน้าที่เป็นร่างทรงมาคุยกัน และทักว่า คนที่เลี้ยงดูสามีไม่ใช่บุพการีที่แท้จริง ซึ่งสามีฟังแล้วก็ไม่เชื่อ ว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไร
จากนั้นสามีก็ไม่เคยพบกับร่างทรงคนนั้นอีกเลย

5 ปีต่อมา (สามีอายุ 47 ปี) แม่ที่เลี้ยงดูสามีมาเกิดป่วยและมีอาการทางสมองจำได้บ้างจำไม่ได้บ้าง  สามีก็อยากรู้ความจริงที่ร่างทรงได้ทักไว้เรื่องเมื่อ 5 ปีก่อนว่า  จริงหรือไม่จึงเที่ยวตามหาร่างทรงจนพบ  และได้เชิญมาที่บ้าน    ร่างทรงก็ยืนยันว่าหญิงคนที่อยู่ในบ้านไม่ใช่บุพการีที่แท้จริง  และพ่อที่แท้จริงตอนนี้ได้ตายไปแล้ว และอยากให้ไปไหว้ที่หลุมฝังศพของท่าน  เนื่องจาก ยังไม่ได้ไปเกิดยังรออยู่  เพราะอยากเห็นหน้าลูกชาย  ร่างทรงบอกให้ไปสืบถามประวัติของพ่อแม่ (ที่แท้จริง) จากคน ๆ หนึ่ง  เมื่อสามีไปสืบดู  จึงทราบว่าเป็นเรื่องจริงทุกประการ  โดยคนนั้นเล่าให้ฟังว่า  สามีของลูกมีพี่น้องแท้ๆทั้งหมด 6 คน ตัวสามีเป็นคนสุดท้อง ตอนที่เขาเกิดใหม่ๆ ฐานะยากจนมากจึงได้ยกให้คนอื่นไปเลี้ยง และพ่อแท้ๆของเขาได้ผูกคอตาย   ส่วนแม่แท้ๆก็ตายไปแล้วเช่นกัน คนที่รับมาเลี้ยงก็คือพ่อแม่ในปัจจุบันนั้นเองเนื่องจากไม่มีลูก เมื่อไปสอบถามกับญาติพี่น้องของพ่อแม่แท้ๆ   ก็ยืนยันตรงกัน พี่ชายได้เล่าให้สามีฟังว่า ถ้าไม่อุ้มเขาไปให้พ่อแม่บุญธรรมเลี้ยงก็ต้องตาย เพราะความอดอยาก พร้อมทั้งได้พาไปดูที่ฮวงซุ้ยหลุมฝังศพของพ่อกับแม่ซึ่งอยู่คู่กันและได้ไปกราบที่หลุมฝังศพขอให้ท่านไปเกิดซะทีไม่ต้องเป็นห่วง

ส่วนแม่ที่เลี้ยงดูมา ปัจจุบันนี้อายุได้ 79 ปี ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ความจำเสื่อมลง วันหนึ่งเมื่อถูกคนรับใช้ในบ้านทวนความทรงจำถามว่า แม่มีลูกกี่คน แม่ได้พูดออกมาว่า ท่านไม่มีลูก ท่านเอาเด็กมาเลี้ยง 2 คน  ชายหนึ่งหญิงหนึ่ง  ซึ่งก็คือสามีลูกกับพี่สาวบุญธรรมนั่นเอง    ตรงตามที่สามีไปสืบมาเหมือนกัน

    สามีของลูก มีอาชีพหลายอย่างทั้งรับเหมาก่อสร้าง  สร้างบ้านจัดสรร  เปิดร้านประดับยนต์  ร้านคาร์แคร์  จัดงานคอนเสิร์ตและอีกหลายอย่าง ลูกแต่งงานกับเขาเมื่อ ปี 2531  หลังแต่งงานแล้ว ตอนนั้นลูกมีฐานะดีมาก เพื่อนฝูงก็มากเรียกว่าหัวบันไดไม่แห้ง ถือเป็นช่วงที่รุ่งเรืองที่สุดในชีวิต  มีรถราคาแพงใช้ทุกยี่ห้อ  ธุรกิจต่าง ๆ ดำเนินไปด้วยดี แต่ละเดือนรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ครั้งหนึ่งสามีลูกจัดงานคอนเสิร์ตได้กำไร 7 แสนบาทในคืนเดียว เขาดีใจสุดขีด จึงควักเงินแบ๊งค์ต่างๆที่มีอยู่ในกระเป๋าออกมาโปรยแจกให้กับผู้ชมคอนเสิร์ตที่หน้าเวที 

แต่เมื่อถึงปี 2536 มีบริษัทแห่งหนึ่งนำงานที่ประมูลได้  เป็นงานสร้างโรงรมยางทั้งหมด 15 โรง   มาเสนอให้สามีช่วยเป็นนายหน้าจัดหาคนมาสร้างและให้สามีเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ด้วย  โดยสามีจะได้เปอร์เซ็นต์โรงละ 2 แสนบาท      แต่โรงรมยางดังกล่าวสร้างไม่เสร็จ คนที่สร้างก็หนี   ทำให้สามีต้องแบกภาระหนี้สินในฐานะผู้ค้ำประกันเป็นจำนวนเงินไม่น้อยกว่า 20 ล้าน  และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชีวิตของเราก็ตกต่ำดำดิ่งมาตลอด ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรก็ล้มเหลวขาดทุนย่อยยับทุกครั้ง  ต้องหาทางกู้ยืมเงินมาเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ในครอบครัว  เกิดเป็นหนี้สินมากมายทั้งหนี้สินธนาคาร และหนี้เงินนอกระบบ    รวมแล้วเป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท
 
ชีวิตคนเราก็เป็นเช่นนี้..มีสุขมีทุกข์..มีขึ้นหรือลง..แต่ไม่ว่าชีวิตจะสมหวังหรือผิดหวัง เราต้องมีสติและทำสิ่งที่เผชิญอยู่นั้นให้ดีที่สุด  ลูกและสามีต้องขึ้นโรงพักขึ้นศาลอยู่เป็นประจำรวมแล้วเป็นระยะเวลากว่า 7 ปี  ชนะบ้างแพ้บ้าง  แต่คดีที่แพ้ก็ได้ยื่นอุทธรณ์  อีกหลายคดีด้วยกัน เหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้สามีกลัดกลุ้มเป็นอย่างมาก เห็นสิ่งใดที่เป็นที่พึ่งได้ก็จะเข้าหา จนกระทั่งมีเพื่อนสามีที่เป็นอาจารย์ของโรงเจแห่งหนึ่งใน จังหวัดยะลา  ได้ชวนสามีไปนั่งสมาธิ(Meditation)ที่โรงเจแห่งนั้น  นั่งได้ประมาณ  2  ปี    เพื่อนที่เป็นอาจารย์คนนั้นก็บอกว่า “ถ้าจะให้อะไรดีขึ้นและหนี้สิ้นหมดไว  ก็ต้องไปยกครู” สามีก็ถามว่า “นั่งสมาธิทำไมต้องมีการยกครูด้วย” เขาตอบว่า “ถ้ายกครูแล้วจะทำให้หนี้สินที่มีอยู่หมดเร็วขึ้น” ประกอบกับเขาบอกว่าสามีมีชื่ออยู่ข้างบน (สวรรค์)  ถ้าใครไม่มีชื่ออยู่ข้างบน จะไม่สามารถเป็นศิษย์ของที่นี่ได้ สามีก็ตกลงไปยกครู

ต่อมาประมาณปี พ.ศ.2543  พี่เขยของลูกได้ชวนสามีของลูกมาบวชสามเณรแก้วหนึ่งหมื่นรูปที่วัดพระธรรมกาย จึงทำให้เรามีโอกาสได้รู้จักกับหมู่คณะที่มีมโนปณิธานที่ยิ่งใหญ่ และก็ได้พี่เขยเป็นกัลยาณมิตรแนะนำให้นั่งสมาธิมากๆ  เพื่อแก้ไขวิกฤติต่างๆ ในชีวิตให้ดีขึ้น

ต่อมาคืนหนึ่ง สามีไปไหว้พระที่โรงเจ ได้นั่งคุยกับเพื่อนที่เป็นคนชวนสามีให้มานั่งสมาธิที่โรงเจ    เขาคุยกันถึงสาเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นว่า  เพราะเหตุใด  ในช่วงนี้ธุรกิจเกิดติดขัดอย่างมาก  พร้อมปัญหาบริวารก็วุ่นวาย   เขาตอบว่า  เหตุที่เป็นเช่นนั้น  เพราะสามีของลูกเปลี่ยนใจ  (แปลพักตร์จากโรงเจไปวัดพระธรรมกาย)  จึงได้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นมา ปัจจุบันสามีของลูกก็กังวลมากจึงไม่กล้าทิ้งการนั่งสมาธิแบบเดิมเพราะกลัวเขาจะมาทำร้าย 

แต่ปัจจุบันครอบครัวของลูกมีกำลังใจและมีความหวังขึ้นมาบ้าง  เมื่อกัลยาณมิตรที่จังหวัดยะลา  ได้แนะนำให้ติดจานดาวธรรม  ชักชวนให้หมั่นทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิเป็นประจำ   อีกทั้งลูกและสามียังได้ร่วมจัดโครงการถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งน่าอัศจรรย์มากหลังจากได้ช่วยงาน 266 วัดแล้ว โปรเจกใหญ่งานรับเหมาก่อสร้างก็เข้ามาทำให้ชีวิตพอมีหวังที่จะได้ทำบุญและใช้หนี้สิน ในปัจจุบันลูกได้ใช้บ้านของลูกเองเป็นที่ประชุมงาน และเป็นที่รับรองพระอาจารย์ เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานที่ลงมาปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดยะลาอีกด้วยเจ้าค่ะ

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.    พ่อของลูกเสียชีวิตด้วยโรคตับ  , แม่ของลูก ก่อนเสียชีวิต ตัวลูกและพี่สาวพูดให้นึกถึงบุญที่ได้ทำกับวัด , และพี่สาวคนโตของลูกเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ , รวมทั้งพ่อบุญธรรมของสามีซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตก ทั้งสี่ท่านละโลกแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่

2.    กรรมใดทำให้สามีเกิดในฐานะยากจน จนพ่อแม่ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ ต้องยกให้คนอื่นตั้งแต่แบเบาะ , พ่อแม่บุญธรรมที่เลี้ยงมาจนถึงปัจจุบัน มีความเกี่ยวข้องกับสามีมาในอดีตอย่างไร ชาตินี้จึงได้มาอยู่ด้วยกัน

3.    ที่ร่างทรงบอกว่าพ่อที่แท้จริงของสามีผูกคอตายเพราะเสียใจ  เป็นเพราะเหตุใดถึงได้ผูกคอตาย และที่บอกว่ายังไม่ได้ไปเกิดยังรอให้สามีไปกราบที่หลุมฝังศพจริงหรือไม่คะ , ตอนนี้สามีได้ไปกราบแล้ว ท่านได้ไปเกิดหรือยังคะ

4.    เพราะเหตุใดลูกและสามีรวยมากๆ อยู่ช่วงหนึ่ง  แต่ต่อมาต้องลำบากมีหนี้สินมากมาย ,   อีกทั้งเวลาประกอบธุรกิจกว่าจะได้เงินมาใช้แต่ละก้อน ต้องรอแล้วรออีกช่างลำบากยากเย็นเหลือเกิน   จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรให้ได้เงินมาแบบง่ายๆเย็นๆ , และต้องประกอบเหตุอย่างไรให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจทุกครั้งไปเจ้าคะ   ลูกจะมีโอกาสรวยล้างแค้นคืนหรือไม่เจ้าคะ

5.    ร่างทรงเคยทักสามีว่า การที่สามีเคยนำเงินไปโปรยหน้าเวที ตอนจัดคอนเสิร์ต เหมือนเป็นการดูถูกเงิน เพราะสาเหตุนี้ จึงทำให้ครอบครัวเดือดร้อนเรื่องเงิน  เป็นความจริงหรือไม่คะ ต่อมาสามีได้เปิดโรงทานถวายในหลวงในวันที่ 4 - 5 - 6  ธันวาคมของทุกปี ทำได้  2 - 3 ปี การเงินก็ดีขึ้น ร่างทรงคนเดิมก็มาทักอีกว่า ตอนนี้เขาคืนเงินให้แล้ว เพราะการเอาเงินไปทำทานถวายในหลวงก็เหมือนกับการไถ่โทษที่โปรยเงินมีรูปในหลวง  แต่จะไม่ได้คืนทีเดียว จะค่อยๆคืน และจะได้มากกว่าเดิม คำพูดนี้เป็นความจริงหรือไม่คะ

6.    ทำไมสามีลูกจึงไปเกี่ยวข้องกับโรงเจได้  ที่บอกว่า สามีลูกเป็นศิษย์ของโรงเจ   เพราะมีชื่ออยู่บนสวรรค์ และถ้าใครไม่มีชื่อก็ไม่สามารถมาเป็นศิษย์ได้ ความจริงแล้วเป็นอย่างไรคะ

7.    มีครั้งหนึ่งสามีของลูกได้เคยไปอธิษฐานจิตขอพรกับ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำก่อนที่จะนั่งสมาธิว่า ถ้าภายในปี พ.ศ.2550 สามารถจ่ายหนี้สินได้หมด ก็ขอให้ฟ้ามืดและฝนอย่าตก ปรากฏว่าพอออกจากสมาธิฟ้ามืดจริง ๆ แต่ฝนดันตกและตกอย่างหนักเสียด้วย หนี้สินจะหมดจริงตามที่ได้ขอพรหรือไม่คะ   การอธิษฐานเสี่ยงบุญดูเช่นนี้จะมีผลดีผลเสียอย่างไรคะ

8.    เพราะเหตุใด ลูกและสามีเมื่อจะทำบุญอะไร มักจะมีเหตุการณ์ร้ายๆมาดักหน้าไว้ก่อน   และเกิดขึ้นบ่อยมาก มาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว  เช่น  มีครั้งหนึ่งขณะที่ลูกกำลังฉลององค์กฐินอยู่ที่บ้านก่อนที่จะนำไปทอดที่วัดแห่งหนึ่ง จู่ๆลูกสาวคนที่สองก็ตกจากราวเหล็กที่ใช้กั้นถนน จนแขนหักต้องเข้าโรงพยาบาล เหตุการณ์ล่าสุด จะไปสวนพนาวัฒน์ก็เกิดน้ำท่วมใหญ่มากั้น  แต่ลูกและสามีก็ได้ไปสำเร็จนะคะ     จะมีวิธีใดแก้ไขกรรมเหล่านี้ให้ดีขึ้นบ้างคะ   และกรรมใดทำให้ลูกสาวของลูกประสบอุบัติเหตุแขนหักในครั้งนั้นคะ

9.    ลูกได้ร่วมกับหมู่คณะของวัด จัดโครงการถวายไทยธรรมแด่คณะสงฆ์  266 วัดใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกครั้งที่จัดงานเสร็จ  โปรเจ็กงานใหญ่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่องเป็นเพราะเหตุใดคะ บุญที่ได้มีส่วนในการจัดงาน 266 วัดมีอานิสงส์อย่างไรคะ

10.    การที่พระอาจารย์ ผู้ประสานงาน  ผู้นำบุญ กัลยาณมิตร ได้ทำหน้าที่สร้างสันติสุขในพื้นที่แห่งนี้โดยไม่ถอยหนีย้ายไปไหน เมื่อบุญส่งผลจะมีอานิสงส์อย่างไร จะส่งผลแบบไหน  และควรดำรงตนอย่างไรจึงจะทำหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย

11.    ตัวลูกมักจะปวดศีรษะเป็นไมเกรนบ่อยมาก อีกทั้งเป็นหวัดเป็นของแถมทุกครั้งลูกมีบุพกรรมอย่างไรและลูกควรแก้ไขอย่างไร

12.    สามีของลูกเวลามีปัญหาอะไร พี่เขยของลูก (สามีของพี่สาวคนที่ 5) จะให้คำปรึกษาและทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้เป็นอย่างดี เขาทั้ง 2 คน เคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไรคะ , พี่สาวคนที่ 5 – พี่เขย - ตัวลูกและสามี ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ

ขอกราบแทบเท้าด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
 
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “พ่อ” เสียชีวิตด้วย “โรคตับ” ตายแล้ว   ก็วนเวียนอยู่ในช่วงแรก   แล้วก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” นานแล้วจ่ะ !
  • “แม่” เสียชีวิตแล้ว   ก็ไปเป็น “อากาสเทวา”   ด้วยบุญที่ให้ท่านทำและบุญที่ทำให้ท่าน   รวมทั้งบุญที่อุทิศไปให้ด้วยจ่ะ !

  • “พี่สาวคนโต” เสียชีวิตด้วย “อุบัติเหตุ”    ตายแล้วก็ไปเกิดเป็น “มนุษย์” แล้วเพราะหมดกรรม   จึงไม่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้จ่ะ !

  • “พ่อบุญธรรม” ของสามี   เสียชีวิตด้วยเส้น “โลหิตในสมองแตก”    ตายแล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรก   ขุม  1    ด้วยกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหาร  ,  ไหว้เจ้า    กำลังถูกเจ้าหน้าที่ยมโลก   เชือด  ,  ชำแหละ   ทุกข์ทรมานมาก 
  • ได้รับบุญกุศลที่อุทิศไปให้แล้ว   กรรมก็บางลง     ให้ทำต่ออีกจะได้พ้นจากยมโลกจ่ะ !
 
2.    สามีเกิดในครอบครัวที่มีฐานะยากจน   พ่อแม่เลี้ยงไม่ได้ต้องยกให้เป็นลูกคนอื่น   เพราะ.....มีทั้งบุญและกรรมในอดีต  , ชาติหนึ่งเป็นคน “ตระหนี่” ไม่ชอบทำทาน     จึงทำให้ไปเกิดในตระกูลที่มีฐานะยากจน     แต่มีอีกชาติหนึ่งชอบ “สงเคราะห์ญาติ” จึงทำให้มีคนที่พอมีฐานะรับไปเลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะจ่ะ !
 

  • พ่อ - แม่บุญธรรมของสามี   มีความเกี่ยวข้องกับสามีโดยเป็นญาติในชาติที่สามีได้เคยไป “เกื้อกูล” พ่อ - แม่บุญธรรมมาก่อน , ดังนั้นในชาตินี้พ่อแม่บุญธรรมจึงมาเกื้อกูลบ้างจ่ะ !
 
3.    ร่างทรงบอกว่า   พ่อแท้จริงของสามี “ผูกคอตาย”   เพราะเสียใจนั้น   เป็นเรื่องจริง     ด้วยสาเหตุที่ท้อแท้หมดหวังในชีวิตจ่ะ ! 
  • เมื่อตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นล่าง   ที่มีเชือกรัดคออยู่แถวบริเวณหลุมศพ   เพราะยังไม่หมดกรรม     ให้สามีทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกบ่อย ๆ     เมื่อหมดกรรมแล้ว   ท่านก็จะได้ไปเกิดใหม่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ไปเกิดจ่ะ !
 
4.    ลูกและสามีรวยมาก ๆ อยู่ระยะหนึ่ง     แต่ต่อมามีหนี้สินมากมายต้องลำบาก     อีกทั้งเวลาประกอบธุรกิจกว่าจะได้เงินมาใช้แต่ละก้อนต้องรอแล้วรออีก   เพราะ.....ในอดีตทำบุญไม่สม่ำเสมอ , ในยามมีศรัทธาก็ทำเต็มที่  ,  แต่บางเวลาทำไปแล้วก็เสียดายด้วยความตระหนี่     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ
ลูกจะต้องประกอบเหตุด้วยการสั่งสมบุญอย่างง่าย ๆ บ่อย ๆ ด้วยใจใส ๆ    เย็น ๆ     และอย่าไปหงุดหงิดในเวลาทำบุญ  ,  เมื่อบุญส่งผลก็จะได้สมบัติใหญ่อย่างง่าย ๆ เย็น ๆ เยอะ ๆ จ่ะ !    
 
 
  • ลูกก็มีโอกาสกลับมารวยอีก   ขอให้ตั้งใจสั่งสมบุญใหม่อย่างเต็มที่   ด้วยวิธีดังที่ได้กล่าวมาแล้วจ่ะ !
 
5.    ร่างทรงเคยทักสามีว่า   เคยเอาเงินไปโปรยหน้าเวทีคอน เสริต์   เป็นการ “ดูถูกเงิน”     ด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้ครอบครัวเดือดร้อนเรื่องเงินนั้น    ก็เป็นแค่เหตุประกอบที่ประมาทในการใช้เงิน     แต่กรรมหลัก ๆ  คือ  ในอดีตเวลาทำบุญแล้วมักจะมาเสียดายในภายหลัง   ด้วยความตระหนี่     แล้วไม่ทำบุญต่ออีก   จึงทำให้ไม่มีบุญรองรับสมบัติ  ,  สมบัติจะต้องวิบัติด้วยเหตุต่าง ๆ จ่ะ !
 

  • ต่อมาสามีได้เปิด “โรงทาน” ถวายในหลวงในวันที่  4 - 5 - 6  เดือนธันวาคมทุกปี   ติดต่อกันมา  2 - 3  ปี   การเงินก็ดีขึ้น   ร่างทรงบอกว่าตอนนี้เขาคืนเงินแล้วนั้น   ก็เป็นเรื่องของการทำทานบารมีในปัจจุบัน   ที่ปรารภเหตุในวันสำคัญแห่งชาติเป็นหลัก     แต่ก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการ “ไถ่โทษ” ที่โปรยเงินจ่ะ !    
 
  • ส่วนที่ว่าจะค่อย ๆ ได้คืนและได้มากกว่าเดิมนั้น   ก็ขึ้นอยู่กับเรื่องการกระทำในปัจจุบันว่า   หมั่นสั่งสมมหาทานบารมีอย่างสม่ำเสมอหรือไม่  ,  ถ้าทำอย่างสม่ำเสมอ   ผลบุญก็จะส่งผลให้ได้ดีกว่าเดิม     แต่ถ้าไม่ทำอย่างนั้น   ก็อาจจะไม่เป็นไปตามความปรารถนาจ่ะ !
 
6.    การที่สามีลูกไปเกี่ยวข้องกับ “โรงเจ”    เพราะในอดีต สามีของลูกมี “เชื้อ” ที่นับถือเรื่องทรงเจ้า     ซึ่งเป็น “ภุมมเทวา” ที่อยู่ตามโรงเจมาหลายชาติ     จึงทำให้วนเวียนอยู่ในวงจรนี้จ่ะ !     ไม่เกี่ยวกับว่า   มีชื่ออยู่บนสวรรค์หรือไม่จ่ะ !

 
7.    สามีของลูกได้ไปอธิษฐานจิตขอพรพระเดชพระคุณหลวงปู่ก่อนนั่งสมาธิว่า   ถ้าปี  2550  จ่ายเงินให้หนี้หมด   ก็ขอให้ “ฟ้ามืดและฝนอย่าตก”     แต่ปรากฏว่า “ฟ้ามืดและฝนตกหนักเข้าไปอีก” นั้น   ก็อย่าเอาเป็นอารมณ์เลย     ให้ตั้งใจสร้างมหาทานบารมีต่อไป ก็จะทำให้บุญในปัจจุบันส่งผลให้ชีวิตดีขึ้น  ,  ส่วนการที่ฟ้าฝนจะตกหนักเบา  ,  ฟ้าจะมืดหรือสว่าง   ก็เป็นของฝนและฟ้าเท่านั้นจ่ะ !
สั่งสมบุญดีกว่า   และลืมเรื่องราวเหล่านี้เสียเถิดจ่ะ !    
 
 
  • การอธิษฐาน “เสี่ยงทาย” ดังนี้ไม่เกิดประโยชน์อะไร  ,  ให้ใช้เรื่องการสร้างบุญ  ,  ใช้ดวงปัญญา  ,  กำลังใจ   เป็นต้นจะดีกว่าจ่ะ !
 
8.    ลูกและสามี   จะทำบุญอะไรก็มักจะมี “เหตุการณ์ร้าย” มาดักหน้าไว้ก่อน     และเกิดขึ้นบ่อย ๆ มาเป็นเวลาหลายปีแล้วนั้น     ก็เพราะ   ทำบุญไม่สม่ำเสมอ   และเวลาทำบุญใจมักจะหงุดหงิดเสมอ     จึงทำให้วิบากกรรมต่าง ๆ ในอดีตได้ช่องส่งผลให้มีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นจ่ะ !
 

  • วิธีแก้ไข  ก็คือ  อย่าทำให้บุญหกหล่น   ด้วยการทำใจใส ๆ เย็น ๆ อีกทั้งอย่าไปสนใจเรื่องเหตุการณ์ร้ายต่าง ๆ     ให้ตั้งใจมุ่งหน้าสร้างบารมีดังที่ได้ตั้งใจไว้ด้วยใจใส ๆ เย็น ๆ จ่ะ !

  • ลูกสาวของลูกประสพอุบัติเหตุ “แขนหัก”   เพราะ.....ในอดีตตอนเป็นวัยรุ่นได้แกล้งเพื่อนที่นั่งอยู่ “ริมระเบียง” ให้ตกจากระเบียงจนเขาแขนหัก     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
9.    ลูกได้ร่วมกับหมู่คณะของวัดจัดงานช่วยคณะสงฆ์  266 วัด  ใน  4  จังหวัดชายแดนภาคใต้     ภายหลังจัดงานเสร็จ  ,  ก็จะมีโปรเจ็คใหญ่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง   เพราะ.....บุญที่ได้ทำนั้นแหละจ่ะมาส่งผล
 

  • บุญที่ได้มีส่วนจัดงานถวายไทยธรรม  266  วัด  4  จังหวัดชายแดนภาคใต้     จะมีอานิสงส์ให้ลูกไม่ว่าจะไปเกิดที่ใด   ก็จะมีคนช่วยเหลือสนับสนุน   ศัตรูหมู่ภัยจะทำอะไรไม่ได้   และจะเป็นบุญที่แรงส่งผลในปัจจุบัน  ,  และจะมีสายบุญเชื่อมกับพระพุทธศาสนา     จะสมบูรณ์ด้วย  อายุ  ,  วรรณะ  ,  สุขะ  ,  พละ , ปฏิภาณ  ,  รูปสมบัติ  ,  ทรัพย์สมบัติ  ,  คุณสมบัติ  ,  ลาภ  ,  ยศ , สรรเสริญ  ,  สุข   เป็นต้นจ่ะ !
 
10.    พระอาจารย์  ,  ผู้ประสานงาน  ,  ผู้นำบุญ   กัลยาณมิตร ได้ทำหน้าที่สร้างสันติสุขให้เกิดในพื้นที่ดังกล่าว   โดยไม่ถอยหนีย้ายไปไหนเลย     เมื่อบุญส่งผลจะมีอานิสงส์ดังที่ได้กล่าวไปแล้วและจะเป็นกุศลใหญ่ที่มีกำลังมากเป็นพิเศษกว่าการทำธรรมดา เพราะเป็นบุญที่ทำได้ยาก  ,  ได้เอา “ชีวิตเป็นเดิมพัน”   นับว่าเป็น “ปรมัตถบารมี” จ่ะ !
 

  • ให้ระลึกนึกถึงบุญทุกบุญ  ,  นึกถึงพระรัตนตรัย  ,  แผ่เมตตา อธิษฐานจิตให้บุญและพระรัตนตรัยหล่อเลี้ยงรักษา  ,  อีกทั้งให้ใช้สติปัญญาระมัดระวังตัวด้วยความไม่ประมาทจ่ะ !
 
11.    ลูกปวดศีรษะเป็น “ไมเกรน” บ่อย ๆ อีกทั้งแถมเป็นหวัดด้วย   เพราะ.....เกิดจาก “ความเครียด” ในปัจจุบันเป็นหลัก  ,  ส่วนกรรมในอดีตก็มี  คือ  ได้เคยไป “แกล้งลูกเป็ด” ที่กำลังว่ายน้ำอยู่ โดย “กดหัว” ให้มันจนน้ำมาส่งผลจ่ะ !

12.    เวลาสามี “มีปัญหา” ทีไร   พี่เขยของลูก(สามีของพี่สาวคนที่  5) จะให้คำปรึกษาและทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้เป็นอย่างดี เพราะ.....ในอดีตพี่เขยของลูกเคยเป็นกัลยาณมิตรให้สามี     แต่บางครั้งสามีก็ทำตามบ้าง   ไม่ทำตามบ้าง  ,  ดังนั้นจึงทำให้หลายชาติสามีต้องพลัดจากหมู่คณะจ่ะ !
 

  • พี่สาวคนที่  5  ,  พี่เขย  ,  ตัวลูก  ,  สามี   ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” โดยตัวลูกและสามีเป็นประเภทตามอารมณ์  ,  ส่วนพี่สาวคนที่  5  และพี่เขยจะทำอย่างต่อเนื่องจ่ะ !
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
                   
 

http://goo.gl/ITwxM

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related