คนใจร้าย 1 คน ยิ่งทนยิ่งได้ใจ

บุพกรรมใดที่ทำให้หลายชายของลูกเกิดมาไม่รู ทวารหนัก ต้องผ่าตัดเจาะรูทวารหนัก, เขาจะมีโอกาสหาย แล้วได้บวชอย่างที่เขาตั้งใจหรือไม่คะ , และต้องทำอย่างไรเขาจึงจะพ้นจากวิบากกรรมนี้ https://dmc.tv/a359

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 19 เม.ย. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18279 ]
CASE   STUDY
คนใจร้าย 1 คน ยิ่งทนยิ่งได้ใจ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

ลูกขอกราบหลวงพ่ออย่างสูงค่ะ

    ลูกรับราชการเป็นอาจารย์ 2 ระดับ 7 สอนอยู่ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร เมื่อครั้งลูกยังเป็นเด็กได้เคยตามคุณแม่ไปปฏิบัติธรรมที่บ้านธรรมประสิทธิ์กับคุณยายและหลวงพ่อ   พอคุณยายกับหลวงพ่อได้มาสร้างวัดพระธรรมกาย   คุณแม่ก็ได้ตามมาทำบุญด้วย  ตั้งแต่สมัยเริ่มสร้างวัด แต่พอลูกแต่งงานแล้วก็ไม่ได้ไปทำบุญที่วัดกับคุณแม่อีกเลย   จนกระทั่งสามีของลูกเสียชีวิต  ลูกจึงได้เข้าวัดพระธรรมกายตามคำชักชวนของคุณแม่   ลูกเข้ามาปฏิบัติธรรมและทำบุญต่างๆ ของทางวัดเป็นประจำ และทำบุญทุกบุญ ที่คุณครูไม่ใหญ่บอกมาโดยตลอด รวมทั้งเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันด้วยคะ    ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อฝันในฝันดังนี้ค่ะ 

    พ่อของลูก รับราชการอยู่ที่กรมปศุสัตว์ ท่านเป็นคนใจดี มีน้ำใจ แต่คุณพ่อชอบดื่มเหล้ามาก ดื่มเกือบทุกวัน พอท่านดื่มเหล้าเข้าไปก็จะเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยคะ  ทุกครั้งที่คุณพ่อดื่มเหล้าแล้วเมากลับบ้าน  คุณพ่อก็จะอาละวาดดุด่า คุณแม่ทุกครั้ง  แต่คุณแม่ก็ไม่เคยเถียงเลย  ต่อมาพ่อก็ได้ไปมีภรรยาน้อย คุณแม่ก็รู้แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร    ภายหลังพ่อก็ได้ย้ายไปอยู่กับภรรยาน้อย  ช่วงนั้นคุณพ่อก็ยังแวะมาเยี่ยมลูกๆ บ้าง แต่ก็ไม่ได้ช่วยส่งเสียด้านเงินทอง ค่าเลี้ยงดู ก็มีแต่คุณแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกทั้ง ๓ คน  เอง  มีอยู่วันหนึ่งคุณพ่อได้ดื่มเหล้าจนเมาแล้วมาหาแม่  พ่อก็มาอาละวาดดุด่าแม่ แถมยังได้ทำร้ายร่างกายคุณแม่อีกด้วย แม่รู้สึกโกรธมาก จึงตัดสินใจขอหย่ากับพ่ออย่างเด็ดขาด  ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา  พ่อก็ไม่เคยมาที่บ้านของเราอีกเลยคะ  ต่อมาภายหลังก็ได้ทราบข่าวว่าคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว  โดยสาเหตุของการเสียชีวิต  คือเย็นวันหนึ่ง พ่อได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนๆ ตามปกติที่หน้ากรมปศุสัตว์  ตอนจะกลับ พ่อได้เดินข้ามถนนเพื่อไปขึ้นรถที่จอดอยู่อีกฝั่งหนึ่ง โดยที่ไม่ทันมองรถที่แล่นมาบนถนน เพราะตอนนั้นเมาอยู่ ทำให้ถูกรถชน ศีรษะฟาดพื้นต้องผ่าตัดสมองถึง ๒ ครั้ง หลังจากนั้นอีก ๑ เดือน  พ่อก็เสียชีวิตลงด้วยวัย ๕๕ ปี

    ลูก เป็นลูกคนโต  มีน้อง 2 คน เป็น หญิง 1 คน ชาย 1 คน โดยตอนที่ลูกยังเล็กก็จะมีโอกาสเข้าวัดทำบุญและปฏิบัติธรรมที่บ้านธรรมประสิทธิ์กับคุณแม่  ทำให้ลูกรักการนั่งสมาธิ(Meditation)มากทั้งๆ ที่ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเขานั่งสมาธิกันยังไง  พอลูกเริ่มเข้าเรียนที่วิทยาลัยเพาะช่าง  ตอนนั้นลูกเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 มีอยู่วันหนึ่ง  ลูกก็ได้ลองนั่งสมาธิเองที่บ้าน ซึ่งก็นั่งเฉยๆ ไม่ได้คิดอะไร เพราะตอนนั้นลูกก็ยังไม่รู้หลักในการนั่งสมาธิจริงๆ ว่าจะต้องกำหนดจิตยังไงบ้าง รู้เพียงแต่ว่าถ้านั่งเฉยๆ ไม่คิดอะไรอย่างนี้มันทำให้ใจของลูกสบาย ปลอดโปร่ง ลูกจึงได้นั่งต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเห็นองค์พระซึ่งมีลักษณะใสมากๆ อยู่ที่กลางท้องของลูก ซึ่งช่วงนั้นลูกมีความสุขมาก เพราะมันชุ่มเย็นทั้งกายและใจ ลูกก็นั่งมององค์พระไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเลิกนั่งแล้ว ลูกก็ยังเห็นองค์พระท่านอยู่กับลูกตลอดเวลา โดยลูกรู้สึกว่าองค์พระกับตัวของเราเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าลูกจะทำอะไรท่านก็จะทำตามทุกอย่าง เช่น เมื่อลูกยิ้ม องค์พระท่านก็จะยิ้มด้วย  ถ้าลูกเดินไปไหน ก็จะเห็นท่านเดินไปด้วย ทำให้ลูกไม่กล้าทำสิ่งที่ไม่ดี และลูกรู้สึกกลัวว่าจะบาปที่ให้องค์พระท่านอยู่กับลูกแบบนี้ ลูกจึงเลิกนั่งสมาธิไปและก็ไม่เห็นองค์พระอีกเลยคะ  จนกระทั่งหลังจากที่สามีเสียชีวิต ลูกได้มานั่งสมาธิที่วัด ลูกก็เห็นองค์พระอีกครั้ง ซึ่งหลวงพ่อสอนว่าเวลานั่งสมาธิแล้วเห็นองค์พระผุดขึ้นมา    เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ทำให้ลูกรู้สึกมั่นใจว่าเรามาถูกทางแล้ว  ปัจจุบันเวลาลูกนั่งสมาธิก็ยังเห็นองค์พระอยู่เลยคะ
 
    ลูกเคยแต่งงานมาแล้ว 2 ครั้ง   ครั้งแรก เมื่อลูกเรียนจบปริญญาตรี  ก็ได้แต่งงานกับสามีคนแรก  มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน แต่สามีคนนี้เจ้าชู้มาก ไม่รับผิดชอบครอบครัว ถ้าลูกจะอดทนอยู่กับเขาต่อไปก็พอทนไหว..แต่ลูกไม่ทนดีกว่า ลูกเลยแยกทางกับเขาตั้งแต่ลูกสาวอายุได้ 1 เดือน     ต่อมาลูกก็ได้แต่งงานกับสามีคนที่ 2 ซึ่งเขารับราชการอยู่ที่กรมศิลปากร  สามีเป็นคนไม่ดื่มเหล้า   ไม่สูบบุหรี่ ขยันทำงาน   เรามีลูกชายด้วยกัน 1 คน  ต่อมาหลังจากแต่งงานกันได้ 27 ปี  สามีอายุได้ 48  ก็ได้ล้มป่วยลงด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยๆ เป็นเวลาปีเศษๆ จนระยะหลังเจ็บหนักต้องอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเดือนๆ โดยมีคุณแม่ของลูกและตัวลูกคอยผลัดกันมาเฝ้าที่โรงพยาบาล

มีอยู่เช้าวันหนึ่งลูกมาถึงหน้าห้องที่สามีรักษาตัวอยู่ ลูกก็เหลือบไปเห็นอาแปะแก่ๆ คนหนึ่ง ใส่เสื้อผ้าดิบ นั่งอยู่หน้าห้องซึ่งอยู่ตรงข้ามห้องที่สามีอยู่  พอลูกมองไปทางอาแปะคนนั้น เขาก็ยิ้มให้ลูก และลูกก็เดินเข้าไปเยี่ยมสามีที่ห้องตามปกติ ขณะนั้นลูกก็ได้ถามพยาบาลที่มาดูแลสามีของลูกว่า “เห็นอาแปะแก่ๆนั่งอยู่ที่หน้าห้องไหม” พยาบาลก็บอกว่า “ไม่เห็น” ลูกจึงเดินออกไปดูที่หน้าห้องก็ไม่เห็นอาแปะคนนั้นแล้ว พยาบาลจึงถามลูกว่า “อาแปะคนนั้นมีลักษณะ รูปร่าง ท่าทางยังไง ” ลูกก็ได้อธิบายให้พยาบาลฟัง เท่านั้นแหละคะพยาบาลก็พากันขนลุกกันเป็นแถวเลย และบอกกับลูกว่า อาแปะคนที่ลูกเห็นหน้าห้องนั้น เขาเสียชีวิตไปประมาณ 3 ปีแล้ว  ลูกฟังแล้วก็รู้สึกตะลึงและเสียวๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น ในคืนนั้นไม่มีพยาบาลคนไหนกล้าเข้ามาที่ห้องของสามีลูกเลยคะ

อีกครั้งหนึ่งลูกได้พาลูกชายมาที่โรงพยาบาล คืนนั้นลูกกับลูกชายก็นอนอยู่ที่โซฟา ข้างเตียงของสามี ลูกก็ได้ยินเสียงเหมือนเสียงเด็กผู้หญิงดังอยู่ที่ข้างหูว่า “แม่เขานอนที่หนูอีกแล้ว” และก็ได้ยินเสียงผู้หญิงตอบกลับมาว่า “ไม่เป็นไรหรอกให้เขานอนเถอะ เดี๋ยวเขาก็ไปแล้ว”  ลูกรู้สึกขนลุกวาบเลยคะ แต่ก็ไม่กล้าเล่าให้ลูกชายฟัง เดี๋ยวเขาจะกลัว  ตัวลูกชอบเห็นอะไรแปลกๆ อย่างนี้อยู่เสมอๆ และมักจะเห็นคนเดียว เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่สมัยที่ลูกเรียนมหาวิทยาลัยแล้วคะ    

ในช่วงสุดท้ายที่สามีป่วยอยู่นั้นคุณ แม่ก็ได้นิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกาย เพื่อมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับสามี พระอาจารย์แนะนำให้ลูกสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้กับสามี ลูกจึงได้เอาเงินเดือนๆสุดท้ายของสามีลูก ไปสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้เขา ส่วนลูกชายยังไม่ปิดเทอม จึงได้แค่ให้บวชที่วัดใกล้โรงเรียนที่ลูกสอนอยู่  7 วัน บวชเสร็จก็นิมนต์มาโปรดทั้ง 7 วัน

ภายใน 7 วัน นี้ แม่ของลูกทำบุญที่วัดพระธรรมกายหลาย ๆ บุญ โดยโทรศัพท์ให้กัลยาณมิตรที่สนิทกัน ใส่ชื่อสามีของลูกในใบอนุโมทนา    แม่ทบทวนบุญทุกบุญให้สามีของลูกฟังตลอดเวลา    สวดมหาสุวรรณนิธิให้ฟัง และพูดถึงอานิสงส์ที่เอามหาสุวรรณนิธิไปหล่อเป็นพระธรรมกายประจำตัว

ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต 1 วัน แม่ก็เป็นคนดูแลเขาเพราะลูกไม่อยู่ ตอนนั้น เขากลืนยาไม่ได้แล้ว แม่ทำความสะอาดให้เขาตั้งแต่ข้างในปากจนถึงฟันและซอกฟันทุกซี่ จับเขาค่อยๆ อ้าปากเห็นยาไปกองอยู่ข้างใน แม่เอาไซริ้งค่อย ๆ ปล่อยน้ำให้ล้างยาลงไป แล้วจับมือเขากำมหาสุวรรณนิธิ บอกสามีลูกว่าจะนำไปหล่อพระธรรมกายประจำตัว ประดิษฐานในพระมหาธรรมกายเจดีย์ ให้มนุษย์ เทวดาได้กราบไหว้ทุกวัน เป็นพัน ๆ ปี แล้วก็สวดมหาสุวรรณนิธิให้เขาฟัง   คืนนั้นทั้งคืนเขานอนสงบจนถึงเช้า เวลาประมาณ 6 โมงกว่า แม่ก็เรียกลูกให้ออกจากห้องน้ำมาดูใจเขา ลูกจับมือเขาไว้ บอกเขาว่าไม่ต้องห่วงตัวลูกและลูกชาย ลูกจับมือเขาไว้จนสิ้นใจต่อหน้าลูกและแม่ของลูก ซึ่งรวมอายุได้ 49 ปี

    ช่วง 7 วันที่หลังจากที่สามีเสียชีวิต ลูกได้เห็นเขาอยู่ที่บ้านบ่อยๆ โดยมีอยู่คืนหนึ่งขณะนั้นเป็นเวลาเกือบเที่ยงคืนลูกรู้สึกว่ามีคนมายืนมองลูกอยู่ที่หน้าเตียง ลูกจึงลืมตาขึ้นมาก็มองเห็นเงาของผู้ชายดำๆ ตัวสูงๆ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับสามีของลูก   ลูกจึงรีบเอาผ้าห่มคลุมโปงทันทีไม่กล้ามองอีกเพราะตอนนั้นลูกกลัวคะ

    มีอยู่วันหนึ่ง หลังจากสามีตายแล้วประมาณ 3 อาทิตย์  ลูกได้ล้างรถอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน ก็เหลือบไปเห็นสามีซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว นั่งอยู่ที่บันไดโดยเขาจะใส่เสื้อกล้าม กางเกงวอร์ม รองเท้าแตะ ซึ่งเป็นชุดที่เขาชอบใส่อยู่บ้าน แต่ตัวของเขาขาวซีด    กำลังนั่งมองไปทางถนน ลูกรู้สึกตกใจมากไม่กล้าหันไปมอง ได้ยืนตั้งสติอยู่และบอกกับตัวเองว่า  เราจะต้องไม่กลัวเขา  ถ้าหันไปหาเขา จะบอกกับเขาว่าได้ทำบุญอะไรให้เขาบ้าง  พอตั้งสติได้ ลูกก็หันมาหาเขาทันที แต่ปรากฏว่าเขาได้หายไปแล้ว ลูกจึงได้พูดออกไปว่า ได้ทำบุญทั้งถวายภัตตาหาร  เสาแก้วพันปีและสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้เขาแล้วนะ  และตั้งแต่นั้นมาลูกก็ไม่เคยเห็นสามีที่บ้านอีกเลยคะ   
 
    หลานชายของลูกซึ่งเกิดจากลูกสาว ตอนเขาเกิดมาไม่มีรูทวารหนัก แต่ปัสสาวะได้เหมือนคนธรรมดา ตอนแรกเกิดแพทย์ได้ผ่าตัดให้ถ่ายตรงหน้าท้อง พอครบ 2 ขวบก็ผ่าตัดเจาะทวารและต่อลำไส้ให้ถ่ายออกทางทวารหนักได้แล้ว แต่น้ำทางลำไส้ไหลออกผ่านรูทวารหนักออกมาน้อยบ้างมากบ้างเปื้อนกางเกงประจำ ขณะนี้เขาอายุเกือบ 10 ขวบแล้ว  เขาอยากบวชเณรมาก ชอบทำบุญ  พอได้เงินที่ทุกคนให้เขามา เขาก็จะแบ่งทำบุญและซื้อของเล่น และจะเหลือค่าขนมหลังกลับจากโรงเรียนนำมาใส่กล่อง พอครบสองร้อยห้าสิบบาท ก็จะทำบุญพระ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เขาทำเป็นครั้งที่ 3 แล้วค่ะ

กราบเรียนถามฝันในฝันหลวงพ่อค่ะ

1.    พ่อของลูกเสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน บุญทุกบุญที่ลูกทำไปให้ท่านได้รับไหมคะ และตอนนี้ท่านมีสภาพเป็นอย่างไร

2.    กรรมใดที่ทำให้สามีต้องป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ จะต้องทำอย่างไรชาติต่อไปเขาจึงจะพ้นจากวิบากกรรมนี้ 

3.    ก่อนที่สามีจะเสียชีวิตแม่ของลูกได้ทบทวนบุญที่สามีของลูกได้ทำตั้งแต่ก่อนที่จะเจ็บหนักจนกระทั่งวันสุดท้ายที่จะเสียชีวิตให้เขาฟัง เขานึกถึงบุญได้หรือเปล่าค่ะ,   คตินิมิตเขาเป็นอย่างไร ,  ตอนนี้เขาตายแล้วไปไหน บุญทุกบุญที่ลูกทำให้เขาได้รับไหมค่ะ  มีสภาพเป็นอย่างไร และมีอะไรฝากมาบอกไหมคะ

4.    ตอนที่เขาตายใหม่ๆ ลูกได้เห็นเขาไปหาลูกที่บ้านเป็นเรื่องจริงหรือไม่ค่ะ

5.    อาแปะที่ลูกเห็นที่หน้าห้องของสามีและเสียงเด็กกับเสียงผู้หญิงที่ลูกได้ยินที่โซฟาของโรงพยาบาลเป็นเรื่องจริงไหมค่ะ   ถ้าจริงอาแปะมาทำไม  เด็กและผู้หญิงทำไมเขาต้องนอนที่โซฟาที่ลูกนอนด้วยคะ

6.    ทำไมตาเนื้อของลูกชอบเห็นกายละเอียดบ่อยๆ    และเห็นอยู่คนเดียวคะ

7.    แม่มีกรรมอะไรกับสามีของลูก จึงมาเฝ้าดูแลสามีของลูกเหมือนกับลูกของตัวเอง โดยไม่รังเกียจจนสิ้นใจไปต่อหน้าคะ

8.    บุพกรรมใดที่ทำให้หลายชายของลูกเกิดมาไม่รูทวารหนัก ต้องผ่าตัดเจาะรูทวารหนัก, เขาจะมีโอกาสหาย แล้วได้บวชอย่างที่เขาตั้งใจหรือไม่คะ , และต้องทำอย่างไรเขาจึงจะพ้นจากวิบากกรรมนี้

9.    คุณตาของลูก ท่านประสบอุบัติเหตุขับรถชนต้นไม้ระหว่างเดินทางไปต่างจังหวัดเสียชีวิตทันที ด้วยวัย 50 ปี ท่านตายแล้วไปไหน รับบุญที่อุทิศไปให้ได้หรือไม่

10.    ทำไมลูกจึงนั่งสมาธิแล้วเห็นองค์พระได้ง่าย  แต่ไม่สามารถรักษาเอาไว้ได้ แต่พอมานั่งใหม่ก็สามารถเห็นได้ง่ายๆ อีก เป็นเพราะบุพกรรมใดค่ะ และจะต้องทำอย่างไรจึงจะรักษาองค์พระเอาไว้ให้ได้ตลอดคะ

11.    ตัวลูก, สามีปัจจุบัน, ลูกชาย, ลูกสาวและคุณแม่ ในอดีตเคยสร้างบารมีมาอย่างไรกับหมู่คณะ

12.    ลูกนั่งดูศูนย์กลางกายตรงจุดตัดกันกลางท้อง เห็นศูนย์กลางกายแยกออกแล้วลงไปเร็วมาก มีองค์พระผุดสวนขึ้นมาเยอะมาก เห็นหลวงปู่ใสมาก ๆ ลูกเลยหยุดไม่กล้าลงไป พอไปนั่งที่บ้านก็เป็นเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ลูกพบคุณยายไม่กล้าลงไปกลัวบาป อยากกราบเรียนถามหลวงพ่อว่า ลูกควรปฏิบัติต่อไปอย่างไร ที่ปฏิบัติถูกหรือไม่คะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

 
                       
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “พ่อ” ตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “มหานรกขุม  5” ด้วยกรรมที่ดื่มสุราเป็นอาจิณ     กำลังโดนนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรง” อยู่   มีความทุกข์ทรมานมาก   ไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้ได้    
  • แต่ก็ให้ทำบุญอุทิศไปให้บ่อย ๆ   บุญนี้ก็จะได้ไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก”   เมื่อพ้นกรรมจากมหานรกแล้ว   ก็จะได้มารับบุญตรงนี้จ่ะ !
 
2.    “สามี” ป่วยเป็น “มะเร็งลำไส้”   เพราะ.....กรรมในอดีตที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นอาจิณ   เพราะเกิดในสังคมเกษตรกรรม   มีฐานะแบบชาวชนบทที่จะต้องเลี้ยงสัตว์  ,  ฆ่าสัตว์เสมอ ๆ   เหมือนชาวชนบทในปัจจุบันทั่ว ๆ ไปจ่ะ !    
 
 
  • จะแก้ไข   ต้องแก้ไขด้วยตัวเองเมื่อเกิดมาใหม่   โดยสร้างบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้กับสัตว์ที่เคยไปเบียดเบียนเอาไว้     อีกทั้งอย่าได้ทำกรรมปาณาติบาตใหม่ด้วยจ่ะ !
 
3.    ก่อนตายก็นึกถึงบุญได้แต่ไม่เต็มที่   เพราะมีความทุกข์จากโรคภัยไข้เจ็บ   รวมทั้งจิตใจก็ยังมีความห่วงใยผูกพันกับภรรยาและลูก   จึงทำให้คตินิมิตไม่ชัดเจน     ได้มาวนเวียนอยู่ที่บ้านในช่วงสั้น ๆ ของเดือนแรกภายหลังจากตายแล้ว  ,  ดังนั้นตอนตายใหม่ ๆ ที่ลูกได้เห็นเขาที่บ้านก็เป็นเรื่องจริงจ่ะ !    
 
 
  • ต่อมาบุญที่ให้เขาทำในช่วงท้ายก่อนตายและบุญที่อุทิศไปให้เขาได้ส่งผล   จึงทำให้ได้ไปเกิดเป็น “อากาสเทวา” มีวิมานเป็นทองใหญ่โตพอสมควร ด้วยบุญที่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวเป็นต้นจ่ะ !    
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ยิ่งทำให้มีทิพยสมบัติ  ,  ได้นั่งยิ้มแย้มแจ่มใส   และฝากมาอนุโมทนาขอบคุณที่ทำบุญอุทิศไปให้เขาและแนะนำให้มาสร้างบุญ   จึงทำให้เขาได้มามีโอกาสอยู่ตรงนี้ได้  ,  เขาซาบซึ้งในพระคุณมากจ่ะ !
 
4.    “อาแปะ” ที่ลูกเห็นหน้าห้องสามี  ,  และเสียงเด็กและเสียงผู้หญิงที่ลูกได้ยินที่โซฟาของโรงพยาบาลนั้นก็เป็นเรื่องจริง   ที่เป็น “กายละเอียด” ที่ตายแล้วได้วนเวียนอยู่ที่โรงพยาบาลยังไม่ได้ไปเกิด เพราะยังไม่มีบุญพอที่จะไปเกิดจ่ะ !    
  • ที่ลูกได้เห็นและได้ยินเพราะอายตนะใจของลูกละเอียดพอที่จะเห็นเขาได้   แต่เขาก็ไม่ได้ตั้งใจจะมาให้เห็นหรือได้ยินเสียงจ่ะ !
 
5.    “ตาเนื้อ” ของลูกชอบมองเห็นกายละเอียดบ่อย ๆ และเห็นอยู่คนเดียว   เพราะ.....ลูกมีบุญพิเศษที่ลูกได้อธิษฐานมา   เรื่องมีอยู่ว่า   ในอดีตชาติหนึ่งลูกมักจะได้ยินเรื่องราวที่มีคนมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเรื่องกายละเอียด  ,  เรื่องวิญญาณ  ,  เรื่องผี  ,  จึงทำให้อยากพิสูจน์ว่าเป็นความจริงหรือไม่  ,  แต่ก็ไม่เคยเห็นสักที  ,  ดังนั้นเวลาทำบุญ   จึงอธิษฐานจิตอยู่ช่วงหนึ่งว่า   ขอให้ผลบุญส่งผลให้เห็นสิ่งเหล่านี้  ,  เมื่อบุญส่งผลจึงเห็นได้   แต่ก็ไม่ทุกคราวจ่ะ !

 
 
 
6.    แม่มาเฝ้าดูแลสามีของลูกจนสิ้นใจตาย   โดยไม่รังเกียจนั้น   เพราะในอดีตสามีก็เคยเป็นลูกของท่านกับในปัจจุบันท่านเป็นคนมีธรรมะในใจ  ,  มีจิตใจสูงชอบเอื้อเฟื้อ   จึงได้มาเกื้อกูลกันและรักเหมือนลูกของท่านจ่ะ !


 
7.    “หลานชาย” ของลูกเกิดมา “ไม่มีรูทวารหนัก” ต้องผ่าตัดเจาะรูทวารหนัก   เพราะ.....กรรมในอดีต   เคยเป็น “เด็กวัด” ได้นอนเฝ้ากุฏิอยู่กับหลวงตาและลูกศิษย์อีกหลายคน   คืนหนึ่งปวดท้องถ่ายมาก  ,  ด้วยความขี้เกียจที่จะไปถ่ายที่ในป่า   จึงได้ถ่ายที่ ข้าง ๆ บันไดด้านหน้ากุฏิ  ,  ตอนเช้าหลวงตาเห็นก็โกรธ   จึงได้เรียกเด็กวัดหลายคนมาถาม  ,  ตัวเองก็ไม่ยอมรับด้วย   ทำให้หลวงตาสั่งให้ทุกคนสาบาน   แต่ก็ไม่มีใครยอมรับ   จึงทำให้ท่าน “แช่ง” ให้ไม่มีรูทวารหนัก  500  ชาติ  ,  วิบากกรรมนี้มาส่งผล   ด้วย “วจีกรรมที่โกหกแล้วโดนแช่ง”   รวมทั้งกรรมปาณาติบาตที่เคยทำไว้     จึงทำให้เกิดมาไม่มีรูทวารหนักและได้ตายไปหลายชาติแล้ว  ,  ชาตินี้กรรมเบาบาง   จึงทำให้สามารถผ่าตัดได้   แต่ก็ไม่ดี 100 %  แค่พอใช้งานขับถ่ายได้เท่านั้นจ่ะ !
 
 
 
 
 
  • บวชระยะสั้นก็คงพอได้
  • ให้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกบุญ   ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา  ,  ขัดห้องส้วม   ทำความสะอาดวัดบ่อย ๆ   แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ไปจ่ะ !
 
8.    “คุณตา” ของลูกประสบอุบัติเหตุขับรถชนต้นไม้ระหว่างเดินทางไปต่างจังหวัด   เสียชีวิตทันทีด้วยวัย  50  ปี   เพราะ....กรรมในอดีตชาติหนึ่ง   บ้านท่านอยู่ชายป่า   ชอบล่าสัตว์   โดยมี “หลุมดักสัตว์” ที่เมื่อสัตว์ตกลงไปก็จะทำให้หินที่ถ่วงกับกิ่งไม้ใหญ่ตกลงมาทับตาย   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว   ภายหลังจากวนเวียนอยู่ระยะหนึ่ง     
  • ไม่อาจรับบุญได้จ่ะ !
 
9.    ลูกนั่งสมาธิเห็นองค์พระได้ง่าย   แต่รักษาองค์พระไว้ไม่ค่อยได้     แต่พอมานั่งใหม่ก็เห็นได้ง่ายอีก   เพราะ.....มีบุญในการเจริญภาวนาในอดีต     แต่ปัจจุบันไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าที่ควร   จึงทำให้เดี๋ยวก็เห็น   เดี๋ยวก็หายจ่ะ !
  • จะรักษาองค์พระไว้ให้ตลอด   ก็ต้องทำให้สม่ำเสมอเท่านั้นแหละจ่ะ !   เพราะ.....บุญเก่าก็มีมากเพียงพออยู่แล้วจ่ะ !
 
10.    ตัวลูก  ,  สามีปัจจุบัน  ,  ลูกชาย  ,  ลูกสาวและคุณแม่   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”   ประเภทบางครั้ง  ก็เต็มที่  ,  บางครั้งก็ตามอารมณ์จ่ะ !    
  • ดังนั้นชาตินี้ก็ต้องแก้ไขการสร้างบารมีให้ดีด้วยการทำให้เต็มกำลัง     ทั้งทำด้วยตนเองและชวนคนอื่นมาทำด้วยจ่ะ !
 
11.    เมื่อลูกนั่งดูศูนย์กลางกายตรงจุดตัดกันกลางท้อง   ได้เห็นศูนย์กลางแยกออกแล้วใจดิ่งลงไปเร็วมาก   แล้วเห็นองค์พระผุดขึ้นมามากมาย  ,  ได้เห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย   และเห็นคุณยายอาจารย์ผุดขึ้นมา     เมื่อเห็นดังนี้แล้วก็ให้หยุดใจนิ่ง ๆ ต่อไปอีก     ให้ดูประสบการณ์ภายในด้วยใจเฉย ๆอย่างเดิมอย่างเดียวเท่านั้นแหละจ่ะ !
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/s6XRb

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related