ใช้ชื่อคนอื่นจนตาย

ตั้งแต่เด็ก ตัวผมเองคบหาทีวีเป็นเพื่อนสนิท ดูช่องสถานีต่างๆ เรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ผมได้บอกเลิกคบกับทีวีทุกช่องโดยสิ้นเชิง แล้วหันมาดูแต่ DMC ช่องนี้ช่องเดียวครับ https://dmc.tv/a348

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 4 พ.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18277 ]
CASE  STUDY
ใช้ชื่อคนอื่นจนตาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพ

    ตั้งแต่เด็ก ตัวผมเองคบหาทีวีเป็นเพื่อนสนิท ดูช่องสถานีต่างๆ เรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ผมได้บอกเลิกคบกับทีวีทุกช่องโดยสิ้นเชิง แล้วหันมาดูแต่ DMC ช่องนี้ช่องเดียวครับ

ผมมีเรื่องราวสงครามชีวิตของคุณพ่อ ที่นำเสื่อผืนหมอนใบมาจากเมืองจีนสู่แผ่นดินไทย ผจญสิ่งต่างๆมากมาย มาขอความกรุณาคุณครูไม่ใหญ่ช่วยฝันในฝันดังนี้ครับ

    คุณพ่อ เป็นบุตรชายคนโต ของคุณปู่และคุณย่า ซึ่งอพยพจากเมืองจีน คุณพ่อเกิดเมื่อปี 2481 แต่คุณปู่ไม่ได้ไปแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการ จึงไม่มีหลักฐานการเกิดของคุณพ่อที่เมืองไทย พอคุณพ่อเจริญวัยขึ้น ก็ค่อยๆฉายแววเด็กหนุ่มหน้าตาดีราวกับดาราฮ่องกง จนอายุ 11 ปี คุณย่าได้พากลับไปศึกษาต่อ ณ เกาะไหหลำบ้านเกิดของปู่ย่าที่เมืองจีน จนถึงอายุ 16 ปี ก็สามารถสอบเข้าโรงเรียนที่ไหข่าว(เมืองหลวงของเกาะไหหลำ)ได้  ช่วงที่เรียนหนังสือคุณปู่ส่งเงินจากเมืองไทยมาให้เดือนละ 100 เหรียญฮ่องกง  แต่พออายุได้ 17 ปี คุณปู่ก็มาเสียชีวิต คุณพ่อจึงไม่มีเงินเรียนต่อ แต่คงด้วยบุญนารีอุปถัมภ์  คุณพ่อจึงได้แฟนคนแรกของท่าน  เข้ามาช่วยเหลือเรื่องการเงิน  ทำให้คุณพ่อเรียนต่อไปได้   คุณพ่อเรียนอยู่ที่ไหข่าวได้ 3 ปี  ก็สอบเข้าเรียนต่อได้ที่มหาวิทยาลัยกวางโจว คณะวิศวกรรมศาสตร์ เอกทางด้านบรรจุภัณฑ์อาหารกระป๋อง คุณพ่อมีผลการเรียนที่ดีเยี่ยมมาก เป็นคนหนุ่มหน้าตาดีฉลาดอนาคตไกล  เมื่อขึ้นเรียนปีที่สองโรงงานแห่งหนึ่งแถวไซบีเรียถึงกับมาจองตัวคุณพ่อเพื่อให้ไปทำงานที่นั่น  แต่แล้วในปีเดียวกันนั้นเอง ตรงกับ พ.ศ. 2492 ก็เกิดเหตุการณ์จุดเปลี่ยนชีวิต นั่นคือ ประเทศจีนได้ถูกเปลี่ยนแปลงการปกครอง ระบอบการปกครองใหม่นี้มีความเชื่อว่า คนทั้งโลกต้องทำงานเท่าเทียมกัน   เป็นอยู่เท่าเทียมกัน ไม่มีใครล้ำหน้าหรือล้าหลัง     อีกทั้งไม่ให้มีการนับถือศาสนาด้วย
คุณพ่อและหนุ่มสาวทุกคนที่เรียนอยู่ ก็ต้องหยุดเรียนและถูกเกณฑ์ไปทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย    งานแรกคือ การใช้แรงงานขนถ่านหินจากตีนเขาไปบนยอดเขา ซึ่งคุณพ่อก็ขนอย่างลำบากยากเย็น เพราะเป็นคนผอมบาง สุขภาพไม่เอื้ออำนวย ขนไปแค่ 3 - 4 วัน คุณพ่อก็ล้มป่วย คุณพ่อคิดว่า ถ้าไม่ทำอะไรสักอย่างต้องตายคากองถ่านหินอย่างแน่นอน คงด้วยบุญเก่าตามมาทัน ภาพระบบเครื่องทุ่นแรงซึ่งคุณพ่อได้เคยร่ำเรียนมา ก็มาปรากฏขึ้นในใจ คุณพ่อจึงไปนำเสนอให้ผู้ควบคุมงานทราบถึงแนวคิดใช้รอกเป็นเครื่องมือในการขนถ่านหิน คุณพ่อจึงได้เลื่อนฐานะจากคนขนถ่านหิน มาเป็นผู้คุมแรงงาน ทำให้คุณพ่อสบายขึ้น แต่ก็เป็นความสบายนิดหน่อย ในท่ามกลางความยากลำบากนานาประการของชีวิตในขณะนั้น 
 
    เมื่อเป็นอยู่ลำบากมากเข้า ประกอบกับมีบุญนารีอุปถัมภ์ครั้งที่ 2 คุณพ่อจึงวางแผนหนีกลับประเทศไทย โดยแฟนสาวคนที่สองได้ให้บิดาของเธอซึ่งมีบริษัทอยู่ในฮ่องกง ทำจดหมายขอเชิญคุณพ่อมาประชุมประจำปีของบริษัท คุณพ่อใช้โอกาสนี้ไปขออนุญาต จนได้เดินทางมาฮ่องกง แล้วก็เดินทางต่อไปยังประเทศไทย แต่เนื่องจากตอนเกิดและตอนเดินทางออกจากประเทศไทยไม่มีการทำเอกสารเป็นทางการ คุณพ่อจึงไม่มีเอกสารใดๆ พิสูจน์ได้ว่าตนเป็นผู้ถือสัญชาติไทยหรือเกิดในประเทศไทยเลย ดังนั้นคุณพ่อจึงต้องหลบเข้าประเทศไทยโดยใช้ชื่อ นามสกุล และเอกสารของคนอื่นแทน และได้ใช้ชื่อนั้นแทนตัวเองในเมืองไทยนับแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน การอยู่ในเมืองไทยของคุณพ่อก็ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เกรงคนจะรู้ว่าตนเองใช้เอกสารของคนอื่น แต่คุณพ่อก็อยากบอกว่า

    คุณพ่อได้งานทำที่โรงงานผ้าห่มไทย ขณะทำงานที่ห้องพับผ้าท่านรู้สึกปวดหัว จึงนอนพักในห้องพับผ้านั้นเอง ในขณะที่ข้างบนก็กำลังเล่นไฮโลอยู่ จู่ๆ ตำรวจก็บุกเข้ามาจับกุมพวกเล่นไฮโล คุณพ่อก็เลยติดร่างแหไปด้วย  แฟนคนที่ 3 ของคุณพ่อจึงถอดสร้อยคอทองคำไปประกันตัวคุณพ่อออกมา คุณพ่อจึงไปทำงานเป็นช่างไฟฟ้าที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่นี่เองคุณพ่อก็ได้รู้จักกับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง เธอทำงานเป็นแม่บ้านของโรงแรม คุณพ่อจึงช่วยขับรถมอเตอร์ไซด์ไปส่ง ขับส่งไปส่งมาทุกๆวัน จึงแต่งงานกัน แล้วก็ให้กำเนิดผมกับน้องสาวคนที่ 1 มา
    หลังจากคุณพ่อแต่งงานคุณแม่แล้วก็เปิดไนท์คลับอยู่แถวชลบุรี ในไนท์คลับก็มีสาวๆ รายล้อมเยอะมาก ซึ่งก็ทำให้คุณแม่ระแวง คุณแม่จึงไปแสวงหาผู้ช่วยจัดการเรื่องนี้ ก็คือคนทรงเจ้า ช่วยไปช่วยมาจนคุณแม่เกิดอาการทางประสาท  คุณแม่เปลี่ยนไปเป็นคนละคน หันมาดื่มเหล้า สูบบุหรี่หนัก พูดคุยอยู่คนเดียว เหมือนกับการคุยโต้ตอบกับใครสักคนอยู่ ภาษาที่คุยก็ใช้ภาษาธรรมดาบ้าง  ภาษาราชาศัพท์บ้าง บางครั้งก็ใช้ภาษากร้าวร้าวหยาบคาย  คุณพ่อพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลก็ไม่หาย  วันหนึ่งคุณแม่หายตัวไปจากโรงพยาบาล คุณพ่อไปตามหาก็ไม่พบ   ทราบภายหลังว่าญาติพี่น้องทางแม่เป็นคนรับตัวไป แต่ปกปิดพ่อไว้ หลังจากแม่หายตัวไป 3 ปี พ่อก็แต่งงานใหม่  พ่อมาเจอแม่อีกครั้งหลังจากที่แม่หายตัวไป 10 กว่าปี  โดยญาติเป็นฝ่ายมาบอก  แต่ความรู้สึกก็ไม่ได้ผูกพันกันแล้ว แม่ก็อยู่กับญาติพี่น้องตามเดิม อาการดีขึ้นมาก จำทุกคนได้ เพราะได้รับการรักษาจากโรงพยาบาล   

    ในช่วงที่แม่ป่วยนั้น ไนท์คลับของพ่อก็ถูกกลั่นแกล้งจากผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นทำให้ต้องปิดกิจการ คุณพ่อจึงไปหุ้นกับเพื่อนซื้อรถเบนซ์เพื่อใช้ขับเป็นรถรับส่งแขกของโรงแรม แต่สุดท้ายถูกเพื่อนโกง สูญทั้งเงินทั้งรถ  คุณพ่อจึงหันมาขับรถแท็กซี่ และมาพบรักใหม่  ซึ่งก็คือคุณแม่เลี้ยงของผมเองครับ มีลูกอีก 1 คน คือ น้องสาวคนสุดท้อง

    ในบั้นปลายชีวิตเมื่อคุณพ่ออายุได้ 66 ปี ก็เกิดอาการอักเสบบริเวณทวารหนัก พอไปตรวจพบว่าเป็นมะเร็งที่ปลายลำไส้ใหญ่ แพทย์จึงผ่าตัดส่วนที่เป็นเนื้อร้ายทิ้งไป เย็บปิดทวารหนัก และเจาะหน้าท้องให้ใช้ขับถ่ายแทน ต่อมาก็ตรวจพบมะเร็งปอดระยะสุดท้าย และก้อนเนื้อร้ายที่ลำไส้ใหญ่ก็กลับขึ้นมาใหม่ จึงรักษาโดยการฉายแสง และเคมีบำบัด รักษาอยู่ได้ 4 เดือน คุณพ่อก็แพ้เคมีอย่างหนัก ประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนพ่อเสียชีวิต  แพทย์สั่งให้เลือด 3 ถุง แต่ธนาคารเลือดที่โรงพยาบาลมีเลือดเพียง 1 ถุงเท่านั้น จึงได้รับความกรุณาจากหลวงพี่ของวัดพระธรรมกายไปบริจาคเลือดให้คุณพ่อถึง 7 รูป หลวงพี่ท่านได้ไปเทศน์โปรดคุณพ่อที่โรงพยาบาลเป็นชั่วโมง ทำให้คุณพ่อซึ่งเป็นคนไม่เชื่อนรกสวรรค์ ไม่ชอบพระภิกษุเท่าไหร่ ได้มีความเข้าใจที่ดีขึ้น สุดท้ายหลวงพี่ก็ให้คุณพ่อรับศีล 5 และหมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาทุกวัน

    2-3 คืนก่อนเสียชีวิต   คุณพ่อละเมอว่า มีคนใส่ชุดขาวจำนวนเป็นร้อยมาร่วมงานเลี้ยงใหญ่โต มีอาหารต่างๆมากมาย เขามาเชิญคุณพ่อไปร่วมงานเลี้ยง ละเมออย่างนี้เป็นชั่วโมง และอีกคืน คุณพ่อก็ละเมอว่า มีข้าวต้มจำนวนมากตกลงมาจากท้องฟ้า ต้องหาภาชนะมารองไว้ ข้าวต้มหกตกลงนอกภาชนะเต็มไปหมด    วาระสุดท้ายคุณพ่อเสียชีวิตอยู่บนเตียงในห้องนอนที่บ้าน ด้วยอายุ  68  ปี

    ตัวผมเอง ปัจจุบันเป็นอาสาสมัครแผนกธรรมโฆษก์  ผมสามารถจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดีมาก แม้ฟังเพียงครั้งเดียว แต่กลับ หลงลืมข้าวของ เบลอๆ อยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งผมยังมีความรู้สึกกลัวชีวิตล้มเหลวในอนาคตอย่างมาก  เป็นมาตั้งแต่เด็ก พอเข้าวัดรู้เรื่องบุญก็ดีขึ้น แต่ยังไม่หายขาด เวลาที่สุขสบายขึ้นมา จะคอยกังวลว่าสุขสบายได้ไม่นานหรอก ต่อไปต้องเจอเรื่องหนักๆ เป็นต้น

    น้องสาวคนสุดท้อง ตอนเล็กๆ อายุใกล้จะ 1 ขวบเคยถูกตู้เก็บของล้มทับ แต่ไม่เป็นอะไรเลย เพราะตู้ที่ล้มมาทับน้องสาวมีช่องว่างอยู่ และตำแหน่งที่มาทับน้องสาว เป็นตำแหน่งของช่องว่างในตู้นั้นพอดีทำให้รอดตายมาได้ ต่อมาน้องสาวอายุจะใกล้ 13 ปีได้ไปเล่นน้ำกับเพื่อนแล้วก็ได้จมน้ำไปด้วยกัน เพื่อนจับตัวน้องสาวไว้ น้องสาวสลัดก็ไม่หลุด วินาทีที่น้องสาวนึกว่า ตายก็ตาย ช่างมัน เพื่อนก็ปล่อยมือออก น้องสาวจึงตะเกียกตะกายรอดมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ แต่เพื่อนกลับเสียชีวิต นอกจากนี้น้องสาวยังมีอาการประหลาดคือ ตั้งแต่เด็กต้องให้เท้าเปียกน้ำตลอดเวลา ไปแช่น้ำจนเท้าเปื่อย คุณพ่อเลยหาโลชั่นมาทาให้ ตั้งแต่นั้น น้องสาวก็ต้องทาโลชั่นที่เท้าเกือบตลอดเวลาเพราะต้องการให้รู้สึกว่าเท้าเปียกตลอดเวลา

คำถาม

1.    บุญใดทำให้พ่อมีนารีมาคอยอุปถัมภ์ทุกครั้งที่ประสบภัย  คือ  ตอนที่ไม่มีเงินเรียน ก็มีแฟนคนที่ 1 มาให้เงินสนับสนุน,  ตอนที่ต้องใช้แรงงาน ก็ได้แฟนคนท ี่2 มาช่วยให้หนีไปได้ ,  ตอนที่ถูกตำรวจจับก็ได้แฟนคนที่ 3 มาประกันตัวออกไป  ,  การมีบุญที่เขากล่าวกันว่า “นารีอุปถัมภ์” นั้น เป็นเพราะสร้างบุญเฉพาะมากับสตรีหรืออธิษฐานมาอย่างไรหรือไม่ครับ

2.    กรรมใดคุณพ่อต้องใช้ชื่อของคนอื่นแทนชื่อของตนเองจนตลอดชีวิต

3.    บุญใดท่านมีฐานะดีขึ้นจากการเปิดกิจการไนต์คลับ  กรรมใดกิจการต้องถูกอิทธิพลคุกคามจนต้องปิดลง และกรรมใดท่านจึงถูกเพื่อนโกงทรัพย์สินไป

4.    กรรมใดคุณพ่อจึงเป็นมะเร็งลำไส้    ต้องถูกตัดลำไส้ และเย็บปิดทวารหนัก  และมะเร็งปอดจนเสียชีวิตครับ   เป็นเพราะบุญใดช่วงที่คุณพ่อเป็นมะเร็งไม่ค่อยเจ็บปวดทรมานครับ

5.    ที่คุณพ่อละเมอว่า มีคนใส่ชุดขาวจำนวนเป็นร้อยมาร่วมงานเลี้ยง  และละเมอว่า มีข้าวต้มจำนวนมากตกลงมาจากท้องฟ้า เป็นกรรมนิมิตหรือคตินิมิตหรือไม่ครับ คุณพ่อละโลกแล้วไปไหนครับ    ,  หลังจากคุณพ่อเสียภายในเจ็ดวัน ลูกๆได้สร้างพระให้พ่อ 3 องค์ คุณพ่อได้รับบุญนี้หรือไม่ครับ แล้วมีข้อความอะไรอยากบอกหรือเปล่า หากไม่ได้สร้างพระให้พ่อผลจะเป็นเช่นไรหลังจากละโลกไปแล้ว

6.    บุญใดทำให้คุณพ่อจึงได้รับความกรุณาจากหลวงพี่ที่วัดมาบริจาคโลหิตให้ และให้ข้อคิดทางธรรมะหลายอย่าง ทำให้คุณพ่อซึ่งเป็นคนไม่เชื่อและไม่นับถือศาสนา  ได้รู้สึกดีกับพระภิกษุในพระพุทธศาสนาขึ้นมาอย่างมากเลย ซึ่งเป็นผลดีในบั้นปลายก่อนที่ท่านจะเสียชีวิตครับ

7.    คนที่เป็นต้นคิดลัทธิที่ทำให้คนไม่เชื่อและไม่นับถือศาสนาใดๆเลย    เจ้าลัทธินี้ตายแล้วไปอยู่ที่ไหนครับ   เขาไปรับผลกรรมอย่างไรครับ

8.    กรรมใดคุณแม่จึงมีอาการทางประสาท เป็นเพราะไปหาคนทรงเจ้าหรือไม่ครับ หรือเป็นมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ยังไม่สำแดงออก

9.    เหตุใดผมจึงจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี แต่กลับเป็นคนเบลอๆ  หลงลืมข้าวของและมักกังวลกับอนาคตครับ   ต้องสั่งสมบุญอย่างไร จึงจะเป็นคนไม่กังวลหรือกลัวสิ่งใดๆ ทั้งสิ้นครับ

10.    น้องสาวคนสุดท้องกรรมใดมาจึงถูกตู้ล้มทับแล้วไม่เป็นอะไร ,กรรมใดจึงจมน้ำกับเพื่อน แล้วบุญใดมาช่วยไว้จึงทำให้รอดชีวิตมาได้ครับ , และกรรมใดจึงต้องให้เท้าเปียกน้ำตลอดเวลาจนติดโลชั่นมาถึงทุกวันนี้

11.    ผมกับน้องสาวคนสุดท้อง สร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ  

12.    ในพุทธันดรที่แล้ว ที่หมู่คณะลงมาสร้างบารมี  มีการมารวมกันสร้างบุญของชาวพุทธมากที่สุดจำนวนเท่าไรครับ ,  การเทศน์สอนให้คนเป็นจำนวนมากๆ ได้ยินทั่วถึงทำได้อย่างไรครับ  และใช้วิธีใดนัดหมายแจ้งข่าวตามคนมาวัดครับ  
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    พ่อมี “นารีอุปถัมภ์” ทุกครั้งที่ประสบภัย  เช่น  ตอนไม่มีเงินเรียนก็มี “แฟนคนที่  1” มาให้เงินสนับสนุน  ,  ตอนที่ต้องใช้แรงงานก็มี “แฟนคนที่  2” มาช่วยให้หนีไปได้  ,  ตอนที่ถูกตำรวจจับก็มี “แฟนคนที่  3” มาช่วยประกันให้   เพราะ.....ได้สร้างบุญมากับสตรีคนนั้น ๆ และเคยได้เกื้อกูลกันมาในอดีต   กับเมื่อทำบุญใดแล้วก็มักจะอธิษฐานว่า   ขอให้มีสตรีมาอุปถัมภ์จ่ะ !

 
2.    พ่อต้องใช้ชื่อคนอื่นแทนชื่อตัวเองตลอดชีวิต   เพราะ.....ในอดีต   พ่อมีนิสัยไม่ค่อยเชื่อเรื่องบุญ     แต่ก็ทำด้วยความเกรงใจ ดังนั้นเมื่อมีใครมาชวนทำบุญ   ก็มักจะบอกว่าให้ใส่ชื่อคุณก็ได้    ไม่ต้องมาใส่ชื่อผม   เป็นต้นจ่ะ !     และบุญนี้จึงทำให้หนีมาอยู่เมืองไทยได้โดยใช้ชื่อคนอื่นจ่ะ !

 
3.    ท่านมีฐานะดีขึ้นจากการเปิดกิจการไนท์คลับ   เพราะ.....เป็นผลบุญที่เกิดจากการทำทานเป็นช่วง ๆ    แล้วไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้     ดังนั้นเมื่อบุญส่งผล   จึงอะไรก็ได้ก็จะรวยมีฐานะ     กอปรกับมีกรรมคบคนพาลในอดีตมาส่งผลด้วย   จึงมาประกอบอาชีพนี้จ่ะ !
 

  • แต่กิจการต้องปิด   เพราะมีผู้มีอิทธิพลคุกคาม   เพราะ.....กรรมคบคนพาลในอดีต   ได้เป็นนักเลงคอยข่มขู่คน ได้มาส่งผลจ่ะ! 
  • ถูกเพื่อนโกงทรัพย์สินไป   เพราะ.....ตอนไปคบคนพาล   ก็เคยไปโกงคนอื่นเขาไว้เช่นเดียวกับที่มาโดนในปัจจุบันนี้บ้างจ่ะ !
 
4.    พ่อเป็น “มะเร็งลำไส้” ต้องถูกตัดลำไส้ไป   และเย็บปิดทวารหนัก   เพราะ.....กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขายในอดีต มารวมกับอีกชาติที่เป็นนักเลง   ได้เคยไปทำร้ายโดย “แทง” คู่อริที่ท้อง     อีกทั้งเคยเอาประทัดเสียบก้นสุนัขแล้วจุดให้ระเบิด     กับกรรมสูบบุหรี่มารวมส่งผล   ให้เป็นมะเร็งปอดจนเสียชีวิตจ่ะ !
 

  • ช่วงพ่อเป็นมะเร็งไม่ค่อยเจ็บปวด   เพราะ.....พ่อเคยมีบุญบริจาคยาให้คนยากจนในอดีต   มาตัดรอนวิบากกรรมให้ไม่ค่อยเจ็บปวดทรมานจากโรคร้ายจ่ะ !
 
5.    คุณพ่อละเมอว่า   มีคนใส่ชุดขาวเป็นจำนวนร้อยมาร่วมงานเลี้ยงนั้น   เป็น “คตินิมิต” ที่พ่อจะได้ไปเกิดในภพภูมิของ “ภุมมเทวาชั้นดี” จ่ะ !   
 
 
  • ส่วนที่ละเมอว่ามีข้าวต้มจำนวนมากตกมาจากท้องฟ้านั้น   เป็น “กรรมนิมิต” ที่แสดงให้เห็นว่า   พ่อจะมีโอกาสสร้างบุญได้มาก     แต่พ่อเอาบุญไปได้นิดเดียวในตอนช่วงท้ายของชีวิตจ่ะ !     

  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวาชั้นดี” ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง   มีบ้านใหญ่พอสมควร     ด้วยบุญที่ทำช่วงท้ายและบุญที่ลูกทำให้จ่ะ !    
  • ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ยิ่งมีสภาพดีขึ้นกว่าเดิมจ่ะ !    
 
  • หากไม่ได้สร้างพระให้พ่อหลังจากพ่อละโลกไปแล้ว     พ่อก็คงจะไม่ได้เป็น “ภุมมเทวาชั้นดี” และอาจจะต้องถูกพาตัวไป “ยมโลก” ก่อนจ่ะ !
 
6.    คุณพ่อได้รับการบริจาคโลหิตจากหลวงพี่ที่วัด   และได้ข้อคิดทางธรรมะ    และทำให้เข้าใจพระภิกษุและพระพุทธศาสนาดีขึ้น   เพราะ.....ในอดีตเมื่อทำบุญแล้ว   ก็อธิษฐานขอให้มีลูกที่ดี     จึงทำให้มีลูกอย่างตัวลูกที่เป็นผู้มีบุญมาเกิด   แล้วคอยเป็นกัลยาณมิตรให้กับท่านในบั้นปลายได้     อีกทั้งได้บุญของลูกชายที่ทำในปัจจุบันมาเป็นอาสาสมัครช่วยงานพระศาสนามานาน     จึงทำให้พระอาจารย์ท่านเมตตาดังกล่าวจ่ะ !

 
  
 
7.    คนที่เป็น “ต้นคิด” ลัทธิที่ทำให้คนไม่เชื่อและไม่นับถือศาสนาใด ๆ เลย     เจ้าลัทธินี้ตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “โลกันตมหานรก” เพราะ.....เป็น “นิยตมิจฉาทิฐิ”   ทั้งไม่เชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษ , บิดามารดามีคุณ  ,  โลกนี้โลกหน้าไม่มี  ,  ผลทานไม่มี  เป็นต้นจ่ะ!
 
 
  • เมื่อไปอยู่ในโลกันตนรกนี้   ก็มีกายใหญ่ขนาดภูเขาใหญ่ ๆ   หรือใหญ่กว่านี้     ได้เอาหัวห้อยลง   โดยเอาขาเกาะอยู่กับขอบหน้าผา   ตะกายกัดกินกันเอง   แล้วตกลงไปในน้ำกรดสีดำร้อนแรงจนตัวละลาย     แล้วมารวมตัวตะกายขึ้นมาใหม่   วนเวียนซ้ำ ๆ ซาก ๆทุกข์ทรมานมากกว่ามหานรกต่าง ๆ    และอยู่ยาวนานกว่าทุกมหานรกจ่ะ !
 
8.    “คุณแม่” มีอาการทางประสาท   เพราะ.....กรรมดื่มสุราเองด้วย   และเอาเหล้าไปเซ่นไหว้   นับถือเจ้าทรงด้วยในอดีตมาส่งผลจ่ะ !     โดยเป็นมาก่อนเจอคนทรง     อีกทั้งในปัจจุบันก็มีความเครียดเกี่ยวกับเรื่องของคุณพ่อจ่ะ !     จึงทำให้เกิดอาการเช่นนั้น !

 
9.    ลูกจำเรื่องราวต่าง ๆ ได้ดี   แต่มีอาการเบลอ ๆ หลงลืมข้าวของและมักกังวลเกี่ยวกับอนาคต   เพราะ.....ในอดีตเคยทำบุญแล้วอธิษฐานว่า   ขอให้มีความทรงจำเป็นเยี่ยม     แต่เวลาทำบุญมักมีจิตฟุ้งซ่านและวิตกกังวล   จึงทำให้มีอาการของคนวิตกจริตจ่ะ !
 

  • จะแก้ไข   ก็ให้นั่งสมาธิเยอะ ๆ และให้มีสติอยู่กับปัจจุบัน อีกทั้งให้ทำบุญทุกบุญอย่างสม่ำเสมอด้วยจิตที่ไม่ฟุ้งซ่าน     รวมทั้งเวลาพระให้พรก็ต้องตั้งใจให้ดี     แล้วอธิษฐานจิตให้หนาแน่นก็จะพ้นจากวิบากกรรมนี้ได้จ่ะ !
 
10.    “น้องสาวคนสุดท้อง” ถูกตู้ล้มทับ   แต่ไม่เป็นอะไร   เพราะ.....กรรมในอดีตชอบเอาไม้ “ตีแมลงวัน”   ไม่ว่าจะตอมอาหารหรือไม่ตอมก็ตาม  มาส่งผล     แต่ไม่เป็นอะไรเพราะยังมีบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนามาช่วยไว้จ่ะ !
 

  • “จมน้ำกับเพื่อน”   แต่รอดตาย   เพราะ.....กรรมในอดีตได้เอาลูกหมาที่เพิ่งหย่านมไปหัดให้มันว่ายน้ำ   จนมันจมน้ำเกือบตาย     แต่ก็ช่วยมันไว้ทัน  มาส่งผลจ่ะ !    
  • ส่วนเพื่อนเหล่านั้นต่างคนต่างมีกรรมของตนจ่ะ !

  • เท้าต้องให้เปียกน้ำตลอดเวลา   จนทำให้ติดโลชั่นมาจนบัดนี้ เพราะ.....ในอดีตเคยลงโทษคนรับใช้ที่เท้าเลอะ   แล้วชอบเหยียบขึ้นมาบนเรือนจนเรือนเลอะเทอะ  ,  โดยการสั่งให้คนรับใช้เอาเท้าแช่น้ำต่อเนื่องหลายวัน     เพื่อให้เข็ดหลาบ  มาส่งผลจ่ะ !
 
11.    ลูกกับน้องสาว   สร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยเป็น “กองเสบียง” ประเภทบางครั้งก็เต็มที่  ,  บางครั้งก็ตามอารมณ์จ่ะ !
 
12.    ในพุทธันดรที่ผ่านมา   มีการรวมตัวของหมู่คณะมากที่สุดหลายล้านคน     โดยไปชักชวนกันมาปากต่อปากบ้าง   ตีฆ้องร้องป่าวบ้าง     จนต่อมาก็กลายเป็นประเพณีและรับทราบกัน   โดยในยุคนั้นคนมีบุญมาเกิดกันมาก  ,  อายุก็ยืนเป็นหมื่นปี  ,  ระบบประสาทการรับรู้ทั้งหูตาก็ดีมากกว่าในยุคปัจจุบันหลายร้อยเท่า  การเทศน์สอนทำให้คนได้ยินทั่วถึง   โดยได้อยู่รวมกันในอาคารใหญ่ ๆ ที่จุคนได้ทั้งหมด  ,  ใหญ่กว่าสภาธรรมกายสากลหลายเท่านัก  ,  อีกทั้งผู้เทศน์ก็มีพลังเสียงที่ดังกังวานได้ยินทั่วถึงกันหมดโดยไม่ต้องใช้เครื่องขยายเสียงเหมือนปัจจุบันจ่ะ
 
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 


http://goo.gl/XbGdZ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related