หมู หมู

“ถ้าถึงเวลานั้น พ่อก็ต้องยอมรับนะว่า ชีวิตหลังความตายมีจริง และต้องไม่สงสัยอีก เมื่อถึงวันนั้น ให้นึกถึงภาพที่ลูกชาย 3 คน ที่เคยได้บวช ให้ระลึกถึงองค์พระประจำตัวที่สร้างและสลักชื่อให้พ่อ และวิธีทำสมาธิ ที่ลูกพยายามบอกพ่อเสมอ” คุณพ่อก็รับปาก…. https://dmc.tv/a1244

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 27 มิ.ย. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
CASE STUDY
หมู หมู
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

        ลูกเข้าวัดเมื่อประมาณปี 2521 โดยเป็นสมาชิกชมรมพุทธฯ รามคำแหง และก็ได้ชักชวนคนในครอบครัวทั้งคุณพ่อ คุณแม่ น้องๆ ทุกคนมาเข้าวัดปฏิบัติธรรมด้วย ได้ร่วมบุญนำนักศึกษามาปฏิบัติธรรมที่วัด และได้ติดตามสร้างบารมีกับหลวงพ่อ และหมู่คณะมาตลอด ไม่ว่าซื้อที่ดิน 2 พันไร่ ราคาตรว.ละ 62.50 บาท  สร้างโบสถ์  ปลูกต้นไม้ คัดหินเกร็ดแก้วสร้างเสาหน้าโบสถ์ ผูกเหล็ก เทปูน จนถึงบุญสภาธรรมกายหลังคาจาก  สภาธรรมกายสากล ธรรมกายเจดีย์ บุญลานธรรม เสาค้ำฟ้า วิหารหลวงปู่ วิหารคุณยาย อาคาร 60 ปี จนถึงบุญปัจจุบันนี้

        สามีของลูกได้เคยบวชพระธรรมทายาท รุ่นที่ 5 (ปี พ.ศ. 2521)เป็นช่วงชีวิตที่เขาประทับใจมาก ซึ่งสมัยนั้นหลวงพ่อทัตตชีโว เป็นพระอาจารย์ นับตั้งแต่นั้นมา  เขาก็ได้สร้างบารมีร่วมกับหลวงพ่ออย่างต่อเนื่องค่ะ

        ในปี  2528 ลูกและสามีก็ได้แต่งงานกัน  มีลูกด้วยกัน 2 คน    เวลาที่ตั้งท้องลูกทั้งสองคน  เมื่อลูกทำบุญก็จะใส่ชื่อลูกๆว่า “ลูกแก้ว” ก่อน  แต่พอคลอดมีชื่อแล้วก็จะใส่ชื่อจริงของลูกสาวในทุกบุญที่ลูกทำ
ลูกสาวคนแรกของลูกเกิดมา ในช่วงที่ฐานะเราปานกลาง  เมื่อแรกเกิด จะเป็นโรคภูมิแพ้   แพ้ไข่และอาหารทะเลมาตั้งแต่อายุได้ 2 เดือน จะมีอาการเป็นผื่นคัน ต้องพาไปรักษาหลายหมอมาก  บัดนี้อายุ 19 ปีแล้ว ก็ยังเป็นอยู่แต่อาการน้อยลงบ้าง

        ส่วนลูกคนที่ 2 นั้น เกิดมาพร้อมกับความพร้อมในด้านต่างๆ  มากกว่าลูกคนแรก มีพี่เลี้ยงที่ดีคอยดูแล     และลูกก็ประคองให้อยู่ในวงบุญตลอดมาตั้งแต่อยู่ในท้อง  ขณะนี้อายุ 16 ปีแล้ว  ยังไม่มีปัญหาใดๆ  

        สามีของลูก ทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์อยู่ที่แห่งหนึ่ง  ทำอยู่ได้ประมาณ 10 ปี  ในช่วงนั้น พี่สาวของเขาได้สัญชาติอเมริกาแล้ว ก็เลยทำเรื่องขอวีซ่ามาประเทศอเมริกาให้กับครอบครัวของเราด้วย   แต่ก็ขอไว้อย่างนั้นเอง   จนกระทั่งต่อมาสามีของลูกได้ย้ายไปทำงานอีกที่หนึ่งได้ประมาณ 10 ปี   ก็เกิดปัญหา  จึงออกจากงานนั้น  กับพอดีในช่วงหลังออกจากงานนั้น  ทางสถานทูตอเมริกา ก็ได้แจ้งมาว่า   ครอบครัวของลูกได้สิทธิมาอยู่อเมริกาได้อย่างถูกกฎหมาย    ทั้งๆที่เราทำเรื่องไว้เมื่อสิบกว่าปีก่อน  จนลืมไปแล้ว   และลูกสาวสองคนของลูกก็อยากจะมาศึกษาที่อเมริกา    สุดท้ายลูกและครอบครัว ก็ตัดสินใจเดินทางมาเริ่มต้นใช้ชีวิตอยู่อเมริกา..

        แต่ในสถานการณ์ที่พวกเราต้องมาตั้งต้นชีวิตใหม่ที่อเมริกา   สิ่งที่ครอบครัวของลูกโชคดีที่สุดคือได้อยู่ใกล้ชิดหลวงพ่อตลอดเวลา โดยผ่านจานดาวธรรม  และยังมีสาขาของวัดให้ได้ไปทำบุญอีกด้วย     ลูกและสามีจึงได้ติดตามรายการธรรมะดีๆ จากจานดาวธรรม และได้ขยายจานดาวธรรม ทำหน้าที่ผู้นำบุญ ให้เพื่อนที่เมืองไทย และญาติพี่น้องที่อเมริกามากมาย

         คุณพ่อของสามี มีอาชีพค้าขายหมู  ท่านไม่เชื่อ เรื่องนรก สวรรค์ บุญบาป และชีวิตหลังความตายเลย    ในบางคืนก่อนย่ำรุ่ง คุณพ่อจะฆ่าหมูที่หลังบ้าน   โดยจับหมูขังอยู่ในกรงหวาย  ท่านจะใช้มีดแหลมแทงที่คอหอย หมูจะกรีดร้องสุดเสียง  จากนั้นท่านและคนงาน จะรีบจับหมู กดหัวหมูลงในโอ่งน้ำขนาดใหญ่      เพื่อป้องกันเสียงหมูร้องรบกวนเพื่อนบ้านที่หลับนอนในวันพระ เป็นวันหยุดฆ่าหมู   คุณพ่อสามีจะใช้เวลาไปยิงปืนล่าสัตว์เสมอ   ต่อมาเมื่อคุณพ่อสามีอายุมากจึงได้เลิกอาชีพนี้ 

        ปี 2543 คุณพ่อสามีล้มป่วยเป็นมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก แพทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าจะอยู่ได้ไม่นาน ในปี 2545  สามีก็ได้ตัดสินใจบวชให้คุณพ่อของเขา  และได้เดินทางกลับมาเยี่ยมท่านที่เมืองไทย  ได้นำรูปการบวชและแนะนำการนั่งสมาธิ(Meditation)ให้ท่าน  แต่วันรุ่งขึ้น คุณพ่อสามีฝากน้องสาวให้มาบอกสามีของลูกว่า ท่านไม่ชอบที่สามีมาให้ธรรมะกับท่านและเล่าเรื่องบุญงานบวช สามีเข้าใจคุณพ่อดี ว่าท่านไม่เชื่อ   สามีก็หาเวลาคุยกับท่านตามลำพังว่า “คุณพ่อ หากวันหนึ่งวันใด ที่พ่อตื่นขึ้นมาแล้วคุยกับใคร เขาก็ไม่ได้ยิน หรือเขาไม่เห็นพ่อ พ่อทราบนะว่าคืออะไร” ท่านตอบว่า “ รู้  นั้นคือ พ่อตายแล้ว” สามี ก็บอกว่า “ถ้าถึงเวลานั้น พ่อก็ต้องยอมรับนะว่า ชีวิตหลังความตายมีจริง  และต้องไม่สงสัยอีก  เมื่อถึงวันนั้น ให้นึกถึงภาพที่ลูกชาย 3 คน ที่เคยได้บวช   ให้ระลึกถึงองค์พระประจำตัวที่สร้างและสลักชื่อให้พ่อ  และวิธีทำสมาธิ ที่ลูกพยายามบอกพ่อเสมอ”   คุณพ่อก็รับปาก….

        หลังจากเยี่ยมท่านเสร็จสามีก็เดินทางกลับมาอเมริกา จากนั้นไม่นานท่านก็เสียชีวิต วันที่เขากลับไปงานศพคุณพ่อ ได้กราบที่โลงศพ ซึ่งเสียชีวิตไม่ถึง 7 วัน เขาหวังว่าพ่อยังอยู่บริเวณนั้น  เขาก็เข้าไปเคาะที่โลงศพท่าน และพูดขึ้นว่า  พ่อ จำคำที่ผมบอกได้ไหม  ตอนนี้ คงเชื่อแล้วนะว่า ชีวิตหลังความตายมีจริง  ดังนั้นตอนนี้ ให้ นึกถึงบุญและทำสมาธิอย่างเดียว ผมบอกพ่อแล้วว่าน่าจะเชื่อตอนเป็นดีกว่าเราไปเห็นตอนตายนะครับ สามีได้บวชอนุโมทนากฐิน ที่วัดพระธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย เมืองอาซูซ่าทุกปี และได้กลับมาบวชพระนานาชาติรุ่น 60 ปี พระราชฯ ที่เมืองไทย  เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้คุณพ่อ และตั้งใจจะบวชทุกปี เพราะเชื่อว่าคุณพ่อต้องการและรอรับบุญอยู่  และต่อมาพี่สาวของเขาได้ทำบุญเสาแก้วสลักชื่อคุณพ่อด้วย

        ส่วนแม่สามี นั้น ตอนช่วงอายุประมาณ 45 – 50 ปี   ท่านเป็นโรควิตกกังวล และคิดมาก  จนต้องไปพบจิตแพทย์    ต่อมาเมื่ออายุประมาณ 60 ปี   ขาข้างหนึ่งของท่าน เป็นอัมพฤกษ์  เดินไม่ถนัดมาจนถึงปัจจุบันนี้

คำถาม

1.    ทำไมตลอดชีวิตของคุณพ่อสามีจึงมีสุขภาพดี  แข็งแรง ไม่มีโรคเจ็บป่วยเหมือนคนทั่วไปเลย ไม่เคยไปหาหมอ  ทั้งๆ ที่ท่านประกอบอาชีพค้าหมูและล่าสัตว์ ,   แต่บั้นปลายชีวิต คุณพ่อสามีป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ต่อมลูกหมากเพราะกรรมใดค่ะ

2.    วาระสุดท้ายคุณพ่อสามีมีบุพกรรมนิมิตอย่างไรค่ะ , เมื่อเสียชีวิตแล้ว ท่านระลึกถึงบุญและทำสมาธิตามที่เคยรับปากกับสามีไหมคะ , เมื่อสามีไปบอกท่านที่งานศพ ท่านรับทราบไหมคะ,   ปรโลกของคุณพ่อสามีเป็นอย่างไร , ได้ฝากบอกสิ่งไรมาหรือไม่ , ท่านได้รับบุญบวชที่สามีบวชให้ทุกปีไหมคะ  และลูกๆต้องทำบุญอย่างไรให้กับท่านค่ะ

3.    คุณแม่สามีทำกรรมใดจึงมีอาการทางจิตจนต้องพบจิตแพทย์และกรรมใดที่ต้องเป็นอัมพฤกษ์มาจนถึงทุกวันนี้

4.    กรรมอะไรทำให้ลูกและครอบครัวต้องประสบเหตุให้ย้ายถิ่นฐานมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่อเมริกา     และเหตุใดในจังหวะที่สามีต้องออกจากงานก็เป็นจังหวะที่ทางอเมริกาอนุมัติให้มาอยู่ได้พอดี  เป็นเพราะบุญใดส่งผลคะ

5.    วิบากกรรมใด ที่ทำให้บางครั้ง สามีเป็นคนตื่นตระหนก วิตกกังวล ตกใจหรือกลัวโดยไม่มีสาเหตุ ทำให้บางครั้งขาดสติ  ขาดความเชื่อมั่นในตัวเองคะ   

6.    ทำไมชีวิตการงานของสามีไม่ว่าทำงานที่ใด เขารู้สึกว่าไม่ค่อยก้าวหน้าและไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรคะ เป็นเพราะวิบากกรรมใด และควรจะสร้างบุญอะไรแก้ไขคะ   ฐานะในครอบครัว จะประสบความสำเร็จตั้งตัวได้ และร่ำรวยไหมคะ

7.    ลูกเคยทำบุญสูงสุดครั้งละหนึ่งแสน แต่ก็หลา๐ย(แสน)ครั้งแล้ว  ลูกจะมีโอกาสได้ทำบุญใหญ่ กอง M และหลายๆ ครั้งบ้างไหมค่ะ เคยมีบางครั้งที่ลูกตั้งใจว่าจะรวมรวบปัจจัยทำบุญใหญ่ กองM กับหลวงพ่อ แต่ก็ต้องงดไปเพราะมีค่าใช้จ่ายของบุพการีก่อน อย่างนี้ลูกจะเสียสัจจะหรือไม่คะ

8.    วิบากกรรมอะไรที่ทำให้ลูกสาวคนโตต้องเป็นภูมิแพ้  แพ้ไข่และอาหารทะเลตั้งแต่อายุ 2 ขวบ   อีกทั้งมักจะมีวจีกรรมกับคนรอบข้าง จะแก้ไขอย่างไรค่ะ 

9.    บุญที่ทำให้ลูกสาวโดยใส่ชื่อแทนว่า “ลูกแก้ว”  ตั้งแต่อยู่ในท้อง และใส่ชื่อจริงหลังจากที่เกิดแล้ว     จะส่งผลต่างกันไหมคะ ,  ลูกสาวทั้งสองคนของลูก ก่อนมาเกิดมาจากไหน เคยมีสายบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ    ต่อไปเขาทั้งสองจะมีโอกาสได้มาร่วมงานเผยแพร่ของหมู่คณะมากน้อยเพียงไร

10.    คุณแม่ของลูกเคยดูแลผู้ป่วยชาวเยอรมันที่แขนขาลีบ  ลูกและสามีก็ต้องดูแลเขาในช่วงหนึ่งเหมือนกัน ต้องทำให้ทุกอย่าง ในช่วงที่หาคนดูแลเขาไม่ได้ ลูกและสามีมีวิบากกรรมร่วมกับผู้ป่วยมาอย่างไรค่ะถึงต้องมามีส่วนในการดูแลเขาด้วยคะ

11.    ลูกกับสามีเคยเป็นอะไรกันมาในชาติก่อนคะ ทำไมเราถึงได้อยู่กับแบบไม่ค่อยจะปรองดองกันเท่าที่ควร , สามีเขามีความคิดว่า ในวัฎฎสงสารนี้ ไม่มีชีวิตอะไรเลยที่จะดี  ปลอดภัยจากวิบากกรรม และสามารถสั่งสมบุญบารมี ได้อย่างสูงสุดเท่ากับเพศสมณะ  หากหลังจากทุกอย่างลงตัวแล้วคือลูกๆ สำเร็จการศึกษาแล้ว  เขาตั้งใจจะใช้ชีวิตและสร้างบารมีในเพศสมณะ เพื่อเผยแผ่ศาสนาในอเมริกา  เขาจะสมหวังหรือไม่คะ

12.    ลูก สามี และลูกๆ สร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างไร มีวิบากกรรมอะไรที่ต้องแก้ไข และสร้างบุญอย่างไรเพื่อให้ได้สร้างบารมีตามติดหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยายและหมู่คณะไปอย่างตลอดรอดฝั่งจนไปถึงที่สุดแห่งธรรมคะ
 
กราบนมัสการมาด้วยความเคารพอย่างสูง
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “คุณพ่อสามี”   ตลอดชีวิตของท่านมีสุขภาพแข็งแรงดี   ไม่เคยไปหาหมอ     ทั้ง ๆ ที่ท่านประกอบอาชีพ “ค้าหมูและล่าสัตว์”   เพราะ....ในอดีตชาติชาติหนึ่ง   ท่านชอบทำบุญแบบสงเคราะห์โลก     โดยเฉพาะชอบช่วยเหลือผู้คนที่ป่วยไข้    และเชื่อเรื่องการทำดีแบบชาวโลกทั่วไป     แต่ไม่เชื่อเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด   จึงทำให้พลัดมาเกิดในครอบครัวที่ต้องทำอาชีพฆ่าสัตว์   ค้าหมู  แต่บุญเก่าดังกล่าวมาช่วยให้ท่านแข็งแรงจ่ะ !

  • แต่บั้นปลายชีวิตท่านเป็น “มะเร็งที่ต่อมลูกหมาก”   เพราะ....กรรมปาณาติบาตในปัจจุบันที่ฆ่าหมูและล่าสัตว์   มาส่งผลให้ท่านเป็นโรคนี้จ่ะ !

2.    ท่านตายแล้ว   ด้วยจิตที่เศร้าหมอง   เพราะเห็นกรรมนิมิตที่ตนเองทำไว้เกิดขึ้นมากมาย     แต่ด้วยบุญที่ลูกทำให้ในปัจจุบันและบวชให้    จึงทำให้ไม่ได้ไปมหานรก  ,  แต่ก็มีเจ้าหน้าที่มารับตัวไปยัง “ยมโลก” ขุม  1   ด้วยวิบากกรรมฆ่าสัตว์มาตลอดชีวิต , กำลังโดนเจ้าหน้าที่  ฆ่า  ,  เชือด  ,  ชำแหละ  เหมือนดังที่ตนเองเคยทำไว้    มีความทุกข์ทรมานมาก
 
  • ท่านไม่อาจทำสมาธิได้ตามที่รับปากกับลูกชายไว้     และไม่อาจรับทราบในงานศพ   เพราะถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” แล้วจ่ะ !    
  • ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทุกครั้ง   ทำให้ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา  
  • ตอนนี้ท่านซาบซึ้งเรื่องบาป - บุญแล้ว ด้วยน้ำตานองหน้า   ร้องโอดโอยอย่างเดียว    ท่านอยากพ้นทุกข์จากยมโลกนี้  ,  ดังนั้นให้อุทิศบุญไปให้ท่านอีกเรื่อย ๆ จ่ะ !

3.    “คุณแม่สามี”   ท่านมีอาการทางจิต   ต้องพบจิตแพทย์ เพราะ...วิบากกรรมดื่มสุราในอดีต   มาส่งผลจ่ะ !
  • เป็น “อัมพฤกษ์” มาจนถึงปัจจุบัน   เพราะ....กรรมที่ช่วยพ่อค้าหมูที่พ่อฆ่า   และการพลอยยินดีกับการฆ่าหมูขายของพ่อ    มาส่งผลจ่ะ !

4.    ลูกและครอบครัว   ต้องประสบเหตุให้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่อเมริกาเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่   เพราะ....บุญที่สามีเคยอธิษฐานจิต ไว้ว่า   ขอให้ได้มีส่วนในการขยายพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลกในอดีตชาติที่ผ่านมา   มาส่งผล     ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไรจ่ะ !
 
 
  • เมื่อสามีต้องมีเหตุให้ออกจากงาน   ก็เป็นจังหวะที่ทางอเมริกาอนุมัติให้มาอยู่ได้พอดี   เพราะ....บุญจากการอธิษฐานดังที่ได้กล่าวมาแล้วนั่นแหละจ่ะ !   มาส่งผล

5.    บางครั้งสามี   เป็นคนตื่นตระหนกวิตกกังวล   ตกใจ   และกลัวอย่างไม่มีสาเหตุ     ทำให้บางครั้งขาดสติและขาดความเชื่อมั่นในตนเอง   เพราะ....ในอดีตชาติ   เคยปกครองข้าทาสบริวาร   ลูกหลาน   แบบชอบดุด่า  ,  ขู่  ,  ว่ากล่าวอย่างรุนแรง      มารวมกับชาติปัจจุบันตอนเป็นเด็กยังเยาว์วัย    ก็ได้ถูก  ขู่  ,  ดุด่า  ,  ว่ากล่าว   มารวมส่งผลจ่ะ !


6.    ชีวิตการทำงานของสามี   ไม่ว่าจะไปทำที่ใดก็ตาม   มักจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร   เพราะ....ในอดีต   เวลาทำบุญมักจะทำในลักษณะแค่ร่วมบุญด้วยแบบเผื่อเหนียวว่า   ถ้าบุญมีจริง ส่งผลจริง   ก็คงได้ประสบความสำเร็จในชีวิตกับเขาบ้าง     แต่ไม่ได้ทำด้วยศรัทธามุ่งมั่นเต็มกำลัง   และกอปรไปด้วยปัญญาจ่ะ !
 
  • ดังนั้นเมื่อบุญส่งผล   จึงทำให้หน้าที่การงานก็พอไปได้    ไม่ถึงกับรวยแต่ไม่ขัดสนจ่ะ !    
  • ก็ให้ทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่ด้วยความปีติยินดีมีศรัทธาที่ประกอบไปด้วยปัญญา     แล้วอธิษฐานจิตให้บุญนี้ช่วยบันดาลให้ประสบความสำเร็จในชีวิตจ่ะ !

7.    ลูกเคยทำบุญสูงสุดครั้งละแสน   แต่ก็หลายครั้งแล้ว     ก็ให้ตั้งจิตอธิษฐานมุ่งมั่นบ่อย ๆ   ที่จะทำให้ได้หลักที่ลูกต้องการ บ่อย ๆ  ,  สักวันลูกก็จะทำได้จ่ะ !
 
 
  • บางครั้งอยากจะทำบุญใหญ่   แต่ต้องงดไป   เพราะต้องไปเป็นค่าใช้จ่ายของบุพการีก่อน   ก็ไม่ถือว่า “เสียสัจจะ”   เพราะมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องไปเอาบุญสงเคราะห์บิดามารดาก่อน  ,  แต่ลูกก็ควรตั้งใจที่จะทำให้ได้อย่างที่ลูกตั้งใจในภายหลังเมื่อมีความพร้อมแล้ว  ,  ลูกก็จะได้บุญใหญ่และประสบความสำเร็จจ่ะ !

8.    “ลูกสาวคนโต” เป็น “ภูมิแพ้”   แพ้ไข่และอาหารทะเลตั้งแต่  2  ขวบ   เพราะ...“วจีกรรม” ในอดีตมาส่งผล   เรื่องมีอยู่ว่าชอบไปพูดจาเหน็บแนมกระแนะกระแหนผู้อื่น   โดยเฉพาะเพื่อนบ้านที่มีลูกอายุแค่  2  ขวบ     เพื่อให้กระทบถึงตัวแม่เด็กเกี่ยวกับเรื่องอาหาร   เป็นต้นจ่ะ !
 
 
  • เธอติดนิสัยอย่างนี้มาข้ามชาติ    จึงมักจะมีวจีกรรมกับคนรอบตัวจ่ะ !
  • จะแก้ไข   ต้องชี้โทษของวจีกรรม   และชี้คุณของปิยะวาจาให้เธอได้ศึกษาเรียนรู้   เพื่อนำไปปฏิบัติแก้ไขตัวเองบ่อย ๆ จ่ะ !

9.    บุญที่ทำให้ลูกสาวตั้งแต่อยู่ในท้อง  โดยใช้คำว่า “ลูกแก้ว” และใส่ชื่อจริงภายหลังที่เกิดแล้ว   จะส่งผล “เหมือนกัน” จ่ะ !    อยู่ที่เจตนาเป็นหลักที่มุ่งทำบุญให้ลูกสาวจ่ะ !
 
 
  • ลูกสาวทั้ง  2  ของลูก   ก่อนมาเกิดมาจากที่สว่าง   และมีสายบุญกับหมู่คณะ     และต่อไปก็จะมีส่วนช่วยในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย   และเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะจ่ะ !

10.    คุณแม่ของลูกเคยดูแลผู้ป่วยชาวเยอรมันที่แขนขาลีบ   ลูกและสามีเคยดูแลเขาอยู่ช่วงหนึ่งเหมือนกัน     ต้องทำทุกอย่างให้ในช่วงที่ยังหาคนดูแลไม่ได้นั้น     ก็เป็นเรื่องปัจจุบันที่ลูกได้ช่วยคุณแม่ของลูกดูแลเขา     เป็นบุญของลูกและสามีที่ได้ช่วยเหลือสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์     ซึ่งเมื่อบุญส่งผลในยามที่ลูกเจ็บป่วยไข้หรือตกทุกข์ได้ยาก   ก็จะมีคนคอยดูแลจ่ะ !    
  • ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไรร่วมกันมา     เป็นบุญปัจจุบันของลูกที่จะส่งผลให้ในอนาคตจ่ะ !

11.    ลูกกับสามีไม่ค่อยปรองดองกัน   เพราะ....“ทิฐิ”  คือความเห็นไม่ตรงกัน     แต่มีศรัทธาและศีลเสมอกัน  ,  อีกทั้งเคยเป็นสามี - ภรรยากันมาในอดีต   ได้เป็นคู่บุญกันมา
  • แต่สามีเคยบวชมาหลายชาติ   จึงทำให้มีจริตอัธยาศัยน้อมไปในทางบวชจ่ะ !
  • เมื่อลูกสาวทั้ง  2  คนจบการศึกษาแล้ว   สามีตั้งใจจะบวช   ก็จะสมหวังจ่ะ !   เพราะ  --- มี “ผังบวช” มาในอดีตอยู่แล้ว  ,  ก็ให้ประคองความตั้งใจนี้ไว้ให้ดีก็จะสมหวัง    
  • ส่วนตัวลูกเองก็อย่าไปกลัวความเหงา   ให้ตั้งใจทำสมาธิ     เมื่อเข้าถึงพระธรรมกายจะได้บวชภายในและมีความสุขที่แท้จริงจ่ะ !

12.    ลูก  ,  สามี   และลูก ๆ สร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” ประเภทเรื่อย ๆ  ,  ร่วมบุญทำเผื่อเหนียวบ้างจ่ะ !  
  • ส่วนเรื่องวิบากกรรมก็มีกันทุกคน     ให้ลูกตั้งใจสร้างบุญให้มาก ๆ ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมได้     หนักก็เป็นเบา   เบาก็หายจ่ะ !
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/ATrtQ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related