ยุงร้ายกว่าผี

และแล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็บังเกิดขึ้น ซึ่งผมงงมากๆ กับสาเหตุของเรื่อง คือพี่เขาโดนยุงกัดแล้วก็เกา ต่อมาพี่เค้าบ่นว่าเจ็บขา เจ็บมากๆ ตัวร้อนจัด อาเจียน พระอาจารย์รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที หมอเอกซเรย์ แล้วบอกว่า “เป็นโรคกรรม” เพราะติดเชื้อทำให้เป็นหนองใกล้กระดูกที่อันตรายมาก https://dmc.tv/a96

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 26 ก.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
CASE   STUDY
ยุงร้ายกว่าผี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูง

    ตัวผม เกิดที่เมืองไทย แต่ไปอยู่อเมริกาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ พ่อผมเป็นชาวอเมริกัน แม่เป็นคนไทย  ปัจจุบันผมอยู่ที่สหรัฐอเมริกาครับ ผมเคยนั่งสมาธิ(Meditation)ครั้งแรกเมื่ออายุ 8 ขวบ เพราะเพื่อนบ้านของคุณแม่คนหนึ่ง ได้ชวนให้ไปนั่งสมาธิอาทิตย์ละครั้ง ซึ่งที่นั่นมีเด็ก ๆมานั่งสมาธิครั้งละ 5-10 คน ผู้ใหญ่มักบ่นว่าเหนื่อยมากกับการจับปูใส่กระด้ง ผมก็ไม่เข้าใจว่าตัวเองเหมือนปูตรงไหน แต่เราก็นั่งสมาธิรวมกันได้ตั้ง 5 นาที และคุณแม่ก็มักจะพาผมไปที่วัดเสมอๆ , ที่บ้านผมติด DMC แล้วครับ ตั้งแต่ปี 2547 ผมชอบรายการ CASE STUDY มากครับ มันเหมาะกับเด็กและผู้ใหญ่ที่มีเหตุผล เป็นกฎแห่งกรรม เราทำอย่างไร ก็จะได้อย่างนั้น ดูแล้วทำให้ผมรู้ว่า เป็นคนดี สบายกว่าเป็นคนไม่ดีเยอะเลย  เพราะDMCเป็นที่รวมแห่งความดี..ช่องนี้ช่องเดียวครับ DMC ความดีมารวมกัน

    นอกจากนี้ผมยังได้เคยบวชสามเณรที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมนิวเจอร์ซี่มาแล้ว 2 ครั้ง สองครั้งแรกแม่บอกว่าให้ผมบวชให้คุณพ่อ ปีนี้แม่ขออีกว่าบวชให้แม่ ผมเลย O.Kได้มาบวชเป็นครั้งที่ 3    ผมรู้สึกประทับใจการบวชเป็นสามเณรนานาชาติที่วัดพระธรรมกายมากครับ  ทั้งการนั่งสมาธ ิ, พระอาจารย์ที่สอน , เพื่อน ๆ และสิ่งสำคัญที่ผมประทับใจก็คือผมได้พบหลวงพ่อใกล้ๆ เป็นครั้งแรก ผมเห็นหลวงพ่อผ่องใสมาก ทำให้ผมรู้สึกขึ้นมาว่าเหมือนหลวงพ่อเป็นพ่อของทุกๆคน  ผมอยากให้หลวงพ่อสุขภาพแข็งแรง  เวลาผมนั่งสมาธิ  ผมจะส่งบุญให้หลวงพ่อครับ 
   
    ในการบวชสามเณรนานาชาติครั้งนี้  มี สามเณรสองคนพี่น้อง ซึ่งเป็นเพื่อนเล่นต่างวัยกับผมมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะบ้านเราอยู่ใกล้กัน  เราเป็นครอบครัวชาวยิวเหมือนกัน  คุณพ่อของเขาเป็นชาวยิว ที่เคร่งศาสนามากๆ ซึ่งต่างกับผม ที่มีพ่อเป็นชาวยิวที่เข้าใจพุทธศาสนา  
 
    ทั้งสองคนต้องฝ่าอุปสรรคอย่างมาก กว่าจะได้มาบวช  แต่พวกเขาก็มาบวชได้ในที่สุด 
และการที่ผมได้มาบวชในครั้งนี้ก็เป็นการชักชวนจากคุณแม่ของน้องสามเณรทั้งสองนี่แหละครับ  ปีที่แล้วสามเณรพี่ชายมีความตั้งใจอยากจะบวชมาก เมื่อมีคนมาถามว่า
วันแม่จะให้อะไรเป็นของขวัญแม่”   เขาตอบว่า “ผมอยากบวช”  “หนูรู้ไหมว่าพูดอะไร” “รู้”   “ผมอยากให้แม่ได้บุญเยอะๆ และนี่เป็นวิธีเดียวที่ทำให้แม่ได้บุญเยอะ”
 
    เพราะว่าผมน่ะ..รักแม่ที่สุดเลยครับ.... ผมรู้ว่าพวกเขาทั้งสองคนพี่น้องและคุณแม่ของเขาได้นั่งสมาธิ อธิษฐานทุกคืน เพื่อจะขออนุญาตพ่อที่เป็นชาวอเมริกัน แต่นับถือศาสนาอื่นให้อนุญาตให้บวช วันแรกพ่อของเขาไม่อนุญาต  ทำให้คนพี่ร้องไห้  แต่เมื่อคุณแม่ของทั้งสองได้อธิบายเหตุผลต่าง ๆ จนในที่สุด  วันรุ่งขึ้น พ่อของเขาก็อนุญาตให้บวชด้วยรอยยิ้ม
โดยมีข้อแม้ว่า  “ผมอนุญาตให้ลูกบวชได้ แต่มีข้อแม้ 1 ข้อ คุณต้องอยู่กับผมจนแก่ You have to grow old with me” Everything I do ( I do it for you)
 
    ต่อมาเมื่อใกล้จะถึงเวลาบวช คนน้องได้เจอหลวงพ่อ 3-4 ครั้ง ก็บอกหลวงพ่อว่า “ผมอยากบวช” แต่ในช่วงแรกที่ห่มขาวอยู่ เขาร้องไห้คิดถึงแม่เหมือนกันครับ   แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี 

    ครั้งแรกที่เข้าอบรม เรามีด้วยกันทั้งหมด 15 คน หนึ่งในพวกเราที่พิเศษมากคือ พี่ชายที่แสนดี เขาอายุมากที่สุดในโครงการ  แก่กว่าพวกเรามาก  เขาเป็นผู้นำของกลุ่มเรา พี่เขาเป็นคนใจดี ร่าเริงแจ่มใส และทำให้เราสนุกกับการได้มาอยู่ร่วมกัน ทุกคนรักพี่ชายที่แสนดีคนนี้หมดเลย  ผมอยากจะบอกมากครับว่า พี่เขาคนนี้เป็นพี่ชายที่แน่มากด้วยครับ ขนาดโดนผ่าตัดแผลยาวจากข้อเท้าถึงหัวเข่า..พี่เขา “ยังยิ้มได้” เฉยเลย ซึ่งตรงนี้ได้ใจผมอย่างแรง..ว่าคนอะไรทำไมยิ้มได้ยิ้มดี.. 
 
    เขาเคยบวชสามเณรมาแล้ว 9 ครั้งที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมอะซูซา สหรัฐอเมริกา ครั้งนี้จะเป็นการบวชครั้งที่ 10 และจะบวชเป็นพระภิกษุกับกลุ่มของพระนานาชาติอีกครั้ง พี่เค้ามีความตั้งใจมากที่จะมาบวชในครั้งนี้ และแล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็บังเกิดขึ้น ซึ่งผมงงมากๆ กับสาเหตุของเรื่อง คือพี่เขาโดนยุงกัดแล้วก็เกา ต่อมาพี่เค้าบ่นว่าเจ็บขา เจ็บมากๆ ตัวร้อนจัด อาเจียน  พระอาจารย์รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที หมอเอกซเรย์ แล้วบอกว่า “เป็นโรคกรรม” เพราะติดเชื้อทำให้เป็นหนองใกล้กระดูกที่อันตรายมาก และเกิดอาการอักเสบที่ขาด้านซ้าย หมอจึงต้องผ่าตัดด้านข้างบริเวณใกล้ข้อเท้าจนเกือบถึงหัวเข่า ซึ่งแผลผ่าตัดยาวมาก การผ่าก็ยากมากใช้เวลาผ่าตัดถึง 2 ชั่วโมง เพื่อเอาหนองใกล้กระดูกออกมา ผ่าตัดแล้วก็ต้องเอาเนื้อจากส่วนอื่นมาประกบแผล หมอบอกว่าโรคนี้ใช้เวลา 4 เดือนในการรักษากว่าจะหาย แล้วหมอยังบอกว่า เคยมีคนไข้รายหนึ่งที่เป็นโรคนี้ หมอให้กินยาแก้อักเสบ เพียงไม่กี่วันก็เสียชีวิต การป่วยจึงทำให้พี่ชายที่แสนดีไม่ได้บวชในปีนี้ ผมไม่เข้าใจเลยแค่ยุงกัดทำไมจึงเกิดเหตุน่าเศร้าเช่นนี้ ...ทำให้ผมชักเชื่อแล้วครับว่ายุงนี่ร้ายกว่าเสือ...แต่จะมีใครเชื่อไหมครับว่า..ยุงนี่ร้ายกว่าผีอีกนะครับ..
   
        พ่อของผม เป็นชาวอเมริกัน ที่นับถือศาสนายิว (JEWISH) แต่ดูเหมือนว่า พ่อของผมจะชอบศาสนาพุทธมากกว่าศาสนาของท่านเอง เพราะผมเคยเห็นภาพของพ่อก้มลงกราบพระสงฆ์สวยมาก และสนทนาธรรมกับท่านอยู่บ่อยๆ เพราะพ่อพูดภาษาไทยได้ รวมทั้งเขียน และอ่านภาษาไทยได้อีกด้วย พ่อผมเคยมาอยู่เมืองไทยระยะหนึ่งในช่วงที่แต่งงานกับแม่ ต่อมาพ่อก็ย้ายกลับไปอยู่อเมริกาอีกครั้ง ตอนนั้นพ่อผมเป็นนักธุรกิจครับ และยามว่างพ่อจะชอบแล่นเรือใบ วันหนึ่งพ่อบ่นว่าปวดหลัง เหนื่อย เพลีย พอไปโรงพยาบาล หมอได้ตรวจเลือด ตอนนั้นหมอบอกแต่เพียงว่าเลือดผิดปกตินิดหน่อย ต่อมาไม่นานหมอตรวจใหม่อีกครั้งก็พบว่า พ่อเป็นโรคหัวใจ แล้วหมอก็ให้พ่อเข้าห้อง CCU ซึ่งเป็นห้องผู้ป่วยหนัก หมอทำบอลลูนหัวใจให้พ่อหลายครั้ง พออาการดีขึ้นหมอก็ถอดบอลลูนออก ช่วงนั้นหมออยากจะให้พ่อช่วยเหลือตนเองด้วยการแปรงฟัน แต่พ่อมักบอกว่า “ทำไมเหนื่อยอย่างนี้” ก่อนพ่อเสียชีวิตได้สั่งแม่ผมไว้ว่า “ถ้าตายให้ทำศพตามประเพณีไทย” ซึ่งแม่ก็ทำตาม โดยไม่สนใจคำคัดค้านของย่าเลย พ่อมีอายุเพียง 55 ปี ก็เสียชีวิต ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว เมื่อพ่อของผมเสียชีวิต ผมมีอายุเพียง 9 ขวบเท่านั้น ..นี่ถ้ามีใครถามผมว่าโตขึ้นผมจะเป็นอะไร...ผมก็จะตอบว่า..โตขึ้นผมจะทุ่มเทตั้งใจเป็นคนดี..ให้สมศักดิ์ศรีที่เป็นลูกชายของพ่อผมครับ
 
    พ่อเลี้ยงของผม ได้แต่งงานกับแม่หลังจากที่พ่อตายไปแล้ว ท่านมีความเมตตาต่อผมมาก เราเข้ากันได้ด้วยดี และท่านยังเข้าวัดทำบุญกับผมและแม่อย่างสม่ำเสมอ ปกติผมมักจะเห็นท่านนั่งสมาธิก่อนไปทำงานด้วยครับ ท่านบอกผมว่าวันไหนนั่งสมาธิก่อนไปทำงาน วันนั้นสมองจะปลอดโปร่ง นอกจากนี้พ่อเลี้ยงยังชอบกีฬาชกมวยไทยมาก โดยให้เหตุผลว่า “เป็นการออกกำลังกายชนิดหนึ่ง และเป็นกีฬาที่น่าตื่นเต้นที่สุด”  ท่านเคยขึ้นเวทีชกมวยไทยมาแล้ว 2 ครั้ง   แต่ผมไม่อยากให้ท่านเป็นนักมวยเลยครับ
 
คำถาม

1.    สามเณรที่ร่วมบวชในโครงการนี้ ในอดีตเคยทำบุพกรรมใดร่วมกันมา ถึงได้มาบวชในโครงการนี้พร้อมกัน ทั้ง ๆที่เราอยู่กันคนละมุมโลก

2.    สามเณรสองคนพี่น้อง เกี่ยวข้องกับผมมาอย่างไร , เราจึงได้เป็นเพื่อนเล่นตั้งแต่เด็ก  และเกิดในครอบครัวชาวยิวเหมือนกัน

3.    ทำไมทั้งสองคนจึงเกือบไม่ได้บวช เพราะในช่วงแรกพ่อไม่อนุญาตให้บวช แต่ต่อมาในภายหลังพ่อจึงอนุญาตให้บวช  เป็นเพราะบุญใด  ,   คุณพ่อของเขาเคยบวชในพระพุทธศาสนาไหมครับ

4.    ด้วยบุญอะไร จึงทำให้สามเณรพี่ชาย และสามเณรน้องชายได้เข้าวัดตั้งแต่วัยเยาว์ และบุพกรรมใดสามเณรน้องชายจึงได้บวชตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ซึ่งถือว่าเป็นสามเณรที่อายุน้อยที่สุด

5.    ทั้งสองคนทำบุญอย่างไรจึงเป็นที่รักของทุกๆคน , ทำไมจึงมีหน้าตาและผิวพรรณดี มีชื่อเสียง  , พุทธันดรที่แล้วทั้งสองเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม, มีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร ลงมาสร้างบารมีกี่รอบครับ
  
6.    ด้วยบุญใดพี่ชายที่แสนดีจึงได้บวชเป็นสามเณรมาแล้วถึง 9 ครั้ง , แต่เพราะวิบากกรรมใดจึงเป็นเหตุให้เขาต้องป่วยอย่างกะทันหัน ไม่ได้บวชในครั้งที่ 10 , โรคของพี่เขาเกิดจากวิบากกรรมใด , เขาจะหายเป็นปกติไหมครับ , พุทธันดรที่แล้ว เขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม มีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร ลงมาสร้างบารมีกี่รอบครับ

7.    ถ้าหากใครที่มีความปรารถนาอยากจะบวชตั้งแต่เยาว์วัย โดยไม่มีอุปสรรคในการบวช บวชแล้วบรรลุธรรมได้เร็ว และบวชได้ตลอดชีวิต ต้องประกอบเหตุอย่างไร ผังบวชจึงจะเหนียวแน่นทุกชาติครับ

8.    บุพกรรมใดจึงทำให้พ่อผมต้องมาเกิดเป็นชาวอเมริกัน นับถือศาสนายิว  แต่ก็ศรัทธานับถือศาสนาพุทธ ชอบไปวัดทำบุญ รวมทั้งพูดอ่านและเขียนภาษาไทยได้อีกด้วย , และพ่อของผมเคยได้ทำบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ

9.    วิบากกรรมใด จึงทำให้พ่อของผมเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ , ตายแล้วไปไหน มีความเป็นอยู่อย่างไร ด้วยบุญที่ผมบวชให้พ่อมาแล้วถึง 3 ครั้ง ท่านได้รับผลบุญอย่างไรบ้าง และท่านมีอะไรจะบอกผมและแม่บ้างไหมครับ

10.    ทำไมพ่อเลี้ยงของผม ท่านจึงรักและเมตตาผมมาก ผมก็รักและผูกพันกับท่านมากเช่นกัน ผมกับท่านเคยเป็นพ่อลูกกันมาก่อนหรือเปล่าครับ , และท่านเคยทำบุญร่วมกันมากับหมู่คณะอย่างไรบ้างครับ

11.    เหตุใดผมจึงเป็นเด็กอเมริกัน แต่มีอุปนิสัยแบบคนไทย ไม่เคยเถียงพ่อแม่เลย , และบุญใดจึงทำให้ผมได้เข้าวัดนั่งสมาธิ ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และได้บวชมาแล้วถึง 3 ครั้ง ผมเคยทำบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรบ้าง และอดีตที่ผ่านมาผมเคยนั่งสมาธิมีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไรครับ

12.    การบวชครั้งนี้มี พระอาจารย์รูปหนึ่ง ซึ่งท่านมาจากชิคาโก ได้มาช่วยดูแลการอบรม  ในพุทธันดรที่แล้วท่านเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  , มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม  มีผังการบวชหนาแน่นไหมครับ , มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร , ลงมาสร้างบารมีกี่รอบ , และผมกับท่านในอดีตเคยเกี่ยวพันกันมาอย่างไรครับ
 
ป.ล. เพื่อนๆ สามเณรนานาชาติ ฝากกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อว่า  ปีหน้าจะจัดบวชอีกไหมครับ  พวกเราอยากมากันอีกครับ 

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    สามเณรที่ร่วมบวชในโครงการนี้   อยู่กันคนละมุมโลก   แต่ได้มาบวชพร้อมกันในโครงการนี้นั้น     ก็เพราะเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาเหมือนกัน   ด้วยบุญที่ใกล้เคียงกันจึงได้ดึงดูดให้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะพร้อมกันจ่ะ !

 
2.    สามเณร  2  พี่น้อง   เกิดในครอบครัวชาวยิวและได้เป็นเพื่อนเล่นกันตั้งแต่เด็ก 
เพราะ.....ในอดีตชาติได้เคยเป็นกัลยาณมิตรกันมากับสามเณร  2  พี่น้อง  ,  ในชาตินี้จึงได้มาเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก    
 
 
  • ในชาตินั้นตัวลูกได้เป็นลูกชายของแม่คนปัจจุบันซึ่งเป็นญาติของคุณแม่สามเณร  2  พี่น้อง  ,  เมื่อ  2  พี่น้องได้มาพบหมู่คณะ   คนพี่ก็ได้มาบวช   แล้วก็มาชวนทางแม่ให้มีศรัทธาในพุทธศาสนา  ,  แล้วแม่ก็มาชวนแม่ของลูกในชาตินั้นอีกทีจ่ะ !
 
3.    สามเณร  2  พี่น้องเกือบจะไม่ได้บวช   
  • เพราะ.....ในช่วงแรกพ่อไม่อนุญาต   แต่ต่อมาอนุญาตให้บวช   เพราะ.....โยมพ่อของสามเณร  2  พี่น้องในปัจจุบันนี้เข้าใจพระพุทธศาสนาในระดับหนึ่ง   จึงยังไม่อนุญาตให้บวช  ,  แต่บุญที่  2  พี่น้องเคยบวชจึงบันดาลให้พ่ออนุญาตในภายหลังจ่ะ !  
 
  • พ่อของสามเณร  2  พี่น้องยังติดในความเชื่อเก่าดั่งเดิมของตน   และเข้าใจพุทธศาสนาในระดับหนึ่ง   จึงทำให้ใจเปิดไม่เต็มที่จ่ะ !
  • คุณพ่อของสามเณร  2  พี่น้อง   ยังไม่เคยมีบุญบวชในพระพุทธศาสนาในชาติใกล้ ๆ นี้  ,  แต่ก็เคยเป็นชาวพุทธมาในอดีตจ่ะ !
 
4.    สามเณร  2   พี่น้อง   ได้เข้าวัดตั้งแต่ยังเยาว์วัย   เพราะ.....ในอดีตเมื่อเวลาทำบุญมักจะอธิษฐานว่า   ขอให้ได้สร้างบารมีตั้งแต่ยังเยาว์วัยมาส่งผลจ่ะ !
 

  • สามเณรองค์น้องอายุได้  7  ขวบ   ได้บวชเป็นสามเณรด้วยถือว่าอายุน้อยที่สุด   เพราะ .....คำอธิษฐานดังกล่าวกับบุญที่เคยบวช “ช่วงสั้น” มาในอดีตมารวมส่งผลให้ได้มาบวชครั้งนี้จ่ะ !   แม้จะอายุน้อยที่สุดก็ตาม
 
5.    สามเณร  2  พี่น้อง   เป็นที่รักของกัลยาณมิตรทุกคน   เพราะ.....บุญในอดีตที่เคยชวนคนทำความดี  ,  เป็นผู้นำบุญในอดีตมาส่งผลให้เป็นที่รักของคนเป็นจำนวนมากจ่ะ !
  • หน้าตาผิวพรรณดีมีชื่อเสียง   เพราะ.....ในอดีตได้รักษา  ศีล  5  และมีบุญถวายจีวรมารวมส่งผลจ่ะ !

  • พุทธันดรที่ผ่านมาทั้งสองคนเป็น “กุลบุตร” ที่อยู่อีกแคว้นหนึ่ง  ,  คนพี่ได้แสวงหาความจริงของชีวิต   โดยดั้นด้นข้ามแคว้นมาจนเจอหมู่คณะแล้วก็ออกบวชเป็นพระ  ,  ภายหลังจากนั้นก็กลับไปโปรดโยมพ่อ - โยมแม่และน้องชาย  ,  ต่อมาน้องชายได้บวชช่วงสั้นและได้เป็น “กองเสบียง”  ,  ส่วนพี่ชายบวชอุทิศชีวิตได้ศึกษาวิชชาธรรมกาย  ,  ได้ทำหน้าที่เผยแผ่และทำวิชชา   มีผลการปฏิบัติธรรมเข้าถึงวิชชาธรรมกายได้  ,  กลับดุสิตบุรีได้และลงมา  2  รอบจ่ะ !
 
 
  • ส่วนน้องชายก็เข้าถึงพระในตัว   เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้   และลงมา  2  รอบเหมือนกันจ่ะ !
 
6.    พี่ชายที่แสนดีได้บวชสามเณรมาแล้ว  9  ครั้ง   เพราะ.....มีบุญเรื่องบวชข้ามชาติมาจึงทำให้มีกุศลศรัทธาที่จะบวชจ่ะ !
 

  • ป่วยอย่างกะทันหัน   จึงทำให้ไม่ได้บวชครั้งที่  10  เพราะ.....วิบากกรรมในชาติหนึ่งได้เป็น “กุลบุตร” ได้เคยวาง “กับดักสัตว์” ได้มีสัตว์เข้ามาติดกับดักนั้นจนขามันที่ติดกับดักเป็นแผลทุกข์ทรมานมากมาส่งผลจ่ะ !   
  • ก็จะหายเป็นปกติได้จ่ะ !   เพราะ.....บุญบวชในปัจจุบันและบุญอื่น ๆ ในอดีตช่วยไว้จ่ะ !
 
  • พุทธันดรที่ผ่านมาเป็น “กุลบุตร” ได้ออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  ได้บวชจนตลอดชีวิต  ,  เมื่อบวชแล้วทำหน้าที่ “เผยแผ่”  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมเข้าถึงพระธรรมกายภายใน  ,  เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้  ,  ได้ลงมาสร้างบารมี  2  รอบจ่ะ !
 
7.    ถ้าหากใครปรารถนาที่จะบวชตั้งแต่ยังเยาว์วัยโดยไม่มีอุปสรรคในการบวช  ,  บวชแล้วบรรลุธรรมได้อย่างรวดเร็ว  ,  บวชได้ตลอดชีวิต  ,  ต้องประกอบเหตุดังนี้  คือ  
  • ชาตินี้ก็จะต้องบวชตลอดชีวิต  ,  บวชแล้วก็ให้ตั้งใจบำเพ็ญสมณะธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายได้ศึกษาวิชชาธรรมกาย   แล้วให้อธิษฐานจิตทุกวันอย่าให้ขาดเลยดังกล่าว  ,  อีกทั้งให้รักษาพระธรรมวินัยให้บริสุทธิ์บริบูรณ์   ก็จะทำให้ผังบวชดังกล่าวเหนียวแน่นจ่ะ !
 
8.    พ่อต้องมาเกิดเป็นชาวอเมริกัน  ,  นับถือศาสนายิว   แต่ก็ศรัทธานับถือศาสนาพุทธ   ชอบไปวัดทำบุญ  ,  รวมทั้งอ่าน  ,  พูด ,  เขียนภาษาไทยได้ดีอีกด้วย   เพราะ.....พ่อเคยสร้างบุญในพระพุทธศาสนา   แต่ไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้ว่า   ให้ได้เกิดในร่มเงาพระพุทธศาสนาไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม   จึงทำให้พลัดไปเกิดในศาสนาอื่นจ่ะ !    
  • ส่วนเรื่องที่พูดอ่านเขียนภาษาไทยได้ดีก็เป็นเรื่องเหตุปัจจุบันจ่ะ !
  • พ่อเคยทำบุญกับหมู่คณะมาโดยเป็น “กองเสบียง” ประเภททำไปเรื่อย ๆ จ่ะ !
 
9.    พ่อของลูกเสียชีวิตด้วย “โรคหัวใจ”   เพราะ.....กรรมในอดีตพ่อเกิดในครอบครัวที่มีฐานะ   ชอบสั่งให้ฆ่าสัตว์มาทำเป็นอาหารเพื่อเลี้ยงแขกเหรื่อบ่อย ๆ มารวมส่งผล ทำให้ชาตินี้อายุไม่ยืนและเป็นโรคหัวใจวายจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ได้ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อมีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์เฟส  3”   ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา  ,  ได้รับทุกบุญทั้งบุญบวชอุทิศไปให้ท่านแล้วก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น,  มีความสุขเพิ่มขึ้นในทุกด้านจ่ะ !    
  • ท่านฝากมาบอกว่าท่านได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้   โดยเฉพาะบุญบวช   ท่านมีความปลื้มใจมากจ่ะ !
 
10.    “พ่อเลี้ยง” รักและเมตตาลูกมาก  ,  ลูกก็รักและผูกพันท่านมากเช่นกัน   เพราะ.....ในอดีตก็เคยเกิดเป็น พ่อ - ลูก กันมาหลายชาติ   จึงทำให้มีความรักและผูกพันกันเช่นนั้นจ่ะ ! 
  • “พ่อเลี้ยง” เคยทำบุญร่วมกับหมู่คณะมา   โดยเป็น “กองเสบียง” ประเภททำเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องจ่ะ !
 
11.    ลูกเป็นเด็กอเมริกัน   แต่อุปนิสัยคล้ายคนไทยไม่เถียง    พ่อ - แม่เลย
เพราะ.....บุุญที่เคยบวชข้ามชาติและได้รับการอบรมสั่งสอนว่า   ให้อ่อนน้อมถ่อมตนต่อบิดามารดา   ทำให้มีอุปนิสัยดังกล่าวจ่ะ !
 

  • ลูกเข้าวัดตั้งแต่อายุ  8  ขวบ  ,  ได้บวชมาแล้ว  3  ครั้ง   เพราะ.....ในอดีตเมื่อทำบุญแล้วก็อธิษฐานจิตมาว่า   ให้เข้าวัดตั้งแต่ยังเยาว์วัยและให้ได้บวชด้วยจ่ะ !

  • พุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็น “กุลบุตร” อยู่อีกแคว้นหนึ่ง   ซึ่งเป็นแคว้นเดียวกันกับสามเณร  2  พี่น้อง  ,  ตอนหลังก็ได้มาบวชกับหมู่คณะจากการชักชวนของญาติที่ได้มาบวชก่อนดังกล่าว  ,  เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่ “เผยแผ่” จนตลอดชีวิต  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน   เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้  ,  ได้ลงมาสร้างบารมี  2  รอบจ่ะ !
 
12.    “พระอาจารย์รูปหนึ่ง” ท่านมาจากชิคาโก   ได้มาช่วยดูแลการอบรม  
ในพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็น “กุลบุตร” ในแคว้นเดียวกับพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  ได้ออกบวชตามพระราชา  ,  เมื่อบวชแล้วก็เป็นกำลังในการ “เผยแผ่” จนตลอดชีวิต  ,  มีผังบวชหนาแน่นระดับหนึ่ง   แต่ก็อย่าประมาทในการดำเนินชีวิต  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในได้  ,  เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้  ได้ลงมา  2  รอบจ่ะ !     และท่านได้เคยเป็นกัลยาณมิตรให้ซึ่งกันและกันมาจ่ะ !
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์     อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/v6RIK

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related