ขอบคุณเธอ

ป้า เป็นคนใจประเสริฐ ได้เลี้ยงดูตัวลูกและพี่สาวทั้งสอง เหมือนกับเลี้ยงลูกแท้ๆของท่าน จนลูกไม่มีความรู้สึกว่าขาดแม่เลย https://dmc.tv/a116

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 28 ก.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
CASE  STUDY
ขอบคุณเธอ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลของหลวงพ่อ ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2547 ชอบแนวการสอนธรรมะของหลวงพ่อมาก มีความรู้สึกเป็นการสอนธรรมะที่สนุก และมีความรู้สึกว่าสิ่งที่ลูกแสวงหาในชีวิตได้พบแล้ว ลูกได้เข้าใจความตั้งใจจริงของหลวงพ่อที่จะดำรงพุทธศาสนาเอาไว้  ลูกอยากตามหลวงพ่อไปดุสิตบุรีด้วยเจ้าค่ะ ลูกจึงได้ช่วยขยายจานดาวธรรม ในขณะนี้ถึงจะได้ยังไม่มากนักแต่ก็พยายามทำเต็มที่  อีกทั้งบอกบุญทุกบุญของวัดและทำด้วยตนเองด้วย  ไม่ให้พลาดเลยสักบุญ เพราะบุญแต่ละบุญที่หลวงพ่อชวนให้ทำนั้นเป็นบุญสำคัญๆ เป็นบุญใหญ่ๆและดีๆทั้งนั้นเลยเจ้าค่ะลูกกราบขอความเมตตาหลวงพ่อช่วยฝันในฝันให้ลูกด้วยนะเจ้าค่ะ

    ลูกเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราชค่ะ เป็นลูกคนเล็ก มีพี่สาว 2 คน ตัวลูกกับพี่สาวคนที่สอง เป็นฝาแฝดกัน ขณะแม่กำลังตั้งท้องตัวลูกกับพี่สาวฝาแฝด แม่เป็นมะเร็งในปาก ตรงบริเวณ “กรามช้าง” (คือ ฟันกรามด้านใน) รักษาจนหมดเนื้อหมดตัว แม้แต่โอ่งน้ำก็ต้องขาย จนสุดท้าย ไม่มีแม้แต่ยาแก้ปวดจะรับประทาน เพราะไม่มีเงินไปหาหมอ แม่ทนทรมานอยู่จนกระทั่ง ลูกและพี่สาวฝาแฝดอายุได้ 10 เดือน  แม่ก็เสียชีวิต ก่อนแม่เสียชีวิต แม่ได้เอ่ยปาก ฝากลูกไว้กับคุณป้า (พี่สาวของแม่) ซึ่งตอนนั้นยังไม่แต่งงาน คืนแรกที่แม่เสียชีวิต ป้าบอกว่าเห็นแม่มาไกวเปลลูกด้วย

หลังจากแม่เสียชีวิต พ่อได้นำตัวลูกและพี่สาวฝาแฝดไปฝากคุณยายและคุณป้าเลี้ยง อีก 2 ปีต่อมา คุณยายได้จัดการให้คุณป้าแต่งงานกับพ่อ เพื่อเห็นแก่หลานทั้งสามคน   ลูกเลยต้องเรียกแม่คนใหม่ ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าว่า “แม่ป้า” พ่อกับป้าก็มีลูกใหม่ด้วยกันอีก 3 คน

    พ่อของลูก เป็นช่างตัดผม สมัยหนุ่มๆเคยสูบบุหรี่และดื่มเหล้า มาเลิกตอนอายุได้ 35 ปี พ่อต้องฆ่าไก่ไหว้บรรพบุรุษทุกปี เคยบวชตามประเพณี และได้ทำบุญกับวัดข้างบ้าน โดยจะตักข้าวและแกงใส่ปิ่นโต นำมาตั้งไว้ที่หน้าบ้าน ลูกศิษย์วัดก็จะมาเอาทุกวัน อายุได้ 68 ปี พ่อก็ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ขั้วปอด เป็นอยู่ประมาณ 2 ปีก็เสียชีวิต

ป้า เป็นคนใจประเสริฐ ได้เลี้ยงดูตัวลูกและพี่สาวทั้งสอง เหมือนกับเลี้ยงลูกแท้ๆของท่าน  จนลูกไม่มีความรู้สึกว่าขาดแม่เลย เมื่อป้ามีอายุ 76 ปี จู่ๆป้าก็ปวดหัวมาก หายใจไม่ออก น้ำลายฟูมปาก ปวดหัวทุกวัน หมอพบว่า เส้นเลือดฝอยในสมองแตก และเส้นเลือดใหญ่ปูดใกล้จะแตก ลูกจึงตัดสินใจไปที่ศูนย์กัลยาณมิตรใกล้บ้าน ทำบุญสร้างองค์พระให้ป้าทันที หลังจากนั้นป้าก็เข้ารับการผ่าตัด ผลการผ่าตัดไม่มีโรคแทรกซ้อน อาการดีวันดีคืน เป็นอัศจรรย์ ดีขึ้นจนผิดหูผิดตาต่างกับตอนก่อนเข้าโรงพยาบาลมาก

ตัวลูกเอง แต่งงานเมื่อปี พ.ศ. 2523 มีลูกชาย 2 คน สามี เป็นครูพลศึกษา เป็นคนรักครอบครัว ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน แต่ผิดศีลข้อ 1 คือ เขาจะฆ่าไก่ไหว้บรรพบุรุษทุกปี นอกจากนั้นยังชอบปลามากๆ  ไม่ได้ชอบดูปลาเฉยๆนะคะแต่ว่าเขาชอบยิงปลาด้วยปืนยาวขนาด .22 ปลาที่ยิงก็คือปลาช่อน ปลาชะโด เขายิงมาทำอาหาร และแบ่งเพื่อนบ้านแต่ไม่เคยขาย ฝีมือเป็นที่ยอมรับของคณะครูทั้งในโรงเรียนและต่างโรงเรียน นอกจากปลาก็ยังมีตะพาบน้ำ ที่เขาชอบจับมาทำเป็นอาหาร มีครั้งหนึ่ง เขาจับตะพาบน้ำตัวขนาดใหญ่ได้ แล้วนำมันไปเผาทั้งเป็น มันดิ้นทุรนทุรายอยู่ในกองไฟ เสร็จแล้วก็แล่เนื้อ นำไปขาย

ในปี  2539 มีก้อนเนื้อแข็งนูนขึ้นที่หลังกกหูของสามี แต่เขาไม่ไปหาหมอ เพราะเคยมีก้อนแข็งๆลักษณะคล้ายอย่างนี้เกิดขึ้นบริเวณใต้ผิวหนัง ตามแขนของเขา หมอบอกว่า “เป็นก้อนไขมัน” เขาจึงคิดว่า “นี่คงเป็นก้อนไขมัน” จึงปล่อยไว้อย่างนั้น จนเวลาผ่านไป 1 ปี ก้อนเนื้อก็โตขึ้นเท่าไข่ไก่ เมื่อไปตรวจจึงพบว่าเป็นมะเร็งที่หลังโพรงจมูกระยะที่ 3   หมอได้ผ่าตัดคว้านออกจนหมด  เขาถูกฉายแสงอยู่ถึง 40 ครั้ง จนคอดำ ทานอะไรไม่ได้น้ำหนักลด 16 กิโล ในระยะเวลาเพียงเดือนเศษ

8 เดือนต่อมา ก็มีก้อนเนื้อปูดขึ้นที่กกหูอีกข้าง หมอได้ทำการฉายแสงให้ 40 ครั้ง และให้คีโม ก่อนจะเสียชีวิตได้ 2 เดือนสามีต้องเจาะคอใส่ท่อช่วยหายใจ ต้องเจาะท้องเพื่อให้อาหารทางสายยาง ช่วงนั้นหน้าเขาบวมมาก เหมือนปลาชะโดที่เขาเคยยิง ลูกจึงได้นำสามีมาดูแลเองที่บ้าน กระทั่งต่อมาต้องเข้านอนโรงพยาบาลเพราะเนื้อบริเวณท้องที่เจาะให้อาหาร เปื่อยจนสายหลุดบ่อยมาก รุ่งเช้าลูกได้บอกให้เขานึกถึงพระ เขาพยักหน้า แต่พอบ่าย 2 เขาอาละวาดเหมือนเห็นใคร และเริ่มดิ้นทุรนทุราย ลูกเห็นอาการสามีแล้วคิดว่าไม่รอดแน่ ไม่อยากให้เขาทรมาน จึงปรึกษาแพทย์ท่านหนึ่งซึ่งสนิทกันว่า ให้ฉีดให้เขาไปอย่างสงบ  แต่หมอก็ไม่ทำ   คืนนั้นลูกหลับไป จนเช้าตี 5  ลูกตื่นมาเห็นสามีนอนเงียบ คิดว่าหลับ จึงรีบออกมาโทรศัพท์แต่เมื่อลูกกลับมาอีกครั้ง เห็นพยาบาลเช็ดตัว บอกว่าสามีเสียชีวิตแล้ว ลูกว่าคงเป็นบาปกรรมที่เขาทำไว้ เรื่องกฎแห่งกรรมไม่ต้องรอให้ถึงชาติหน้า แค่ชาตินี้ก็ส่งผลให้เห็นกันแล้วเจ้าค่ะ 

    หลังจากสามีเสียชีวิตไปได้ประมาณ 6 เดือน  ลูกชายของลูกก็บวชพระ    ลูกฝันเห็นสามีมานั่งรอตัวลูกอยู่ที่เต้นท์รอบวช  สภาพเหมือนคนป่วย มีเหงื่อเต็มหน้า 

วันที่ 5 พ.ย. 2547 ลูกได้ติดจานดาวธรรม ถัดมาอีก 2 วันคือวันที่ 7 พ.ย. ลูกก็ได้มาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกเพื่อมาร่วมงานทอดกฐินประจำปี 2547    ต่อมาลูกได้รับเป็นประธานกฐิน ในปี 2548 จำนวน 1 แสนบาท  ซึ่งตอนนั้นลูกก็ยังไม่มีเงิน  คืนนั้นเสร็จจากนั่งสมาธิ(Meditation) ลูกก็ล้มตัวลงนอนขณะกำลังเคลิ้ม ลูกเห็นหลวงปู่สด อยู่ในท้อง พร้อมกับดวงแก้วขนาดเล็กแขวนคอได้ ถักหุ้มด้วยโลหะสีทอง ในจิตลูกคิดว่าหลวงปู่ให้ดวงแก้วดวงนั้นแก่ลูก เย็นวันถัดมา ลูกไปที่ศูนย์กัลยาณมิตรตั้งใจนำเงินไปทำบุญรัตนะบัลลังก์หลวงปู่ เมื่อไปถึงศูนย์ก็มีแม่ชีท่านหนึ่ง นำลูกแก้วแบบที่ลูกเห็นในฝันทุกอย่างมาให้แก่ลูก และในปี 2548 นั้นลูกก็สามารถรวบรวมเงินทั้งทำเองและบอกบุญ ทำกฐินได้จนครบ 1 แสน หลังกลับจากทอดกฐิน พอนั่งสมาธิเสร็จ ลูกก็เอนตัวลงจะนอน ขณะหลับตานั้น ลูกเห็นในจิตว่า สามีเดินมาเข้ามาจับมือลูก มองลูกด้วยสายตาขอบคุณ เขาแต่งตัวเรียบร้อย มีหน้าตาสดชื่น ลูกคิดว่าเขาคงได้รับบุญกฐินที่ลูกได้ทำในวันนี้ เพราะตอนทำบุญลูกได้นึกถึงเขาและอุทิศบุญให้เขาค่ะ     
 
    ตัวลูกและพี่สาวฝาแฝด  แม้จะเกิดในเวลาไล่เลี่ยกัน เป็นฝาแฝดแต่ชีวิตของเราต่างกัน พี่สาวฝาแฝดมีชีวิตสุขสบายกว่าลูกในทุกๆ ด้าน  มีฐานะการเงินที่ดี   ต่างจากลูกที่ต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยด้วยตัวเองมาตลอด  แม้จะเคยประสบกับเรื่องดีมากๆอยู่ 2-3 ครั้ง แต่ก่อนจะได้มานั้น ก็ต้องทุกข์สุดๆก่อนเสมอ  ตอนนี้ลูกมีที่ดินผืนหนึ่งที่ยังไม่เคยได้ประโยชน์จากที่ดินผืนนั้นเลย แต่ย่านนั้นจะมีแต่ชนต่างศาสนาทั้งหมด   ลูกก็ถูกเขาพยายามขอซื้อที่ดินในราคาถูก

    อีกเรื่องหนึ่งที่ติดอยู่ในใจ คือ พี่สาวฝาแฝดและตัวลูกก็เคยทำแท้งมาเหมือนกัน  โดยพี่สาวฝาแฝดเคยตั้งท้องแล้วตกเลือด หมอจึงทำแท้งให้  แต่ตัวลูกได้ติดหัดเยอรมันในช่วงที่กำลังตั้งท้อง  หมอเห็นว่าลูกที่อยู่ในท้องจะอันตราย จึงฉีดยาให้เด็กในท้องเสียชีวิตไป 

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.    กรรมใดทำให้พ่อของลูกเป็นมะเร็งที่ขั้วปอด พ่อตายแล้วไปไหนคะ รับบุญที่ลูกอุทิศให้ได้หรือไม่

2.    กรรมใดทำให้แม่ของลูก เป็นมะเร็งตรงกรามช้างคะ ทำไมแม่ต้องมาเป็นมะเร็งตอนกำลังตั้งท้องตัวลูกและพี่สาวฝาแฝดคะ แม่ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ

3.    กรรมใดทำให้ป้าป่วยเป็นโรค เส้นเลือดฝอยในสมองแตก และเส้นเลือดใหญ่เกือบแตก ที่ไม่แตกเพราะเหตุใดคะ ที่มีอาการดีขึ้นเป็นอัศจรรย์หลังผ่าตัดเพราะบุญที่ลูกได้สร้างพระให้ใช่หรือไม่คะ

4.    กรรมใดทำให้สามีลูก เป็นโรค “ก้อนไขมัน” ขึ้นตามแขน และป่วยเป็นโรคมะเร็งที่หลังโพรงจมูก มีก้อนเกิดขึ้นที่หลังกกหูทั้งสองข้าง และถูกฉายแสงจนคอดำ ถูกเจาะคอ เจาะท้อง  หากหมอทำการฉีดยาให้เขาตายอย่างสงบตามที่ลูกบอก ลูกจะมีวิบากกรรม มากน้อยอย่างไรคะ

5.    สามีของลูกเสียชีวิตตั้งแต่ตอนที่ลูกหลับอยู่  หรือช่วงที่ลูกตื่นมาโทรศัพท์คะ  เขาตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่

6.    ขณะที่ลูกชายบวช  สามีของลูกได้มาเข้าฝันลูกจริงหรือไม่คะ เขามาทำไมคะ และที่ลูกฝันเห็นเขาในจิต ตอนหลังจากกลับจากทอดกฐินที่วัดในปี 2548 เป็นความจริงหรือไม่

7.    ลูกทำกรรมใดมา กว่าที่จะทำงานแต่ละอย่างได้สำเร็จ จึงเหนื่อยกว่าคนอื่นมาก และจะแก้ผังนี้อย่างไรคะ

8.    เหตุใดลูกและพี่สาวจึงมาเกิดเป็นฝาแฝดกัน  แต่ทำไมพี่สาวฝาแฝดของลูกจึงมีชีวิตที่ดีกว่า สุขสบายกว่าลูกมาก ทั้งที่เราก็เกิดในเวลาไล่เลี่ยกัน    และกรรมใดเราต้องมาทำแท้งเหมือนกันแต่คนละเหตุผล  คือตัวลูกทำแท้งเพราะตัวลูกติดหัดเยอรมัน  ส่วนพี่สาวฝาแฝดทำแท้งเพราะตกเลือด ผลกรรมจะได้รับต่างกันอย่างไร

9.    การที่ลูกทำแท้งลูกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ลูกได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวไว้ จะปิดอบายให้ลูกได้หรือไม่คะ ลูกควรแก้กรรมนี้อย่างไรคะ และเด็กที่ถูกทำแท้ง ไปเกิดหรือยังคะได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่

10.    ที่ลูกฝันเห็นหลวงปู่พร้อมกับดวงแก้ว และลูกก็ได้ลูกแก้วมาลักษณะเหมือนที่เห็นในฝัน เป็นเพราะเหตุใดคะ   ,  ลูกมีสายบุญมากับหลวงปู่หรือไม่ อย่างไรคะ

11.    ตัวลูกและลูกชายทั้งสองได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  ลูกชายทั้งสองมีผังบวชตลอดชีวิตหรือไม่คะ
                   
 
ฝันในฝัน 

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1. “พ่อ” เป็น “มะเร็งที่ขั้วปอด”  เพราะ.....กรรมฆ่าสัตว์ไหว้เจ้าและทำอาหาร  รวมทั้งกรรมสูบบุหรี่  ทั้งในอดีตและปัจจุบันมารวมส่งผลจ่ะ!  


  • ตายแล้วก็ไปเป็น  “ภุมมเทวา”  มีวิมานหลังเล็กๆ  เพราะมีบุญทำตามประเพณี  และสงเคราะห์อยู่บ้าง  มาช่วยเอาไว้   ทำให้กรรมฆ่าสัตว์ดังกล่าว  ยังไม่ส่งผลที่จะทำให้ไปอบาย  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว  ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นทุกด้านจ่ะ!  ให้ทำบุญอุทิศไปให้บ่อยๆจ่ะ!
 
2.  “แม่” เป็น “มะเร็งกรามช้าง”  เพราะ....เป็น “วจีกรรม” บวกกับกรรมปาณาติบาตในอดีตมาส่งผลจ่ะ!  
  • เรื่องมีอยู่ว่าชาตินั้นท่านเกิดในสังคมเกษตรกรรม  ท่านเป็นคน “ปากจัด”  มัก “ชอบด่าว่าผู้ใหญ่ , ด่าว่าผู้ทรงศีลบ่อยๆ”   รวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขายด้วย  มาส่งผลในจังหวะที่กำลังตั้งท้อง “ตัวลูกและฝาแฝดผู้พี่”  ,  เป็นกรรมส่วนตัวของท่าน ไม่เกี่ยวกับตัวลูกทั้งสองจ่ะ!

  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” วนเวียนด้วยความห่วงใยลูกทั้งสองตอนเด็กๆ  ต่อมาเมื่อลูกโตแล้วก็หมดความอาลัย   อีกทั้งหมดกรรมด้วยจึงไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้วจ่ะ!   ไม่อาจรับบุญได้จ่ะ!
 
3.  “ป้า” เป็นโรค “เส้นเลือดในสมองแตก”  เพราะ.....กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งในอดีตและปัจจุบันมาส่งผล โดยบางครั้งก็ “ทุบหัวปลา”  เป็นต้นจ่ะ!  
 
 
  • เส้นเลือดใหญ่เกือบแตกแต่ไม่แตก เพราะ.....บุญที่ทำตามประเพณีและบุญที่เคยทำทานด้วยเภสัชยารักษาโรค แด่พระภิกษุและคนยากจนทั่วๆไปมาช่วยไว้   รวมทั้งบุญที่ลูกได้สร้างพระให้ด้วยจ่ะ!   จึงทำให้มีอาการดีขึ้น ภายหลังการผ่าตัดจ่ะ!
 
4.  “สามี”  เป็นโรค “ก้อนไขมัน”  ขึ้นตามแขนและป่วยเป็นโรค  “มะเร็งขึ้นที่หลังโพรงจมูก”  , ก้อนเกิดขึ้นที่ “หลังกกหู” ทั้งสอง , ถูกฉายแสงจนคอดำ ,  ถูกเจาะคอ , เจาะท้อง เพราะ.....กรรมฆ่าสัตว์ในอดีตเป็นพื้น  มารวมกับกรรมฆ่าสัตว์ในปัจจุบันที่ทำเป็นอาจิณ ทั้งเชือด , สับ , ฆ่า  โดยการยิงสัตว์ต่างๆ เป็นต้น  มารวมส่งผลให้มีอาการดังกล่าวและทุกข์ทรมานมากจ่ะ! 


  • หากหมอฉีดยาตามที่ลูกบอกเพื่อให้เขาตายอย่างสงบนั้น   ก็จะมีกรรมแค่  ถ้าหากลูกมีอาการทรมานตอนใกล้จะตายก็จะมีญาติให้หมอทำดังนี้บ้างเท่านั้นจ่ะ!
 
 
5.     “สามี” เสียชีวิตตอนลูกหลับแล้วจ่ะ
 

  • ตายแล้วก็วนเวียนเป็น “ภุมมเทวา” ระดับกายสัมภเวสี ลำบากในช่วงแรก ที่ยังไม่ไปอบาย   เพราะมีบุญบวช และบุญที่ทำตามประเพณี  ซึ่งเขานึกได้มาคุ้มเอาไว้จ่ะ!  
  • ต่อมาเมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็มีสภาพดีขึ้นไปเรื่อยๆ ,  ในปัจจุบันก็มีบ้านอยู่เป็นของตัวเอง , มีอาหารทิพย์ , มีเสื้อผ้า  เป็นต้นจ่ะ!
 

6.  ขณะที่ลูกชายบวชนั้น   ลูกฝันเห็นเขาก็เป็นเรื่องที่เกิดจาก “จิตนิวรณ์”   เพราะมีความผูกพันกับสามี  จึงทำให้ฝันไปทุกครั้งจ่ะ!   
  • แต่สามีก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ดังกล่าวจ่ะ!
 
7.  ลูกกว่าจะทำงานสำเร็จแต่ละอย่างต้องเหนื่อยมากกว่าคนอื่นเพราะ.....ในอดีตเวลาจะสร้างบุญมักจะ  คิดช้า , ลังเลอยู่ว่า , จะทำดีหรือไม่ดี , กว่าจะทำก็ลำบากและทำไม่มาก , เมื่อกำลังบุญมีเพียงแค่นี้จึงทำให้ชีวิตมีอุปสรรค  กว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิต  , ดังนั้นชาตินี้ก็ต้องรีบแก้ไขปรับปรุงตัวเองในเรื่องของการสร้างบุญให้ถูกหลักวิชชา เช่น  คิดทำบุญก่อน  , แล้วรีบทำก่อน ,  ทำทันทีโดยไม่ลังเล   เป็นต้นจ่ะ!  เมื่อบุญส่งผลจะได้สมบัติอย่างง่ายๆจ่ะ!

 
8.  ลูกและพี่สาวมาเป็น “ฝาแฝด” กัน  เพราะ.....ในอดีตเคยเป็นพี่น้องกัน  โดยพี่สาวเป็นพี่  , ตัวลูกเป็นน้อง  มีความรักกัน  เมื่อทำบุญร่วมกันมักจะอธิษฐานว่า   ขอให้ได้มาเกิดเป็นพี่น้องกันอีก  เมื่อบุญส่งผลพร้อมกันจึงมาเกิดเป็นฝาแฝดกันจ่ะ!
  • พี่สาวที่เป็นฝาแฝดมีชีวิตที่ “สุขสบายกว่า” ตัวลูก เพราะ.....พี่สาวเวลาทำบุญมักจะทำง่ายกว่าและมากกว่าตัวลูกจ่ะ!
  • ลูกและพี่สาวได้มา “ทำแท้ง” เหมือนกัน   แต่คนละสาเหตุ เพราะตัวลูก “ติดหัดเยอรมัน”  ,  ตัวพี่สาวทำแท้งเพราะ “ตกเลือด”  
  • กรรมทำแท้งดังนี้เพราะเหตุสุดวิสัยด้วยโรคภัยไข้เจ็บ  ไม่ใช่เจตนาที่จะทำจริงๆจังๆ เช่นไม่พร้อมบ้างเลยเอาออกเหมือนทั่วๆไปจ่ะ!   
  • ส่วนที่ลูกทั้งสองต้องมาทำแท้งเพราะเศษกรรมที่ไปสนับสนุนคน “ทำแท้ง”  มาส่งผลจ่ะ! 
 
  • ส่วนเรื่องวิบากกรรมก็มีแค่จะต้อง “แท้ง” ลูกในทำนองนี้อีกหลายชาติ    วิธีแก้ไขก็ให้ทำบุญทุกบุญทั้งทาน ศีล ภาวนาให้มากๆ   แล้วอธิษฐานให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรมจ่ะ!
 
9. การที่ลูก “ทำแท้ง” โดยไม่ตั้งใจ  และต่อมาได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวไว้นั้น   ก็จะปิดอบายให้ลูกได้จ่ะ!  อย่าวิตกกังวลไปเลย   แต่เพื่อความสบายใจก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆจ่ะ!
 

 
  • เด็กที่ถูก “ทำแท้ง” ก็ไปเกิดใหม่ , เกิด-ตายหลายรอบแล้วจ่ะ!   จึงรับบุญที่อุทิศไปได้บ้าง  ในช่วงรอยต่อตอน “ก่อนเกิด” จ่ะ!
 
10. ลูกฝันเห็นหลวงปู่พร้อมกับดวงแก้ว และต่อมาก็ได้  “ดวงแก้ว”  เหมือนในฝัน  เพราะ.....บุญที่เคยสร้างไว้ในสายของพระเดชพระคุณหลวงปู่นั่นแหละจ่ะ!   จึงฝันเห็นและได้ดวงแก้วมาจ่ะ!

 
11. ตัวลูกและลูกชายทั้งสองสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็น “กองเสบียง” ประเภททำตามอารมณ์บ้าง , เต็มที่บ้าง , เต็มทีบ้าง ,ขยักบ้างจ่ะ!   
  • ลูกชายทั้งสองมีผังบวชช่วงสั้นเป็นหลัก  ช่วงยาวเป็นส่วนน้อยจ่ะ!   
  • ถ้าจะบวชตลอดชีวิตก็จะต้องใช้กำลังใจสูงจ่ะ!

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้วก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!

 

http://goo.gl/V45Hm

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related