คนดีที่หนึ่งเลย, หาที่สุดไม่ได้, สุดหาสิ่งใดจะเทียบได้

คุณพ่อ เป็นคนขยันทำงาน ใจดี รักครอบครัว ไม่เจ้าชู้ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ มัธยัสถ์ ท่านรักและผูกพันกับคุณแม่มากแม้ว่าจะโดนคลุมถุงชนให้แต่งงานกับคุณแม่ก็ตาม ท่านทั้งสองอยู่ร่วมกันเป็นเวลาถึง 48 ปี https://dmc.tv/a148

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 1 ส.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
CASE STUDY
คนดีที่หนึ่งเลย, หาที่สุดไม่ได้, 
สุดหาสิ่งใดจะเทียบได้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  
  
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณครูไม่ใหญ่ที่รักเคารพยิ่งอย่างสูงสุด
 
    ตัวลูกเป็นลูกคนที่ 6 ในจำนวนพี่น้อง 7 คน ขณะที่ตัวลูกเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2 พี่ชายคนรองได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับครอบครัวโดยการชักชวนทุกคนให้เข้า วัดสร้างบารมีกันครั้งแรกเมื่อวันวิสาขบูชาปี 2528 ทุกคนรู้สึกประทับใจบรรยากาศการต้อนรับ การสวดมนต์เจริญภาวนาและห้องน้ำที่สะอาดสะอ้านหลังจากนั้นเป็นต้นมา พี่น้องทุกคนก็มาวัดกันเกือบทุกอาทิตย์ ส่วนคุณพ่อคุณแม่มีอาชีพค้าขายไม่มีวันหยุด จะมาทำบุญได้ก็ต้องเป็นวันบุญใหญ่ของวัดเท่า นั้น แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ให้การสนับสนุนลูกๆ ได้ไปทำบุญกันเต็มที่  เราพี่น้องทุกคนทำหน้าที่บอกบุญทุกบุญ รวมถึงการเป็นอาสาสมัครช่วยงานในวัดทุกอย่าง 
   
     ในขณะนั้นพวกเราเป็นนักรบปัจจัยน้อยแต่หัวใจ เกินร้อยกันทุกคน แม้ว่าการเดินทางมาสร้างบารมีจะไม่สะดวกสบาย แต่เราพี่น้องทุกคนก็สนุกสนาน ร่าเริงในบุญกันตลอด ทุกครั้งที่ระลึกถึงจะมีแต่ความปลื้มปีติเป็นสุขใจเสมอเลยค่ะ ปัจจุบันครอบครัวของลูกได้มาวัดทุกวันอาทิตย์ และทุกงานบุญใหญ่  อีกทั้งยังเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาพันธุ์แท้ที่เข้าโรงเรียนทุกวัน ตั้งแต่เปิดโรงเรียนวันแรกจนถึงปัจจุบัน เพราะช่องนี้ช่องเดียวที่ทำ ให้พวกเราได้รู้ถึงความเป็นจริงของชีวิต และดำรงอยู่ได้ด้วยความไม่ประมาท เร่งสร้างบารมีอย่างสุดกำลังกันทุกคนค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันเรื่องราวของคุณแม่และครอบครัวดังนี้ค่ะ 
 
        คุณแม่ เกิดในครอบครัวคนจีนมีความเป็นอยู่ลำบาก เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้อง 7 คน ท่านเริ่มพูดตอนอายุได้ 7  ขวบซึ่งกว่าจะพูดได้ทุกคนก็คิดว่าท่านเป็นใบ้ไปแล้วค่ะ  ชีวิตในวัยเด็กของคุณแม่ต้องพบกับความยากลำบาก  ต้องออกจากบ้านไปทำงานเป็นคนรับใช้ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ทุกคืนต้องนอนร้องไห้อยู่คนเดียวเพราะคิดถึงบ้าน  เมื่อเงินเดือนออกซึ่งได้เงินเพียง 100 บาท คุณแม่จะรีบเอาเงินมาให้คุณยายด้วยความดีใจทุกเดือน  จนกระทั่งคุณแม่อายุ 14 ปี  จึงมาเย็บเสื้อผ้าหาเลี้ยงครอบครัว ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ ทั้งๆ ที่ใจอยากจะเรียนมาก  คุณแม่เคยแอบเรียน แต่คุณตาคุณยายไม่ให้เรียน คุณแม่จึงต้องทำงานเย็บผ้าทั้งวันทั้งคืน 
  
     เมื่อคุณแม่อายุ 17 ปี ก็ถูกจับคลุมถุงชนให้แต่งงานกับคุณพ่อของลูก ซึ่งพบหน้ากันเพียงครั้งเดียว หลังแต่งงานแล้วคุณแม่ลำบากมากเนื่องจากเป็นสะใภ้คนจีน ต้องทำงานหนักและกินข้าวเป็นคนสุดท้ายทุกวัน แต่คุณแม่ก็อดทนและทำงานทุกอย่างเพื่อเลี้ยงดูลูกๆ ถึง 7 คน  แม้ว่าคุณแม่จะไม่ได้เรียนหนังสือ แต่สามารถอบรมสั่งสอนลูกทุกคนให้เป็นคนดีและจบการศึกษาในระดับปริญญากันทุก คน สุดหาสิ่งใดทดแทนคุณ..ลูกๆทุกคนจึงตั้งใจขอทำความดีเทิดแทนพระคุณแม่ที่ ลูกๆบูชา คุณแม่ชอบทำอาหารมาถวายภัตตาหารเพลที่วัดพระธรรมกายอยู่เสมอ และยังทำอาหารมาเลี้ยงเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และเพื่อนกัลยาณมิตรเป็นประจำ
 
     ต่อมาคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารขั้นสุดท้าย  ตอนแรกลูกๆไม่ได้บอกเพราะเกรงว่าคุณแม่จะเสียกำลังใจ แต่ภายหลังลูกๆ ได้ตัดสินใจบอกท่าน ท่านมีกำลังใจที่เข้มแข็งและกลับเป็นคนให้กำลังใจแก่ลูกๆ ในการต่อสู้กับโรคร้ายอย่างถูกหลักวิชชา ตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนทุกอย่าง คุณแม่จะสวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น นึกถึงองค์พระและขอบารมีจากพระเดชพระคุณหลวงปู่ทุกวัน ทั้งยังระลึกนึกถึงบุญทุกบุญที่ได้สั่งสมมาทั้งหมด  คุณแม่เห็นองค์พระแก้วใสและเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ชัดเจน
 
        ในขณะที่คุณแม่ป่วยท่านได้สร้างองค์พระภายใน 100 องค์, สุขพิมาน 11 ชุด, เป็นประธานกฐิน ปี 2549-2599 ล่วงหน้า 50 ปี(ทยอยบุญกฐินปี 2549-2599.......7 S) , ทำกฐินรายวันถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นกองที่ 2 และกองที่ 3, ถวายไทยธรรม 10,000 วัด ล่วงหน้าในวันธรรมชัย และได้ถวายที่ดินจำนวน 32 ไร่ 1 งาน 20 วา  แด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ และในขณะที่คุณแม่เริ่มป่วย ... หลานชาย (ลูกของน้องชายแม่) ซึ่งคุณแม่รับไว้เป็นบุตรบุญธรรมคนที่ 2ของแม่   และลูกชายของลูกได้บวชให้คุณแม่   โดยมีคุณแม่เป็นเจ้าภาพบวชให้ด้วยค่ะ   คุณแม่มีความปลื้มปิติใจมาก 

     คุณแม่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลเดือนเศษ ต้องโดนเจาะเอาน้ำในท้องและปอดออกหลายครั้ง แม้ว่าท่านจะอยู่ที่โรงพยาบาลแต่ก็ได้ทำบุญทุกวัน บางวันถวายภัตตาหารเพลถึง 9 รูป ระหว่างนี้มีพระอาจารย์หลายรูปได้มาเป็นเนื้อนาบุญให้กับคุณแม่ แต่มีพระอาจารย์ 1 รูปได้มาดูแลคุณแม่อย่างใกล้ชิดในช่วงสุดท้ายของชีวิตโดยท่านจะมาสอนสมาธิ(Meditation) และนำอธิษฐานจิตปล่อยปลาทุกวันที่ท่านว่าง เมื่ออาการของคุณแม่เริ่มทรุดหนัก ลูกๆ ได้เฝ้าทบทวนบุญทุกบุญที่คุณแม่ได้ทำอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 21 ปีให้ท่านฟัง และให้ท่านตรึกระลึกนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่และองค์พระ ท่านได้ต่อสู้กับโรคร้ายอย่างเข้มแข็งและอดทนมาก แม้ว่าท่านใกล้จะเดินทางแล้วแต่หน้าตาของท่านยังผ่องใส  ลูกๆ ได้บอกให้ท่านนึกถึงองค์พระไปเรื่อยๆ  และไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์  แล้วไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ  คุณแม่จากไปอย่างสงบโดยไม่เห็นอาการ 3  เฮือกสุดท้ายของคุณแม่เลยค่ะ     หลังจากคุณแม่เสียชีวิต  ลูกชายของลูกก็บวชเณรให้ด้วยค่ะ
 
        คุณพ่อ เป็นคนขยันทำงาน ใจดี รักครอบครัว ไม่เจ้าชู้ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ มัธยัสถ์ ท่านรักและผูกพันกับคุณแม่มากแม้ว่าจะโดนคลุมถุงชนให้แต่งงานกับคุณแม่ก็ตาม ท่านทั้งสองอยู่ร่วมกันเป็นเวลาถึง 48 ปี คุณพ่อจะคอยดูแลเอาใจใส่ลูกๆ แม้เรื่องปลีกย่อยเช่น ท่านจะปูที่นอนให้ลูกๆ ทุกคืน แม้ลูกๆ จะอายุย่างเข้า 40 ปีแล้วก็ตาม หลังสวดมนต์ทำวัตรเช้าเย็น คุณพ่อจะขอพรให้ทุกคนในครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง เจริญรุ่งเรืองอีกด้วยค่ะ ลูกๆ ทุกคนจึงผูกพันและรู้สึกรักท่านที่สุดเลยค่ะ คุณพ่อไอหนักมาต่อเนื่อง 6 ปี คุณหมอแต่ละท่านมีวินิจฉัยโรคไม่ตรงกัน ทั้งเนื้องอก วัณโรค ถุงลมโป่งพอง พังผืดที่ขั้วปอด และมะเร็งปอด เป็นต้น
  
        พี่ชายคนรองเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ นำความภาคภูมิใจมาสู่ครอบครัวเสมอ ทั้งการเรียนที่โดดเด่น คุณธรรมที่เปี่ยมล้น มักสอนสมาธิให้กับน้องๆตั้งแต่เล็กเสมอ นอกจากเป็นกัลยาณมิตรคนแรกและผู้นำบุญให้กับครอบครัวแล้ว ยังเป็นผู้ก่อตั้งและนำพาธุรกิจของครอบครัวให้เจริญรุ่งเรือง จนมีฐานะที่ดีขึ้นสามารถสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบาย แม้พี่ชายละโลกไปแล้วแต่พวกเรายังคงสร้างบารมี ทำบุญ และชักชวนคนมาสร้างบารมีอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง  ที่ดินที่ครอบครัวของลูกได้ถวายให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อก็เป็นของพี่ชายคนนี้
  
        ปัจจุบันพี่น้องที่เหลือทั้ง 5 คนได้ร่วมกันสานต่อธุรกิจของพี่ชายคนรองซึ่งเป็นธุรกิจแบบกงสี พวกเราจะพร้อมใจกันทำบุญโดยรวมใจเป็นหนึ่งไม่ขัดแย้งกันเลย รีบทำก่อนโดยไม่ลังเล ทุ่มทำบุญกันสุดตัว สุดกำลังกันทุกคน ครอบครัว ลูกรู้สึกรักเคารพ ศรัทธา เชื่อมั่น พระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสองและวิชชาธรรมกายมาก ไม่เคยหวั่นไหวต่อข่าวที่วัดถูกโจมตี ทำหน้าที่นักสร้างบารมีมาอย่างเข้มแข็งตลอดต่อเนื่องตั้งแต่เข้าวัดจนถึง วันนี้  21 ปีแล้วค่ะเวลาย้อนนึกถึงการสร้างบารมีที่ผ่านมาแล้วรู้สึกปลื้มใจ..ดังนั้นหมั่นนึกถึงบุญที่ทำมาทั้งหมด.. 
หมั่นนึกถึงความดีที่ลูกๆลุยทำกันมาตลอด 21 ปี บ่อยๆนะจ๊ะแล้วก็เดินหน้าลุยสร้างบารมีต่อไป
 
       น้องชายคนที่สามและคนที่สี่ของคุณแม่ ครั้งหนึ่งจะทำธุรกิจแต่ไม่มีทุน จึงวางแผนหลอกให้คุณพ่อคุณแม่ค้ำประกันให้ โดย เอาบ้านของคุณพ่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน แต่น้องชายคุณแม่กลับใช้เงินผิดประเภท เลยทำให้การค้าขาดทุน คุณพ่อคุณแม่ต้องรับใช้หนี้เป็นจำนวนล้านกว่าบาทเมื่อ 24 ปีก่อน  จนทำให้ธนาคารจะยึดบ้าน ทุกคนในครอบครัวมีชีวิตที่ลำบากมาก แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ต่อสู้กันอย่างอดทน ฝ่าฟันอุปสรรคด้วยกันไม่เคยทอดทิ้งกันเลยจนกระทั่งผ่านพ้นวิกฤตนั้นมาได้ 

        หลานชายของแม่  2 คน เป็นลูกของน้องชายแม่ คุณแม่ได้รับไว้เป็นบุตรบุญธรรม ซึ่งทั้งคุณพ่อคุณแม่รักหลานทั้งสองเหมือนเป็นลูกของท่านเอง และทั้งสองคนก็รักท่านยิ่งกว่าพ่อแม่ของตัวเอง ทั้งสองเคยบวชเณรรุ่น 19 และบวชพระธรรมทายาทรุ่น 29 ปัจจุบันเป็นอาสาสมัครช่วยงานวัด 

        ลูกชายของลูก บวชเณรฉลองมหาธรรมกายเจดีย์ครั้งที่ 1 ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ปัจจุบันบวชมา 5 ครั้งแล้ว เมื่ออยู่ในผ้ากาสาวพัสตร์จะสำรวมและยังความศรัทธาให้เกิดแก่ญาติโยม เริ่มสวดมนต์ตั้งแต่ 2 ขวบ กราบแม่ก่อนนอนทุกคืน ไม่ดื้อแต่ซน ไม่เกเร ไม่พูดคำหยาบ สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เป็นโรคภูมิแพ้ ปวดหัวบ่อยๆและแพ้ยุงมาก 
 
คำถาม 
 
1.    เหตุใดคุณแม่ลำบากตั้งแต่เล็ก  แต่บั้นปลายชีวิตสุขสบาย ,ไม่มีโอกาสเรียนหนังสือ,  และเริ่มพูดได้ตอนอายุ 7 ขวบ
  
2.    แม้ว่าคุณแม่จะโดนคลุมถุงชน แต่เหตุใดคุณพ่อจึงรักและผูกพันกับคุณแม่มาก อดีตชาติท่านเคยเกิดเป็นสามีภรรยากันหรือไม่อย่างไรคะ 

3.    เหตุใดคุณแม่ต้องเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร โดนเจาะน้ำในท้องและปอดหลายครั้ง ช่วงสุดท้ายทำไมท่านจึงมีหน้าตาที่ผ่องใสยิ้มละไม และวิบากกรรมนี้จะหมดหรือยังคะ,ก่อนเสียชีวิตคุณแม่สามารถทำตามหลักวิชชา ได้หรือไม่คะ,ขณะนี้คุณแม่อยู่ภพภูมิใดคะ แล้วมีข้อความใดฝากมาถึงครอบครัวบ้างคะ
  
4.    ในอดีตบุตรบุญธรรมทั้งสอง(ซึ่งเป็นลูกของน้องชายแม่) เคยเกี่ยวพันกับคุณแม่มาอย่างไรคะ  , บุญของหลานที่เป็นบุตรบุญธรรมและหลานที่ไม่เป็นบุตรบุญธรรม(คือลูกชายของ ลูก) บวชให้คุณแม่    คุณแม่จะได้บุญแตกต่างจากที่ลูกชายแท้ๆ ของแม่บวชให้แม่อย่างไรคะ 

5.    บุพกรรมใดที่คุณพ่อคุณแม่ต้องโดนน้าชาย (น้องชายของคุณแม่)หลอก บ้านเกือบถูกยึด ทุกคนในครอบครัวมีชีวิตที่ลำบากมาก, ต่อมาภายหลังพี่ชายคนรองทำธุรกิจเจริญรุ่งเรือง มีชีวิตที่ดีขึ้น สบายขึ้น เพราะเหตุใดคะ  วิบากกรรมนี้จะหมดหรือยังคะ
  
6.    พี่ชายคนรองแม้ละโลกไปแล้วแต่พวกเรายังคงสร้างบารมีอย่างเต็มกำลัง และที่ดินที่ครอบครัวของลูกได้ถวายให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อก็เป็นของพี่ชาย คนนี้  พี่ชายจะได้รับอานิสงส์อย่างไรบ้างคะ,  และได้เลื่อนขึ้นดุสิตบุรีหรือยังคะ
 
7.    ครอบครัวลูกสร้างบารมีกันมาอย่างไรจึงทำงานและทำบุญแบบกงสี , ปัจจุบันธุรกิจที่ทำอยู่เจริญรุ่งเรืองขึ้นอาศัยบุญของใครเป็นหลักหรือของ ทุกคนรวมกัน, ถ้าคนใดคนหนึ่งกลับวิมานไปก่อน ธุรกิจจะเป็นเช่นไร , ถ้าหากต่างคนต่างทำธุรกิจของตนเองจะสามารถทำธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองได้ หรือไม่คะ,  จะมีวิธีการใดที่จะทำให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองขึ้น เหมือนบันไดขาขึ้นอย่างเดียวและมีบริวารมาช่วยให้สะดวกสบาย เพื่อให้ครอบครัวลูกมาทำบุญได้อย่างปลอดกังวลค่ะ
 
8.    คุณพ่อป่วยเป็นโรคอะไรจึงไอหนักอย่างต่อเนื่องมา 6 ปีแล้วคะ เป็นเพราะบุพกรรมใด  จะหายหรือไม่ หรือแก้ไขได้อย่างไรค่ะ

9.    ลูกชายของลูก  เป็นโรคภูมิแพ้ ปวดหัวบ่อยๆ  และแพ้ยุงมาก   เพราะบุพกรรมใดคะ  ,มีวิธีการใดที่จะตัดวิบากกรรมเหล่านี้คะ
 
10.    ลูกชายของลูกและบุตรบุญธรรมทั้งสองของคุณแม่ จะมีบุญได้บวชอุทิศชีวิตกับหมู่คณะหรือไม่คะ และได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อย่างไรในกองทัพธรรมคะ 

11.    คุณพ่อและพี่น้องทุกคนในครอบครัว  อดีตชาติเคยเกี่ยวข้องกันอย่างไร และมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม, จะสามารถกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้ทุกคนหรือไม่คะ 

12.    พระอาจารย์ที่ได้มาดูแลคุณแม่ใกล้ชิดอดีตชาติท่านเคยเกี่ยวข้องกับคุณแม่ และครอบครัวของลูกอย่างไร  และมีหน้าที่อย่างไรในกองทัพธรรมคะ ได้ลงมาสร้างบารมีรอบสองหรือไม่คะกราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่เจ้าค่ะ
 
 
ฝันในฝัน 
 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที  
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “คุณแม่” ลำบากตั้งแต่เล็ก   แต่ตอนปลายสุขสบาย   เพราะ.....ในอดีตเวลาแม่สร้างบุญนั้นทำไม่ถูกหลักวิชชา  คือ  ก่อนทำและกำลังทำท่านไม่ปิติยินดีเท่าไหร่นัก   จึงทำให้ “กรรมตระหนี่” บางชาติมาส่งผลก่อน   ทำให้ชีวิตลำบากในวัยต้นกับวัยกลาง  ,  แต่ภายหลังจากทำบุญแล้วท่านมีปิติมาก จึงทำให้บุญได้
ช่องส่งผลในบั้นปลายให้สุขสบายจ่ะ ! 
 
  • ไม่ได้เรียนหนังสือ   เพราะ.....กรรมในอดีตชาติหนึ่งมักจะห้ามลูกหลานเรียนหนังสือ  เพราะเห็นว่าทำงานดีกว่า    ดังนั้นชาตินี้จึงถูกพ่อแม่ห้ามเหมือนกันจ่ะ !
  • เริ่มพูดได้ตอนอายุ  7  ขวบ   เพราะ.....กรรมในอดีตชาตินั้นชอบดุลูกหลานเวลาลูกหลานพูด   โดยห้ามลูกหลานไม่ให้พูดโดยมักจะใช้คำว่า “ให้หุบปาก”  ,  “ไม่ต้องพูดมาก”   เป็นต้น   เพราะตนเองชอบสั่งให้ทำหรือให้ฟังอย่างเดียวมาส่งผลจ่ะ ! 
 
 
2.    แม้ว่าคุณแม่จะโดน “คลุมถุงชน” แต่คุณพ่อก็รักและผูกพันคุณแม่มาก   เพราะ.....ในอดีตได้เคยสร้างบุญร่วมกันมา โดยเป็น สามี - ภรรยากัน    อีกทั้งในปัจจุบันก็เป็นแม่ที่ดี  ,  ภรรยาที่ดี   มีความอดทนในทุกอย่าง   จึงทำให้พ่อซาบซึ้งในความดีของแม่   จึงรักและผูกพันแม่มากจ่ะ !
 
 
 
3.    “คุณแม่” เป็น “มะเร็งกระเพาะอาหาร” ถูกเจาะท้องและปอดหลายครั้ง   เพราะ.....กรรมในอดีตเกิดในสังคมเกษตรกรรม   ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นประจำและฆ่าทานด้วยมารวมส่งผลจ่ะ !
 
  • ช่วงสุดท้ายมีหน้าตาผ่องใส   ยิ้มละไม   เพราะใจท่านอยู่ในบุญเห็นองค์พระและพระเดชพระคุณหลวงปู่ภายในจ่ะ !
  • วิบากกรรมนี้ก็เป็นชาติสุดท้ายแล้วจ่ะ !
  • ตายแล้วก็มี “เทวรถ” ทองคำประดับรัตนะชาติสวยงามพร้อมบริวารได้มารับพาไปทำประทักษิณรอบมหา ธรรมกายเจดีย์ตามหลักวิชชา   แล้วก็ “แว๊บ” ไป “ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง” มี วิมานทองประดับรัตนะชาติใหญ่โตโอฬาร  ,  กำลังนั่งยิ้มเบิกบานและตื่นเต้นกับทิพยสมบัติมากมายที่เกิดขึ้นด้วยบุญจาก การที่ท่านทำตอนเป็นมนุษย์และได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทุกบุญ
  • แม่บอกว่ามีความสุขมาก   เพราะได้เห็นผลแห่งบุญ   ให้ทุกคนสร้างบารมีให้เต็มที่จะได้กลับดุสิตบุรีและให้ทำบุญให้แม่ด้วย, เมื่อแม่ตรวจทิพยสมบัติแล้วก็จะไปเฝ้ามหาสมณเทวบุตรจ่ะ !  
 
4.    บุตรบุญธรรมทั้งสอง(ซึ่งเป็นลูกของน้องชายแม่)เคยเกี่ยวพันกับคุณแม่มาในอดีต   โดยเคยเป็นลูกของแม่มาก่อนในอดีตจ่ะ !
 
 
  • บุญบวชบุตรบุญธรรมและหลานแท้ ๆ กับบุญบวชลูกชายแท้ ๆ ให้แม่จะแตกต่างกันที่   ถ้าบุตรชายแท้ ๆ ของแม่บวชให้ก็จะทำให้แม่ได้รับบุญแรงกว่าบุญบวชบุตรบุญธรรมและหลาน   เพราะเป็นสายโลหิตโดยตรงจ่ะ !  
 
5.    คุณพ่อคุณแม่โดนน้าชาย(น้องชายของแม่)หลอกจนบ้านเกือบถูกยึด   ทุกคนในครอบครัวมีชีวิตลำบากมาก   เพราะ.....เป็นกรรมในอดีตของพ่อและแม่ตอนที่เป็นสามี - ภรรยากัน   ได้เคยร่วมมือกันหลอกเอาเงินของญาติมาใช้แล้วไม่คืน   วิบากกรรมนี้จึงตามมาส่งผลให้เจอบ้าง  ,  เป็นภาพในอดีตของพ่อ - แม่ซึ่งพลอยทำให้ทุกคนในครอบครัวลำบากไปด้วยจ่ะ ! 
 

  • ต่อมาภายหลังพี่ชายคนรองทำธุรกิจเจริญรุ่งเรืองมีชีวิตที่ดีขึ้น  ,  สบายขึ้น   เพราะ.....บุญที่พี่ชายคนรองได้เคยทำเอาไว้ทั้งในอดีตและปัจจุบันมารวมกับ บุญที่ทุกคนภายในครอบครัวทำในปัจจุบันได้เริ่มส่งผลจ่ะ !
  • วิบากกรรมนี้เบาบางลงไปมากแล้วแต่ก็ยังมีอยู่บ้างจ่ะ ! 
 
6.    “พี่ชายคนรอง” แม้ละโลกไปแล้วแต่พวกลูกยังสร้างบารมีอย่างเต็มที่   และที่ดินที่ครอบครัวลูกถวายหลวงพ่อก็เป็นของพี่ชายคนนี้   พี่ชายจะได้รับอานิสงส์โดยย่อ  คือ  จะมีทิพยสมบัติสว่างไสวยิ่งขึ้นไป   จะมีสายบุญที่จะกลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีก   และมีสมบัติเป็นที่ดินติดตัวไปทุกชาติจ่ะ !  
 
  • พี่ชายยังไม่ได้เลื่อนขึ้นไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ   ยังอยู่ที่เดิม   แต่ก็มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น  ,  เมื่อใดนั่งสมาธิจนเห็นดวงใสภายในกลางกายทิพย์ก็ “แว๊บ” ขึ้นไปได้,  ซึ่งตอนนี้เขาก็กำลังทำสมาธิอยู่   อีกไม่ช้าก็จะเข้าถึงดวงใส ๆ ได้ และ “แว๊บ” ไปเองจ่ะ !
 
7.    ครอบครัวลูกทำงานและทำบุญแบบกงสี   เพราะ.....ในอดีตเวลาทำบุญมักจะรวมทำกันเป็นทีม  ,  ดังนั้นเวลาจะได้อะไรก็มักจะได้เป็นทีมจ่ะ ! 
 

  • ปัจจุบันธุรกิจเจริญรุ่งเรืองขึ้น   เพราะ.....บุญของทุกคนรวมกันจ่ะ !
  • แม้คนใดคนหนึ่งกลับวิมานไปก่อน   ธุรกิจก็จะยังคงดำเนินต่อไปได้จ่ะ !
  • ถ้าหากต่างคนต่างทำ   ธุรกิจจะเจริญรุ่งเรืองสู้ทำร่วมกันไม่ได้   เพราะได้ทำบุญร่วมกันมาจ่ะ !
  • ถ้าจะให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองอย่างเดียว   ลูกทุกคนต้องรักและสามัคคีกัน   อีกทั้งต้องร่วมใจกันสร้างบุญอย่างเดียว  ไม่สร้างบาปเลยจ่ะ !
 
8.    “คุณพ่อ” ไออย่างหนักอย่างต่อเนื่องมา  6  ปีแล้ว เพราะ...กรรมในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรมได้ใช้แรงงานสัตว์และคนมากเกิน ไปจนทำให้ทุกข์ทรมาน    อีกทั้งดูแลทั้งคนและสัตว์ไม่ค่อยดีด้วย   มารวมส่งผลจ่ะ !    
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ   ทั้งทาน,  ศีล ,  ภาวนา ให้มาก   อีกทั้งปล่อยสัตว์ปล่อยปลาโดยเฉพาะสัตว์ใหญ่บ่อย ๆ    แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้คนและสัตว์ที่เราไปล่วงเกินเขาเอาไว้จ่ะ !
 
9.    “ลูกชาย” ของลูกป่วยเป็นโรค “ภูมิแพ้” และปวดหัว   บ่อย ๆอีกทั้งแพ้ยุงมาก   เพราะ.....กรรมในอดีตชอบฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย   บี้มดตบยุงไปเรื่อย ๆ จนเป็นนิสัยตั้งแต่เด็กจนโตมาส่งผล  
  • ให้สั่งสมบุญทุกบุญไปเรื่อย ๆ   บุญนี้ก็จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมให้หนักเป็นเบา   เบาก็จะหายได้จ่ะ !
 
10.    ลูกชายของลูกและบุตรบุญธรรมทั้งสองของคุณแม่   ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยบางชาติก็เป็น “กองเสบียง”  ,  “บางชาติก็บวช”แต่ส่วนใหญ่จะบวช   โดยบวชยาวบ้าง  ,  บวชตลอดชีวิตบ้างจ่ะ !
เมื่อบวชแล้วก็มีหน้าที่ “เผยแผ่” จ่ะ !
 
 
 
11.    คุณพ่อและพี่น้องทุกคน   ก็ได้เคยทำบุญร่วมกันดังกล่าว   เป็นครอบครัวธรรมกาย  ,  เป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ   ได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาโดยเป็น “กองเสบียง” จ่ะ ! 
  • จะกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับทุกคนให้ทำอย่างคุณแม่  คือ  ทำแต่บุญอย่างเดียวทุกบุญ  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา  เป็นต้นบ่อย ๆ อย่าให้ตกบุญเลย แล้วอธิษฐานจิตก็ก็กลับได้จ่ะ !
 
12.    พระอาจารย์ที่ได้มาดูแลใกล้ชิดคุณแม่   พุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็น “กุลบุตร” ออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่ “เผยแผ่” จนตลอดชีวิต,  มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใส ๆ ,  องค์พระใส ๆ   เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้, อีกทั้งลงมาสร้างบารมีได้ทั้ง  2  รอบ
 

  • ได้เคยเป็นกัลยาณมิตรให้กับทุกคนในบ้านมาจ่ะ !  
  • โดยเป็นพระอาจารย์เทศน์สอนธรรมะจ่ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์     อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

http://goo.gl/a6pKw

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related