นั่นคุณแคแสดรึ !

คุณเคยขี้เกียจนั่งสมาธิหรือไม่? คุณเคยสมาทานศีล 8 แล้วยังพกดินสอเขียนคิ้ว กับอายแชโดว์หรือไม่? ประสบการณ์จริง กับกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง ผู้ได้รับคำเตือนจาก ผอ-สระ-อี "ผี" ที่อาศัยอยู่ ณ ต้นแคแสด ดอยสุเทพปุย ซึ่งคอยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ตักเตือนคนขี้เกียจนั่งสมาธิ เพื่อที่จะขอส่วนบุญ ให้ตนเองมีสภาพที่ดีขึ้น ส่วนเรื่องราวจะเป็นที่น่าสยดสยอง ขนพองสยองเกล้าเพียงใด กรุณาอย่ากระพริบตาในกรณีศึกษากฎแห่งกรรม ... ตอน ... "นั่นคุณแคแสดรึ !?!" https://dmc.tv/a190

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 8 ส.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
CASE STUDY
นั่นคุณแคแสดรึ !
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

    ลูกเข้าวัดเมื่อปี พ.ศ.2538 โดยมีพี่สาวและหลานสาวเป็นกัลยาณมิตรให้ ครอบครัวของหลานสาว เป็นครอบครัวธรรมกายที่รักและศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ ทำบุญทุกๆโครงการบุญ เป็นประธานรองหลายงานบุญใหญ่ ทำให้ลูกรู้สึกทึ่ง ในความทุ่มเทสร้างบุญของครอบครัวนี้อย่างมาก
 
    ครั้งหนึ่ง ลูกได้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่ดอยสุเทพ-ปุย ตอนนั้นลูกยังรักสวยรักงามอยู่ แม้ว่าจะถือศีลแปด แต่ลูกก็ได้นำเครื่องสำอางไปด้วยค่ะ พอกลับจากนั่งสมาธิ(Meditation)มาถึงที่พัก ปรากฏว่า ดินสอเขียนคิ้วถูกหักและเครื่องสำอางชิ้นอื่นๆ ถูกละเลงเหมือนมีคนมาเล่น ทั้งๆที่ไม่มีใครเข้ามาในห้องได้เลย ถามเจ้าหน้าที่ก็ได้คำตอบว่า รุ่นก่อนก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่า เป็นฝีมือของ คุณแคแสด ที่คอยมาทำหน้าที่กัลยาณมิตร ให้นักปฏิบัติธรรมสำรวมในศีลหรือไม่
 
    ลูกค่อยๆเข้าใจในการสร้างบารมีมากขึ้นเรื่อยๆ มาวัดเกือบทุกอาทิตย์กับครอบครัวของพี่สาว จนสามีของลูกรู้สึกไม่พอใจ เขาพูดจาไม่เข้าหูลูกหลายครั้ง จนบางครั้งลูกสวนกลับไปว่า “ปากหรือนี่ที่พูด ให้เงียบไปเลย มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ขัดขวางคนทำบุญรู้ไหมมันบาปแค่ไหน ให้ไปลองคิดเอาเอง”
 
    สามีของลูก อายุมากกว่าลูกหนึ่งรอบ เป็นคนเจ้าชู้มาก ลูกมาอยู่กับเขาตั้งแต่อายุ 17ปี แต่ถึงแม้ตัวลูกยังสาวอยู่และรักเขามาก แต่เขายังพาผู้หญิงมาที่บ้านไม่ซ้ำหน้า ถึงจะแค้นใจอย่างไร ลูกก็ต้องอดทน เพื่อรักษาครอบครัวเอาไว้ให้ลูกๆได้พักพิง แต่ถึงอย่างไร เขาก็ยังเลี้ยงดูลูกไม่ได้ทิ้งขว้าง ปี พ.ศ.2540 สามีของลูกได้ซื้อที่ดินติดถนนชยางกูร ที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่ดินผืนนี้ลูกรักมาก เราปลูกบ้านไว้หลังหนึ่ง สามีของลูกก็ไปๆมาๆ เพราะต้องมาดูแลธุรกิจของเขาที่ย่านนี้เป็นประจำ
 
    มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นที่นี่บ่อยครั้ง สามีมักจะเห็นชายรูปร่างสูงใหญ่ ตัวดำ ไม่ใส่เสื้อ นุ่งโจงกระเบนสีแดง มือถือดาบทั้งสองข้าง นั่งถมึงทึงอยู่ ในช่วงเวลาตีหนึ่งตีสองเป็นประจำ บางครั้งตู้เสื้อผ้าก็มีเสียงปิดเปิดแทบทั้งคืน ในห้องน้ำไม่มีลมเข้า ก็มีเสียงขันตกบ้าง เสียงทุบประตูดังๆบ้าง
 
    ลูกเคยพาญาติที่เป็นร่างทรง ไปทำพิธีเชิญเจ้าที่บริเวณนั้นมาพูดคุยกัน ท่านบอกว่า ชื่อ “พญาหงส์สุวรรณ” เกิดในสมัยรัชกาลที่4 เป็นคนราชบุรี ถูกลูกธนูยิงตาย ศพถูกฝังไว้ตรงบริเวณที่ตั้งศาลทรงไทย ไม่ได้พูดคุยกับมนุษย์มานานแล้ว และบริเวณที่ตั้งศาลที่นี่แหละที่เป็นที่เก็บสมบัติโบราณด้วย ลูกถามร่างทรงว่า จะให้ขุดศพขึ้นมาเผาได้หรือไม่ ร่างทรงตอบว่า ยังไม่ถึงเวลา ลูกจึงสร้างองค์พระประจำตัวให้ท่านหนึ่งองค์
 
    ลูกมีลูก 6คน คนโตเป็นชายอายุย่างเข้า 45ปีแล้ว ช่วงหลังๆที่ลูกไม่ได้มาวัดพร้อมกับญาติ ลูกชายคนโต ก็จะทำหน้าที่มาส่งลูกที่วัด แต่ไม่เคยได้ร่วมพิธีกรรมใดๆของวัดเลย แต่เวลามีเงินก็จะร่วมบุญมาตลอด เขายังเป็นโสด เวลาใครถามว่า “ทำไมไม่แต่งงาน” เขาจะบอกว่า “สงสารแม่อยากดูแลแม่”
 
    เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2549 ในระหว่างที่ลูกชายคนโตและเพื่อนอีก 10คน ขับรถมอเตอร์ไซด์ช๊อปเปอร์ มุ่งหน้าสู่แก่งคุดคู้ จังหวัดเลย ปกติเวลาขบวนช๊อปเปอร์จะไปไหน จะมีรถตำรวจนำขบวน แต่เที่ยวนี้ไปกันตามลำพัง พอถึง อำเภอหินกอง จังหวัดสระบุรี มีรถจักรยานยนต์ของชาวไร่ ขับตัดแซงหน้าขึ้นมา รถของลูกชายอยู่คันหน้าสุด หักหลบล้มลงไปข้างทาง แฮนด์รถข้างขวาหักทิ่มเข้าไปในปากข้างซ้าย กระแทกก้านสมอง ต้องผ่าตัด 7ชั่วโมง และฟักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลอยู่นาน ทั้งๆที่ดูอาการแล้ว ใครๆก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มีแต่ปาฏิหาริย์เท่านั้นแหละ ที่จะทำให้ลูกชายฟื้นขึ้นได้”
 
    ลูกก็พยายามสร้างบุญเสาแก้ว จารึกชื่อของเขาให้ ทำบุญองค์พระเพิ่มให้อีก 2องค์ ไปถวายภัตตาหาร ทำบุญสังฆทานที่วัด ปล่อยสัตว์ ปล่อยปลา ปล่อยโค ทำทุกอย่างเพื่อเอาบุญมาช่วยลูกชาย ให้เขาได้มีชีวิตอยู่กับเราไปนานๆ ลูกก็คอยเรียกคอยบอกเขาว่า แม่ได้ทำบุญอะไรให้ลูกบ้าง แต่เขาไม่มีอาการตอบรับเลย เขาอยู่อีกไม่ถึงเดือน ก็จากพวกเราไปอย่างสงบ ลูกพยายามทำบุญให้ลูกชาย ทำบุญเลี้ยงพระ 10,000วัด ทำบุญสุขพิมาน โคมไฟ บุญบันไดขาขึ้น ด้วยความคิดถึงเขามากที่สุด
 
    ลูกชายไม่เคยมาเข้าฝันลูกเลย ทั้งๆที่เรารักกันมาก แต่พ่อของเขา ทั้งๆที่ดีกันบ้าง ผิดใจกันบ้าง ก็ยังฝันเห็นลูกชายว่า สุขสบายดี อยู่ในบ้านหลังใหญ่ที่ใสมาก ดูหน้าตามีความสุข ลูกก็ได้แต่คิดว่า “ขอให้เป็นความจริงเถอะ ขอลูกชายมีความสุขจริงๆ” เสียลูกชายสุดที่รักไปยังไม่ถึงเดือน ขณะที่กำลังจะตักบาตรอยู่หน้าบ้าน ก็มีคนร้ายมากระตุกสร้อยหนักห้าบาทที่คอของลูกไป ลูกเสียดายพระมหาสิริราชธาตุกรอบพญานาค ที่ติดไปกับสร้อยมากๆ เพราะตั้งแต่ได้รับมา ลูกก็ติดตัวตลอดเวลา
 
    คุณพ่อของลูก เป็นชาวสวนผลไม้ จังหวัดสมุทรสงคราม ท่านเป็นคนใจดี ไม่เคยดุด่าลูก แต่ท่านชอบดื่มเหล้ามาก วันหนึ่งขณะที่ลูกอายุได้ 7ขวบ ท่านขึ้นไปซ่อมหลังคาบ้าน แล้วพลัดตกลงมา หลังจากนั้นก็เจ็บออดๆแอดๆเรื่อยมา ท่านไม่ได้ไปหาหมอเลย เพราะตอนนั้นรัฐบาลไม่ได้สนับสนุนค่ารักษาพยาบาล 30บาทรักษาทุกโรค เมื่อไม่มีเงินก็ไม่ได้ไปหาหมอ ต่อมาไม่นานท่านก็เสียชีวิตลง ทิ้งให้คุณแม่และลูกทั้ง 10คนที่ยังเล็กอยู่ เผชิญชะตากรรมกันตามลำพัง
 
    คุณแม่ของลูก เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งและอดทน ชอบทำบุญทำทานตามประเพณี ใจดีและใจเย็น เมื่อเข้าสู่วัยชราแล้ว ท่านหกล้มในห้องน้ำ กระดูกสะโพกหักและได้เข้ารับการผ่าตัด กลับมาอยู่ที่บ้านได้ไม่ถึงเดือน แผลแตกและเสียชีวิตในปี พ.ศ.2530 รวมอายุได้ 76ปี
 
    ตั้งแต่เด็กจนโต ลูกมักจะมีเรื่องเกี่ยวกับทรงเจ้าเข้าผีอยู่เสมอ เช่น รู้จัก ร่างทรงคนหนึ่ง นับถือกันมาตั้งแต่จำความได้ เป็นร่างทรงที่ทำนายเหตุการณ์ได้แม่น เคราะห์หามยามร้ายก็ได้พึ่งพามาโดยตลอด ลูกรู้สึกว่าตัวเองตกอยู่ในโลกของเจ้าพ่อเจ้าแม่มานานแล้ว จนบางครั้งทำให้หลงไปว่า ท่านเหล่านั้นก็ช่วยเหลือเราได้บ้างเหมือนกัน แต่เมื่อเข้าวัดแล้ว ลูกก็อยากจะถือเอาพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งสูงสุด แต่ด้วยความคุ้น เวลามีปัญหาชีวิต ลูกก็มักจะแสวงหาที่พึ่ง ลูกจึงหันกลับไปพึ่งร่างทรงองค์เจ้าเหมือนเดิม แต่ลูกอยากสร้างบารมีติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปทุกภพทุกชาติ ภพชาติต่อไปขอมีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งอย่างเดียวก็พอเจ้าค่ะ
 
คำถาม
 
1.ทำไม ลูกชายของลูกจึงไม่ได้แต่งงาน เขาทำกรรมอะไรมาจึงอายุสั้น และถูกแฮนด์รถทิ่มเข้าไปในปาก กระเทือนก้านสมอง จนเสียชีวิตในที่สุดเจ้าคะ 
 
2.บุญที่ลูกได้สร้างให้เขาหลังจากผ่าตัด และได้กระซิบข้างหูบอกเขา เรียกเขาบ่อยๆ เขารับทราบ และรับบุญได้บ้างหรือไม่เจ้าคะ 
 
3.เมื่อละโลกแล้ว ลูกชายไปอยู่ในภพภูมิใด ได้รับบุญสร้างเสาแก้ว สร้างพระ เลี้ยงพระหมื่นวัด ที่ครอบครัวอุทิศไปให้หรือไม่ เขาฝากข้อความมาถึงพ่อแม่และน้องๆอย่างไรบ้าง ลูกชายมาเข้าฝันพ่อของเขาจริงหรือไม่ แล้วทำไมไม่มาเข้าฝันลูกบ้างเจ้าคะ 
 
4.คุณพ่อกับคุณแม่ของลูก ละโลกแล้วไปอยู่ ณ ภพภูมิใด ลูกหลานได้สร้างองค์พระภายในให้ท่านทั้งสอง ท่านได้รับบุญนี้หรือไม่ มีข้อความอะไรฝากบอกมาถึงลูกหลานบ้างหรือไม่เจ้าคะ 
 
5.เหตุการณ์แปลกๆที่เกิดขึ้น ที่บ้านที่จังหวัดอุบลราชธานี เกิดจากสาเหตุใด จะแก้ไขอย่างไรพวกเราจึงจะอยู่อย่างไม่ต้องหวาดกลัว พระยาหงส์สุวรรณมีจริงหรือไม่ ได้รับบุญที่ลูกสร้างองค์พระให้หรือไม่เจ้าเจ้าคะ 
 
 
6.ทำไมตั้งแต่เด็กจนโต ลูกมีความผูกพันกับเจ้าพ่อเจ้าแม่ และทุกครั้งที่มีปัญหามักจะมีความรู้สึกว่าสิ่งนี้เป็นที่พึ่งให้เราได้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อช่วยชี้แนะด้วยเจ้าค่ะ
 
7.ลูกมีวิบากกรรมเช่นไร จึงถูกคนร้ายฉกทองห้าบาทจากคอไปง่ายๆ เหมือนกระตุกเส้นด้าย และลูกจะได้พระมหาสิริราชธาตุกลับคืนมาหรือไม่ ทำไมบางคนจึงได้คืนและบางคนก็ไม่ได้คืนเจ้าคะ
 
8.เหตุการณ์ที่เครื่องสำอางถูกนำมากระจายเล่น เป็นฝีมือของคุณแคแสดหรือไม่ ตอนนี้คุณแคแสดไปอยู่ที่ไหนแล้ว และที่พนาวัฒน์มีคนทำหน้าที่แบบคุณแคแสดหรือไม่เจ้าคะ
 
9.ลูกทำบุญอะไรมา จึงเป็นคนมีนิสัยสนุกสนานร่าเริงอารมณ์ดี ไม่ต้องทำงานหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำบุญใหญ่ๆได้อย่างที่ใจอยากจะทำเจ้าคะ เพราะสามีเป็นคนอนุมัติค่าใช้จ่ายทุกเดือนเจ้าค่ะ
 
10.ทำไม ลูกจึงมีสามีที่เจ้าชู้มากๆ แต่ก็สามารถอยู่ด้วยกันมาจนแก่เฒ่า เกิดชาติต่อไปจะเจอกันอีกหรือไม่ สามีของลูกเคยสร้างบุญกับหมู่คณะหรือไม่ ทำอย่างไรเขาจึงจะลดความหวงแหนในทรัพย์ และมาสร้างบุญกับหมู่คณะเต็มที่เจ้าคะ
 
11.ลูก พี่สาวและครอบครัวของหลานสาว เคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร ทำไมชาตินี้ มีแต่เราสองคนพี่น้องในครอบครัวที่ได้เข้าวัดเจ้าคะ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
                                           
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ลูกชาย ยังไม่ได้แต่งงาน ทั้งๆที่อายุเยอะแล้ว เพราะเป็นคนชอบใช้ชีวิตอิสระ ไม่อยากมีพันธะผูกพันกับใคร และยังไม่เจอคนที่ถูกใจด้วย
 
  • อายุสั้นประสพอุบัติเหตุแฮนด์รถทิ่มเข้าไปในปาก   กระเทือนก้านสมองและเสียชีวิตในที่สุด   เพราะ.....กรรมในอดีตชาติหนึ่งได้เคยเป็นนักเลงรับจ้างดักทำร้ายคนที่มีคนมาว่าจ้าง   จนบางคนถึงขนาดตายดังนี้หลายครั้ง     แต่ต่างกรรมต่างวาระกันมาส่งผลจ่ะ !

2.ตายแล้ว ด้วยจิตที่ผ่องใสปานกลาง จากบุญที่แม่ทำให้ก่อนตาย จึงทำให้ไปเกิดเป็นเทพบุตรสายคนธรรพ์ ชั้นดี บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา แบบหลับแล้วตื่นขึ้น จึงไม่ได้มาวนเวียนอยู่ และไม่ได้มาเข้าฝันใครเลย
  • ตอนก่อนตาย ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องที่ตัวลูกบอกให้เขารับรู้เรื่องบุญ
  • ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ตอนนี้กำลังนั่งยิ้มด้วยความเบิกบาน ได้ฝากข้อความมาว่า ขอบคุณที่แม่ทำบุญให้ ทำให้เขาได้มาอยู่ตรงนี้ และได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้ ตอนนี้มีความสุขสบายดี
 
3.คุณพ่อของลูกตายแล้ว ก็ถูกเจ้าหน้าที่นำพาไปยมโลก ด้วยกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ ที่ไม่ไปมหานรกขุม5 เพราะบุญที่ทำตามประเพณีอยู่บ้างมาอุ้มเอาไว้ กำลังโดนกรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ มีความทุกข์ทรมานมาก อยากพ้นทุกข์จากตรงนี้ อยากได้บุญมากกว่านี้ บุญที่อุทิศไปให้ก็ได้รับ แต่ยังไม่พอให้พ้นจากยมโลก
 

  • คุณแม่ของลูกตายแล้ว ก็ได้ไปอยู่ดาวดึงส์ เฟส3 เป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองแต่ไม่ใหญ่มากนัก ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาตลอดเรื่อยมาตามประเพณี มาส่งผล
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • กำลังนั่งยิ้มอย่างมีความสุข และบอกว่าได้รับบุญที่อุทิศให้แล้ว

4.เหตุการณ์แปลกๆที่เกิดขึ้นที่บ้านที่จังหวัดอุบลราชธานีนั้น ก็เกิดจากมีภุมมเทวา สายยักษ์ ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนั้น
  • เขาต้องการมาหยอกสามีเล่น ในขณะที่มีอายตนะตรงกันกับสามี ในช่วงที่ใจละเอียดระดับเดียวกัน
  • เขาไม่ได้ทำอะไรอยู่แล้ว แค่หยอกเล่น จึงไม่ต้องไปหวาดกลัวอะไร ให้ทำบุญอุทิศไปให้เขาบ่อยๆ สิ่งเหล่านี้ก็จะหมดไปเอง เพราะเขาจะหมดอารมณ์หยอกล้อ
 
  • ตรงบริเวณที่ตั้งศาลทรงไทย มีกายละเอียดอยู่จริงๆ คือ ภุมมเทวาสายยักษ์ดังกล่าว ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้สภาพเขาดีขึ้น

5.ตั้งแต่เด็กจนโต ลูกผูกพันกับเจ้าพ่อเจ้าแม่ เพราะในอดีตนับถือผีทรงเจ้าสิงมาเยอะ จึงทำให้มาอยู่ในวงจรที่นับถือเจ้าทรงผีสิงในปัจจุบันนี้ 
 

  • และทุกครั้งที่ประสบปัญหา มักจะคิดว่าสิ่งนี้เป็นที่พึ่ง เพราะเชื่อถือเรื่องเหล่านี้มานาน
  • ไม่เกิดประโยชน์อะไรหรอก ที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงมีเพียงพระรัตนตรัยเท่านั้น ให้หักดิบเสีย จะได้ไม่พลัดจากหมู่คณะ
 
6.ลูกถูกคนร้ายกระตุกทองห้อยคอหนักห้าบาทอย่างง่ายๆ เพราะกรรมในอดีตตอนเป็นเด็ก ชอบไปขโมยผลไม้ในสวนชาวบ้านมากินเล่น มาส่งผล    
  • ถ้าลูกอยากได้พระพระมหาสิริราชธาตุคืน เช่นเดียวกับผู้อื่นที่ได้คืน ก็ให้ทำใจใสๆ อธิษฐานจิตนึกถึงท่านบ่อยๆ จนเห็นท่านอยู่ที่กลางกายทุกวัน สักวันหนึ่งท่านก็จะเสด็จกลับมาเอง ให้ทำใจมุ่งมั่นให้ดี

 7.เหตุการณ์ที่เครื่องสำอางถูกทำให้กระจายเล่น เพราะคุณแคแสด จะมาให้รักษาศีลแปด ดังที่ได้ตั้งใจขึ้นมาปฏิบัติธรรม เพื่อจะได้บุญเยอะๆ จึงได้มาเล่นเครื่องสำอางดังกล่าว อีกทั้งลูกก็เป็นที่ถูกอกถูกใจของเธอ เพราะมีเชื้อผีๆสางๆที่เคยนับถือติดตัวมา
  • คุณแคแสดก็อยู่ที่เดิม แต่เป็นภุมมเทวาที่มีบ้านเป็นของตนเองแล้ว
  • ที่พนาวัฒน์ ไม่มีผู้ที่ทำแบบคุณแคแสด

 
8.ลูกเป็นคนมีอารมณ์สนุกร่าเริง อารมณ์ดี ไม่ต้องทำงานหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำบุญใหญ่ได้ดังที่ตั้งใจ เนื่องจากสามีเป็นผู้อนุมัติค่าใช้จ่ายประจำเดือน เพราะเป็นคนมีอัธยาศัยดังนี้ข้ามชาติ กับชอบอนุโมทนาบุญที่คนอื่นทำ แต่ตัวก็ไม่ค่อยจะทำ และเมื่ออนุโมทนาบุญแล้ว ก็อธิษฐานจิตว่า ขอให้บุญบันดาลให้ชีวิตมีความสะดวกสบายไม่ต้องทำงานหนัก ชาตินี้จึงได้สมบัติตามกำลังบุญ และได้ตามที่อธิษฐานเอาไว้
 


 
9.ลูกมีสามีเจ้าชู้มากๆ แต่ก็สามารถอยู่ด้วยกันมาจนแก่เฒ่าได้ เพราะเศษกรรมเจ้าชู้ในอดีตของลูก ในสมัยที่เป็นผู้ชายที่มีความเจ้าชู้มาก แต่ก็ไม่ทอดทิ้งภรรยาหลวง ได้อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า เป็นภาพในอดีตของลูก
 
 
  • ชาติต่อไปก็มีสิทธิ์เจอกัน เพราะลูกเอาปัจจัยของเขามาทำบุญ แม้เขาไม่อนุญาตก็ตาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการอธิษฐานจิตของลูก ถ้าอยากเจอก็เจอ ไม่อยากเจอก็ไม่เจอ หรือเจอกันแล้วไม่เป็นสามี-ภรรยากัน ก็จะเกื้อกูลกัน ก็แล้วแต่จะเลือกเอา

  • สามีของลูกก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ประเภททำเรื่อยๆ แต่ไม่ได้ทำบุญใหญ่
  • ลูกต้องหากัลยาณมิตรให้สามี ให้เป็นคนที่สามีเชื่อถือ อีกทั้งทุกครั้งที่ทำบุญก็ให้ลงชื่อของสามี แล้วอธิษฐานจิตให้สามีได้มาสร้างบุญใหญ่กับหมู่คณะ

10.ลูก พี่สาวและครอบครัวของหลานสาว เคยสร้างบารมีร่วมกันมา โดยเคยเป็นกัลยาณมิตรให้กัน แล้วก็ชวนกันสร้างบุญร่วมกัน

  • ชาตินี้ลูกและพี่สาวได้มาสร้างบุญกับหมู่คณะ เพราะมีสายบุญร่วมกันมากับหมู่คณะมากกว่าญาติพี่น้อง
  • ดังนั้น ต้องหาผู้ที่สามารถเป็นกัลยาณมิตรให้กับครอบครัวญาติพี่น้อง ไปทำหน้าที่แนะนำและชักชวนมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ อีกทั้งเวลาลูกทำบุญทุกครั้งก็ให้อธิษฐานจิตว่า “ขอให้ญาติพี่น้องได้มาสร้างบุญร่วมกับหมู่คณะ”

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิต บุรีวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/RleHx

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : โรค  เหล้า  เสียชีวิต  หลวงพ่อ  สวรรค์  สร้างองค์พระ  สร้างพระ  สมาธิ  สมอง  ศรัทธา  ยมโลก  มหานรก  ภัตตาหาร  ภพชาติ  พระพุทธศาสนา  พนาวัฒน์  พญานาค  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  ปัจจัย  ปฏิบัติธรรม  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related