ชายลึกลับในค่ำคืนนั้น

นักรบแห่งกองทัพธรรม...ท่านเกิดในครอบครัวของชาวจีน นับตั้งแต่ได้เข้ามาบวชธรรมทายาท ครั้งแรก ก็ได้ตั้งเป้าหมายของชีวิตว่า จะต้องบวชตลอดชีวิต แต่ขณะนั้นท่านยังเรียนอยู่แค่ชั้น ม.1 จึงต้องลาสิกขาออกไปก่อน และตั้งใจว่าจะมาบวชทุกปีในช่วงปิดเทอม...ในตอนแรก โยมพ่อของท่านยังไม่ยินยอม แต่ท่านก็ไม่เลิกล้มความตั้งใจ แม้ว่าขณะนั้นจะมีอายุเพียง 14ปี และเป็นคนเดียวท่ามกลางครอบครัวและหมู่ญาติที่ต่อต้านวัดอย่างรุนแรง...แต่ในที่สุด ความปรารถนาของท่านก็เป็นผลสำเร็จ https://dmc.tv/a612

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตสมณะ
[ 13 ต.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
ชายลึกลับในค่ำคืนนั้น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 

กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง


    กระผม เป็นพระลูกชายรูปหนึ่งของคุณครูไม่ใหญ่ เข้าวัดครั้งแรกจากการบวชธรรมทายาทรุ่นที่ 15 ในปี พ.ศ.2530 และเข้ามาอยู่เขตในตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 ปัจจุบันรับบุญอยู่ที่ศูนย์ยานพาหนะ สำนักบริการกลาง
 
    กระผมมีเรื่องราวที่สงสัย ใคร่ขอความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ ได้เมตตาฝันในฝัน เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเอง จะได้ออกแบบชีวิตในภพชาติต่อๆ ไปให้สมบูรณ์ขึ้น และเพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบารมีที่ยิ่งๆขึ้นไปครับ
 
    กระผมเติบโตขึ้นในครอบครัวคนจีน ที่นับถือความเชื่อ ประเพณีแบบจีน เช่น การไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ เป็นต้น กระผมเริ่มเข้าวัดครั้งแรก จากการชักชวนแกมบังคับของ โยมน้าสาว ให้กระผมมาบวชธรรมทายาทรุ่นที่15 เมื่อกระผมได้เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้ฟังคำสอน ได้ยินน้ำเสียงที่นุ่มนวลไพเราะน่าฟัง ทำให้กระผมเกิดความเลื่อมใสศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม
 
    กระผมก็คิดว่า “ใช่เลย บุคคลท่านนี้แหละ ที่เราจะต้องฝากชีวิตไว้” กระผมจึงมีเป้าหมายชีวิตตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยตั้งใจไว้ว่า “เราจะต้องบวชตลอดชีวิตให้ได้
 
    เมื่อจบการอบรม กระผมอยากบวชต่อมาก แต่ตอนนั้น กระผมเพิ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 และในยุคนั้น ทางวัดยังไม่มีนโยบายให้ผู้บวชที่ยังเรียนไม่จบ อยู่ต่อระยะยาว ดังนั้นกระผมจึงจำเป็นต้องลาสิกขา แต่ก็คิดว่า “ไม่เป็นไร ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป เมื่อปิดภาคเรียน เราจะมาบวชทุกปี”
 
    ปีต่อมา พอปิดภาคเรียน กระผมก็เตรียมตัวจะมาบวชธรรมทายาท ตามความตั้งใจเดิม แต่โยมพ่อไม่ยอมให้บวช เพราะมีญาติคนหนึ่งมาเป็นอุบาสกอยู่ที่วัด ท่านจึงกลัวว่า ถ้ากระผมบวชแล้ว จะไม่ยอมสึก จะอยู่วัดเหมือนญาติคนนั้น กระผมมีปากเสียงกับโยมพ่อค่อนข้างรุนแรง ซึ่งปกติกระผมจะไม่เถียงพ่อ-แม่ แต่ครั้งนี้กระผมตั้งใจแล้ว อย่างไรเสียก็ต้องบวชให้ได้ ในที่สุดกระผมจึงหลุดปากออกไปว่า “บวชครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย” โยมพ่อจึงยอม และเพราะคำพูดนั้น ในปีต่อๆมา กระผมจึงไม่บวชอีก
 
    กระผมรู้ดีว่า การที่กระผมจะกลับมาบวชได้อีกนั้น ต้องทำให้โยมพ่อและโยมแม่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาให้ได้ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับกระผมในขณะนั้น ซึ่งอยู่ในวัยเพียง 14 ปี เป็นคนเดียวในท่ามกลางครอบครัว และหมู่ญาติที่ต่อต้านวัดอย่างรุนแรง กระผมจึงตั้งใจนั่งสมาธิ(Meditation) อธิษฐานจิตมาตลอด และมาวัดอย่างสม่ำเสมอทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน แม้จะต้องมาเพียงลำพังคนเดียว และขึ้นรถเมล์หลายต่อก็ตาม
 
    เวลาผ่านไปเกือบ 10 ปี ภาพของวัดในทางลบของโยมพ่อก็ค่อยๆหมดไป คงเป็นเพราะท่านเห็นกระผมทำตัวดี มีผลการเรียนดี ทำให้ท่านเบาใจได้ โดยเฉพาะวิชาคำนวณ มักจะได้คะแนนอยู่ในอันดับต้นๆของชั้นเรียนอยู่เสมอ แม้กระผมจะไม่ค่อยได้อ่านมันสักเท่าไหร่ก็ตาม แต่กระผมกลับใช้เวลาหมกมุ่น กับการศึกษาคอมพิวเตอร์ทั้งวันทั้งคืน กระผมกว้านซื้อหนังสือคอมพิวเตอร์ มาศึกษาและทดลองอย่างไม่เบื่อหน่าย ราวกับเด็กกำลังเล่นของเล่นที่ตัวเองชอบ อย่างเพลิดเพลิน
 
    กระผมคิดว่า พฤติกรรมของกระผม เป็นเหมือนผลคะแนนสอบ ที่โยมพ่อโยมแม่ตั้งโจทย์ให้กับวัดว่า การไปวัดดีอย่างไร และแล้วปี พ.ศ.2539 ความพยายามของกระผมก็เป็นผล เมื่อกระผมขออนุญาตโยมพ่อโยมแม่ ลางานมาบวช 2 เดือน ครั้งนี้ท่านอนุญาต เมื่อจบการอบรม ผมจึงขอลาออกจากงานและบวชต่อมาวันต่อวัน จนกระทั่งบัดนี้ได้ 11 พรรษาแล้วครับ และจะขอติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อสร้างบารมี ปราบมาร ไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ
 
    สมัยเรียนที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กระผมเคยเกือบตายอยู่ครั้งหนึ่ง เพราะแข่งดำน้ำกับเพื่อน ที่สระน้ำของมหาวิทยาลัย กระผมดำน้ำไปจนสุดลมหายใจก็ยังไม่ยอมขึ้น เลยหมดสติอยู่ที่ก้นสระ ดีว่าเพื่อนช่วยไว้ได้ทันเวลาพอดี
 
    กระผมเคยสายตาสั้นและเอียงมาก แต่ได้ผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ จนหายเป็นปกติแล้ว และยังเคยมีฟันคุดถึง 4 ซี่ เวลาผ่าออกจะเจ็บมาก
 
    โยมพ่อ เป็นคนเชื้อสายจีน มีนิสัยตรงไปตรงมา ชอบพูดเสียงดัง ท่านเป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น จึงเป็นที่รักของเพื่อนฝูง จึงทำให้ท่านถูกเพื่อนชวนไปดื่มเหล้าบ้าง เล่นการพนันบ้าง ท่านชอบปล่อยเงินกู้ และถูกโกงหลายล้านบาท ต้องฟ้องร้อง และเมื่อชนะคดี ก็ได้เงินคืนมาบางส่วนเท่านั้น
 
    โยมพ่อจะนั่งขัดสมาธิได้ไม่นาน ก็จะมีอาการปวดหลัง จึงต้องเปลี่ยนไปนั่งเก้าอี้แทน ไปหามาหลายหมอ แต่ก็ยังไม่หาย และเป็นต่อมลูกหมากโต ทำให้ต้องเข้าห้องน้ำบ่อยๆ
 
    พี่ชาย แต่ก่อนเป็นคนที่มีไหวพริบปฏิภาณด้านการขับรถ และการกีฬา มาก เคยชนะการแข่งขันปิงปองหลายครั้ง ต่อมาป่วยเป็นโรคไทรอยด์ หลังจากนั้น พี่ชายกลับกลายเป็นคนที่มีการตอบสนองช้า ความคิด การกระทำอะไรต่างๆ ก็กลับเชื่องช้าไปหมด ทั้งๆที่เคยเป็นคนคล่องแคล่ว แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทำไมพี่ชายถึงเป็นอย่างนี้ แม้พี่ชายจะเป็นอย่างนี้ แต่เขาก็ยังรับรู้เรื่องราวต่างๆได้ดี ปัจจุบันพี่ชายตัดสินใจลาออกจากงาน มาบวชอยู่ได้ประมาณหนึ่งพรรษาแล้วครับ
 
    โยมแม่ เป็นคนสะอาด ประณีต ทำงานบ้านทุกอย่าง เวลาท่านมาร่วมงานบุญใหญ่ต่างๆ ท่านจะปลื้มปีติมาก แต่เวลาท่านอยู่บ้านจะมีแต่เรื่องให้ต้องกลุ้มใจ ทั้งเรื่องครอบครัว เรื่องเงินๆทองๆ และก็เรื่องลูกๆครับ ดังนั้นท่านจึงเบื่อหน่ายชีวิตการครองเรือน และตั้งความปรารถนา อยากจะประพฤติพรหมจรรย์ในภพชาติหน้า
 
    สมัยอยู่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กระผมมี เพื่อนสนิทมากคนหนึ่ง เราอยู่คณะเดียวกัน อยู่หอพักห้องเดียวกัน ปรับทุกข์ได้ทุกเรื่อง แม้กระทั่งเรื่องเงินก็ตาม บอกบุญก็ทำทุกบุญ ตอนที่ทางวัดถูกเข้าใจผิดเมื่อเจ็ดปีที่แล้ว เพื่อนคนนี้ถามกระผมว่า กระผมมั่นใจในพระเดชพระคุณหลวงพ่อ หรือไม่ กระผมตอบว่า มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ จากนั้นมา เขาก็ไม่ข้องใจอะไรอีกเลย ปัจจุบันนี้ก็ยังมาวัดและติดต่อกันอยู่ครับ ไม่เคยปฏิเสธบุญที่กระผมบอกไปเลยครับ
 
    คุณแม่ของเพื่อนสนิทคนนี้ เป็นคนจิตใจงาม ตั้งใจทำมาหากิน เห็นใครเดือดร้อนก็ช่วยเหลือ จึงเป็นที่รักของคนรอบข้าง แต่เป็นคนอารมณ์ร้อน ทำให้พูดคำหยาบ ทำบุญบ้างเมื่อมีคนชวน ท่านป่วยด้วยโรคกระดูกอักเสบ เข้าโรงพยาบาลได้ 2 สัปดาห์ ในที่สุดก็เสียชีวิตอย่างทุกข์ทรมาน ทุรนทุรายมาก ถึงขนาดต้องใช้เชือกมัด รวมอายุได้ 53 ปี
 
    กระผมมีเหตุการณ์ประหลาดเรื่องหนึ่ง ที่เป็นเหตุทำให้ชีวิตในการสร้างบารมีของกระผมเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร คือ ในช่วงใกล้บวชเมื่อปี พ.ศ.2539 ในค่ำวันหนึ่ง กระผมได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่ง ซึ่งกระผมไม่เคยรู้จักเขามาก่อน แต่เขารู้จักกระผมทุกอย่าง ทั้งความคิด จิตใจ นิสัยส่วนตัว รวมถึงเพื่อนของกระผมทุกคน และทุกคนในบ้าน
 
    เราคุยกันแต่เรื่องธรรมะล้วนๆ เพราะกระผมใกล้จะบวชแล้ว จิตใจจึงจดจ่อแต่ธรรมะ และการบอกบุญองค์พระ เขาให้กระผมเป็นฝ่ายถาม เขาจะเป็นฝ่ายตอบ เขาตอบทุกคำถามที่กระผมถาม สิ่งที่เขาตอบ มันโดนใจของกระผมอย่างจัง เขาบอกถึงอุปนิสัยและความเชื่อ ในสิ่งที่กระผมควรปรับปรุง ซึ่งทั้งหมดนี้ มันช่วยทำให้กระผมมีกำลังใจ และมีศรัทธามุ่งมั่นในการบวช และการปฏิบัติธรรมขึ้นมาอย่างเต็มเปี่ยมเลยทีเดียวครับ
 
    เหมือนเขากำลังอุดรูรั่ว และเติมเต็มในส่วนที่มันขาดไปของภาชนะใบหนึ่ง และขัดมันให้แวววาวมีค่าขึ้นมาครับ
 
    กระผมรู้สึกแปลกใจมาก แต่ก็ไม่ตกใจ จึงถามเขาไปว่า “คุณชื่ออะไร รู้เบอร์ผมได้อย่างไร แล้วโทรมาทำไม” เขาก็บอกชื่อของเขา และบอกว่า รู้เบอร์โทรศัพท์ของกระผม จากคอนโดฯแห่งหนึ่งที่อยู่ข้างวัดที่กระผมไปมาในวันนั้น (วันเดียวกับวันที่เขาโทรศัพท์มา) ที่โทรศัพท์มา เพราะเขาอยากได้บุญกับกระผม กระผมถามเขาว่า “ผมจะมีโอกาสได้เจอคุณอีกหรือไม่” เขาตอบว่า “คงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว”
 
    เวลาผ่านไปเร็วมาก และแล้วมันก็หมดลงอย่างกะทันหันจริงๆ เมื่อเขาบอกว่า เดี๋ยวจะมีเพื่อนสนิทคนหนึ่ง โทรศัพท์มาชวนกระผมไปซื้อของในวันพรุ่งนี้ ให้กระผมรับปากไปกับเพื่อนคนนั้น และต่อไปจะได้เกื้อกูลซึ่งกันและกัน จากนั้นดูเหมือนเขาจะพูดอย่างตัดบทว่า เขาจะต้องวางสายแล้ว เพราะจะมีคนใช้สาย พอวางหูเท่านั้นโทรศัพท์อีกสายก็ดังขึ้นทันที เพื่อนสนิทคนนั้นก็โทรศัพท์มาชวนไปซื้อของจริงๆ กระผมรีบถามก่อนทันทีว่า “โทรมากี่ครั้งจึงติด” เขาบอกว่า “เพิ่งยกหูโทรมาเนี่ยแหละ” กระผมก็ได้แต่เก็บเรื่องราวนี้ เป็นคำถามที่ค้างคาใจตลอดมา
 
คำถาม
 
1. เหตุใด กระผมจึงมีความฝังใจกับการบวชตลอดชีวิตมาก แต่ต้องมีอุปสรรคมาตลอด เป็นเพราะวิบากกรรมใด ควรแก้ไขอย่างไรครับ
 
2. บุญใด จึงทำให้กระผมมีความจำดี เรียนวิชาคำนวณได้คะแนนดีมาตลอด ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยได้อ่านหนังสือ และยังเข้าใจเรื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็วครับ
 
3. กรรมใด กระผมจึงเกือบจมน้ำตาย ตอนแข่งดำน้ำกับเพื่อนที่มหาวิทยาลัย และกระผมเคยสายตาเอียงและสั้นมาก เพราะกรรมใด ควรแก้ไขอย่างไร และบุญใด ทำให้กระผมหายได้จากการผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ และคนที่สายตาสั้นและเอียง เกิดจากวิบากกรรมใดบ้างครับ
 
4. กระผมมีฟันคุดถึง 4 ซี่ เกิดจากวิบากกรรมใด ควรแก้ไขอย่างไร และคนที่มีฟันคุดส่วนใหญ่ เกิดจากวิบากกรรมแบบเดียวกันหรือไม่ครับ
 
5. โยมพ่อถูกโกงไปหลายล้านบาท เพราะวิบากกรรมใด การฟ้องร้องจนชนะคดี จะทำให้มีวิบากกรรมหรือไม่ ถ้ามีควรทำอย่างไรจึงจะถูกต้อง และควรแนะนำท่านอย่างไร จึงจะทำให้ท่านละเลิกอบายมุข และมีศรัทธายิ่งๆขึ้นไปได้ครับ
 
6. โยมพ่อเป็นโรคปวดหลัง ต่อมลูกหมากโต และนอนไม่หลับ รักษากี่หมอก็ไม่หาย เกิดจากสาเหตุใด และจะมีวิธีแก้ไขให้หายได้อย่างไรครับ
 
7. พระพี่ชาย เป็นโรคไทรอยด์ทำให้เปลี่ยนจากคนที่เคยว่องไว มาเป็นคนเชื่องช้า เกิดจากสาเหตุใด จะหายได้หรือไม่ ควรแก้ไขอย่างไร และท่านเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีผังการบวชมาหนาแน่นเพียงใดครับ
 
8. เพื่อนสนิทของกระผม เคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไร เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่อย่างไรครับ
 
9. คุณแม่ของเพื่อนสนิท ตายด้วยกรรมใด ปัจจุบันมีสภาพความเป็นอยู่อย่างไร บุญที่อุทิศไปให้ ท่านได้รับหรือไม่ มีข้อความอะไรฝากมาถึงหรือไม่ครับ
 
10. สาเหตุใดที่ทำให้กระผม ได้รับการแนะนำธรรมะทางโทรศัพท์ เป็นกำลังใจในการบวช จากชายลึกลับในค่ำวันนั้น เขาคือใคร เหตุใดเขาจึงโทรศัพท์มาหากระผม เรามีความเกี่ยวข้องกันในปัจจุบันหรืออดีต หรือไม่ และทำไม เขาจึงรู้เรื่องราวต่างๆของตัวกระผม และเหตุการณ์ล่วงหน้าได้เป็นอย่างดี สิ่งที่เขาพูดเป็นความจริง หรือไม่ครับ
 
11. พุทธันดรที่ผ่านมา กระผมสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร มีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร มีหน้าที่อะไรครับ
 
12. โยมพ่อ โยมแม่ และน้องชาย เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร และโยมแม่ตั้งความปรารถนาว่า ชาติต่อไปขอให้ได้ประพฤติพรหมจรรย์ ท่านควรประกอบเหตุอย่างไรครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกมีความฝังใจเกี่ยวกับเรื่องการบวชตลอดชีวิต แต่มีอุปสรรคมาตลอด เพราะมีบุญบวชตลอดชีวิตต่อเนื่องมาหลายชาติอย่างสะดวกสบาย แต่ชาติที่ผ่านมาไม่ได้อธิษฐานจิตให้ได้บวชอย่างสะดวก จึงทำให้วิบากกรรมชาติหนึ่ง ที่ห้ามญาติผู้น้องไม่ให้บวช มาส่งผลให้มีอุปสรรค
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตกำกับเอาไว้ ให้ได้บวชอย่างสะดวกสบาย

2. ลูกมีความจำดี เรียนวิชาคำนวณได้คะแนนดีมากตลอด ทั้งๆที่ไม่ค่อยได้อ่านหนังสือ และเข้าใจคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีบุญทำสมาธิและชอบการศึกษาเรื่องคำนวณ รวมทั้งบุญส่งเสริมการศึกษา มารวมส่งผล
 

3. ลูกเกือบ จมน้ำตายตอนแข่งดำน้ำ กับเพื่อนในมหาวิทยาลัย เพราะกรรมในอดีต ตอนเป็นวัยรุ่น ได้เล่นแกล้งกันกับเพื่อน โดยกดเพื่อนให้จมน้ำ แต่กดนานไปหน่อย จนเพื่อนเกือบตายแต่ไม่ตาย มาส่งผล
 

  • เคยสายตาเอียงและสั้นมาก แต่หายได้ด้วยการผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ เพราะมีวจีกรรม เคยไปล้อเลียนคนใส่แว่น แต่ภายหลังก็ไปขอโทษเขามาส่งผล
  • ผู้ที่สายตาเอียงและสั้นนั้น ก็เกิดจากกรรมในอดีตดังที่ได้กล่าวมาแล้ว มารวมกับปัจจุบันที่ใช้สายตามากเกินไปบ้าง, ในที่แสงไม่พอบ้าง, ในที่แสงจ้าบ้าง เป็นต้น มารวมส่งผล
 
4. ลูกมีฟันคุด 4 ซี่ เพราะวจีกรรมในอดีต ที่เคยแอบนินทาคนอื่นลับหลัง ซึ่งบางคนที่ถูกนินทารู้เข้าก็เจ็บใจ วิบากกรรมนี้ มาส่งผล
  • ผู้มีฟันคุดส่วนใหญ่นั้น ก็มีวิบากกรรมทางวจีกรรมทั้งสิ้น

5. โยมพ่อถูกโกงไปหลายล้านบาท เพราะมีเศษกรรมเคยไปโกงเขาไว้ในการทำธุรกิจ ได้ไปขอยืมเงินมาลงทุนทำการค้า เมื่อถึงเวลาก็ไม่ค่อยยอมใช้คืนเขา และถ้าคืน ก็มักจะใช้คืนบางส่วนเท่านั้น มาส่งผล
 

  • การฟ้องร้องจนชนะคดีนั้น ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมโดยตรง แต่ถ้าหากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผูกเวร ก็จะไปผลัดกันฟ้องร้องต่อไป
  • ดังนั้นก็ควรแนะนำท่านให้อโหสิกรรมให้เขา ที่เขาใช้มาแค่บางส่วน
  • ต้องแนะนำให้ท่านคบบัณฑิต คบกัลยาณมิตร อยู่ในแวดวงบุญและให้ห่างคนพาล ก็จะทำให้ท่านเลิกอบายมุข และมีศรัทธาเพิ่มขึ้น
 
6. โยมพ่อเป็นโรคปวดหลัง, ต่อมลูกหมากโต, นอนไม่หลับ รักษากี่หมอก็ไม่หาย...
  • เพราะในอดีต ใช้ให้สัตว์บรรทุกของมากเกินไปจนมันปวดหลัง มาส่งผลให้เป็นโรคปวดหลัง
  • และมักจะใช้งานข้าทาสบริวารมาก จนเขาแทบไม่ได้พักผ่อน แม้เขาพักผ่อนแล้ว ก็ยังไปเรียกให้เขามาทำงานต่อ จึงทำให้เป็นโรคนอนไม่หลับ
  • กับกรรมกาเมฯเจ้าชู้ มาส่งผลให้เป็นโรคต่อมลูกหมากโต

  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้งทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้ และให้อธิษฐานจิต ให้พ้นจากวิบากกรรมนี้
 
7. พระพี่ชายเป็นโรคไทรอยด์ ทำให้เปลี่ยนจากคนว่องไว มาเป็นเชื่อช้า เพราะในอดีตชาติหนึ่ง มีแฟนสาวสวย ต่อมาแฟนสาวไปมีแฟนใหม่ จึงทำให้โกรธแค้นแฟน เก็บความโกรธเอาไว้ และหาทางออกโดยไปดื่มสุรา เมื่อเมาแล้วก็ซึมเศร้าไม่โวยวาย วิบากกรรมนี้จึงทำให้เป็นโรคไทรอยด์ และกรรมสุราทำให้เชื่องช้า
 

  • เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยบางชาติเคยเป็นกองเสบียง บางชาติก็บวชสั้น บางชาติก็บวชยาว ดังนั้นชาตินี้ จะต้องประคับประคองตัวให้ดี จะได้บวชให้ได้ตลอดชีวิต
 
8. เพื่อนสนิทของลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภททำเรื่อยๆตามกำลัง
  • ได้เป็นกัลยาณมิตรกันมา บางชาติก็เป็นพี่น้องติดต่อกันมาหลายชาติ

9. คุณแม่ของเพื่อนสนิท ในอดีตเคยทุบตีทาสในเรือนจนตาย เพราะโกรธที่มาขโมยของ วิบากกรรมนี้ จึงมาส่งผลให้เป็นโรคกระดูกอักเสบ
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่พักหนึ่ง แล้วก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้

10. ลูกได้รับคำแนะนำธรรมะจากบุคคลลึกลับทางโทรศัพท์ ให้กำลังใจในการบวชนั้น ก็เป็นเรื่องของเพื่อนแนะนำมา ให้เขาทำดังนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจลูก ในการบวช ไม่ได้มีการเกี่ยวข้องอะไรเป็นพิเศษ แค่เป็นเพียงความรัก และหวังดีของเพื่อนเท่านั้น
 
11. ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่
  • มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้ ลงมาสร้างบารมีได้ 2 รอบ 

12. โยมพ่อ โยมแม่ น้องชาย เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทบางครั้งก็เต็มที่ บางครั้งก็ตามกำลัง บางครั้งก็ตามอารมณ์
  • โยมแม่...ถ้าชาติต่อไปอยากประพฤติพรหมจรรย์ ก็ให้ปรนนิบัติโยมพ่อแบบเทวดา วันพระให้รักษาศีลแปด นั่งสมาธิให้สม่ำเสมอ แล้วก็ตั้งความปรารถนาอย่างแรงกล้าทุกวันว่า ขอให้ชาติต่อไปได้ประพฤติพรหมจรรย์

 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/rg6to

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related