เธอคือสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนที่สอง

เรื่องน่าศึกษาเกี่ยวกับผู้ที่มีความศรัทธาในการไหว้เจ้า และการสร้างบุญบูชาเทพเจ้า ปรโลกของบุคคลเหล่านี้จะเป็นอย่างไร...จุดจบของผู้ที่ชอบดื่มสุราจะอยู่ใด...ทำไม บางคนเกิดมามีทุกอย่างพร้อม มีสติปัญญาดี เรียนเก่ง...ที่นี่มีคำตอบ https://dmc.tv/a5580

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 12 ก.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
CASE STUDY
เธอคือสตรีหมายเลยหนึ่ง ตอนที่สอง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
ลูกขอกราบเรียนถามคำถามของลูกและบุคคลใกล้ชิดดังนี้ค่ะ
 
2.ลูกประสบอุบัติเหตุพร้อมกับหลานสาว ที่เป็นเลขาของลูกซึ่งเธอเป็นคนขับ รถหมุนกระแทบกำแพงบนทางด่วน เพลาหัก ล้อหน้าทั้งสองข้างหลุด พอรถจอดนิ่งลูกก็เอามือลูบพระของขวัญ ของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ รุ่นหนึ่ง ที่ *อดีตสามี มอบให้ ทำไมเราสองคนจึงรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์คะ
 
*หมายเหตุ เมื่อบวชแล้ว สามี-ภรรยา จะเรียกกันว่า อดีตสามี-อดีตภรรยา
 
3.บุพกรรมใด ทำให้พ่อของลูกนอนป่วยเป็นอัมพาตเกือบสามปี ท่านตายแล้วไปไหน ท่านได้รับบุญทุกบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่คะ ถ้าได้รับแล้วเป็นอย่างไร มีอะไรอยากฝากบอกลูกหรือไม่คะ
 
4.แม่ของลูกรักการทำบุญแต่ชอบไหว้เจ้า ลูกชอบที่จะชวนท่านทำบุญกับหมู่คณะ และทันทีที่ท่านทราบว่าลูกเป็นประธานกองกฐิน 100ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ท่านได้ร่วมบุญกับลูกทันที บุญนี้จะส่งผลอย่างไรกับท่านต่อไป ตายแล้วท่านจะไปสวรรค์หรือไม่คะ
 
5.พี่ชายคนที่เจ็ดของลูกชอบดื่มเหล้า ต่อมาจมน้ำตาย เป็นเพราะสาเหตุใดคะ
 
6.ลูกชายและลูกสาวของลูก ทำไมเขารักกันมาก ผูกพันกันมากคะ ไม่เคยทะเลาะกันเลย จนใครๆก็ต้องแปลกใจค่ะ บุญใดที่ทำให้เขาทั้งสองเรียนเก่งมาก ได้เกรดสี่ทุกวิชาคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
2.สาเหตุที่ทำให้ลูกประสบอุบัติเหตุ พร้อมกับหลานสาวของลูกซึ่งเป็นเลขา เป็นเพราะในหลายพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกและหลานสาวเกิดเป็นกุลบุตรในตระกูลพ่อค้าที่เป็นเศรษฐีในเมือง และทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักกัน มีอยู่วันหนึ่ง ลูกต้องไปทำธุระอีกเมืองหนึ่งแต่ไม่อยากเดินทางคนเดียว จึงชวนเพื่อนรักคนนี้ขี่ม้าออกจากเมืองไปด้วยกัน แต่ด้วยความเป็นหนุ่มวัยคะนองชอบประลองความเร็ว จึงแข่งกันควบม้าออกจากประตูเมืองอย่างรวดเร็ว
 
  • ในขณะนั้นเอง ก็ได้มีรถม้าคันหนึ่งซึ่งบรรทุกของมาเต็มคัน กำลังวิ่งออกจากจุดตรวจ และกำลังจะเลี้ยวเข้าประตูเมือง ทันทีที่รถม้าคันนั้นพ้นโค้ง ตัวลูกและเพื่อนที่ขี่ม้ามาอย่างรวดเร็วก็ได้ประจันหน้ากับรถม้าที่กำลังวิ่งสวนทางเข้ามา ด้วยความตกใจตัวลูกและเพื่อนจึงบังคับม้าหลบได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็เสียหลักจนลูกและเพื่อนต่างก็ล้มกลิ้งไปอยู่ข้างทาง ส่วนรถม้าบรรทุกของคันนั้นก็พยายามหักหลบเช่นกัน แต่ด้วยความที่หักหลบอย่างกะทันหัน จึงทำให้รถม้าบรรทุกของคันนั้นล้มคว่ำลง
  • แต่ก็ถือว่าโชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ ไม่มีใครบาดเจ็บถึงตาย แม้อุบุติเหตุครั้งนี้จะไม่มีใครเป็นอะไรมาก แต่สาเหตุก็มาจากความคะนองของลูกและเพื่อน ซึ่งก็คือหลานสาวของลูกในชาตินี้ จึงทำให้กรรมในครั้งนี้ได้กลายเป็นผังติดตัว เมื่อได้ช่องส่งผลก็ทำให้ลูกและหลานสาวได้มาประสบอุบัติเหตุในชาตินี้
  •  
  • นอกจากกรรมในครั้งนี้แล้ว ยังมีอีกวิบากกรรมหนึ่ง ซึ่งลูกและหลานสาวได้ทำในชาติเดียวกัน คือ มีอยู่วันหนึ่ง ลูกและหลานสาวได้พยายามแกล้งคู่แข่งทางการค้า ด้วยการไปคลายหมุดยึดล้อเกวียนของพ่อค้าที่เป็นคู่แข่ง ซึ่งกำลังจะไปค้าในเมืองเดียวกันกับลูก ทำให้เกวียนของพ่อค้าคนนั้นล้อหลุดระหว่างเดินทาง จนเกวียนล้มพังทั้งคัน
  • ด้วยกรรมสองกรรมนี้มารวมกันส่งผล จึงทำให้ลูกและหลานสาว ต้องมาประสบอุบัติเหตุ
  •  
  • แต่ด้วยอานุภาพของพระของขวัญของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ที่ลูกมีติดตัว ท่านจึงได้ลงซ้อนรักษาชีวิตของลูกไว้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกและหลานสาวต่างไม่เป็นอะไร อีกทั้งกรรมปาณาติบาตในอดีตก็ยังไม่ได้ช่องส่งผล
  •  
3.วิบากกรรมที่ทำให้เตี่ยของลูกในชาตินี้ ต้องมานอนป่วยเป็นอัมพาตเกือบสามปี เพราะเมื่อหลายชาติก่อนๆโน้น เตี่ยของลูกเกิดในครอบครัวเกษตรกรรม ทำอาชีพเลี้ยงสัตว์ส่งขายให้เขาฆ่า (แต่เตี่ยในชาตินี้ไม่ใช่พ่อของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา)
 
  • เวลาที่เอาสัตว์ไปขาย เตี่ยของลูกมักจะมัดแข้งมัดขาสัตว์เอาไว้ เช่น ถ้าเป็นลูกวัวก็จะมัดขาสี่ข้าง เอาไม้สอด แล้วจึงเอาไปส่งขายในตลาด แต่ถ้าส่งครั้งละมากๆก็จะมัดเป็นกลุ่มๆ ซึ่งท่านได้ทำอาชีพนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงเริ่มเป็นผู้ใหญ่ หลังจากนั้น ท่านก็เลิกทำอาชีพนี้
  • ด้วยวิบากกรรมในครั้งนี้ เมื่อได้ช่องส่งผล จึงทำให้เตี่ยของลูกต้องมาเป็นอัมพาตก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด
  •  
  • เนื่องจากตอนมีชีวิต เตี่ยของลูกเป็นผู้ที่บุญก็ทำกรรมก็สร้าง ด้วยความที่กำลังบุญและกำลังบาปของท่านมีไม่มากพอที่จะทำให้ไปสวรรค์หรือลงนรก ดังนั้น เมื่อเตี่ยของลูกเสียชีวิตแล้ว ท่านจึงต้องไปเป็นวิญญาณเร่รอนที่มีความเป็นอยู่อย่างลำบาก และมีความอดๆอยากๆในช่วงแรก
  •  
  • แต่ต่อมา เมื่อลูกเริ่มทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่าน ท่านจึงมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จนสุดท้ายท่านได้เลื่อนชั้นไปเป็นภุมมเทวา ที่มีวิมานเป็นบ้านไม้หลังใหญ่ อยู่ในกลุ่มหมู่บ้านภุมมเทวาระดับกลางที่อยู่บนโลกมนุษย์ ในเขตรอยต่อของเมืองกับชายป่า และมีบริวารอยู่ประมาณสิบคน
  •  
  • ปัจจุบัน ท่านมีสภาพความเป็นอยู่ที่สุขสบายกว่าในช่วงแรกๆ ที่ท่านหลุดจากกายหยาบมาเป็นวิญญาณเร่ร่อนมาก ตอนนั้นใบหน้าของท่านเหมือนคนแก่ที่มีอายุราวตอนที่ท่านใกล้ตาย ดูน่าสงสารมาก แต่เมื่อได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ ก็ทำให้ท่านมีอายุอ่อนเยาว์ลง เหมือนท่านได้กลับมาเป็นผู้ใหญ่อายุราวสามสิบหรือสี่สิบปี
  • ชีวิตของท่านในตอนนี้ ท่านกำลังสังสรรค์อยู่กับเหล่าเพื่อนภุมมเทวาที่อยู่ข้างบ้านอย่างมีความสุข ยิ่งในช่วงที่เหล่าภุมมเทวาต่างชื่นชมท่านว่า ท่านมีลูกที่ดี มีความกตัญญูกตเวที คอยทำบุญและอุทิศบุญกุศลมาให้ จนมีบ้านที่ใหญ่โตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมีชีวิตที่สุขสบายเพิ่มขึ้น ก็ยิ่งทำให้ท่านปลื้มมีความสุข และภูมิใจกับคำชื่นชมเหล่านั้นจากเพื่อนภุมมเทวา
  • ท่านฝากมาบอกลูกด้วยว่า “ขอบคุณมากที่ลูกส่งบุญมาให้ เตี่ยดีใจมาก บุญที่ลูกทำแล้วส่งมา ทำให้ชีวิตเตี่ยสุขสบายขึ้นมาก อาหารการกินก็บริบูรณ์ไม่เดือดร้อน ตอนนี้ถ้ารักเตี่ยห่วงเตี่ย ให้ทำบุญและอุทิศบุญส่งมาให้อีกเรื่อยๆ เพราะเตี่ยอยากได้บุญ”
 
4.ในกรณีทั่วไปของผู้ที่มีความศรัทธาในการไหว้เจ้า และการสร้างบุญบูชาเทพเจ้า ในแบบที่ยังไม่เข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต พวกเขาเหล่านั้นก็จะมีภพภูมิที่จะไป คือ จะไปเป็นภุมมเทวาที่มีวิมานอยู่ที่ศาลเจ้าที่ตัวเองไปไหว้เป็นประจำ
 
  • ในกรณีผู้ที่ชอบไว้เจ้า ควบคู่ไปกับการทำบุญในพระพุทธศาสนาแบบตามประเพณี หรือทำตามที่มีคนมาบอกมาชวน แต่ก็เป็นแบบที่ยังไม่เข้าใจในเรื่องการสร้างบารมีกับหมู่คณะ ก็จะมีภพภูมิที่สูงขึ้นอีกหน่อย คือ จะไปเป็นเทวดาอยู่ที่ชั้นจาตุมหาราชิกา โดยมักจะไปเป็นคนธรรพ์ในหมู่ที่มีความศรัทธาในเทพเจ้าเหมือนๆกัน
  • ในกรณีคุณแม่ของลูก ถ้าลูกอยากให้คุณแม่ไปดุสิตบุรี ลูกจะต้องแนะนำคุณแม่เข้าใจในเรื่องของการสร้างบารมีกับหมู่คณะ ซึ่งตัวลูกต้องเข้าใจก่อน และให้ท่านมีศรัทธาในพระรัตนตรัย เคารพกราบไหว้เฉพาะพระรัตนตรัยแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น และชวนท่านหมั่นสร้างทานบารมีกับหมู่คณะ ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็กบุญน้อยบุญใหญ่ โดยเฉพาะบุญกฐิน 100ปี คุณยายอาจารย์ปีนี้ เพื่อให้ท่านทำเต็มที่เต็มกำลัง และชักชวนให้ผู้อื่นทำด้วย
  • แต่แค่นั้นยังไม่พอ ต้องให้คุณแม่รักษาศีลห้า ศีลแปดในวันพระ เป็นประจำ และหมั่นเจริญสมาธิ(Meditation)ภาวนา จนกระทั่งท่านเห็นองค์พระภายในตัวใสสว่าง และอธิษฐานจิตให้ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ ไปทุกภพทุกชาติ
  • ถ้าทำได้ดังนี้ คุณแม่ก็จะสามารถตามลูกสาวไปสร้างบารมีกับหมู่คณะ และกลับดุสิตบุรีได้
  •  
5.พี่ชายคนที่เจ็ดของลูกจมน้ำตาย เพราะวิบากกรรมในหลายๆชาติที่ผ่านมา พี่ชายของลูกได้เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกับคนข้างบ้าน และได้ผลักเขาจนตกลงไปในน้ำซึ่งกำลังไหลเชี่ยวอยู่ เมื่อตกลงไปแล้วคนข้างบ้านผู้นั้นก็ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ เพราะน้ำไหลเชี่ยวมาก จึงถูกน้ำพัดพาไปจนหมดแรงและจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด
 
  • วิบากกรรมดังกล่าวตามมาส่งผล ทำให้พี่ชายของลูกในชาตินี้ ขณะที่กำลังมึนเมาจากการดื่มสุรา ได้เดินโซเซตกลงไปในน้ำ และไม่มีสติจนจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด
  • พี่ชายของลูกขณะเสียชีวิตมีจิตเศร้าหมอง เพราะตอนมีชีวิตชอบดื่มสุรามาก หลังจากเสียชีวิตแล้วได้ถูกพาตัวไปยมโลกของมหานรกขุมที่ห้า ขณะนี้กำลังโดนเจ้าหน้าที่จับกรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ ตายเกิดตายเกิดนับครั้งไม่ถ้วน ทุกข์ทรมานมาก
  • เนื่องจากพี่ชายของลูก ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกซึ่งไม่ใช่มหานรก ดังนั้นพี่ชายของลูกจึงสามารถรับบุญที่มีผู้อุทิศส่งไปให้ได้
  •  
  • พี่ชายได้ฝากมาบอกว่า ตอนนี้ทุกข์ทรมานมาก ให้ช่วยทำบุญส่งไปให้เขาด้วย เพราะอยากจะพ้นจากการถูกลงทัณฑ์ทรมานในที่นั้น ส่วนบุญที่อุทิศไปให้นั้นก็ได้รับ จึงได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษลงมาเรื่อยๆ แต่ตอนนี้อยากพ้นทุกข์มากให้ทำบุญส่งไปให้อีก
  •  
6.ลูกชายและลูกสาวของลูก เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาต่างคนต่างเกิดกันคนละครอบครัว ไม่ได้เกิดมาเป็นลูกของตัวลูกเหมือนอย่างในชาตินี้ โดยลูกสาวของลูก ในชาตินั้นได้เกิดเป็นบุตรสาวของครอบครัวคหบดีที่มีฐานะร่ำรวยคนหนึ่ง ส่วนลูกชายของลูก ในชาตินั้นได้เกิดเป็นบุตรชายของครอบครัวคหบดีที่มีฐานะร่ำรวยอีกครอบครัวหนึ่งด้วยเช่นกัน ซึ่งครอบครัวของทั้งคู่ในพุทธันดรที่ผ่านมา ต่างก็มาเข้าวัดและศรัทธาในพระมหาเถระด้วยกันทั้งคู่
 
  • ดังนั้น เมื่อครอบครัวทั้งสองได้เดินทางมาทำบุญที่วัด คุณพ่อคุณแม่ก็จะนำทั้งคู่มาทำบุญที่วัดด้วยเสมอ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ทั้งคู่ได้เข้าวัดปฏิบัติธรรมตั้งแต่ยังเด็ก และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ และด้วยความที่ครอบครัวของทั้งคู่ต่างมาวัดอยู่เป็นประจำ จึงเป็นเหตุให้ทั้งคู่ได้มาเจอกันและเป็นเพื่อนรักกันในที่สุด
  •  
  • เมื่อทั้งคู่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ทั้งคู่ได้ตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน แต่ต่อมาภายหลังทั้งคู่กลับมีเรื่องไม่เข้าใจกัน เพราะมีบุคคลที่สามที่ทำตัวเป็นผู้ปรารถนาดีแต่ประสงค์ร้าย เอาเรื่องของฝ่ายหนึ่งไปพูดให้อีกฝ่ายหนึ่งเข้าใจผิด เพื่อหวังผลประโยชน์ทางธุรกิจ จนเป็นผลให้ทั้งคู่ผิดใจกันและไม่ยอมพูดคุยกันนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
  •  
  • แต่ถึงกระนั้น ทั้งคู่ต่างก็ยังคงมาทำบุญที่วัดเป็นปกติ เพียงแต่ต่างคนต่างมาต่างคนต่างไป ถ้าใครเห็นอีกฝ่ายก็จะพยายามหลบหน้าหลบตากัน ไม่อยากเจอกัน เพราะต่างคนต่างก็เข้าใจผิดจากการกระทำของบุคคลที่สาม จึงทำให้ขุ่นข้องหมองใจด้วยกันทั้งคู่
  • แต่สุดท้าย ก็ได้มีผู้เข้ามาช่วยคลี่คลายสถานการณ์อันตรึงเครียดของทั้งคู่ ซึ่งคนคนนั้นก็คือตัวลูกนั่นเอง เพราะด้วยเหตุที่ตัวลูกมีความสนิทสนมคุ้นเคยกับครอบครัวของทั้งคู่ เมื่อลูกได้ทราบข่าวว่าทั้งคู่มีปัญหา ด้วยความเอ็นดูที่ตัวลูกได้เห็นทั้งสองต่างเข้าวัดทำบุญตั้งแต่เด็ก ประกอบกับตัวลูกมีหัวใจของยอดกัลยาณมิตร ลูกจึงพยายามเข้าไปคอยประสานรอยร้าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
  •  
  • แม้ในช่วงแรกๆทั้งคู่จะไม่ยอมมาปรับความเข้าใจกัน หรือมาพบกันก็ตาม แต่ด้วยความพยายามของลูกกับดวงปัญญาของลูก ที่จะทำให้ทั้งคู่มาคืนดีกันให้ได้ ในที่สุดทั้งคู่ก็ใจอ่อนจนได้มาพบกัน และปรับความเข้าใจกันในที่สุด
  •  
  • หลังจากที่ทั้งคู่กลับมาคืนดี และมีความเข้าใจกันแล้ว ทั้งคู่ก็มีความรักและผูกพันกับตัวลูกมาก ต่างก็อธิษฐานจิตร่วมกันว่า “นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา ก็ขอให้เราทั้งสองอย่าทะเลาะกันอีกเลย และถ้ามีเหตุใดที่ทำให้เราไม่เข้าใจกันเกิดขึ้น ก็ขอให้เราทั้งสองพูดคุยกันด้วยเหตุผลจนกว่าจะเข้าใจ และขอให้เราต่างรักกันฉันพี่น้องตลอดไป”
  •  
  • ด้วยผลแห่งการอธิษฐานจิตร่วมกันในชาตินั้น มารวมกับความผูกพันฉันพี่น้องที่ทั้งคู่มีให้กันมาโดยตลอด จึงมีผลให้ปัจจุบันทั้งคู่ได้มาเกิดเป็นพี่น้องร่วมสายโลหิตกัน และด้วยการที่ทั้งคู่ต่างสั่งสมบุญกับหมู่คณะร่วมกันมาตั้งแต่เด็ก มารวมกับความเคารพนับถือที่ทั้งคู่ต่างเคารพรักในตัวลูกประดุจมารดาคนหนึ่ง โดยเหตุนี้จึงทำให้ทั้งคู่มาเกิดเป็นลูกชายและลูกสาวของตัวลูกในชาติปัจจุบัน
  •  
  • สาเหตุที่ทำให้เขาทั้งสองเกิดมามีทุกอย่างพร้อม ไม่ต้องมีชีวิตที่ลำบากตั้งแต่วัยเด็กเหมือนตัวลูก เป็นเพราะผลบุญที่ต่างได้สั่งสมมาอย่างเข้มข้นในภาพชาติที่ผ่านมา เรียกได้ว่าสร้างบารมีตั้งแต่ยังเด็กจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต ด้วยผลแห่งบุญที่ทั้งคู่ได้สั่งสมมา จึงทำให้ทั้งคู่ได้มาเกิดในช่วงที่ครอบครัวของลูกมีทุกอย่างพร้อม
  • แม้ชาติที่แล้ว ทั้งคู่จะสั่งสมบุญมาอย่างตลอดต่อเนื่องตั้งแต่ยังเด็ก แต่ถึงกระนั้นก็อย่าได้ประมาท ลูกต้องคอยดูแลให้ทั้งสองคนหมั่นสั่งสมบุญอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บุญที่ทั้งคู่ได้เคยทำมามีความเข้มข้นและหนาแน่นกว่าในชาติที่ผ่านมา
  •  
  • ในพุทธันดรที่ผ่านมา ทั้งคู่ต่างก็เป็นฝ่ายกองเสบียงชั้นดี และได้ทำหน้าที่จนตลอดชีวิต นอกจากนั้น ทั้งคู่ยังมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงพระธรรมกายตั้งแต่ยังเด็ก และสามารถกลับดุสิตบุรีได้ในที่สุด
  • ด้วยเหตุที่ทั้งคู่หมั่นปฏิบัติธรรม และเข้าถึงพระธรรมกายตั้งแต่ยังเด็กนี่เอง จึงมีผลทำให้ทั้งคู่เรียนหนังสือเก่งและสมองดีตั้งแต่เด็ก
  •  
  • ดังนั้น ในชาตินี้ลูกต้องคอยประคับประคองลูกทั้งสองคนให้ดี และเขาทั้งสองจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับครอบครัวรวมถึงหมู่คณะด้วย

อ่านต่อ เธอคือสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนที่สาม คลิกที่นี่


http://goo.gl/pmmoL

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related