医治祖师的医生和海龙的财宝

ก่อนจะตั้งครรภ์ลูกสาวคนโต ลูกฝันเห็นทับทิมแดงที่สวยงามมาก ยิ่งเก็บ ทับทิมก็ทับทวีเพิ่มขึ้นไม่หยุด จนลูกเหมือนอยู่บนกองทับทิมกองใหญ่มาก รอบตัวมีแต่แสงทับทิมระยิบระยับไปหมด ปัจจุบันลูกคนนี้ทำงานด้านลงทุนของธนาคารต่างชาติ เริ่มสนใจศึกษาธรรมะ ชอบออกไปใส่บาตรตอนเช้า และนั่งสมาธิมากขึ้น https://dmc.tv/a2261

Dhamma Articles > 个案研究
[ 31/12/2005 ] - [ 读者 : 18268 ]
View this page in: ไทย
 
CASE STUDY 

医治祖师的医生和海龙的财宝

 

 

 
    我是一名梦中梦幼稚园学生,我从开学的第一天就开始收看节目了。我在佛历2527年开始来法身寺,由一位银行同事带我来。她是一位好人,想好事,说好话,做好事。靠近她后我很开心。有一次我有机会拜见詹老奶奶,当我知道她是祖师的独一无二弟子后,就非常高兴。这似乎又像回到我小时候去北揽寺修波罗蜜的气氛一样,感觉很温馨与快乐到无法形容。我就从那时候一直跟团体修波罗蜜到现在。我想请师父慈悲为我梦中梦如下:
 
    我出生后经常患病,父母就把我送去跟外婆一起住,外婆经常带我到北揽寺修功德。拜访的时候有外婆、外婆的妹妹和妹夫一起去。当时我有机会拜见祖师,他看起来很有威严。当时我仅八岁,北揽寺就像我们家庭的寺院一般。
 
   

      外婆的妹夫是一名军医,他是名海军准将,是海军医院的院长,也是北揽寺厨房主任─彖八戒女的弟弟。他是医疗祖师的医生,自从祖师患病直到逝世。当我听了葡萄阿姨的个案,提到彖八戒女往生后,转世到兜率天特殊功德圈─内区。我也跟着法喜,且令我联想到外婆的妹夫。他一直帮忙医疗和照顾祖师的身体健康,目前往生后去了什么地方?在祖师生前当有人问他有关病情,他就回答说:我的疾病不管怎样医治都不会好,但是因这位医生知道受了恩惠而想报答,我才让他医治疗罢了!外婆的妹夫在佛历2528年,因年纪大而往生,享年八十九岁。

 


 
   

    我奶奶爱干净和整齐,且爱修功德,对子孙们都很慈爱。奶奶跟姨妈住在一起,平常我会定期每个月去看她。在佛历254010月,那年她九十一岁,有一天我依惯例去探望她,但是她在睡觉。姨妈告诉我,奶奶上完洗手间后就感到头晕,目前正在睡觉。我就回家,隔天我又再去看她。但她还是没醒回来,我就在她耳旁说:奶奶我来看您!虽然她还在睡觉,但她一边眼睛却流了眼泪。之后她再也没有睁眼了将近一个星期,终于就往生,享年九十一岁。

 

 
   

    奶奶往生后三个月,她就进入我的梦告诉我说:外婆已经往生了!在梦里她穿着白衣,好像八戒女一样,她看起来比生前年轻。我在梦里也告诉她说:外婆..她不是在走路吗?她还没死啊!之后我就被吓醒了。结果外婆也在我作梦的那天逝世了,情形就像睡觉一般地离开,享年九十一岁。

 


 
   

    我家婆目前八十岁,她拥有一块土地,大约有六十泰亩。这块土地以前是用来种植胶树,曾雇用工人来工作。但是在晚上,当工人出去割胶树时,因经常有大蛇出现,这条蛇的颈项能膨胀,这使工人很害怕。有些工人看到后会患病发烧了,终于胶树园就需要结束生意,变成一块废置的空地直到现在。后来家婆想把这块土地卖掉,就有人建议她去请教乩童。当带乩童去看那块土地后,乩童说能转卖了,因为旧的地主已经批准了。但因这块土地有灵性,地下有财富。需要先把地下所有的财富挖上来才能转卖,这些财富有海龙在守护着,它只让主人来挖宝,这块土地的主人即是我的家婆。

 


 
   

    在佛历2548年第一次举办挖宝仪式时,家婆说当地上有白蚁窝,形状很像海龙的头。乩童会帮忙告诉家婆该怎样走,才不会跨过海龙的头或身躯。因为海龙要爬出后,才开始可以挖宝,乩童教家婆用锄头挖宝,先把水洒在地上,让土变软,然后请家婆许愿,家婆就许愿:如果地下的财富是属于她的,愿她很容易挖上来。结果也真是如愿,只要她轻轻锄地,就能用手一一地拿上来了。

 

 
    ของที่ได้จากใต้ดินมีมากมาย อาทิเช่น ตุ้มหูเพชร เข็มกลัดทองประดับเพชร สร้อยคอ สร้อยข้อมือ บุษราคัม ทับทิม หยก มุก วัวทองคำฯลฯ เป็นต้น แต่มีของบางชิ้นที่ลูกว่าแปลกไม่เคยเห็นมาก่อนคือ
 
    ชิ้นแรกมีลักษณะกลมเหมือนไข่ไก่ที่ปอกเปลือกแล้ว ดูเหมือนนิ่มแต่แข็ง ถ้านำไปวางในที่มืดจะเห็นมีแสงออกมา ถ้านำไปส่องกับแสงแดดจะมีลักษณะโปร่งแสง มองทะลุได้ ตรงกลางมีเหมือนฟองอากาศ
 
    อีกชิ้นหนึ่งเป็นรูปปั้นพญานาค ความยาวจากส่วนหัวถึงปลายหางที่ขดยาวประมาณเกือบคืบ คุณแม่สามีนำมาใส่โถหล่อน้ำไว้ที่บ้านของท่าน โดยโผล่ส่วนหัวให้พ้นน้ำ และจะเปลี่ยนน้ำทุกวันพระ ต่อมาจู่ๆในโถนั้นก็มีลูกกลมๆ คล้ายลูกแก้วเกิดขึ้นเองในโถ เป็นอย่างนี้ถึง 3 ครั้ง ทำให้คุณแม่สามีแปลกใจมาก เพราะตอนแรกที่นำมายังไม่มี ถามร่างทรงก็ได้รับคำตอบว่า เดิมพญานาคตนนี้เฝ้าสมบัติอยู่ใต้ที่ดิน ตอนนี้ขอมาอยู่ที่บ้าน ส่วนลูกกลมๆนั้นคือ ไข่พญานาค เป็นแก้วสารพัดนึก อยากได้อะไรให้อธิษฐานจิตขอปัจจุบันลูกแก้วอยู่กับแม่สามี 1 ลูก อีก 2 ลูก ยกให้ลูกหลานไป
 
    นอกจากทำพิธีบริเวณที่ดินแล้ว ในครั้งหนึ่งยังมีการประกอบพิธีที่บ้านด้วย ขณะทำพิธี ร่างทรงได้นำสำลีเปล่าๆ ไม่มีอะไรมายื่นให้สามีลูกถือไว้ แล้วบอกว่า ให้ไปอธิษฐานต่อหน้าพระพุทธรูปทั้งครอบครัวเลย อยากได้อะไรให้อธิษฐานขอเอา  ลูกกลัวเรื่องไสยเวทย์ ลูกจึงอธิษฐานว่า...ขอให้ลูกและครอบครัวมีที่พักระหว่างทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ และเมื่อจะต้องมาเกิดขอให้ได้กายมนุษย์ เพื่อสร้างบารมีให้ยิ่งๆขึ้นไป วนเวียนอยู่แต่ใน 2 ภพภูมิเช่นนี้จนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม.... พอสามีเปิดสำลีออกดู พบว่าข้างในเป็นลักษณะคล้ายก้อนกรวดเล็กๆ มีสีขาวบ้าง เทาอ่อนบ้าง ออกสีนวลๆบ้าง ร่างทรงบอกว่าเป็นพระธาตุ หากนำมาบูชาดีๆพระธาตุจะเพิ่มขึ้นอีก ลูกจึงได้นำใส่เจดีย์เล็กๆ มาไว้บูชาที่ห้องพระ แต่ลูกไม่กล้าเปิดดูอีก เพราะกลัวเรื่องไสยเวทย์มากเจ้าค่ะ     
 
    ก่อนจะตั้งครรภ์ลูกสาวคนโต ลูกฝันเห็นทับทิมแดงที่สวยงามมาก ยิ่งเก็บ ทับทิมก็ทับทวีเพิ่มขึ้นไม่หยุด จนลูกเหมือนอยู่บนกองทับทิมกองใหญ่มาก รอบตัวมีแต่แสงทับทิมระยิบระยับไปหมด ปัจจุบันลูกคนนี้ทำงานด้านลงทุนของธนาคารต่างชาติ เริ่มสนใจศึกษาธรรมะ ชอบออกไปใส่บาตรตอนเช้า และนั่งสมาธิ(Meditation)มากขึ้น
 
    และก่อนที่ลูกสาวคนเล็กมาเกิด ลูกฝันว่าเดินอยู่ใต้น้ำที่สะอาด ใส เย็น ตลอดทางเต็มไปด้วยดอกบัวสัตตบงกช ชูสูงเหนือพ้นน้ำ สายบัวแต่ละสายใหญ่มาก จนตัวลูกเหลือเล็กนิดเดียว ระหว่างชมด้วยความเพลิดเพลิน ก็พบกับคนกลุ่มหนึ่ง หนึ่งในนั้นนำดอกบัวสัตตบงกชที่สวยงามมากมาให้ ลูกดีใจที่สุด ปัจจุบันลูกสาวคนเล็กทำงานที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อย จึงรับบุญนำสื่อธรรมะไปส่งตามศูนย์สาขาของวัดในต่างประเทศ ทุกครั้งที่บินกลับ ก็จะนำของหรือปัจจัยที่ทางศูนย์ฝากมาให้กับทางวัด และทุกครั้งที่ลูกคนเล็กกลับมาจากต่างประเทศ เราสองแม่ลูกจะไปกราบพระอาจารย์รูปหนึ่งเป็นประจำ ท่านเป็นคนชวนให้ลูกสาวของลูกให้เข้าวัด ท่านเป็นกัลยาณมิตรที่ดีมากให้ลูกและครอบครัว ลูกมักแปลกใจว่าทำไมถึงรัก ศรัทธา และคุ้นเคยกับท่านเหลือเกิน เวลาร่วมบุญกับท่านจะมีความปลื้มใจในบุญทุกครั้ง ราวกับท่านเป็นพระลูกชาย
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.    คุณตาของลูกท่านเคยสร้างบารมีกับหลวงปู่มาอย่างไร จึงได้ทำหน้าที่แพทย์ถวายการรักษาพระเดชพระคุณหลวงปู่ ท่านจะได้รับอานิสงส์อย่างไร ก่อนตายท่านนึกถึงบุญนี้ได้หรือไม่ ปรโลกของท่านเป็นเช่นไรคะ
 
2.    น้ำตาของคุณย่าที่ไหลตอนลูกไปกระซิบข้างหู เป็นเพราะท่านอยากบอกอะไรลูกหรือคะ, เมื่อคุณย่าเสียชีวิตไปแล้วท่านมาเข้าฝันลูกจริงหรือเปล่า   ถ้าจริง  ทำไมท่านจึงมาบอกเรื่องคุณยายตายคะ,   คุณยายได้จากไปเหมือนในฝันของลูกหรือไม่คะ
 
3.    ด้วยบุญอะไรทำให้ทั้งคุณย่าและคุณยายอายุยืน ปรโลกของท่านทั้ง 2 เป็นอย่างไร ลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ท่านตั้งแต่ท่านยังมีชีวิตอยู่ และบุญที่อุทิศให้เป็นประจำ ท่านรับบุญได้หรือไม่คะ
 
4.    สมบัติที่อยู่ในที่ดินของแม่สามี   เดิมเป็นของใครคะ, ใครเป็นคนดูแลอยู่,   ทำไมเขาจึงยกให้คุณแม่สามี
 
5.    งูใหญ่ที่คนงานเห็นตอนทำสวนยางเป็นงูอะไรคะ, มาปรากฏตัวให้เห็นเพื่ออะไร
 
6.    ถ้าหากจะขายที่ดิน ต้องทำพิธีขุดเอาของขึ้นมาให้หมด ตามที่ร่างทรงบอกหรือไม่คะ,  ตอนนี้ยังมีสมบัติอยู่อีกไหมคะ, ถ้าไม่ขุดจะขายได้หรือไม่ ถ้าขายแล้วจะเป็นอะไรหรือเปล่าคะ  ลูกไม่อยากให้คุณแม่สามีไปยุ่งกับวิชาไสยเวทย์ค่ะ
 
7.    ของที่มีลักษณะคล้ายไข่ดูนิ่มแต่แข็ง  มีแสงในที่มืด นั้นคืออะไรคะ และลูกกลมๆ 3 ลูกที่เกิดขึ้นมาเองในโถที่ใส่รูปปั้นพญานาคนั้นคืออะไร, เป็นแก้วสารพัดนึกจริงหรือไม่, เกิดขึ้นได้อย่างไร, และพญานาคที่เฝ้าสมบัติมีจริงหรือไม่, เขามาอยู่ที่บ้านตามที่ร่างทรงบอกหรือเปล่า, ถ้ามาจริงควรทำอย่างไรดีคะ
 
8.    พระธาตุที่ครอบครัวของลูกได้มาจากสำลีที่ร่างทรงให้นำมาอธิษฐานเป็นองค์จริงหรือไม่คะ, ถ้าจริง มาได้อย่างไร เกี่ยวเนื่องกับคำอธิษฐานจิตหรือไม่คะ และลูกควรบูชาพระธาตุอย่างไร,  ที่เคยได้ยินมาว่า พระธาตุท่านเสด็จมาเองได้ และหากนำมาบูชาดีๆจำนวนก็จะเพิ่มขึ้น  ทำไมจึงเป็นเช่นนั้นคะ
 
9.    ทำไมก่อนตั้งครรภ์ลูกสาวทั้งสอง ลูกจึงมีความฝันดังกล่าว ก่อนมาเกิดเขามาจากที่ไหนคะ
 
10.    การถือสื่อธรรมะไปศูนย์ต่างประเทศ และการถือปัจจัยของสาธุชนจากต่างประเทศกลับมาที่วัดใหญ่ จะมีอานิสงส์และมีส่วนร่วมในบุญอย่างไรคะ  ในอดีตชาติลูกสาวคนเล็กเคยรับบุญในลักษณะนี้หรือไม่ ทำไมเขาจึงเป็นสุขทุกครั้งที่ได้ไปปฏิบัติธรรมและช่วยงานที่ศูนย์ต่างประเทศ โดยเฉพาะศูนย์ออสเตรเลีย
 
11.    สามีของลูกเป็นคนดีมาก รักครอบครัว ไม่เจ้าชู้ ตั้งใจหาเลี้ยงครอบครัว แต่เขายังดื่มเหล้าและสูบบุหรี่อยู่ จะทำอย่างไรให้เขาเปิดใจเรื่องบุญมากกว่านี้คะ ลูกอยากให้เขาหัดนั่งสมาธิ เขาพอจะมีสายบุญกับหมู่คณะบ้างไหมคะ
 
12.    เพื่อนร่วมงานที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับลูก ในอดีตชาติเราเคยเป็นกัลยาณมิตรกันมาก่อนหรือไม่หรือเป็นความคุ้นเคยในปัจจุบันคะ
 
13.    ลูก  สามีและลูกสาวทั้งสอง เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด ด้วยบุญอะไรลูกจึงมีโอกาสพบทั้งพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์คะ
 
14.    ลูกและครอบครัวเคยสร้างบุญกับพระอาจารย์ของลูกสาวคนเล็กมาอย่างไร ในชาติปัจจุบันจึงผูกพันกับท่านเป็นพิเศษ ในพุทธันดรที่แล้วท่านมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม และมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรคะ 
 
กราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่อย่างสูงค่ะ
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณตาของลูกได้เป็นแพทย์คอยดูแลรักษาพระเดชพระคุณหลวงปู่     ท่านได้เคยสร้างบารมีกับหลวงปู่มา   โดยเคยเป็นหมอที่รักษาหลวงปู่มาหลายชาติแล้ว     ท่านมีอัธยาศัยชอบเป็นหมอรักษาคนไข้     และได้อธิษฐานจิตมาว่าขอให้ได้อุปฐากรักษาหลวงปู่ในชาติต่อ ๆ ไป  , 
 

 
  • และเคยเป็นหมอหลวงประจำองค์หลวงปู่ในชาติที่หลวงปู่ท่านเกิดเป็นกษัตริย์ตอนก่อนออกบวชด้วยจ่ะ

  • ท่านจะได้รับอานิสงส์จากการดูแลรักษาหลวงปู่  คือ  จะได้มนุษย์สมบัติที่แข็งแรง   ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและอายุยืน   จะได้ทิพยสมบัติปิดอบายไปสวรรค์ไปอีกยาวนาน     และจะได้เข้าถึงพระธรรมกาย   เป็นต้นจ่ะ !

  • ก่อนตายจิตผ่องใส   ใจระลึกถึงบุญทุกบุญได้  ,  บุญจึงได้ส่งผล , บริวารได้นำเทวรถมารับท่านกลับไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ   มีวิมานทองของ “ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง” จ่ะ !
 
 
2.    น้ำตาของคุณย่าไหล   ตอนลูกไปกระซิบข้างหูก่อนท่านตาย   เพราะ.....ท่านได้ยินที่ลูกพูดแต่ขยับไม่ได้ทั้ง ๆ ที่อยากจะพูดว่าท่านยังไม่พร้อมที่จะตายจ่ะ !
 

  • คุณย่าตายแล้ว   ท่านมาเข้าฝันลูกบอกเรื่องคุณยายจริง ๆ เพราะท่านรู้ว่าคุณยายจะตายตรงตามที่ลูกฝัน  ,  ที่มาเข้าฝันลูกได้   เพราะท่านตายแล้วไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นดีวนเวียนอยู่ทั้ง ๆ ที่ท่านมีบุญพอที่จะไปได้สูงกว่านี้     แต่ใจยังวนเวียนอยู่กับลูกหลาน

 
3.    คุณย่าและคุณยายอายุยืน   เพราะ.....ท่านชอบทำบุญถวายภัตตาหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน     รวมทั้งบุญอื่น ๆ ในพระพุทธศาสนา   และบุญคิลานเภสัชยารักษาโรคถวายพระมาส่งผลจ่ะ !
 
 
  • ท่านทั้งสองตายแล้ว  ,  คุณย่าก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นดี  ,  ส่วนคุณยายไปเป็นเทพธิดามีวิมานทองของชั้น “ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง”    ด้วยบุญที่ทำกับพระเดชพระคุณหลวงปู่จ่ะ ! 
  • ท่านทั้งสองก็ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกทำอุทิศไปให้แล้ว    ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นกว่าเดิมจ่ะ

 
4.    สมบัติที่อยู่ใต้ดินในที่ดินของแม่สามี   เดิมเป็นของคนทรงที่จัดฉากเพื่อปลูกศรัทธาให้คุณแม่สามีหลงเชื่อศรัทธาในตัวเขาจ่ะ !     อย่าไปสนใจเลยจ่ะ !   ไม่เกิดประโยชน์อะไร
 
 
 
5.    “งูใหญ่” ที่คนงานเห็นตอนทำสวนยาง  คือ  งูธรรมดาไม่ใช่พยานาค     แต่คนงานก็เล่าลือกันไปเอง   อย่าไปสนใจเลยจ่ะ !
 

 
6.    ถ้าจะขายที่ดิน   ก็ไม่จำเป็นจะต้องไปขุดของอะไรจากใต้ดินตามคนทรงบอก     ให้ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อกับผู้ขายตกลงกันในราคาที่พึงพอใจด้วยกันทั้งสองฝ่ายแค่นั้นเองจ่ะ !    
 
 
  • ขายไปเถอะจ่ะ !  ถ้ามีคนซื้อในราคาดี ๆ จะรวยอย่างเดียวไม่มีอาถรรพ์อะไรที่จะทำให้ยุ่งยากนอกจากหลงงมงายจากไสยเวทย์จ่ะ !
 
 
7.    ของที่มีลักษณะคล้ายไข่ดูนิ่มแต่แข็ง มีแสงในที่มืด คือ หินใส ๆ ชนิดหนึ่งที่เอามาเจียรเป็นรูปไข่จ่ะ!     ไม่ใช่ของอัศจรรย์อะไร  ,  เอาไว้เป็นบริกรรมนิมิตไว้ที่ศูนย์กลางกายจะดีจ่ะ !
  

  • ลูกกลม ๆ  3  ลูกที่เกิดขึ้นในโถที่ใส่รูปปั้นพญานาคนั้น  คือ ลูกแก้วธรรมดาที่มีคนเอามาใส่จ่ะ !     เหมาะในการเป็นบริกรรมนิมิต     ซึ่งจะทำให้ได้เจอของจริงสักวันหนึ่งจ่ะ !
 
  • พญานาคไม่มีอยู่แถวนั้น   เป็นเรื่องของการสร้างศรัทธาให้เลื่อมใสในคนทรงแค่นั้นจ่ะ !     อย่าไปสนใจเลย   สมบัติต่าง ๆ ก็ไม่ใช่ของที่มีราคาอะไรมากมายนัก   เพราะมันคล้ายของจริงมากจ่ะ !

 
8.    พระธาตุที่ครอบครัวของลูกได้มาจากสำลีที่ร่างทรงให้นำมาอธิษฐานนั้น   ก็คล้าย ๆ กับของจริงอีกเช่นเดียวกันจ่ะ !   อย่าไปให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากนัก  ,  ให้เอาเวลามาสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง  ทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   จะดีกว่าหลายล้านเท่าจ่ะ !
 

 
9.    ก่อนตั้งครรภ์ลูกสาวทั้งสอง   ลูกมีความฝันดังกล่าว   ก่อนมาเกิดลูกสาวทั้งสองมาจากที่สว่างมาก ๆ   เพราะเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายชาติจ่ะ !
 

 
10.    การถือสื่อธรรมะไปศูนย์ต่างประเทศ     และการถือปัจจัยของสาธุชนต่างประเทศกลับมาที่วัดใหญ่     จะมีอานิสงส์และส่วนร่วมในบุญ  คือ  จะได้ปัญญาบารมีและจะได้มีส่วนในบุญที่เขาได้ศึกษาธรรมะแล้วนำมาปฏิบัติ   ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   เป็นต้น เราก็จะมีส่วนในบุญทุกบุญที่เขาทำจ่ะ !
 

  • ในอดีตชาติลูกสาวคนเล็ก   เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาหลายอย่าง  เช่น  พุทธันดรที่ผ่านมา   ได้เป็น “กุลธิดา”  ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ   ได้มีความปรารถนาที่จะช่วย “เผยแผ่ธรรมะ” ไปทั่วโลกจ่ะ !

  • ที่เขามีความสุขทุกครั้งที่ไปปฏิบัติธรรมและช่วยงานที่ศูนย์ต่างประเทศ   โดยเฉพาะประเทศออสเตรเลีย  เพราะ.....เขาเป็นคนรักบุญและปลื้มปีติในการสร้างบุญ     อีกทั้งสมปรารถนาที่ได้ตั้งความปรารถนามาว่า  จะช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลกจ่ะ !
 
 
11.    สามีของลูกเป็นคนดีมาก   รักครอบครัว  ,  ไม่เจ้าชู้  , ตั้งใจหาเลี้ยงครอบครัว     แต่ยังดื่มเหล้าและสูบบุหรี่อยู่   เพราะยังไม่เห็นโทษภัยของเหล้าบุหรี่ “อย่างแท้จริง” ที่จะเกิดกับตนเองทั้งในปัจจุบัน  ,  ในปรโลกและในสังสารวัฏ  ,  ต้องหากัลยาณมิตรให้เขาคบ    
 
 
  • และลูกก็ต้องเป็นกัลยาณมิตรให้กับเขาด้วยใจที่เยือก เย็นและอดทน     สักวันก็คงจะได้ผล   เพราะสามีของลูกก็มีสายบุญที่สร้างกับหมู่คณะมาจ่ะ ! 

 
12.    เพื่อนร่วมงานที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับลูกนั้น ก็เคยเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกมาทั้งในอดีตและปัจจุบันจ่ะ!   ได้เคยช่วยประคับประคองให้ลูกได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายชาติแล้ว   “ผังนี้” ติดตัวมา   เมื่อเจอกันอีกในปัจจุบันก็มาทำต่อจ่ะ !
 
 
 
13.    ลูก  ,  สามี  และลูกสาวทั้งสอง   เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” อย่างสม่ำเสมอ
  • ที่ได้เจอกับมหาปูชะนียาจารย์ทุกท่าน   เพราะมีสายบุญร่วมกับมหาปูชนียาจารย์มา     อีกทั้งได้อธิษฐานจิตทุกครั้งที่สร้างบุญว่า   ขอให้ได้มาเจอกันอีกเพื่อสร้างบารมีร่วมกันจ่ะ !
 
 
14.    ลูกและครอบครัวเคยสร้างบุญกับพระอาจารย์ของลูกสาวคนเล็กมา  โดยท่านเป็นกัลยาณมิตรให้จ่ะ! 
  • เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาท่านเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช   ได้ออกบวชตามพระราชา    
  
  • ได้ทำหน้าที่ “เผยแผ่” ธรรมะ   มีผลการปฏิบัติธรรม  คือ  ได้เข้าถึงองค์พระภายใน   แล้วก็บวชตลอดชีวิตกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตในได้จ่ะ !     ชาตินี้ก็อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต   จะได้กลับวงบุญพิเศษได้อีก 
  
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !


http://goo.gl/o0rbr

個案研究:因果業報的現世案例

故事中的主角都是生活在当代的人物,他们对于生命中的种种际遇产生因果业报的怀疑(有关此点,可以先观赏「生活与轮回」节目中之访谈)。其实因果业报是真实存在的,无量众生就是如此生生世世不断轮回着,有智慧的人应该要深刻了解这个道理,从中警惕生活中必须注意到的事情。当我们努力认真修行,将佛法加以实践之后,便能够证入法身,洞见因果业报的过程。而证入法身的修行方法是没有时空限制的,并且能够超脱轮回,乃根源于佛陀的教导。



พิมพ์บทความนี้



相关个案

      杂烩饭、木乃伊
      水下的手
      爱情子弹
      舞弊
      风水
      穿梭阴阳界
      有你有我
      虽是初恋,但却是真爱
      由你决定
      湄公河中的画面
      饿鬼
      卖菜的老师
      想杀死她