แค่ประเดิมทำบุญ ก็รวยแรงแล้วเจ้าค่ะ

ลูกมั่นใจเลยค่ะว่า เป็นอานุภาพบุญกฐินแน่นอน จึงทำให้ลูกมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นอัศจรรย์ https://dmc.tv/a8579

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กฐินคุณยายอาจารย์ ปี 53
[ 14 ต.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน แค่ประเดิมทำบุญ ก็รวยแรงแล้วเจ้าค่ะ
 
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน ตอน แค่ประเดิมทำบุญ ก็รวยแรงแล้วเจ้าค่ะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กัลยาณมิตรละเอียด สุวรรณรัตน์
 
        ลูกชื่อ ละเอียด สุวรรณรัตน์ เปิดอู่ซ่อมรถ เช็คปั๊มหัวฉีดเครื่องยนต์ดีเซลทุกชนิด ชื่อ ช.รวมช่างดีเซล เจ้าค่ะ หลวงพ่อคะ...ลูกว่าทอดกฐินปีนี้ แรงสมคำร่ำลือจริงๆค่ะ เพราะลูกเข้าวัดมานานสิบกว่าปี ก็ยังไม่เคยเจออานุภาพบุญกฐินของปีใดแรงเท่าปีนี้เลยจริงๆค่ะ หรือ ปีนี้...จะเป็นปีแห่งการรวมคนล้าน บวชอุบาสิกาแก้วล้าน บวชพระล้าน เดินธุดงค์ล้าน ตักบาตรล้าน และที่สำคัญผู้ที่เข้าวัดกำลังจะรวยขึ้นเป็นล้านๆ ก็ไม่ทราบ จึงทำให้บุญทอดกฐินในปีนี้แรงเกินล้านเปอร์เซ็นต์ จนลูกต้องขอเขียนมาร่วมแชร์ความแรงเต็มขั้นด้วยคนค่ะ
 
        เดิมลูกเป็นคนต่อต้านวัดมากค่ะ ถึงขนาดหลวงน้าแท้ๆของลูก คือ พระสุธรรม สิริสุโข เจ้าอาวาสวัดกิ่วลม จังหวัดเชียงใหม่ ท่านพยายามทำหน้าที่กัลยาณมิตร หว่านล้อมทุกวิถีทาง เพื่อชวนลูกเข้าวัดพระธรรมกาย และชวนลูกทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2538_โดยท่านใช้ความพยายามสุดๆ ชวนลูกมาถึงสี่ปี จนกระทั่ง ปี พ.ศ.2541_ลูกถึงได้ยอมสร้างพระธรรมกายประจำตัวหนึ่งองค์ค่ะ ซึ่งพอสร้างไปแล้วก็ยังไม่ได้เข้าใจอะไรเกี่ยวกับวัดเลย
 
        จนกระทั่ง ได้มาเห็นปรากฏการณ์อัศจรรย์ตะวันแก้วกับตาตัวเองจะๆ คือ อยู่ๆดวงอาทิตย์ก็ซูมเข้าซูมออกอยู่บนท้องฟ้า ทำให้คนนับแสนตกตะลึง ซึ่งยังไม่พอแค่นั้นค่ะ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯได้ปาฏิหาริย์กายขยายใหญ่อยู่บนน่านฟ้า ซึ่งดวงอาทิตย์ก็ไปอยู่กลางท้องของท่าน และทันใดนั้นเองค่ะ ดวงตาอันเป็นมงคลของลูก ก็เกิดปฏิกิริยากับภาพที่เห็นตรงหน้า จนลุกวาวระยิบระยับ อย่างกับใส่บิ๊กอายสไตล์เกาหลี จากนั้น ก็ตกตะลึงขนลุกซู่ไปทั้งตัว เพราะเห็นปาฏิหาริย์ด้วยตาเนื้อขนาดนั้น จากไม่เชื่อ...ก็ต้องเชื่อค่ะ
 
        อีกทั้ง เมื่อกลับไปบ้าน ลูกก็ฝันถึงแต่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอีก ทำให้ลูกเกิดอยากสืบค้น ศึกษาประวัติและมโนปณิธานของท่าน ลูกอยากรู้ว่าท่านเป็นใคร ทำไมท่านถึงมีอานุภาพและความศักดิ์สิทธิ์ถึงปานนี้ จากนั้น ลูกก็ไปศึกษาหาอ่านเรื่องราวของท่าน จนมาพบเรื่องราวของท่านในทำนองที่ว่า จะขอเข้านิพพานเป็นคนสุดท้าย พออ่านถึงตรงนี้ น้ำตาลูกมันไหลพรั่งพรู...ร้องไห้ออกมา เพราะรู้สึกตื้นตันใจ และเกิดความคิดว่า “หลวงปู่ค่ะ...ลูกจะเป็นคนหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยหลวงปู่ทำสิ่งนี้เองค่ะ”
 
 
 
กลุ่มจันทร์สว่างกลางเสาธง
 
        จากนั้น ลูกก็เริ่มเปิดใจกับวัดพระธรรมกาย เริ่มรู้ว่าที่วัดชวนทำบุญเยอะ ก็เพราะจะนำเงินมาใช้ในงานพระศาสนาในระดับโลก และหลังจากนั้นลูกก็ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญมาโดยตลอด และพัฒนาตัวจนกระทั่งกลายมาเป็นหนึ่งในผู้นำรถของอำเภอบางเสาธง จังหวัดสุมทรปราการ ที่นำคนมาวัดในวันอาทิตย์ต้นเดือนได้ประมาณ 120-คน และทุกวันอาทิตย์ธรรมดาราว 50-คนเจ้าค่ะ กลุ่มของเรามีชื่อกลุ่มว่า กลุ่มจันทร์สว่างกลางเสาธง
 
 
อู่ซ่อมรถของลูก ที่มีคนแห่กันมาซ่อมมากเกือบ 60 คันต่อเดือน
หลังจากประเดิมทำบุญกฐินปี 53 ไปค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ...ตอนนี้ ลูกทำหน้าที่ผู้นำบุญ จนกลายมาเป็นอาชีพหลักไปแล้วค่ะ ส่วนอาชีพเสริมของลูก คือ เปิดอู่ซ่อมรถค่ะ แต่เนื่องจากเป็นอาชีพเสริม รายได้จึงไม่ค่อยดี ทำให้นานๆที คือ 2-3-วัน ถึงจะมีรถเสีย...เลี้ยวเข้าอู่มาให้ซ่อม และแต่ละคันที่มาให้ซ่อม ก็ไม่ได้เสียอะไรมาก ทำให้ลูกมีรายได้แค่ 2,000-กว่าบาทต่อคันเท่านั้น และยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ รายได้ก็เอื่อยๆเฉื่อยๆ ต้องนั่งเฉยๆจนปวดเมื่อยไปหมดเลยค่ะ จนตอนหลัง ลูกได้มาฟังสัมมนา วันที่ 27-สิงหาคม พ.ศ.2553_ที่ผ่านมา พอกลับไป ก็เกิดตื่นเต้นมีความสุขผิดปกติ เพราะอยากจะทำบุญใหญ่ จึงรีบไปรวบรวมทรัพย์สมบัติทั้งหมดที่มีอยู่หนึ่งหมื่นบาท และจากนั้นอีกสองวัน ก็รีบนำเงินมาประเดิมถวายทำบุญทอดกฐินทันทีค่ะโดยตั้งจิตอธิษฐานขอให้มีเงินถุงเงินถัง มีสตางค์มาทำบุญทอดกฐินได้มากเป็นอัศจรรย์ อีกทั้งยังขอให้สามารถเปิดบ้านของตัวเองเป็นบ้านกัลยาณมิตรได้สำเร็จด้วย
 
 
ลูกทุ่มทำบุญทอดกฐินทุกปีอย่างสุดๆ ปีนี้ก็ทุ่มทำสุดๆ ไม่แพ้กันค่ะ
 
        ตั้งแต่ลูกประเดิมทำบุญทอดกฐินไป เกิดอะไรขึ้นก็ไม่ทราบค่ะ คือ มีแต่คนเอารถเสียมาให้ซ่อมเพิ่มขึ้น คือ จากเดิมที่ 2-3-วัน มีมาให้ซ่อมแค่คันเดียว แต่ตอนนี้แย่งกันเข้าอู่ 2-3-คันต่อวัน ซึ่งวันสองวันแรกลูกก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ แต่พอลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่องไม่เว้นวรรคเป็นเดือนแบบนี้ ลูกมั่นใจเลยค่ะว่า เป็นอานุภาพบุญกฐินแน่นอน เพราะตั้งแต่ลูกเปิดอู่ซ่อมรถมานานถึง 14-ปี จะมีรถมาให้ซ่อมที่อู่ มากที่สุดต่อเดือนก็ 30-คันเท่านั้น แต่เดือนนี้ รถเข้ามาให้ซ่อมปาเข้าไปจะ 60-คันแล้วค่ะ คือ เพิ่มพรวดพราดขึ้นอีกหนึ่งเท่าตัว แล้วแต่ละคันที่มาซ่อม ก็อาการหนักๆ ที่มีมูลค่าราคาซ่อมตกเป็นหมื่น ทำให้ร้านของลูกมีรายได้เข้าทับทวี จนทำให้ปีนี้...ลูกมีเงินทำบุญกฐินเพิ่มขึ้น ทั้งที่ทำเองและก็ชวนคนอื่นทำ ซึ่งถวายไปแล้วเกือบ 2-S_แล้วค่ะ
 
        อีกทั้ง โชคดีไปกว่านั้นนะคะ คือ ลูกลองเปิดบ้านกัลยาณมิตรเป็นครั้งแรกตามที่ได้อธิษฐานขอไว้ จากเดิมก็หวั่นๆ กลัวจะไม่มีคนมานั่งสมาธิ(Meditation) แต่ที่ไหนได้ วันแรกที่ลูกเปิดบ้าน มีคนมามากถึง 30-คนค่ะ โดยที่เป็นคนใหม่ถึง 15-คน ทำให้ลูกประทับใจมากค่ะ ที่ความฝันของลูก ในการที่จะเอาบ้านตัวเองเป็นแสงสว่างน้อยๆให้กับอำเภอบางเสาธง ได้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่มีดีเอ็มซี ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ทำให้ลูกมีวันนี้ค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ละเอียด สุวรรณรัตน์
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video Scoop อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์
 
 


http://goo.gl/TPAmt


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก