วันพิพากษาบุญบาป

เมื่อยังมีชีวิต เราต้องหมั่นสั่งสมบุญอยู่เป็นนิตย์ ละความชั่วทั้งปวง เพื่อเป็นหลักประกันความสุขของเราในปรโลก https://dmc.tv/a9254

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 6 ธ.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18280 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2553
ปรโลกนิวส์-วันพิพากษาบุญบาป
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน วันพิพากษาบุญบาป 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.เตี่ยตายแล้วไปไหน ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไร บุญที่ลูกและคู่บุญทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ทำให้ท่านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างไรครับ
 
        หลังจากที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิตไปแล้ว กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ ซึ่งในขณะนั้น...ท่านจะอยู่ในอาการมึนๆงงๆ เพราะยังนึกอะไรไม่ออก กอปรกับตัวท่านเองก็ยังไม่รู้ตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยเหตุนี้ คุณพ่อของลูกจึงยังวนเวียนอยู่บนโลกมนุษย์อยู่ถึงเจ็ดวัน
 
คุณพ่อของลูกไม่รู้ตัวว่าตนเองได้ตายแล้ว
 
        จนกระทั่ง ในวันที่เจ็ดนับจากวันที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยความที่ตัวท่านยังนึกถึงบุญและบาปไม่ออก กายละเอียดของท่านจึงได้แวบกลับไปยังสถานที่ที่ตัวท่านได้เสียชีวิตอีกครั้ง เมื่อคุณพ่อของลูกได้ไปถึงสถานที่ที่ตัวท่านเสียชีวิตแล้ว ทันใดนั้นเอง ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ยมโลกมารับตัวคุณพ่อของลูกไปที่ยมโลก เพื่อรอรับฟังคำพิพากษาบุญบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตจากพญายมราช
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกได้มารับตัวคุณพ่อของลูก
 
        ครั้นคุณพ่อของลูกได้เข้าไปในโรงพิพากษา เพื่อพิจารณาบุญบาปต่อหน้าพญายมราชแล้ว ภาพของบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกได้ทำอย่างสุดกำลัง แล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน เช่น บุญจากการเป็นประธานรองกฐินที่ตัวลูกได้ทำเป็นประจำทุกปี เป็นต้น ก็ได้ชิงช่วงไปปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นอยู่ที่หน้าบัลลังก์ของพญายมราช ก่อนภาพของบาปอกุศลที่ตัวท่านเคยทำเอาไว้
 
ภาพบุญที่ลูกได้ทำและอุทิศไปให้ ได้ปรากฏให้คุณพ่อของลูกได้เห็น
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกได้เห็นภาพของบุญทุกๆบุญ ที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว ท่านจึงรู้สึกดีใจ ปลื้มใจ และตื้นตันใจ เป็นอย่างมาก เพราะในตอนนั้น ท่านกำลังรู้สึกตื่นตระหนกและหวาดกลัวกับบรรยากาศในยมโลกอย่างสุดๆ ดังนั้น เมื่อภาพของลูกและภาพของบุญทุกบุญที่ตัวลูกได้ทำ ไปปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น จึงทำให้ท่านรู้สึกอุ่นใจดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งภาพของบุญทุกๆบุญที่ท่านได้เห็นนั้น เปรียบประดุจสายน้ำทิพย์ที่ไปชโลมใจของท่านให้คลายจากความร้อนรุ่ม และสับสน จากสิ่งที่ท่านกำลังเผชิญอยู่นั่นเอง
 
        จากนั้น พญายมราชก็ได้บอกกับคุณพ่อของลูกว่า ให้ท่านอนุโมทนาบุญกับบุญทุกบุญที่ตัวลูกได้ทำและอุทิศส่งมาให้ ซึ่งคุณพ่อของลูกก็ได้อนุโมทนากับบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกได้ทำ เมื่อท่านได้อนุโมทนาแล้ว ทันใดนั้นเอง...กายของท่านก็พลันสว่างไสวผ่องใสขึ้นมาในทันที อีกทั้งมีเสื้อผ้าสีขาวนวลสะอาด บังเกิดขึ้นมาสวมใส่กายอันเปลือยเปล่าของท่านอีกด้วย
 
 คุณพ่อของลูกปลื้มปีติในบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำและอุทิศไปให้
 
        ครั้นพญายมราชเห็นว่ากำลังบุญของคุณพ่อของลูก ซึ่งเกิดจากการอนุโมทนาบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกทำและอุทิศส่งมาให้ มีมากพอที่จะไปเกิดในภพภูมิใหม่ พญายมราชจึงได้ให้โอวาทกับคุณพ่อของลูกว่า...ตอนนี้บุญของท่านมีกำลังมากพอที่จะนำไปเกิดใหม่ในภพภูมิใหม่แล้ว ที่เป็นแบบนี้ก็ด้วยผลแห่งบุญทุกๆบุญที่ลูกชายได้ทำและอุทิศส่งมาให้เป็นหลัก ดังนั้น...เมื่อได้ไปเกิดใหม่แล้ว ก็จงอย่าประมาท ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกๆบุญให้มากๆ เพราะผลของบุญและบาปมีจริง    อย่างที่ท่านได้เห็นอยู่ในขณะนี้ 
 
พญายมราชได้ให้โอวาทแก่คุณพ่อของลูก
 
        หลังจากนั้น พญายมราชก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ยมโลก พาตัวคุณพ่อของลูกไปส่งนอกโรงพิพากษา เมื่อคุณพ่อของลูกเดินไปสุดทางแล้ว ท่านก็ได้หายแวบไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ ระดับทั่วไป ของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที โดยวิมานของท่านเป็นวิมานไม้สีทองอยู่ที่ชายป่าของป่าไม้สีทอง หรือป่าหิมพานต์นั่นเอง
 
คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็นคนธรรพ์ 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน วันพิพากษาบุญบาป
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player


http://goo.gl/KfyVK


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก