เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป

สิ่งที่เราเคยทำอะไรไปในภพชาติที่ผ่านมาไม่ว่าบุญหรือบาป ไม่ได้สูญหายไปไหน แต่จะติดอยู่ในตัวของเรา ทำให้ชีวิตไม่ปลอดภัยในสังสารวัฏตราบที่เรายังต้องเวียนว่ายตายเกิด https://dmc.tv/a9604

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 31 ธ.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2553

ปรโลกนิวส์-เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป 

 
ปรโลกนิวส์ ตอน เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.โยมพ่อตายแล้วไปไหน คตินิมิตเป็นเช่นไร และท่านมีข้อความฝากถึงครอบครัวบ้างหรือไม่ครับ
 
        ก่อนที่โยมพ่อของลูกจะเสียชีวิต ภาพกรรมนิมิตที่ตัวท่านได้เคยกระทำมาตลอดชีวิต ก็ได้มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น ซึ่งก็มีทั้งภาพของบุญและบาปที่เกิดขึ้นฉายสลับกันไป จึงทำให้ใจของท่านในช่วงนั้นยังผ่องใสไม่เต็มที
 
ก่อนละโลกในช่วงแรกโยมพ่อของลูก มองเห็นภาพของบุญและบาปสลับกันไป
 
        แต่ในช่วงสุดท้าย ภาพกรรมนิมิตที่มาปรากฏฉายอยู่ภายในใจของท่านนั้น ได้กลับกลายเป็นภาพของบุญทุกๆบุญที่โยมพ่อของลูกได้เคยกระทำเอาไว้กับหมู่คณะ ยกตัวอย่างเช่น ภาพของบุญที่ตัวท่านได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมบุกเบิกสถาปนาก่อตั้งธุดงคสถานจันทปุระ หรือภาพบุญที่ท่านได้อนุญาตให้ลูกชายของท่านบวชเป็นพระ สร้างบารมีอยู่เขตใน หรือบุญสุดท้ายที่ตัวท่านได้ทำก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่งก็คือ...บุญถวายมหาสังฆทานหนึ่งหมื่นวัด ที่ลูกสาวคนโตของท่านได้ให้ท่านจบทานทำบุญ ก่อนที่ท่านจะละจากโลกนี้ เป็นต้น ซึ่งบุญทุกๆบุญที่ได้กล่าวมานั้น ล้วนเป็นบุญที่โยมพ่อของลูกทำแล้วปลื้มทั้งสิ้น
 
 แต่ในช่วงสุดท้ายภาพที่โยมพ่อของลูกเห็น คือ ภาพของบุญทุกๆบุญที่ท่านได้ทำ
 
        ด้วยผลแห่งบุญทั้งหลายดังกล่าว จึงทำให้โยมพ่อของลูกสามารถนึกถึงภาพของบุญต่างๆที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในช่วงสุดท้ายของชีวิต ได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นผลทำให้คตินิมิตของท่านผ่องใสสว่างไสวเป็นอย่างมาก ดังนั้น เมื่อโยมพ่อของลูกสิ้นลมแล้ว บุญจึงได้ช่องชิงช่วงแซงหน้าวิบากกรรมอื่นๆ ส่งผลให้ท่านเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานเงินหลังใหญ่ ที่ตั้งอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสาม ในทันที
 
 โยมพ่อของลูกไปเกิด ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
        เมื่อมีพระธรรมกายไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ที่วิมานของท่าน เทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากข้อความมาถึงลูกๆของท่านว่า...ที่สวรรค์แห่งนี้ มันช่างงดงาม มีความสุขสบายจริงๆ อยู่เท่าไหร่ก็ไม่เบื่อเลย ท่านอยากให้ลูกทุกคนทำบุญกันเยอะๆ จะได้มาเห็นและมาอยู่ด้วยกันกับท่าน ท่านอยากให้ลูกๆทุกคนช่วยกันดูแลธุดงคสถาน ที่ท่านได้บุกเบิกสร้างเอาไว้ เพราะผลของบุญที่ท่านได้บุกเบิกสร้างธุดงคสถานนี้เอง ที่เป็นบุญหลักที่ทำให้ท่านได้ทิพยสมบัติเช่นนี้ อีกทั้งบุญสร้างธุดงคสถานนี้ ก็ยังตามมาส่งผลถึงตัวท่านอยู่เรื่อยๆอีกด้วย ดังนั้น ท่านจึงอยากให้ลูกๆทุกคนทำบุญบ่อยๆ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้นส่งมาให้ท่านอีกเรื่อยๆ
 
 โยมพ่อของลูกอยากให้ลูกทุกคนทำบุญ แล้วอุทิศไปให้ท่าน
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้โยมพ่อของลูกต้องป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง ขาทั้งสองข้างไม่มีแรงจนเดินไม่ได้ และต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคไตวายนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้ติดตามตัวท่านมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว โยมพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตร ในครอบครัวเกษตรกรรมที่ประกอบอาชีพค้าขายสัตว์เป็นอาหาร ซึ่งตัวโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะชอบจับสัตว์ที่กำลังจะนำไปขายมาผูกขาเอาไว้ เพื่อในเวลาที่รอคนมาซื้อ สัตว์เหล่านั้นจะได้ไม่หนีไปไหน และเมื่อมีคนมาซื้อสัตว์เหล่านั้นแล้ว โยมพ่อของลูกก็จะแก้เชือกที่มัดไว้ จากนั้นก็จะฆ่าสัตว์เหล่านั้นขาย
 
 ในอดีตชาติโยมพ่อของลูกเคยสร้างกรรมปาณาติบาต
 
        จากวิบากกรรมที่จับสัตว์มามัดและฆ่าขาย ในภพชาติดังกล่าวนี้เอง จึงได้กลายมาเป็นเศษกรรมปาณาติบาตที่ติดตามตัวโยมพ่อของลูก มาส่งผลในภพชาติปัจจุบัน และเมื่อเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าวได้ช่องส่งผล จึงทำให้โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง ขาทั้งสองข้างไม่มีแรงจนเดินไม่ได้ และต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคไตวายในภพชาติปัจจุบัน ในที่สุด
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป


http://goo.gl/qzL6k


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก