แก้วกลางกาย

ผลการปฏิบัติธรรมของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นหนึ่งล้านคน แม้จะมาจากต่างที่ แม้จะต่างวัย แต่สิ่งที่ได้รับล้วนเหมือนกัน นั่นคือ...ความสุข https://dmc.tv/a9672

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ผลการปฏิบัติธรรม > อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
[ 6 ม.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2554

ตอน แก้วกลางกาย

 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน แก้วกลางกาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วณุภัทรณีย์ ใจเอื้อเฟื้อ
 
        ลูกชื่อ ณุภัทรณีย์ ใจเอื้อเฟื้อ หรือ ครูตู่ อายุ 43-ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัวค่ะ ลูกได้เข้าร่วมโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน จากการชวนของน้องสาวร่วมโลกของลูก ได้ชวนลูกเข้าโครงการ และชวนลูกมาวัดในวันอาทิตย์ต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นครั้งแรกที่ลูกได้มาบูชาข้าวพระ ลูกรู้สึกประทับใจมากค่ะ จากการมาวัดในครั้งนั้น ลูกรู้สึกศรัทธาในวัดพระธรรมกายและหลวงพ่อมาก ระหว่างขับรถกลับบ้าน ลูกได้มีโอกาสพูดคุยกับหมู่คณะของน้องสาวเกี่ยวกับเรื่องวัดและการสร้างบารมี ตอนนั้นลูกรู้สึกดีมากค่ะ รู้สึกว่าคนรอบตัวของน้องมีแต่คนที่ดีๆทั้งนั้นเลย คุยกันแต่เรื่องบุญเรื่องการนั่งสมาธิ(Meditation) และชวนกันทำแต่บุญ ลูกรู้สึกดีมากๆค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วณุภัทรณีย์ ใจเอื้อเฟื้อ
 
อุบาสิกาแก้วณุภัทรณีย์ ใจเอื้อเฟื้อ
 
        หลังจากกลับมา ลูกก็ฝันว่าตัวเองได้ใส่ชุดขาว กำลังนั่งสมาธิอยู่ในห้องโถงที่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งมีสถานที่กว้างขวางมาก และมีพญานาคที่มีแสงรัศมีสว่างมากจ้องมองลูก ตอนนั้น ลูกคิดว่าทำไมพญานาคตนนี้สวยงามมาก หลังจากนั้นลูกก็มีความรู้สึกอยากบวชขึ้นมาทันที พอตื่นนอนแล้วลูกจึงนึกถึงตอนที่น้องสาวร่วมโลกได้ชวนลูกบวชอุบาสิกาแก้ว ลูกจึงได้โทรศัพท์หาน้องสาวและตัดสินใจบวชตอนนั้นเลยค่ะ
 
        หลังจากเข้าโครงการแล้ว ลูกมีความสุขมากๆค่ะ ตอนนั่งสมาธิแรกๆ ลูกนั่งสมาธิเมื่อยมากค่ะ ยิ่งนั่งก็ยิ่งฟุ้ง แต่ก็นั่งไปเรื่อยๆ วันหนึ่งก่อนนั่งสมาธิลูกลองจินตนาการว่า มีองค์พระอยู่กลางท้อง นั่งคิดอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ตอนนั้นลูกรู้สึกว่าตัวเองใจนิ่งๆมากๆค่ะ เป็นครั้งแรกตั้งแต่เข้าโครงการที่นั่งสมาธิแล้วรู้สึกว่า ตัวเองไม่คิดฟุ้งซ่านเลย ใจนิ่งมาก แล้วไม่นานลูกก็เห็นเหมือนแสงสีขาวกลมๆอยู่ที่กลางท้อง แสงนั้นค่อยๆใหญ่และขยายขึ้น จนเป็นดวงแก้วที่ส่องสว่างและสวยงามมาก ตอนนั้น...ลูกรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขมาก นั่งไปยิ้มไปโดยไม่รู้ตัวเลยค่ะ มันเป็นความสุขที่แตกต่างจากความสุขที่เคยเจอมาทั้งชีวิตค่ะ เพราะเป็นความสุขที่ไม่ต้องทำอะไรเลย แต่กลับมีความสุขอย่างประมาณไม่ได้ ลูกนั่งดูไปเรื่อยๆตอนนั้นไม่อยากให้พระอาจารย์เลิกนั่งสมาธิเลย อยากนั่งแบบนี้ไปทั้งวันทั้งคืนเลยค่ะ ลูกรู้สึกมีความสุข ปีติ จนน้ำตาไหลและขนลุกไปทั้งตัวเลยค่ะ อยากนั่งหลับตาแบบนี้ตลอดไปเลยค่ะ
 
 ภาพวาดประสบการณ์ภายในของ อุบาสิกาแก้วณุภัทรณีย์ ใจเอื้อเฟื้อ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้วณุภัทรณีย์ ใจเอื้อเฟื้อ
 
        ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่จัดโครงการนี้ขึ้นมา ให้ลูกได้เข้าถึงความสุขที่แท้จริงจากการนั่งสมาธิ ลูกรักหลวงพ่อที่สุดในโลกค่ะ และลูกจะขออุทิศตนช่วยงานพระพุทธศาสนาในทุกๆโครงการตลอดไปค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วเทื้อม ถนัดกิจ
 
        ลูกชื่อ เทื้อม ถนัดกิจ อายุ 80-ปี แต่ตัวจริงยังอ่อนเยาว์เหมือน 18-ปีอยู่เลยค่ะ ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดมงคลสถิต จังหวัดพังงาค่ะ ลูกไม่ได้ทำอาชีพอะไรค่ะ วันๆลูกก็จะถางหญ้าหน้าบ้าน กวาดขยะพอเป็นพิธี ลูกได้รู้ข่าวโครงการจากการกวาดขยะหน้าบ้าน กวาดไปกวาดมา เจอแผ่นปลิวหยิบขึ้นมาอ่านก็เจอชวนบวชอุบาสิกาแก้ว ตอนนั้นอ่านแล้วรู้สึกสนใจมาก อยากบวชค่ะ จึงบอกคนที่บ้านให้พาไปสมัครและตัดสินใจเขียนใบสมัครวันนั้นเลยค่ะ
 
 อุบาสิกาแก้วเทื้อม ถนัดกิจ
 
อุบาสิกาแก้วเทื้อม ถนัดกิจ
 
        ลูกเป็นคนที่ชอบนั่งสมาธิและทำบุญมากค่ะ ทุกครั้งที่ลูกทำบุญไม่ว่าบุญอะไร ลูกจะชอบอธิษฐานจิตขอให้ลูกได้ปฏิบัติธรรม และนั่งสมาธิได้เป็นเลิศ ลูกจะชอบอธิษฐานจิตแบบนี้เสมอค่ะ พอลูกเข้าโครงการแล้ว ลูกรู้สึกมีความสุขมากค่ะ รู้สึกว่าโดนใจ...ใช่เลย เพราะได้นั่งสมาธิเยอะมาก ตอนลูกนั่งสมาธิครั้งแรกๆก็ไม่มีอะไรค่ะ ว่างเปล่าไปเรื่อยๆ แต่ทุกครั้งที่เลิกนั่งสมาธิลูกจะรู้สึกโล่งๆเบาๆสบายๆค่ะ แม้ว่าจะยังมืดๆก็ตาม แต่ลูกก็ไม่คิดอะไร มีมืดๆให้ดู ก็ดูมืดๆไปก่อนแล้วกัน ก็นั่งแบบนี้มาเรื่อยๆ
 
        จนวันหนึ่ง ตอนนั้นลูกก็นั่งสมาธิตามปกติ นั่งไปนั่งมา ลูกก็เห็นเหมือนดวงแก้วดวงหนึ่งซึ่งมีขนาดเท่ากับหัวไม้ขีดไฟ ดวงแก้วดวงนี้ใสสว่างมาก เล็กแต่แจ๋วค่ะ ดวงแก้วดวงนี้ใสสว่างขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งดูก็ยิ่งสว่างและสว่างออกมาเรื่อยๆไม่ยอมหยุดเลย ลูกรู้สึกมีความสุขมาก ดวงแก้วจะมีดวงใหม่ผุดขึ้นมาเรื่อยๆ และดวงใหม่ก็ส่องสว่างมากกว่าดวงเก่าอีกค่ะ สวยมากๆ ลูกมีความสุขมากๆ มากถึงมากที่สุดค่ะ สุขยิ่งกว่านี้ลูกคิดว่าไม่มีอีกแล้ว
 
        ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่จัดโครงการดีดีแบบนี้ขึ้นมา โครงการนี้มีแต่ให้สิ่งที่ดีๆ ทำให้มีความเข้าใจธรรมะมากขึ้น แต่ก่อนลูกยังงงๆ เหมือนมีผ้ามาปิดตา แต่ตอนนี้เหมือนหลวงพ่อเอาผ้าที่ปิดตานั้นออกให้แล้วค่ะ หลวงพ่อทำให้ลูกมองเห็นทุกอย่างได้อย่างชัดเจนและแจ่มแจ้งค่ะ หลวงพ่อคะ...ลูกรักหลวงพ่อมากที่สุดในโลกค่ะ
 

http://goo.gl/jSaAZ


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related