ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง

แม้จะมาจากต่างที่ แม้จะต่างวัย แม้จะต่างความเชื่อ แต่ผลที่ได้รับจากการนั่งสมาธิล้วนเหมือนกัน นั่นคือ...ความสุขแบบที่ไม่เคยได้รับมาก่อน https://dmc.tv/a10005

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ผลการปฏิบัติธรรม > ครูผู้ให้แสงสว่าง
[ 28 ม.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2554

ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง

 
ผลการปฏิบัติธรรม
คุณครูผู้ให้แสงสว่างจากสวนพนาวัฒน์ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        สัปดาห์นี้มีคณะกรรมการคุรุสภา คณะผู้บริหารการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และ Super-V-Guide-หรืออาสาสมัครการศึกษาเพื่อศีลธรรม จำนวนร่วม 300-คน มาปฏิบัติธรรมร่วมกัน ณ สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว มาแสดงธรรม ถ่ายทอดธรรมะ แก่คณะผู้ปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ด้วย ผลจากการปฏิบัติธรรมของคุณครูผู้ให้แสงสว่าง ซึ่งในขณะนี้ทุกๆท่านมีหน้าตาผ่อง กลายเป็นแหล่งผลิตพลังงานความสว่าง พร้อมที่จะขยายแสงสว่างจากดวงใจที่ใสสว่าง ไปสู่เยาวชนไทยทั้งประเทศ
 
คณะกรรมการคุรุสภา คณะผู้บริหารการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ณ สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่
 
คณะกรรมการคุรุสภา คณะผู้บริหารการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
และ Super V-Guide หรืออาสาสมัครการศึกษาเพื่อศีลธรรม จำนวนร่วม 300-คน
ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ณ สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่
 
        นายธีรพัฒน์ คำคูบอน คณะกรรมการคุรุสภา กรุงเทพมหานคร อุปนายกสมาคมครูอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย เผยความในใจว่า “ความสุขที่พวกเราได้รับจากการมาปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ในครั้งนี้ เราได้พบกับสังคมใหม่ คือ สังคมของกัลยาณมิตร จากสังคมที่มีแต่ความวุ่นวายไม่สงบ แต่พอมาอยู่ตรงนี้ ได้รับความสงบทั้งภายในและภายนอก ในฐานะที่ผมเป็นกรรมการบริหารคุรุสภา ปัจจุบันเรามีครูผู้ถือใบประกอบวิชาชีพของคุรุสภา จำนวนกว่า 600,000-คน ถ้าครูทุกคนมีความเข้าใจเรื่องสมาธิ(Meditation)และเรื่องคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หมุนเวียนกันมาปฏิบัติธรรมเป็นรุ่นๆ อย่างน้อยแค่เสี้ยวหนึ่งของ 600,000-คน ก็จะเป็นแม่แบบ และเป็นแม่ข่ายที่ดี ที่จะไปถึงนักเรียนและลูกศิษย์ ซึ่งผลที่จะตามมาก็คือสังคมไทยสงบร่มเย็น และไม่มีการแยกสีแยกสัน...
 
        ผมในนามตัวแทนของคณะกรรมการคุรุสภา ขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย และ พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว หลวงพ่อทั้งสองรูปเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่าที่สุดสำหรับประเทศไทย เป็นปรมาจารย์ที่สุดยอด ท่านเป็นประดุจประทีปส่องทางให้แก่หมู่ชนไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่ในแวดวงการศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้ถือเป็นแม่แบบ เป็นเครื่องส่องทาง เพื่อให้สังคมไทยเกิดสันติสุข”
 
        นอกจากนี้ เหล่า Super-V-Guide-หรือ อาสาสมัครการศึกษาเพื่อศีลธรรม มาจากผู้คนหลากหลายอาชีพ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจคณะครูโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกวีสตาร์ ตลอดทั้งปี มีผลการปฏิบัติธรรมส่งมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ ดังนี้
 
คุณครูบุษบา สถาพรพิทักษ์ หรือ ครูอี๊ด
 
        ปัจจุบันทำหน้าที่เป็น Super-V-Guide-จังหวัดจันทบุรี เล่าว่า “วันแรกที่ลูกขึ้นมา นั่งสมาธิก็ยังมืดตื้อมืดมิด มืดสนิทไม่เห็นอะไรเลยค่ะ ผ่านไปได้สามวัน ในช่วงที่พระอาจารย์นำนั่งสมาธิ ลูกก็ทำตามไปเรื่อยๆ เพียงแค่ครู่เดียวเท่านั้น ลูกก็พบดวงแก้วใสมากๆ ชนิดที่ไม่มีอะไรในโลกใบนี้มาเปรียบได้ ภายในดวงแก้ว มีองค์พระแก้วใสอยู่ภายในนั้น และอยู่ๆองค์พระแก้วใสที่ลูกเห็นก็พรั่งพรูออกมาเรื่อยๆ ลูกมีความรู้สึกว่าร่างกายของลูก ไม่มีหัว ไม่มีแขน ไม่มีขา ไม่มีตัว มีแต่ท้องเท่านั้น เป็นความรู้สึกที่เย็น ซาบซ่า เย็นมากๆไปทั่วท้องและแขนเลยค่ะ ลูกมีความสุขใจมากที่สุดตั้งแต่เกิดมาในชีวิต จนกระทั่งพระอาจารย์กล่าว...สัพเพฯ ลูกจึงรู้สึกว่าได้หัวได้แขนขากลับคืนมา แต่ก็รู้สึกเสียดายมากๆเพราะความสุขเพิ่งผ่านไปได้แป๊บเดียวเองค่ะ”
 
คุณครูนงลักษณ์ ศรีเทพ อายุ 65 ปี
 
        ลูกเป็นครูผู้ให้แสงสว่าง มาวัดพระธรรมกายตั้งแต่ ปี พ.ศ.2529-ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญอาสารุ่นที่หนึ่ง ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครการศึกษาเพื่อศีลธรรม หรือ Super-V-Guide-จังหวัดน่าน เล่าว่า “จนถึงปีนี้ ลูกเข้าวัดพระธรรมกาย มาได้ 25-ปีแล้วค่ะ ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ชี้แนะและนำทางสว่างให้ลูกได้พบกับความสุข ความสงบ ทำให้เข้าใจเป้าหมายของชีวิต ตั้งแต่เข้าวัดมาจนถึงปัจจุบันลูกได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญและปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง มีผลการปฏิบัติธรรมที่ก้าวหน้ามาตามลำดับ...
 
        ก่อนปฏิบัติธรรมทุกครั้ง ลูกก็จะปรับกายให้สบาย ปรับใจให้นุ่มนวล ตามหลักวิชชาที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อและพระอาจารย์แนะนำ แล้ววางใจเบาๆนิ่งๆที่กลางกาย ตรงจุดที่สบาย ทำใจว่างๆไม่นึกไม่คิดอะไร ผ่านไปสักระยะหนึ่ง เมื่อถูกส่วนใจก็ขยาย กายก็ขยาย มีความโปร่ง โล่ง เบา สบาย เหมือนไม่มีตัวตน ใจยังจรดนิ่งๆเบาๆกลางกายต่อไป เห็นความสว่าง มีดวงใสลางๆอยู่ตรงกลาง พอนิ่งๆเฉยๆต่อไป ใจก็ขยายออกเห็นเป็นปล่อง เป็นท่อใสๆ ลูกก็ทำใจนิ่งๆเฉยๆต่อไป รู้สึกมีแรงดูดเบาๆ ใจเคลื่อนเข้ากลางท่อใสๆไปเรื่อยๆ บางครั้งรู้สึกเหมือนเคลื่อนลงไปทั้งตัวอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ความใสสว่าง คลุมตัวอยู่ตลอดเวลา มีความสุข ชุ่มเย็นภายใน...
 
        บางครั้งใจหยุดนิ่งเหมือนถูกตรึง แต่ไม่รู้สึกอึดอัด รู้สึกพึงพอใจ อยากนั่งต่อไปนานๆ ปรากฏการณ์ใจหยุดนิ่ง ใจขยายและเคลื่อนเข้ากลาง สลับกัน มีอะไรให้ดู ลูกก็ดูไปเรื่อยๆ ไม่รู้สึกเบื่อ และไม่คาดหวังว่าจะเห็นอะไร นั่งแล้วได้ความสุข ความเย็นกาย เย็นใจ ก็คุ้มแล้ว บางครั้งพระอาจารย์กล่าว...สัพเพฯ แต่ลูกก็ยังไม่อยากถอนใจออกจากสมาธิ นอกรอบลูกก็ตรึกและวางใจไว้กลางกายที่โล่งๆเบาๆ ไม่ว่าจะทำอะไร สุขดีที่หนึ่งเลยค่ะ...
 
        ผลที่ได้รับจากการปฏิบัติธรรม ทำให้ลูกตระหนักในคำสอนที่ว่า ไม่มีความสุขใดเท่าใจหยุดนิ่ง และเห็นความสำคัญที่พระเดชพระคุณหลวงพ่ออยากให้โลกนี้เกิดสันติสุข นำศีลธรรมกลับมาให้มวลมนุษยชาติ เข้าถึงสันติสุขภายใน ด้วยพระคุณอันยิ่งใหญ่ ยากที่จะหาสิ่งใดมาทดแทนได้ ลูกขอถวายชีวิตที่เหลือทุ่มทำงานสร้างบารมี ติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และหมู่คณะ แม้จะเป็นฟันเฟืองตัวเล็กๆ ลูกก็จะขอเอาชีวิตเป็นเดิมพันในการประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ทุกโครงการ ทำหน้าที่เชื่อมบ้าน วัด โรงเรียน ไปในทิศทางเดียวกัน และจะปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในตัว ให้ชัด มั่นคง รู้เห็นตรงตามความเป็นจริง เพื่อเป็นเครื่องยืนยัน และเป็นทนายแก้ต่างให้พระพุทธศาสนา และเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก
 
************************
 

http://goo.gl/mW8gH


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related