ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง

ในสัปดาห์นี้ได้มีคณะผู้บริหารการศึกษา อาทิ ผอ.เขต รองผอ.เขต ศึกษานิเทศก์ กระทรวงศึกษาธิการ ขึ้นปฏิบัติธรรม จำนวนร่วม 200 ท่าน https://dmc.tv/a10281

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ผลการปฏิบัติธรรม > ครูผู้ให้แสงสว่าง
[ 24 ก.พ. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง
 

 
ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        วันนี้ มีข่าวสว่างส่งตรงมาจากสวนพนาวัฒน์ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในสัปดาห์นี้ได้มีคณะผู้บริหารการศึกษา อาทิ ผอ.เขต รองผอ.เขต ศึกษานิเทศก์ กระทรวงศึกษาธิการ ขึ้นปฏิบัติธรรม จำนวนร่วม 200-ท่าน ทำให้ดินแดนสวรรค์บนดิน สวนพนาวัฒน์กลายเป็นแดนมหัศจรรย์ ได้เปลี่ยนชีวิตของหลายๆท่านให้กลายเป็นผู้ให้แสงสว่างกันยกเขตเลยทีเดียว
 
        ผอ.สมุทร สมปอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 3-เปิดเผยถึงที่มาของตำแหน่งผอ.เขต ที่ท่านเพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อไม่นานมานี้ว่า “เดิมผมเป็นรองผอ.เขต อยู่ที่พระนครศรีอยุธยา เขต2-หลังจากที่ผมได้มาสวนพนาวัฒน์ในครั้งแรก ทำให้ผมเข้าใจกฎแห่งกรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ก่อนศีลห้าข้อ ไม่มีเหลือเลยครับ โดยเฉพาะดื่มเหล้าและฆ่าสัตว์บ้าง แต่ทุกวันนี้ชีวิตของผมเปลี่ยนไป ผมตั้งใจถือศีลห้าให้บริสุทธิ์ไม่ให้ผิดศีลเลยแม้แต่ข้อเดียวครับ และทุกวันอาทิตย์ผมจะพาครอบครัวมาปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกาย และไปปฏิบัติธรรมทุกครั้งที่มีโอกาส
 
ผอ.สมุทร สมปอง
 
ผอ.สมุทร สมปอง
 
        ผลจากการมาปฏิบัติธรรม และอานิสงส์ของการรักษาศีลห้า ทำให้ชีวิตของผมดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งหน้าที่การงานและการเงิน จากที่เคยสอบผอ.เขตหลายครั้ง สอบไม่เคยติดเลยครับ แต่พอปฏิญาณตนว่าจะถือศีลห้าให้บริสุทธิ์ตลอดชีวิต และนั่งสมาธิ(Meditation)ไม่ขาด ทำให้ผมสอบติดผอ.เขต ซึ่งผมตั้งใจจะทำเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต3-ให้เป็นเขตสว่างร้อยเปอร์เซ็นต์ ให้เป็นเขตพื้นที่การศึกษาชาวพุทธต้นแบบของประเทศไทยครับ”
 
ผอ.สมุทร สมปอง
 
ผอ.สมุทร สมปอง
 
        กัลฯวนิดา จรัสวิชญ์ ศึกษานิเทศก์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4-อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสองพี่น้อง โรงเรียนของเด็กชาวเขา จังหวัดเชียงราย ผู้ผ่านประสบการณ์ เร่งลดเบาหวานภายในหนึ่งสัปดาห์ เพื่อให้ได้มาปฏิบัติธรรม เล่าว่า “อยากมานั่งสมาธิมากๆค่ะ เพราะเคยไปนั่งสมาธิครั้งแรกที่วัดพระธรรมกายตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่แล้ว รู้สึกดีมาก มีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงอยากปฏิบัติต่อ อีกทั้งได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของคุณครูที่ดิฉันเคยส่งมาปฏิบัติธรรม คุณครูท่านนี้พอกลับลงไป ได้นำเอาสิ่งที่ได้รับจากการปฏิบัติธรรมไปสอนเด็กๆนักเรียนชาวเขา ซึ่งส่วนใหญ่นับถือผีและนับถือคริสต์ ให้หันมานับถือพระพุทธศาสนา กลายเป็นเด็กดีวีสตาร์ ดังนั้น ดิฉันจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาสวนพนาวัฒน์ จากแต่เดิมมีน้ำตาลในเลือดสูงถึง 360-กว่าๆ แต่ก็พยายามทุกวิถีทาง กินยาลดเบาหวาน ดูแลสุขภาพ เพื่อให้ได้มาปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถลดน้ำตาลในเลือดลงมาอยู่ที่ 100-กว่า ภายในหนึ่งสัปดาห์...
 
กัลฯวนิดา จรัสวิชญ์
 
กัลฯวนิดา จรัสวิชญ์
 
        เมื่อมาถึงสวนพนาวัฒน์ก็รู้สึกดีมากค่ะ จิตใจสงบ มันเหมือนกับตัดทุกอย่างออกไป เหมือนตัวเราเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เพราะปกติเป็นคนเครียดง่าย และจริงจังกับงานมาก ถ้างานไม่สำเร็จจะนอนไม่หลับ จะเป็นอย่างนี้ทุกครั้งเลยค่ะ จะคิดมาก บางครั้งคิดมากจนผมร่วง แต่พอได้นั่งสมาธิ ตอนนี้ทำให้พบกับความสุขที่สุดในชีวิต วันแรกยังไม่เห็นอะไร เห็นเหมือนเป็นฝ้าๆคล้ายหมอกโปร่งๆ สลับกับเป็นวงกลมสีดำๆมีแสงที่ขอบ วันต่อมาจึงเริ่มเห็นแสงสว่างค่อยๆรวมเป็นวงกลมเล็กๆสีขาวเหมือนลูกปิงปอง แต่ยังไม่ใสเป็นแก้ว...
 
        แต่วันนี้ในรอบเช้ามืด พอเริ่มนั่งสมาธิไป พยายามไม่คิดเรื่องอะไร ทำกายให้สบายตั้งแต่หัว ถึงตัว ถึงเท้า ทำใจให้สบายๆ พอวางใจนิ่งๆไปสักครู่ตัวเบามากๆ มีความรู้สึกว่าปากชา ตัวชา ตัวมันเหมือนจะพองๆ จะลอยๆค่ะ แล้วก็เห็นฝ้าสีขาว ตอนนั้นเหมือนใจเรามีจุดเดียวที่กลางท้อง มันโล่งๆเป็นโพรง จากฝ้าขาวๆ ก็เริ่มเห็นเป็นจุดเล็กๆสีขาว เล็กมากๆเหมือนปลายเข็ม พอนิ่งไปเรื่อยๆ จุดเล็กๆก็ขยาย...ใหญ่ขึ้นๆ เหมือนจุดนั้นใกล้เราเข้ามาทุกที แล้วดวงใหญ่ก็หายไป ดวงเล็กดวงใหม่ก็ขึ้นมาแทน ซ้อนๆๆกันขึ้นมาตรงกลาง จากนั้น ก็เริ่มมองเห็นเหมือนเป็นเศียรขององค์พระผุดขึ้นมาตรงกลาง ยังไม่ขยายใหญ่ขึ้น แต่ดวงกลมๆใสๆยังผุดซ้อน...เล็กใหญ่ๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง พอใจนิ่งปุ๊บก็ผุด นิ่งปุ๊บก็ผุด ตอนนั้นมีความรู้สึกมีความสุขมาก เหมือนเราอยู่คนเดียวในโลก ใจเราไปอยู่ตรงนั้นอย่างเดียว เหมือนร่างกายเราไม่มี มีแต่จุดนั้นจุดเดียวเท่านั้น ถ้าเทียบความรู้สึกที่ผ่านมาในชีวิต ความรู้สึก ณ ขณะนี้ มีความสุขที่สุดในชีวิตเลยค่ะ มันสบายกาย สบายใจ มีความสุข เหมือนเราเป็นเจ้าโลกเลยค่ะ...
 
กัลฯวนิดา จรัสวิชญ์
 
กัลฯวนิดา จรัสวิชญ์
 
        จากผลการปฏิบัติธรรมตรงนี้ ทำให้ตัวเราเปลี่ยนไปมากค่ะ รู้สึกใจเย็นขึ้น ใจมันวางเฉยเลย เจอใครก็อยากจะยิ้มให้กับทุกคน วันก่อนๆก็ยังเดินเฉยๆ ยิ้มให้เฉพาะคนที่รู้จัก แต่วันนี้ยิ้มให้เขาหมดเลย คือ มันมีความสุข และอยากจะเห็นรอยยิ้มของทุกคน ยิ้มตลอดเลย โลกสดใส สบายกาย สบายใจ กลับไปคราวนี้คงจะเป็นศึกษานิเทศก์คนใหม่ที่ไม่เครียดอีกต่อไป และระดับเบาหวานคงจะลดลงอีกเยอะมากแน่ๆเลยค่ะ ดิฉันและเพื่อนๆคณะผู้บริหารการศึกษาทุกคนขอกราบแทบเท้าขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ที่เมตตาดำริให้มีโครงการปฏิบัติธรรมผู้บริหารการศึกษาและคณะครู กระทรวงศึกษาธิการขึ้น ทำให้พวกเราทุกคนได้มีโอกาสศึกษาคำสอนของพระบรมครู ได้ปฏิบัติด้วยตัวเอง เพื่อเป็นพยานในการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า...
 
        ท้ายสุดนี้ คณะผู้บริหารการศึกษาทุกคน ขอฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ขอเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และมุ่งมั่นตั้งใจจะช่วยงานฟื้นฟูศีลธรรมโลก ช่วยเผยแผ่คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไปยังเยาวชนทั้งประเทศค่ะ”
 
************************
 
รับชมมิวสิควีดีโอ เพลงครู 

รับชมคลิปวิดีโอครู
ชมวิดีโอครู  MP3 ธรรมะครู   Download ธรรมะครู

http://goo.gl/IIf9Q


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related