ชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน

อุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ชอบเล่าพนันชนไก่ หากตอนละโลกวิบากกรรมนี้ชิงช่วงส่งผลก่อน เมื่อตายแล้วจะไปอยู่ที่ไหน จะมีสภาพอย่างไร https://dmc.tv/a10404

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 11 มี.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18326 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2554

ชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน

 
 
 
ปรโลกนิวส์ ชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน
เรียบเรียงจาการายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        โยมพ่อมีพื้นฐานเป็นคนใจบุญ ในสมัยหนุ่มๆเคยบวชพระอยู่หลายพรรษา หลังจากลาสิกขาแล้ว ท่านมีโอกาสเดินทางมาสั่งสมบุญที่วัดพระธรรมกายเพียงไม่กี่ครั้ง ท่านมีอัธยาศัยเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ท่านเป็นต้นแบบที่ดีให้กับลูกๆ แต่มีข้อเสียอยู่อย่างเดียว คือ ท่านรักการเลี้ยงไก่ชนและชอบชนไก่มาตั้งแต่หนุ่ม โยมพ่อมีบุตร-ธิดา รวมสามคน บุตรชายคนกลางได้มาบวชเป็นพระภิกษุที่วัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี พ.ศ.2541-จนถึงปัจจุบัน รวม 13-พรรษา และได้ไปทำหน้าที่เผยแผ่และศึกษาภาษาจีนอยู่ที่ประเทศไต้หวัน ช่วงสุดท้ายของชีวิตโยมพ่อป่วยด้วยโรคกระดูกพรุนและโรคเม็ดเลือด ท่านทนทุกขเวทนาอยู่สี่เดือน จนถึงวันที่ 23-ธันวาคม พ.ศ.2553-ท่านจึงได้เสียชีวิตลง รวมสิริอายุ 74 ปี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.โยมพ่อตายแล้วไปไหน ท่านมีข้อความฝากมาถึงหรือไม่ครับ
 
        ก่อนที่โยมพ่อของลูกจะเสียชีวิต ภาพกรรมนิมิตที่ตัวท่านได้เคยกระทำมาตลอดชีวิต ก็ได้มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น ซึ่งก็มีทั้งภาพของบุญและบาปที่เกิดขึ้นฉายสลับกันไป
 
ก่อนโยมพ่อของลูกจะเสียชีวิตภาพกรรมนิมิตทั้งบุญและบาป มาปรากฏให้ท่านเห็นสลับกันไป
 
        แต่ในช่วงศึกชิงภพ หรือช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตก่อนที่จะเปลี่ยนภพภูมิ ภาพของบุญต่างๆที่ตัวท่านได้ทำเอาไว้ เช่น ภาพที่ท่านได้เคยบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์อยู่หลายพรรษา หรือภาพที่ท่านได้ถวายลูกชายของท่านไว้ในพระพุทธศาสนา เป็นต้น กลับมีกำลังแรงกว่าภาพของบาปอกุศลที่ตัวท่านเคยพลาดพลั้งไปกระทำความผิดเอาไว้ ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต ด้วยภาพแห่งบุญดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้จิตใจของท่านผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก

ในช่วงก่อนละโลกภาพของบุญมีกำลังแรงกว่าภาพของบาป ด้วยภาพของบุญดังกล่าวจึงให้จิตใจของโยมพ่อของลูกใสสว่าง

 
        ดังนั้น เมื่อโยมพ่อของลูกเสียชีวิตลงไปแล้ว บุญจึงได้ช่องชิงช่วงแซงหน้าวิบากกรรมฝ่ายอกุศลอื่นๆ ส่งผลทำให้ท่านได้ไปบังเกิดเป็นภุมมเทวาระดับสูง ที่มีวิมานเป็นไม้หลังใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บนโลกมนุษย์ในทันที
 
 เมื่อละโลกแล้วโยมพ่อของลูกไปเกิดเป็นภุมมเทวาระดับสูง
 
        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้โยมพ่อของลูก ต้องมาป่วยเป็นโรคกระดูกพรุน และเสียชีวิตด้วยโรคเลือดนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมที่โยมพ่อของลูกเคยปล่อยเงินกู้ดอกโหด และเศษกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้ติดตามตัวท่านมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว โยมพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรอยู่ในครอบครัวที่มีอาชีพเกษตรกรรม ในยามที่โยมพ่อของลูกว่างเว้นจากการทำงาน ท่านก็จะชอบเล่นพนันชนวัว ซึ่งนอกจากตัวท่านจะเล่นพนันชนวัวเองแล้ว ท่านยังตั้งเขตพื้นที่สำหรับใช้ในการแข่งขันเล่นพนันชนวัวอีกด้วย
 
 ในอดีตโยมพ่อของลูกชอบเล่นพนันชนวัว
 
        นอกจากนี้ หากวัวตัวไหนของโยมพ่อของลูกหมดประโยชน์ ไม่สามารถนำมาใช้แข่งพนันได้อีก ไม่ว่าจะเป็นเพราะวัวตัวนั้นแก่จนหมดแรง หรือเอามาแข่งจนพิการ เป็นต้น ท่านก็จะนำวัวเหล่านั้นไปฆ่าทำอาหาร และถ้าหากคนที่มาเล่นพนันวัวไม่มีเงินเล่นต่อ ท่านก็จะให้เงินแก่คนเหล่านั้นกู้ยืม โดยจะเรียกเก็บดอกที่สูงกว่าปกติ
 
 นอกจากโยมพ่อของลูกยังจัดตั้งสถานที่ชนวัวแล้ว ยังปล่อยเงินกู้ดอกโหดอีกด้วย
 
        เมื่อคนที่มากู้เงินไป ไม่สามารถคืนเงินให้กับโยมพ่อของลูกได้ตามเวลาที่กำหนด ท่านก็จะส่งลูกน้องของท่านไปสั่งสอนคนที่เป็นลูกหนี้เหล่านั้น ด้วยวิบากกรรมที่โยมพ่อของลูกได้ปล่อยเงินกู้ดอกโหด และฆ่าวัวที่หมดประโยชน์ในการแข่งพนันในภพชาติดังกล่าวนี้เอง จึงกลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวโยมพ่อของลูกมาส่งผล นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา อีกหลายภพหลายชาติ จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้
 
 เมื่อลูกหนี้ไม่ชำระหนี้โยมพ่อของลูกจึงใช้ลูกน้องไปทำร้าย
 
        ถึงแม้ในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบาง และมีกำลังเหลือเป็นเพียงแค่เศษกรรมแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อเศษกรรมที่ตัวท่านเคยปล่อยเงินกู้ดอกโหด และเศษกรรมปาณาติบาต ดังกล่าวได้ช่องมาส่งผลร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคกระดูกพรุน และเสียชีวิตด้วยโรคเลือดในที่สุด
 
วิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหดและฆ่าวัวได้ตามมา ส่งผลในชาตินี้
 
คำถามข้อที่ 2.บาปที่ท่านชอบพนันไก่ชน จะทำให้โยมพ่อมีวิบากกรรมอย่างไร ลูกๆจะช่วยท่านได้อย่างไรครับ
 
        ถ้าหากผลบุญที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต เช่น บุญที่ท่านเคยบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์อยู่หลายพรรษา หรือบุญที่ท่านได้ถวายลูกชายของท่านไว้ในพระพุทธศาสนา เป็นต้น รวมถึงบุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ยังไม่ได้ช่องส่งผล แต่บาปอกุศลที่ตัวท่านได้เคยทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต เช่น บาปที่ตัวท่านชอบเล่นพนันชนไก่ เป็นต้น ได้ช่องและชิงช่วงมาส่งผลก่อน ผลแห่งวิบากกรรมจากการเล่นพนันชนไก่นี้ ก็จะส่งผลทำให้ท่านต้องไปเกิดอยู่ในภูมิของเปรตที่ทำวิบากกรรมคล้ายๆกันกับท่าน โดยท่านจะไปเกิดเป็นเปรตที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายกับไก่ตัวใหญ่ๆ 
 
ผู้ที่เล่นพนันชนไก่จะไปเกิดเป็นเปรตที่มีรูปร่างเหมือนไก่
 
        เมื่อเปรตที่มีรูปร่างคล้ายๆไก่ แต่ละตัวได้มาเจอกันแล้ว เปรตเหล่านั้นก็จะจิกตีกันจนตายในที่สุด หลังจากเปรตเหล่านั้นตายแล้ว ผลแห่งวิบากกรรมก็จะประกอบกายขึ้นมาใหม่ จากนั้น เปรตเหล่านั้นก็จะจิกตีกันจนตายต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งก็จะตายเกิด ตายเกิด เช่นนี้ซ้ำๆไปอีกนานแสนนาน จนกว่าวิบากกรรมจะเบาบางและหมดไปในที่สุด
 
เมื่อเปรตที่มีรูปร่างเหมือนไก่ได้มาเจอกันก็สู้กัน จนตายไปข้างหนึ่ง 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป ปรโลกนิวส์ อัศจรรย์แห่งบุญ
 
รับชมวีดีโอ
ปรโลกนิวส์ ชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน


รับชมคลิปวิดีโอชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน
ชมวิดีโอชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน  MP3 ธรรมะชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน   Download ธรรมะชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน

http://goo.gl/1xttP


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก