ปลดหนี้ได้เป็นล้าน เพราะบุญบวช

สิ่งที่ได้รับจากการบวชมากมายเกิดคาด นอกจากจะทำให้เปลี่ยนเป็นคนดีที่โลกต้องการแล้ว บุญจากการบวชยังส่งผลให้มีความสุขความเจริญ https://dmc.tv/a10446

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 17 มี.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2554

ปลดหนี้ได้เป็นล้าน เพราะบุญบวช

 

พลิกชีวิตด้วยการบวช...ปลดหนี้ได้เป็นล้าน เพราะบุญบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
        ผมชื่อ สกภณ กลิ่นจำปา อายุ 39-ปี อดีตพระธรรมทายาทรุ่นหนึ่งแสนแรก 49-วัน บวชที่ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกายครับ ก่อนที่ผมจะตัดสินใจเข้ามาบวช ผมทำธุรกิจนำเข้าและส่งของ สินค้าแบรนด์เนม พวกเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ ชื่อ บริษัทคณาพร จำกัด แต่ขายไปขายมา ธุรกิจมันดันสะดุด ขาดทุนเจ๊งไม่เป็นท่าครับ แถมมีหนี้สินพะรุงพะรังอีกเป็นล้านๆ ตอนนั้นผมเครียดมาก อีกทั้งภรรยาก็คิดมากจนมีเนื้องอกที่กระดูกไขสันหลัง เป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้ ไม่เพียงเท่านั้น พอกลับมาบ้าน ผมก็ต้องมาเจอหน้าเจ้าหนี้ คอยด่าเช้าด่าเย็น ทวงจะเอาเงินให้ได้ ไม่รู้อะไรกันหนักหนาครับ
 
กัลฯสกภณ กลิ่นจำปา
 
กัลฯสกภณ กลิ่นจำปา
 
        ปัญหาทุกอย่างต่างรุมเร้าโหมกระหน่ำเข้ามาในชีวิต อย่างกับคลื่นสึนามิเลยครับ ตอนนั้นผมอยากจะฆ่าตัวตายให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลยจริงๆครับ บางวันผมไม่มีเงินเลยสักบาทที่จะเอาไปซื้อข้าวกิน บางครั้งก็ต้องจำใจทนทำหน้าให้หนาขึ้น ทนโดนเขาด่า เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน ผมจึงหาทางออกโดยการไปยืมเงินคนที่รู้จัก แล้วเอาเงินนั้นไปกินเหล้าย้อมใจให้มันลืมเรื่องบ้าๆนี้ไป จากเดิมผมก็เป็นคอนักดื่มอยู่แล้ว คราวนี้ก็เลยดื่มหนักกว่าเดิม เที่ยวแบบไม่ยั้ง เล่นการพนันยันโต้รุ่งแทบทุกวันแบบไม่มีวันหยุดเลยครับ ผมคิดว่าเอาให้มันตายกันไปข้างหนึ่งไปเลย ผมกินเหล้ากินเบียร์ทีละเป็นลังๆ วันๆไม่ทำอะไร เอาแต่เล่นการพนัน เพื่อมุ่งหวังว่าจะได้เอาเงินจากบ่อนมาส่งเสียครอบครัว แต่ที่ไหนได้ครับ ยิ่งเล่นก็ยิ่งหมดตัวมากกว่าเดิมเสียอีก ไม่เหมือนอย่างที่คิดเอาไว้เลยครับ
 
        จนวันหนึ่ง ภรรยาของผมนั่งดูดีเอ็มซีแล้วทราบว่า ที่วัดพระธรรมกายมีโครงการบวชพระรุ่นแสนแรก ภรรยาสุดที่รักก็ไม่รอช้า รีบชวนผมทันทีว่า “นี่นี่...ลองไปบวชดูสิ บวชที่นี่ บวชฟรี ไม่เสียสตางค์ด้วยนะ”-ถึงแม้ว่าตอนนั้น ภรรยาของผมจะเป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้ แต่เธอก็ยอมเสียสละให้ผมไปบวช เพื่อหวังว่าการที่ผมไปบวชคราวนี้อาจจะทำให้ชีวิตครอบครัวของเราดีขึ้น ส่วนเรื่องธุรกิจและหนี้สินทั้งหมด เธอจะขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวครับ
 
        แต่แทบไม่น่าเชื่อเลยครับ การบวชในครั้งนั้นของผม เป็นการบวชที่เปลี่ยนชีวิตอย่างสิ้นเชิง จากคนที่เคยดื่มแต่เหล้าเบียร์ก็ต้องเปลี่ยนมาฉันน้ำปานะ จากที่วันๆเอาแต่เล่นการพนันก็ต้องมานั่งสมาธิ(Meditation) และจากคนที่เที่ยวกลางคืนกลับตีสองตีสาม ก็ต้องตื่นตีสี่มาสวดมนต์ ชีวิตของผมตอนนั้นเหมือนได้มาอยู่อีกโลกหนึ่งเลยครับ เป็นโลกที่มีแต่ความสุขความสบายใจ ตอนนั้นผมตั้งใจบวช ตั้งใจเก็บเกี่ยวบุญมากๆ ไม่ว่าพระอาจารย์หรือพระพี่เลี้ยงจะสอนอะไร ผมก็ตั้งใจทำตามหมด ไม่เถียงเลยครับ และยังอธิษฐานจิตส่งบุญไปให้กับภรรยาของผมที่นอนป่วย อยู่เสมอๆอีกด้วยครับ
 
        พอจบการอบรม ผมก็จำใจลาสิกขาเพราะเป็นห่วงภรรยา แต่พอกลับมาถึงบ้าน ผมก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยครับว่า...ภรรยาของผมเดินได้ ซึ่งผมอัศจรรย์ใจมากๆเลยครับ ไม่คิดว่าการที่ผมตั้งใจบวช ตั้งใจนั่งสมาธิและอธิษฐานจิตส่งให้เธอบ่อยๆ เธอจะหายจากการเป็น
 
อัมพฤกษ์และสามารถเดินได้เป็นปกติครับ และที่สำคัญจากธุรกิจที่กำลังจะเจ๊งสุดๆ วันๆไม่มีใครเข้าร้าน นอกจากแมลงวัน แต่พอผมไปบวช ทุกอย่างก็เปลี่ยน อยู่ดีๆก็มีคนหลั่งไหลโทรศัพท์เข้ามาสั่งสินค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้มีเงินไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย จนตอนนี้ผมสามารถทยอยปลดหนี้ได้เกือบหมดแล้วครับ ส่วนเจ้าหนี้ที่เคยมาด่าผมที่หน้าบ้านเพื่อทวงเงิน พอผมโทรศัพท์ไปหา หวังว่าจะขอประนีประนอมเรื่องหนี้ แต่เขากลับบอกว่า “นี่ถ้าจะคุยเรื่องหนี้นะไม่ต้องพูดแล้ว พี่ยกดอกเบี้ยให้หมดเลยนะไม่ต้องจ่าย จ่ายมาแต่ต้นก็พอแล้ว”-เล่นเอางานนี้ผมถึงกับผงะ ยืนตะลึง งง ไปหมดเลยครับ เพราะดอกเบี้ยตั้งเป็นแสนๆ เขายกให้ผมฟรีๆ ผมแทบไม่น่าเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดมันคือเรื่องจริง แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ เพราะตั้งแต่บวชกลับมา ไม่ว่าผมจะทำอะไร ทุกอย่างมันก็ดูสำเร็จง่ายดายไปเสียหมด ทุกคนให้โอกาสและดีกับผมมาก และบ้านของผมที่เคยแทบจะปิดตายเพราะหนีหนี้ ตอนนี้ผมได้เปิดเป็นบ้านกัลยาณมิตร มีเพื่อนๆแถวบ้านมาสวดมนต์นั่งสมาธิกันเป็นประจำเลยครับ
 
        จนวันหนึ่ง พอผมได้ทราบข่าวดีว่า ทางวัดจะจัดโครงการบวชพระรุ่นบูชาธรรมหลวงพ่อ 67-ปี ผมจึงตัดสินใจแน่วแน่และแน่นอนครับว่า ครั้งนี้ผมต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน ผมต้องมาบวชเพื่อตอบแทนพระคุณของหลวงพ่อให้ได้ครับ เพราะหลวงพ่อมีพระคุณกับผมและครอบครัวของผมเป็นอย่างมากครับ ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้มาเข้าอบรมแล้วอยู่ที่หมู่บ้านบรรลุธรรมครับ
 
        สุดท้ายนี้ ผมอยากจะฝากบอกทุกคนว่า บุญบวชนี้แรงจริงๆครับ เพราะขนาดผมที่เคยมีหนี้สินเป็นล้านๆ แต่พอบวชมาแล้ว ชีวิตกลับพลิกล็อค จากธุรกิจเจ๊งๆกลับกลายเป็นธุรกิจสร้างรายได้แจ่มๆให้แก่ครอบครัวได้อย่างน่าอัศจรรย์ ตอนนี้ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็ขายดีและได้กำไรงามๆตลอดเลยครับ ทั้งๆที่ผมก็ทำธุรกิจแบบเดิม เหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่ได้ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์อะไรเพิ่มเติมเลยครับ แต่สิ่งที่ได้รับหลังจากการบวชนั่นก็คือ รายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้น ลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งสินค้าจนแทบจะทำไม่ทันแล้วครับ จากชีวิตครอบครัวที่ติดลบ จนแทบจะฆ่าตัวตาย แต่ตอนนี้กลับมีความสุขอย่างสุดๆ ผมไม่คิดมาก่อนเลยครับว่า การได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อแล้ว มันจะดีขึ้นถึงขนาดนี้ ทั้งมีความสุข ทั้งใช้หนี้หมด ปลดกังวล ชื่นกมล รวยเงินล้านจริงๆเลยครับ ถ้ารู้ว่าบวชแล้วดีอย่างนี้ ผมมาบวชตั้งนานแล้วครับ ผมอยากจะขอเชิญชวนชายแมนแมนให้มาบวชกันทั้งโลกเลยนะครับ เมื่อคุณมาบวชแล้วคุณจะค้นพบว่า บวชแล้วดีจริง เจ๋งจริง
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
สกภณ กลิ่นจำปา
 
โครงการบวชพระแสนรูปทั่วไทย ครั้งที่ 3
ขยายระยะเวลารับสมัคร ถึงวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2554
อบรมตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2554
********************************
 
รับชมวีดีโอ บวชพระหนึ่งแสนรูปทั่วไทย ภาคฤดูร้อน
(ขยายระยะเวลารับสมัคร)


รับชมคลิปวิดีโอบวชพระแสนรูปทั่วไทย ครั้งที่ 3 ขยายระยะเวลารับสมัคร
ชมวิดีโอบวชพระแสนรูปทั่วไทย ครั้งที่ 3 ขยายระยะเวลารับสมัคร  MP3 ธรรมะบวชพระแสนรูปทั่วไทย ครั้งที่ 3 ขยายระยะเวลารับสมัคร   Download ธรรมะบวชพระแสนรูปทั่วไทย ครั้งที่ 3 ขยายระยะเวลารับสมัคร

http://goo.gl/U7BDS


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related