เห็นดวงใสๆ หัวใจพองโต

เย็นก่อนที่จะมีการถ่ายภาพประวัติศาสตร์ที่ลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ ผมอยากให้ภาพที่จะได้ถ่ายร่วมกับหลวงพ่อออกมาดีที่สุด ผมจึงนั่งสมาธิทำใจใสๆก่อน ผมรู้สึกว่าใจมันนิ่งเป็นพิเศษ ไม่มีห่วงอะไรเลย หลับตาแป๊บเดียวดวงแก้วก็มาเลย แล้วตอนนั้นลมพัดแรงมาก แต่ผมไม่รู้สึกหนาว ร่างกายของผมมันโปร่งๆ เบาๆ มีแต่ความสบาย เหมือนมีอุณหภูมิที่เหมาะสมอยู่ในตัวผมครับ https://dmc.tv/a10560

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 1 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]

ทบทวนฝันในฝันวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2554

เห็นดวงใสๆ หัวใจพองโต

 
ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาท 1 แสนรูป รุ่นที่ 3
เห็นดวงใสๆ หัวใจพองโต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
     กระผมพระธรรมทายาท ประเทือง ธิตินฺโท (นามสกุลเดิมคงมั่น) อายุ 56 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรม วัดโป่งกระสัง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ครับ ผมมาบวชในโครงการของหลวงพ่อ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วครับ คือตั้งแต่รุ่น 7 พันตำบล , โครงการหนึ่งแสนรูป รุ่นที่ 1 , และหนึ่งแสนรูป รุ่นที่ 3 , ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ ที่ได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อ ทำให้ผมรู้ว่าเราเกิดมาทำไม แล้วยิ่งบวชมากเท่าไหร่ ชีวิตของผมก็ยิ่งสว่างไสวมีแต่ความสุขครับ
 
พระประเทือง
พระธรรมทายาทประเทือง ธิตินฺโท
 
      ย้อนไป..ตอนก่อนบวช ผมมีชีวิตอยู่บนความเสี่ยง เพราะตลอดระยะเวลา 50 กว่าปี ผมไม่เคยรักษาศีล 5 เลย ผมมีอาชีพดักกุ้ง-ดักปลา เอามาขาย ซึ่งก็รายได้ดี ทำเงินได้ประมาณวันละ 4 - 5 พันบาท ส่วนเรื่องสุรา-ยาเมาก็ไม่ต้องพูดถึง ผมทั้งสูบบุหรี่-ดื่มเหล้า ดื่มแล้วก็ไม่ได้เมาธรรมดาๆนะครับ แต่เมาเละเลย พอมาบวชแล้วได้ฟังคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่ และคุณครูไม่เล็ก ทำให้ผมได้ข้อคิดหลายอย่าง ผมเริ่มเข้าใจเรื่องบุญ-บาป ผมคิดว่าถ้าเรายังสูบบุหรี่อยู่ ก็เหมือนเรากำลังเผาตัวเอง แล้วถ้าเรายังดื่มเหล้าอยู่ก็เท่ากับเรากำลังทำลายความเป็นคนของตัวเอง ซึ่งพระพุทธเจ้าท่านก็ไม่ได้สอนให้เราทำร้ายตัวเองแบบนี้ แต่ท่านบอกว่าร่างกายของเรามีไว้สร้างความดีครับ พอลาสิกขาแล้ว ผมก็หักดิบทุกอย่าง เลิกดื่มเหล้า เลิกสูบบุหรี่ เลิกดักกุ้ง-ดักปลา ผมหันมาทำอาชีพใหม่ที่ดีกว่า นั่นคือการสมัครเป็นลูกหลวงพ่อ และลุยชวนคนบวชในทุกโครงการของหลวงพ่ออย่างเต็มที่ครับ  ซึ่งโครงการนี้ผมกับเพื่อน ก็ชวนชายแมนแมนมาบวชได้ถึง 29 คน และชวนผู้หญิงมาบวชหน่ออ่อนในรุ่นหน้าได้กว่า 10 คนแล้วครับ
 
พระธรรมทายาทในโครงการอุปสมบทหมู่
 
     ตั้งแต่บวชในครั้งแรก ผมก็นั่งสมาธิ(Meditation)อย่างสม่ำเสมอ และจะนึกถึงศูนย์กลางกายฐานที่ 7 เป็นประจำ จนเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ก่อนที่ผมจะมาบวชในรุ่นนี้ ผมได้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนพณาวัฒน์ จ.เชียงใหม่ มีอยู่วันหนึ่ง ขณะกำลังนั่งสมาธิ ผมรู้สึกเมื่อยมาก ยิ่งนั่งก็ยิ่งเมื่อย และปวดไปหมดเลย มันปวดร้าวไปทั้งตัว ปวดมากจนเกือบจะเลิกนั่ง แต่ผมคิดว่าเราต้องอดทน ผมจึงภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ สักพักใหญ่ๆ ก็รู้สึกว่าตัวมันเบาๆ เหมือนจะลอยได้ ความปวดก็หายไปหมดเลยครับ  พอทำใจนิ่งๆก็รู้สึกว่าตัวของผมกำลังลอยสูงขึ้นๆ แล้วอยู่ๆก็วูบไป เหมือนร่วงลงมาจากที่สูง  ใจมันหายวาบ แต่ยังไม่ทันจะคิดอะไร ผมก็เห็นดวงแก้วกลมๆมาอยู่ในท้องแล้วครับ ดวงแก้วที่ผมเห็นมีขนาดเท่าฟองไข่ไก่ แป๊บเดียวก็มีดวงแบบเดียวกันซ้อนขึ้นมาเป็นชั้นๆเหลื่อมๆกัน นับได้ 3 ชั้นครับ ตอนนั้นผมดีใจมาก ปลื้มใจมาก ผมอยากบอกทุกคนว่า ขอแค่เราหยุดใจให้ถูกที่ เราก็จะได้พบกับสิ่งที่พิเศษที่สุดเลยครับ
 
     ตั้งแต่นั้นมา ผมนั่งสมาธิได้สบายๆ ไม่ปวดไม่เมื่อยอีกเลย และดวงแก้วก็จะมาให้เห็นบ้าง ไม่เห็นบ้าง จนมาเข้าโครงการในครั้งนี้ ในวันแรกก็ได้นั่งสมาธิอย่างเต็มที่ พอวางใจนิ่งๆภาวนาสัมมาอะระหังไปประมาณ 30 นาที ก็รู้สึกว่าตัวมันเบาๆเหมือนจะลอยได้ พอกำลังเพลินๆ อยู่ๆก็วูบลงไปเหมือนร่วงลงมาจากที่สูง แล้วก็เห็นดวงแก้วแบบเดิม มาเป็นดวงกลมๆ ซ้อนกัน 3 ดวง เป็นชั้นๆ ตอนนี้ผมหลับตาไม่นาน ใจจะนิ่งมาก ไม่คิดอะไร พอนิ่งแล้วดวงแก้วก็มาเลย แล้วตัวผมก็สว่างโล่งไปหมด ในวันบรรพชา ผมนึกถึงศูนย์ลกางกายได้ตลอดทั้งวัน และตั้งใจบวชด้วยใจที่ใสสะอาด เพื่อให้โยมพ่อ-โยมแม่ได้บุญกับผมเต็มที่  ซึ่งไม่ว่าจะบวชสักกี่ครั้ง ผมก็จะปลื้มใจ ดีใจทุกครั้งครับ ในภาคเย็นก่อนที่จะมีการถ่ายภาพประวัติศาสตร์ที่ลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ ผมอยากให้ภาพที่จะได้ถ่ายร่วมกับหลวงพ่อออกมาดีที่สุด ผมจึงนั่งสมาธิทำใจใสๆก่อน ผมรู้สึกว่าใจมันนิ่งเป็นพิเศษ ไม่มีห่วงอะไรเลย หลับตาแป๊บเดียวดวงแก้วก็มาเลย แล้วตอนนั้นลมพัดแรงมาก แต่ผมไม่รู้สึกหนาว ร่างกายของผมมันโปร่งๆ เบาๆ มีแต่ความสบาย เหมือนมีอุณหภูมิที่เหมาะสมอยู่ในตัวผมครับ พอหลวงพ่อมาถึง ผมก็ร่วมถ่ายภาพกับหลวงพ่อไปพร้อมๆกับดวงแก้วใสๆในท้อง ผมปลื้มมากๆ แต่เสียดายอยู่นิดหน่อยที่ไม่ได้มายืนใกล้ๆกับหลวงพ่อ แต่ขนาดเห็นหลวงพ่อไกลๆ ก็ยังเห็นว่าหลวงพ่อดูผ่องใสมาก พอได้ยินเสียงหลวงพ่อพูดผ่านไมโครโฟน ทักทายลูกๆสามเณรธรรมทายาท ผมรู้สึกตื้นตันใจสุดๆ รู้สึกว่าหลวงพ่อเมตตาพวกเรามากๆเลย หัวใจมันพองโต ยังกับลูกบอลลูนเลยครับ
 
ผลการนั่งสมาธิ
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท ประเทือง ธิตินฺโท
 
     ตอนนี้ผมได้อุปสมบทเป็นพระแล้วครับ ในขณะประกอบพิธีขอบวช ดวงแก้วใสๆก็ยังอยู่ในท้องผม ผมปีติใจมาก เป็นการบวชครั้งแรกที่ผมรู้สึกถึงความสมบูรณ์ เต็มอิ่ม ชุ่มชื่นในหัวใจครับ สุดท้ายนี้ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงมากๆ ผมอยากบอกว่าเป็นบุญของผมเหลือเกินที่ได้มาพบหลวงพ่อ เพราะจะหาพระที่ประเสริฐอย่างหลวงพ่อนั้นไม่มีอีกแล้ว ผมจะขอถวายชีวิตช่วยงานในทุกๆโครงการของหลวงพ่ออย่างเต็มที่ แล้วโครงการหน้า รุ่นที่ 4 (รุ่นเข้าพรรษา) ผมก็จะมาบวชอีกอย่างแน่นอน เพราะเกิดเป็นลูกผู้ชายต้องบวชให้ได้อย่างน้อย 1 พรรษาครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาท ประเทือง ธิตินฺโท
 
 
รับชมวิดีโอ ทบทวนบุญอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อนปี 2554
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ
 
 

http://goo.gl/eiJYm


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related