ปลดหนี้ล้าน รวยเรื้อรัง เพราะบุญสร้างองค์พระ

บุญจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัวเป็นบุญใหญ่มีอานิสงส์มาก จะส่งผลให้มีความสุขความเจริญ และยังปิดอบาย สร้างหนทางไปสวรรค์ https://dmc.tv/a10587

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > อานุภาพสร้างพระธรรมกายประจำตัว
[ 4 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 เมษายน พ.ศ.2554

ปลดหนี้ล้าน รวยเรื้อรัง เพราะบุญสร้างองค์พระ

 
 
 
ตอน ปลดหนี้ล้าน รวยเรื้อรัง เพราะบุญสร้างองค์พระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ปัทมาพร นามเจ็ดสี อายุ 35-ปี ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับรับซื้อของเก่า โต๊ะ ตู้ เตียง หรือจานชามต่างๆ ทุกอย่างที่เป็นของเก่า ในกรุงเทพฯค่ะ ธุรกิจของลูกค่อนข้างไปได้สวย เพราะมีคนมาซื้อของเก่ากันมาก ขายกันแทบไม่ทัน จนลูกสามารถมีเงินไปผ่อนซื้อบ้านและดาวน์รถคันใหม่ออกมา เพื่อสร้างฐานะหน้าตาให้แก่ตัวเองและครอบครัวได้ ตอนนั้นลูกทุ่มเอาเงินเก็บทุกบาททุกสตางค์ที่มีไปลงกับการสร้างบ้านอย่างเต็มที่ ถ้าไม่พอก็ไปกู้หนี้ยืมสินเขามา เพื่อจ่ายค่าบ้านและต่อเติมบ้าน ทำให้เงินทุกบาทจมอยู่กับการสร้างบ้าน จนมีหนี้สินงอกเงยขึ้นมา รวมๆแล้วประมาณล้านกว่าบาทค่ะ แต่ลูกก็ไม่ค่อยได้สนใจอะไรมาก เพราะคิดว่าธุรกิจของเรากำลังรุ่งเรือง เดี๋ยวก็คงมีเงินมาจ่ายเขาได้อยู่แล้ว
 
กัลฯปัทมาพร นามเจ็ดสี
 
กัลฯปัทมาพร นามเจ็ดสี
 
        แต่อนิจจา...ที่ไหนได้ อยู่ดีๆช่วงนั้นเศรษฐกิจของประเทศก็ดันมาเกิดมีปัญหา จึงทำให้ไม่มีลูกค้าออกมาซื้อของกันเลย ธุรกิจของลูกจากที่กำลังรุ่งเรืองก็กลายมารุ่งริ่งในชั่วพริบตา ลูกค้าที่เข้าร้านกันอย่างพรึบพรับก็หายจ๋อยกันไปหมด ธุรกิจซบเซาเงียบหงอยลงอย่างเห็นได้ชัด จนแทบไม่มีเงินเข้ามาเลย ทำให้ลูกเครียดมากและไม่รู้จะทำอย่างไรดีกับหนี้สินอื้อซ่าระดับล้านบาทนี้
 
        จนวันหนึ่ง ระหว่างที่ลูกกำลังนั่งดูเคเบิลทีวีแก้เซ็ง ลูกก็เผลอกดไปโดนช่องดีเอ็มซี โดยไม่ได้ตั้งใจ ช่วงนั้นหลวงพ่อกำลังเทศน์อยู่พอดี ตอนเห็นครั้งแรก บอกได้คำเดียวค่ะว่า “โดนใจ”-ตอนนั้นลูกคิดในใจว่า “หลวงพ่อรูปนี้ใบหน้าของท่านงามและผ่องใสมาก อายุน่าจะราวๆห้าสิบปี ลูกลองนั่งฟังไปเรื่อยๆ พอฟังไปสักพัก ก็รู้สึกสนุกและชอบมากๆ เพราะเรื่องราวต่างๆที่หลวงพ่อสอน เป็นสิ่งที่ลูกไม่เคยได้ยินได้ฟังจากที่ไหนมาก่อน หลังจากนั้น ลูกก็ติดตามและดูดีเอ็มซีมาตลอดค่ะ
 
        พอมาถึงช่วงปี พ.ศ.2552-ทางวัดพระธรรมกายมีบุญใหญ่ สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว พอลูกได้ยินบุญใหญ่นี้ ก็รู้สึกอยากสร้างองค์พระให้คุณแม่มาก แต่ทั้งเนื้อทั้งตัวตอนนั้น มีเงินสดก้อนสุดท้ายอยู่หมื่นห้าพอดี ลูกก็เลยคิดว่า เราจะเอาอย่างไรดี แต่ไม่นานลูกก็ตัดใจคิดว่า “เอานะ...หมื่นห้าก็หมื่นห้า เงินทองหมดไม่ตาย เดี๋ยวเราก็หาใหม่ได้ แต่องค์พระหมดแล้วหมดเลย ยังไงๆครั้งนี้ เอาบุญใหญ่ให้แม่ก่อนก็แล้วกัน”-ลูกจึงนำเงินก้อนสุดท้ายที่มีอยู่ รีบขับรถด่วนจี๋มาสร้างองค์พระให้คุณแม่ที่วัดพระธรรมกาย โดยไม่ลังเลหรือรีรออะไรเลยค่ะ
 
        แล้วสิ่งอัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้นกับลูกและครอบครัวจริงๆ เพราะธุรกิจที่บ้านของลูก จากซบเซาสุดๆไม่มีลูกค้าเข้าร้านเลยมาเป็นเดือนๆแทบจะเจ๊งอยู่มะรอมมะร่อ แต่หลังจากสร้างองค์พระแค่อาทิตย์เดียว ผลอัศจรรย์ได้เกิดขึ้นทันตาเห็น เพราะธุรกิจที่กำลังจะเจ๊งนั้น ก็กลับมาคึกคักและเงินสะพัดอีกครั้ง คือ ภายในอาทิตย์เดียวมีเงินเข้ามาแสนกว่าบาทและเข้ามาเรื่อยๆ แต่ละเดือนไม่ต่ำกว่าแสนเลยค่ะ ลูกทึ่งและอัศจรรย์ใจมาก พอเห็นผลบุญอย่างนี้ ลูกก็เลยเอาเงินที่ได้จากการทำธุรกิจในครั้งนี้ ไปสร้างองค์พระเพิ่มอีกสิบองค์ให้กับตัวเองและครอบครัวทันทีค่ะ รวมทั้งชวนเทพบุตรข้างกายทำบุญสร้างองค์พระได้อีกสามองค์ ไม่เพียงเท่านั้นนะคะ ลูกยังไปชวนคนที่รู้จักมาสร้างพระด้วยกันได้อีกสี่องค์ค่ะ
 
        แทบไม่น่าเชื่อ ยิ่งลูกสร้างองค์พระ เงินก็ยิ่งเข้ามากขึ้นอย่างทับทวีเช่นกัน เพราะจากที่เคยมีเงินเข้ามามากสุด คือ เดือนละแสนนิดๆ แต่หลังจากสร้างองค์พระเพิ่มขึ้นแล้ว ก็ทำให้มีเงินเข้ามาไม่ต่ำกว่าสี่ถึงห้าแสนบาทเลยค่ะ และก็มากขึ้นเรื่อยๆตลอดอย่างไม่หยุด ลูกจึงมีเงินไปปลดหนี้ล้านกว่าบาทได้หมดเพียงภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน แถมลูกหนี้ที่ผัดผ่อนไม่ยอมจ่ายมาเป็นปีๆ อยู่ดีๆก็เอาเงินมาให้อย่างน่าอัศจรรย์ และรถยนต์จากเดิมที่ต้องขายเพื่อเอาเงินมาใช้หนี้ ตอนนี้ลูกมีเงินไปดาวน์และซื้อรถคันใหม่ เอาไว้ขับมาสร้างบุญใหญ่ที่วัดได้อย่างสบายเลยค่ะ
 
        ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อจริงๆค่ะว่า บุญสร้างองค์พระนี้แรงจริงๆ เพราะจากลูกที่อดีตเป็นคนที่มีหนี้สินพะรุงพะรังเป็นล้าน จนมืดแปดด้านไม่รู้จะทำอย่างไรดี แต่ด้วยบุญที่สร้างองค์พระธรรมกายให้คุณแม่แค่องค์เดียว ทำให้ลูกมีเงินเข้ามาเป็นแสนๆอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ ล้วนมาจากบุญสร้างองค์พระจริงๆ ที่ลูกและครอบครัวได้ประสบและพบเจอมาด้วยตัวเองแล้ว
 
        สุดท้ายนี้ ลูกอยากจะเชิญชวนทุกคนที่คิดจะสร้างองค์พระแต่ยังลังเลใจอยู่ เพราะเห็นว่าเศรษฐกิจช่วงนี้ไม่ค่อยดี เงินทองหายากหรือด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม แต่ลูกอยากจะบอกเอาไว้ว่า บุญนี้บุญใหญ่จริงๆ และไม่มีใครที่จะทำแทนเราหรือทำให้เราได้ นอกจากเราจะทำด้วยตัวของเราเอง ในเมื่อเรามีโอกาสแล้ว เราได้เจอเนื้อนาบุญที่ดีแล้ว ลูกก็อยากจะให้พี่ๆน้องๆได้มาทำกัน พอทำแล้วเชื่อเถอะว่า บุญนี้ส่งผลรวดเร็วทันใจจริงๆ ไม่ต้องรอถึงชาติหน้าเลย อย่างที่ลูกและครอบครัวได้รับ ทุกวันนี้ครอบครัวของลูกอยู่อย่างสุขสบาย ไม่มีหนี้สิ้น ธุรกิจเจริญก้าวหน้า บุตรและบริวารเคารพเชื่อฟัง ก็เพราะมาจากบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ที่ครั้งนั้นยอมตัดใจสร้างองค์พระด้วยเงินก้อนสุดท้าย แต่ขอบอกว่าสิ่งที่ได้รับกลับมานั้น มันทับทวีคูณจริงๆค่ะ และที่สำคัญอย่าลืม ครั้งนี้โอกาสสุดท้ายแล้ว จะต้องมาเป็นหนึ่งในพันคน ในการเป็นเจ้าขององค์พระฉลองชัย ชิตังเม กันให้ได้นะคะ โอกาสสุดท้ายในชีวิตแล้ว รีบๆมาสร้างองค์พระธรรมกายกันให้เยอะๆนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯปัทมาพร นามเจ็ดสี
 
สนใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ตนเองและคนที่คุณรัก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ (คลิก)
 
รับชมมิวสิควีดีโอ ต้องสร้างบุญใหญ่องค์พระ


รับชมคลิปวิดีโอต้องสร้างบุญใหญ่องค์พระ
ชมวิดีโอต้องสร้างบุญใหญ่องค์พระ  MP3 ธรรมะต้องสร้างบุญใหญ่องค์พระ   Download ธรรมะต้องสร้างบุญใหญ่องค์พระ

http://goo.gl/ZQbJ2


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related