ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต

องค์พระหมุนอยู่กลางท้องเรื่อยๆ แล้วท่านก็ค่อยขยายร่างออกไปเบาๆ เหมือนกับเวลาที่โยนก้อนหินลงน้ำ และผิวน้ำก็ค่อยๆขยายออกไปเบาๆ https://dmc.tv/a10888

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ผลการปฏิบัติธรรม > ธรรมทายาท
[ 10 พ.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        กระผม ลูกเณร บรรพิชิต อนุพันธ์ เปรียญธรรม 7 ประโยค สามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต   เนื่องในวันวิสาขบูชาที่จะถึงนี้ครับ หลวงพ่อครับ...ตอนเด็กๆลูกเณรมีความคิดอยากเป็นทหารกองทัพไทย เพราะรู้สึกว่าได้เสียสละ ได้ปกป้องประเทศชาติ แต่พอได้มาเป็นลูกเณรของหลวงพ่อแล้ว ลูกเณรก็อยากเป็นทหารของกองทัพธรรมทันที ทั้งนี้ เนื่องจากปี พ.ศ.2547 ลูกเณรได้ยอดกัลยาณมิตร คือ คุณทนุ-คุณจันทราทิพย์ มานะไชยรักษ์ ได้ชักชวนพร้อมกับเป็นเจ้าภาพให้ได้มาบวชเป็นสามเณรภาคฤดูร้อนที่วัดพระธรรมกาย
 
        พอจบโครงการแล้ว ลูกเณรก็ตัดสินใจอยู่ต่อเป็นสามเณรประจำที่วัดเลยครับ เพราะลูกเณรประทับใจในคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และได้รับการหล่อหลอมจากพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยง ตอกย้ำถึงมโนปณิธานในการบวช แม้ลูกเณรจะจากบ้าน จากโยมพ่อโยมแม่ มาตั้งแต่เด็ก แต่สิ่งที่ลูกเณรได้รับมากกว่าใครนั่นคือ ความรักความเมตตาที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีให้แก่ลูกเณร ทั้งในเรื่องปัจจัยสี่ และยังได้ศึกษาเล่าเรียนพระบาลี ทำให้ระลึกเสมอว่า ลูกเณรเป็นผู้ได้โอกาสครับ
 
สามเณร บรรพิชิต อนุพันธ์ เปรียญธรรม 7 ประโยค
 
สามเณร บรรพิชิต อนุพันธ์ เปรียญธรรม 7 ประโยค
 
        การที่ลูกๆสามเณรได้เห็นหลวงพ่อเทศน์ออกดีเอ็มซีทุกวัน ได้ปฏิบัติธรรมกับหลวงพ่อทุกๆวันอาทิตย์ที่สภาธรรมกายสากล เมื่อลูกเณรสอบผ่านบาลี ท่องไวยากรณ์ ได้ปฏิบัติธรรมทุกวันครบสามเดือน เมื่อถึงวันสามเณร หลวงพ่อก็จะถวายของขวัญพิเศษให้เสมอ เมื่อหลวงพ่อยังแข็งแรง ได้เมตตามาลงนำนั่งปฏิบัติธรรมให้โอวาทแก่ลูกๆสามเณรก่อนเข้าเรียนบาลีช่วงบ่ายทุกวัน และได้เห็นหลวงพ่อใช้ทุกอนุวินาทีเป็นไปเพื่อการสร้างบารมี ทำให้ลูกเณรและเพื่อนๆทุกรูป รู้ถึงความรักความเมตตาที่หลวงพ่อมีให้แก่ลูกๆสามเณร จนยากที่จะพรรณนาให้หมดสิ้นได้ ก่อนจำวัดลูกเณรจะหลับตานึกถึงพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และปลื้มใจตลอดเวลาว่า “คนในโลกนี้จะเกิดเป็นลูกเศรษฐี หรือมหาเศรษฐี หรือลูกใครก็ตาม คงไม่ภาคภูมิใจเท่ากับที่ได้เกิดมาเป็นลูกเณรของหลวงพ่อ” ทำให้ลูกเณรตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เสียสละช่วยเหลืองานหมู่คณะ จนในปี พ.ศ.2553 ลูกเณรได้รับคัดเลือกให้เป็นประธานสามเณรครับ
 
        การเป็นประธานสามเณรต้องเสียสละมากครับ ต้องเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับน้องๆ ทั้งแนะนำและทำให้ดู ในการทำทุกกิจวัตรกิจกรรม ตั้งแต่ปลุกตื่น จนพาน้องๆอธิษฐานจิตก่อนเข้าจำวัด แม้จะเป็นสิ่งที่เหน็ดเหนื่อย แต่ลูกเณรก็ปีติใจอยู่ในบุญ ที่ได้ช่วยงานพระอาจารย์ และได้รับใช้งานพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ วันนี้...ลูกเณรปฏิบัติธรรมอยู่ที่หมู่บ้านปฏิบัติธรรม และมีผลการปฏิบัติธรรมมาถวายรายงานครับ
 
        ก่อนจะนั่งธรรมะลูกเณรจะอธิษฐานจิตขอพรจากพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จากนั้นลูกเณรก็นึกนิมิต คือ องค์พระแก้วใสไว้ที่กลางท้องอย่างเบาๆสบายๆ นึกท่านไปเรื่อยๆ พอนิ่งไปได้สักพัก องค์พระก็จะหมุนอยู่ในท้องหลายๆรอบ ตัวลูกเณรก็จะหมุนไปด้วยและค่อยๆขยายออกไปจนศีรษะติดเพดานห้องปฏิบัติธรรม ตอนนั้นลูกเณรตัวโล่ง เบาสบาย มีความสุขมาก แต่พอนิ่งไปได้เรื่อยๆ ใจก็ถอนออกมา เรื่องอื่นก็เข้ามาแทน เป็นแบบนี้อยู่ 2-3 วันครับ พระอาจารย์ได้แนะนำให้ตรึกองค์พระทั้งในรอบและนอกรอบ ลูกเณรจึงพยายามเต็มที่ในการตรึกองค์พระตามคำแนะนำ ตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งเข้านอน โดยฝึกหยุดใจในทุกอิริยาบถครับ
 
        จนถึงช่วงภาคค่ำ หลังสวดมนต์ทำวัตรเย็นเสร็จ ลูกเณรก็นั่งธรรมะเหมือนเดิม คือ นั่งผ่อนคลาย สบายๆ นั่งหน้ายิ้มๆ จากนั้นก็นึกว่าเรามีแต่ตัวเอง และตัวเราก็เป็นท่อแก้วใสๆ ไม่มีความรู้สึกนึกคิดอะไรเลย นึกองค์พระแก้วใสไว้ที่กลางท้องเบาๆสบายๆ ผ่านไปสักพักตัวลูกเณรก็หายไปเหมือนไม่มีตัวตนอยู่เลย ไม่มีลมหายใจ ใจหยุดนิ่งมากๆ จนองค์พระที่ลูกเณรตรึกจากที่มืด ท่านก็กลายเป็นสีใสเหมือนแสงไฟ โดยเฉพาะเกศดอกบัวตูม ลูกเณรเห็นว่าใส สว่างมากๆ เหมือนตอนกลางวัน ท่านก็หมุนอยู่กลางท้องเรื่อยๆ แล้วท่านก็ค่อยขยายร่างออกไปเบาๆ เหมือนกับเวลาที่โยนก้อนหินลงน้ำ และผิวน้ำก็ค่อยๆขยายออกไปเบาๆ จนท่านคลุมตัวลูกเณร ตัวลูกเณรก็รู้สึกใสมากครับ มีแสงสว่างออกรอบตัว จากนั้นลูกเณรก็เห็นท่านย่อเล็กลงเป็นองค์พระแก้วใส สลับกับขยายใหญ่ขึ้นคลุมตัวลูกเณร ตลอดเวลาที่นั่ง ลูกเณรมีความสุขมากครับ เหมือนตัวเราถูกองค์พระกลั่นให้บริสุทธิ์ ใส สะอาด
 
        ถ้านั่งในรอบอื่น เพียงแค่ลูกเณรนั่งทำใจหยุดนิ่งๆ นึกถึงองค์พระ องค์พระก็จะค่อยๆใสขึ้นมาให้เห็น หรืออยู่นอกรอบก็เหมือนมีองค์พระอยู่กับลูกเณรตลอดเวลา ลูกเณรรู้สึกมีความสุข อยากจะยิ้มให้กับทุกคนที่เราพบ และเป็นเหมือนจิตสำนึกลึกๆที่ทำให้ลูกเณรคิด พูด ทำ แต่ในสิ่งที่ดี ดังนั้นเวลาที่เหลืออยู่นี้ ลูกเณรจะตั้งใจปฏิบัติธรรมให้ก้าวหน้าขึ้น เพื่อจะได้บวชสองชั้นครับ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกเณรขอกราบแทบเท้าขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่เมตตาให้ลูกเณรได้อุปสมบทอุทิศชีวิต เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันแห่งชัยชนะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่จะถึงนี้ครับ
 
กราบขอบพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ลูกเณรบรรพิชิต อนุพันธ์
(ประธานสามเณร วัดพระธรรมกาย)
 
อ่านรายละเอียด...
 
รับชมวีดีโอ พิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา


รับชมคลิปวิดีโอพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา
ชมวิดีโอพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา  MP3 ธรรมะพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา   Download ธรรมะพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิต วันวิสาขบูชา

http://goo.gl/F8Osx


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related