คนที่โลกรอคอย

ในปัจจุบัน มันยากแสนยากที่จะหาคนที่มีความคิดในการเป็นผู้ให้ เพราะความคิดแบบนี้จะมีเฉพาะกับผู้ที่มีหัวใจประดุจพระโพธิสัตว์เท่านั้น https://dmc.tv/a10911

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 12 พ.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ.2554
คนที่โลกรอคอย

 
 
 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 9. ผมและภรรยาอยากจะมีชีวิตอยู่ไปยาวๆ เพื่ออยู่สร้างบารมี อยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จที่สุดทั้งทางโลกและทางธรรม เพื่อเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก ผมต้องทำอะไรเพิ่มบ้างครับ
 
        ถ้าหากลูกและภรรยาอยากจะมีชีวิตอยู่ไปยาวๆ เพื่อที่จะได้สั่งสมบุญสร้างบารมี และอยากจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จที่สุดทั้งทางโลกและทางธรรม ตัวลูกและภรรยาจะต้องทำตามหลักวิชชาที่ได้ศึกษามาจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา อย่างตลอดต่อเนื่อง และทำอย่างเต็มที่เต็มกำลัง โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพัน 
 
        อย่างการทำทาน ก็ให้ลูกทั้งสองหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้ และในทุกๆ เช้า (ถ้าไม่ติดภารกิจอะไรที่สำคัญ) ก็ให้ลูกทั้งสองตื่นขึ้นมาใส่บาตรพระทุกๆวัน เพราะการทำบุญใส่บาตรพระ ถือเป็นการยืดอายุพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบต่อไปได้ นอกจากนั้น ลูกทั้งสองต้องหมั่นทำบุญด้วยการให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เล็กหรือสัตว์ใหญ่ สัตว์เล็กก็เช่น นก ปลา เต่า เป็นต้น สัตว์ใหญ่ก็เช่น วัว ควาย เป็นต้น
 
ตัวลูกและภรรยาต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
ตัวลูกและภรรยาต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
        อีกทั้ง ตัวลูกและภรรยาก็ต้องตั้งใจรักษาศีลห้าให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต แม้ว่าตัวเราจะสั่งสมบุญมามากแล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างไร ทุกลมหายใจของเราก็ต้องอาศัยบุญในการหล่อเลี้ยงกายสังขารของเรา และที่สำคัญที่สุด ให้ลูกและภรรยานั่งสมาธิ(Meditation)ให้ได้ทุกวันอย่าได้ขาด เพื่อที่ลูกทั้งสองจะได้เข้าถึงความสุขภายใน คือ ได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ และเข้าถึงพระธรรมกายภายใน พระธรรมภายในจะเป็นที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุดให้กับตัวลูกและภรรยา ทั้งในภพชาตินี้และในภพชาติต่อๆไป 
 
 ตัวลูกและภรรยาต้องนั่งสมาธิทุกวันอย่าได้ขาด
 
ตัวลูกและภรรยาต้องนั่งสมาธิทุกวันอย่าได้ขาด
 
        เมื่อตัวลูกและภรรยาได้สั่งสมบุญทุกๆบุญ ทั้งทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา อยู่เป็นประจำแล้ว ตัวลูกและภรรยาก็ต้องหมั่นรักษาใจไว้ที่ศูนย์กลางกายให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง และต้องทำให้ได้ทุกวัน เพื่อให้บุญทุกๆบุญที่ตัวลูกและภรรยาสั่งสมเอาไว้อย่างดีแล้ว สามารถส่งผลได้ต่อเนื่องและสม่ำเสมอแบบไม่มีวันสิ้นสุด เมื่อกำลังบุญของลูกทั้งสองมีมาก จนไม่มีช่องว่างหรือไม่มีระหว่างให้วิบากกรรมที่ตัวลูกทั้งสองได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตได้ช่องมาส่งผล ผลบุญเหล่านี้ก็จะลงหล่อเลี้ยงรักษาให้ลูกทั้งสองอยู่รอดปลอดภัย และมีอายุขัยที่ยืนยาว แข็งแรง พร้อมกับสมปรารถนาในทุกสิ่งทุกอย่างตามที่ตัวลูกและภรรยาต้องการ ทั้งในภพชาตินี้และในภพชาติต่อๆไป
 
 ตัวลูกและภรรยาต้องหมั่นรักษาใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย ให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง
 
ตัวลูกและภรรยาต้องหมั่นรักษาใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย
ให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง
 
        อีกทั้ง หากลูกทั้งสองอยากให้ธุรกิจต่างๆประสบความสำเร็จมากขึ้น มากขึ้น...แล้วก็มากขึ้น ยิ่งกว่าในในปัจจุบัน ตัวลูกและภรรยาก็ต้องทุ่มเทกำลังกายและกำลังสติปัญญา ในการทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้มากยิ่งๆขึ้นไป ด้วยการไปชักชวนเพื่อนๆนักธุรกิจที่ยังไม่รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ให้มาร่วมสั่งสมบุญสร้างบารมีกันเป็นทีมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เพราะเมื่อไหร่ที่บุญของทุกๆคนในกลุ่มของลูกได้ช่องส่งผล เมื่อนั้นผลแห่งบุญที่แต่ละคนสั่งสมเอาไว้ ก็จะส่งผลทำให้กลุ่มเพื่อนๆนักธุรกิจของลูกร่ำรวยกันทั้งกลุ่ม และประสบความสำเร็จกันทั้งทีม
 
 ตัวลูกและภรรยาต้องทุ่มเทกำลังกายและกำลังสติปัญญา ในการทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร
 
ตัวลูกและภรรยาต้องทุ่มเทกำลังกายและกำลังสติปัญญา
ในการทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร
 
        นอกจากจะทำให้รวยแบบพุ่งพรวดกันเป็นทีมแล้ว คนที่จะรวยที่สุดและประสบความสำเร็จที่สุดทั้งทางโลกและทางธรรม ก็คงจะไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ ตัวลูกและภรรยาของลูกที่เป็นคนพาพวกเขาเหล่านั้นมาพบกับหนทางสว่าง ดังนั้น ถ้าหากลูกทั้งสองสั่งสมบุญได้อย่างที่คุณครูไม่ใหญ่แนะนำเอาไว้ในวันนี้ สักวันหนึ่ง...ฝันที่ลูกทั้งสองตั้งใจเอาไว้ก็จะเป็นจริง
 
คำถามข้อที่ 10. ผมมีความสุขในการทำธุรกิจแอมเวย์มาก เพราะได้ช่วยเหลือผู้คนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น มีความคิดในการเป็นผู้นำมากขึ้น และที่สำคัญทุกคนคิดที่จะเป็นผู้ให้มากขึ้น คิดดี พูดดี ทำดี เป็นคนดีมากขึ้น ทำให้ทีมของพวกเรารักกันฉันพี่น้อง ว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน ผมและทีมควรทำอะไรเพิ่มขึ้นบ้างครับ เพื่อให้ทุกคนประสบความสำเร็จ มากยิ่งๆขึ้นไป
 
        ความคิดในการเป็นผู้ให้ของลูกนั้นถือว่า “ดีมากๆ” เนื่องจากในยุคปัจจุบัน มันยากแสนยากที่จะหาใครสักคนที่จะมีความคิดในการเป็นผู้ให้แบบนี้ได้ เพราะความคิดแบบนี้จะมีเฉพาะกับคนที่มีหัวใจประดุจพระโพธิสัตว์ที่มุ่งจะทำแต่ความดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่นเท่านั้น ซึ่งตัวลูกก็ถือเป็นหนึ่งในนั้น ที่คุณครูไม่ใหญ่พูดแบบนี้ ไม่ได้พูดเกินจริงแต่อย่างใด เพราะตัวลูกเป็นคนที่รักในการสร้างบารมี และมีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ให้ มาหลายภพหลายชาติแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในภพชาติปัจจุบัน หรือในพุทธันดรที่ผ่านๆมา ตัวลูกจะเป็นคนที่มีความปีติและกระตือรือร้นในการทำความดีเสมอ และที่สำคัญ ตัวลูกชอบทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร ในการชักชวนให้ผู้มีบุญที่ตัวลูกรู้จักได้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาโดยตลอด
 
 ตัวลูกเป็นคนที่รักในการสร้างบารมีและมีจิตวิญญาณ ของการเป็นผู้ให้มาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
ตัวลูกเป็นคนที่รักในการสร้างบารมี และมีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ให้
มาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
        นอกจากตัวลูกจะชอบทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร ชักชวนให้ผู้มีบุญมาสั่งสมบุญสร้างบารมีกันเป็นทีมแล้ว ตัวลูกเองก็ยังเป็นต้นบุญต้นแบบที่งดงามในการสั่งสมบุญสร้างบารมีให้กับลูกทีมของลูกอีกด้วย ซึ่งตัวลูกก็จะมีความสุขเป็นอย่างมาก ในทุกครั้งที่สามารถชักชวนผู้อื่นให้มาสั่งสมบุญ นอกจากตัวลูกจะมีความสุขเป็นอย่างมากแล้ว ตัวลูกยังรู้สึกปลื้มปีติทุกๆครั้งที่ได้เห็นผู้มีบุญเหล่านั้น สั่งสมบุญสร้างบารมีในเส้นทางที่ตัวลูกได้ชักชวนและแนะนำ ด้วยผลแห่งบุญเหล่านี้ จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ตัวลูกจึงประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้ อีกทั้งยังทำให้ตัวลูกมีเพื่อนพ้องลูกน้องบริวารที่ดีและมีความสามารถมากๆอีกด้วย
 
 ด้วยผลแห่งบุญที่ทำไว้ดีแล้วจึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ตัวลูกประสบความสำเร็จในชีวิตเป็นอย่างมาก
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ทำไว้ดีแล้วจึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน
ตัวลูกประสบความสำเร็จในชีวิตเป็นอย่างมาก
 
        ดังนั้น ให้ตัวลูกรักษาความดีนี้ไว้ เพราะผังเก่าที่ตัวลูกได้สั่งสมมาในอดีตนั้น ตัวลูกได้ทำไว้อย่างดีแล้ว และนับจากนี้เป็นต้นไป ก็ให้ตัวลูกต่อเสริมเติมผังเดิมที่ดีอยู่แล้วให้หนาแน่นและแน่นหนา อย่างเต็มที่เต็มกำลังให้ยิ่งๆขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา รวมถึงการทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรที่ตัวลูกถนัดและคุ้นเคยมาข้ามภพข้ามชาติ เพื่อที่ตัวลูกจะได้ประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไป
 
 ตัวลูกต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกๆบุญให้เต็มที่เต็มกำลังยิ่งๆขึ้นไป
 
ตัวลูกต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกๆบุญให้เต็มที่เต็มกำลังยิ่งๆขึ้นไป
และเป็นต้นบุญต้นแบบที่ดีให้แก่เพื่อนๆนักธุรกิจของลูก
 
        ที่สำคัญที่สุด ให้ตัวลูกทำตนเป็นต้นบุญต้นแบบที่ดีในการสั่งสมบุญสร้างบารมีให้กับเพื่อนๆนักธุรกิจของลูกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการสั่งสมบุญด้วยตนเอง และการทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับผู้อื่น เพื่อที่เพื่อนๆนักธุรกิจของลูกจะได้ปฏิบัติตามตัวลูก ซึ่งจะเป็นผลทำให้เพื่อนๆนักธุรกิจของลูกประสบความสำเร็จตามตัวลูกไปด้วย
 
คำถามข้อที่ 11. ทำไม ผมถึงมีความสุขและมีความต้องการที่จะสร้างเครือข่ายแอมเวย์ไปทั่วโลก ซึ่งผู้นำของผมในแต่ละประเทศให้การยอมรับนับถือผม และพวกเราก็รักกันเหมือนกับเป็นพี่น้อง พวกเขานับถือศาสนาต่างจากเรา ผมได้ทำหน้าที่พาพวกเขามาฝึกนั่งสมาธิที่วัด ผมอยากทราบว่า พวกเขาเหล่านั้นเป็นหมู่คณะของเราหรือไม่ครับ ผมจะทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้พวกเขาได้มาพบกับเส้นทางสายกลาง ซึ่งเป็นหนทางไปสู่ความสุขที่แท้จริงเหมือนผมได้อย่างไรครับ เพื่อที่ผมจะได้ส่งเสริมพวกเขาเหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จไปด้วยกัน
 
        เหตุที่ทำให้ตัวลูกมีความสุขในการขยายเครือข่ายไปทั่วโลก และผู้นำของลูกในแต่ละประเทศให้การยอมรับ ทั้งๆที่แต่ละคนมีเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวลูกเป็นบุคคลที่โลกรอคอยมายาวนาน เพราะด้วยความที่ตัวลูกมีหัวใจประดุจพระโพธิสัตว์ผู้มุ่งจะทำแต่ความดี และมีหัวใจของการเป็นผู้ให้อยู่เต็มเปี่ยม ดังนั้น เมื่อผู้นำของลูกในแต่ละประเทศได้มาเจอกับตัวลูก พวกเขาจึงเกิดความรู้สึกขึ้นมาในทันทีว่า “คนนี้แหละใช่เลย” ยิ่งลูกพาพวกเขาให้มารู้จักกับการนั่งสมาธิ พวกเขาก็ยิ่งประทับใจ และเกิดความรู้สึกคล้ายๆกันว่า ตัวลูกนี่แหละ ที่จะเป็นวีรบุรุษผู้นำแสงสว่างและหนทางที่ถูกต้องมาให้กับพวกเขา เป็นเหมือนดอกไม้แห่งจักรวาลที่จะทำให้โลกใบนี้พบกับความสงบสุข
 
 ตัวลูกเป็นบุคคลที่โลกรอคอยมายาวนานเพราะด้วยความที่ตัวลูก มีหัวใจประดุจพระโพธิสัตว์
 
ตัวลูกเป็นบุคคลที่โลกรอคอยมายาวนาน
เพราะด้วยความที่ตัวลูกมีหัวใจประดุจพระโพธิสัตว์
 
        ส่วนเรื่องราวการสร้างบารมีของผู้นำทางธุรกิจในประเทศต่างๆที่ตัวลูกได้ไปพบ และมีความรู้สึกผูกพันและรักกันเหมือนกับเป็นพี่น้องนั้น ผู้นำธุรกิจแต่ละคนต่างก็เคยเกิดมาเจอกัน และเคยได้สร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาด้วยกันทั้งสิ้น เพียงแต่บางคนก็พลัดพรากจากหมู่คณะไปนาน และเพิ่งได้กลับมาเจอกันในภพชาติปัจจุบัน ส่วนบางคนก็ได้เกิดมาเจอกันและเคยได้สร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ มาหลายภพหลายชาติแล้ว (แต่ก็มีบางชาติที่ไม่ได้เกิดมาเจอกับหมู่คณะ)
 
 ผู้นำธุรกิจแต่ละคนต่างก็เคยเกิดมาเจอกันและเคยได้สร้าง บารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาด้วยกันทั้งสิ้น
 
ผู้นำธุรกิจแต่ละคนต่างก็เคยเกิดมาเจอกันและเคยได้สร้างบารมี
ร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาด้วยกันทั้งสิ้น
 
        ดังนั้น ไม่ว่าผู้นำคนใดจะเคยเกิดมาเจอ และได้สร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะหรือไม่ก็ตาม ตัวลูกก็ต้องทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ชักชวนพวกเขาเหล่านั้นให้มารู้จักกับการนั่งสมาธิ ซึ่งถือเป็นความรู้สากลที่ทุกคนบนโลก ไม่ว่าจะมีเชื้อชาติใด นับถือศาสนาไหน หรือเป็นเผ่าพันธุ์ใด ก็สามารถปฏิบัติและเข้าถึงความสุขที่แท้จริงภายใน อันเกิดจากใจหยุดนิ่งได้ทุกคน และเมื่อกลุ่มผู้นำที่ตัวลูกสนิทสนมคุ้นเคย ได้พบกับความสุขที่แท้จริงภายในด้วยตัวของพวกเขาเองแล้ว ในเวลาที่ลูกจะพูดหรือเจรจาอะไรออกไป พวกเขาก็จะเชื่อถือและเชื่อมั่นในตัวลูกมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ซึ่งก็จะทำให้ตัวลูกสามารถชักชวนพวกเขาเหล่านั้น ให้มารู้จักกับเส้นทางแห่งการสั่งสมบุญสร้างบารมีตามหลักพระพุทธศาสนา ตามที่ตัวลูกได้ตั้งใจเอาไว้
 
 ตัวลูกต้องทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนพวกเขา เหล่านั้นให้มารู้จักกับการนั่งสมาธิ
 
ตัวลูกต้องทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ชักชวนพวกเขาเหล่านั้น
ให้มารู้จักกับการนั่งสมาธิ
 
คำถามข้อที่ 12. คุณแม่ของผมชื่อ ไล้ แซ่เตียว เสียชีวิตตั้งแต่ผมยังเด็กด้วยโรคมะเร็งมดลูก ในตอนนี้ คุณแม่ของผมอยู่ที่ไหนและสุขสบายดีหรือไม่ครับ
 
        ภายหลังจากที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลาง อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ซึ่งวิมานของท่านก็มีลักษณะเป็นวิมานไม้ประดับด้วยทองหลังย่อมๆ ที่เกิดจากบุญที่ท่านได้สั่งสมเอาไว้ตามประเพณี ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่
 
 คุณแม่ของลูกเสียชีวิตแล้วไปบังเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลาง
 
คุณแม่ของลูกเสียชีวิตแล้วไปบังเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลาง
 
        อีกทั้ง ในทุกๆครั้งที่ตัวลูกและทุกๆคนทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน ผลบุญทั้งหลายเหล่านี้ก็ได้ไปจรดเชื่อมอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน แล้วก็ไปปรากฏเป็นภาพของการสั่งสมบุญที่ตัวลูกและทุกๆคนได้ทำ ให้ตัวท่านได้เห็น ซึ่งก็ทำให้ท่านรับรู้และปลื้มปีติใจว่า ลูกๆของท่านได้ทำบุญ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านแล้ว
 
 คุณแม่ของลูกได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกทำแล้วอุทิศไปให้
 
คุณแม่ของลูกได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกทำแล้วอุทิศไปให้
 
        ในตอนนี้ คุณแม่ของลูกก็ได้รับบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกและทุกๆคนได้ทำ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านแล้ว ซึ่งก็ส่งผลทำให้ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีวิมานที่ขยายใหญ่โตขึ้น และมีบริวารเพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ อีกทั้งรัศมีสีสันของท่านก็มีความสว่างไสวผ่องใสมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้คุณแม่ของลูกมีความสุขและปลื้มปีติใจเป็นอันมาก และถ้าหากตัวลูกต้องการให้ท่านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไปกว่านี้ ตัวลูกก็ต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา อย่างเต็มที่เต็มกำลัง แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านอีกบ่อยๆ ผลบุญเหล่านี้ก็จะส่งผลทำให้ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่แบบชาวสวรรค์ที่ดีขึ้นและสุขสบายขึ้นไปกว่านี้อีกมาก
 
 ลูกต้องหมั่นทำบุญแล้วอุทิศไปให้คุณแม่บ่อยๆ เพื่อท่านจะได้มีความสุขยิ่งๆขึ้นไป
 
ลูกต้องหมั่นทำบุญแล้วอุทิศไปให้คุณแม่บ่อยๆ
เพื่อท่านจะได้มีความสุขยิ่งๆขึ้นไป
 
***********************************
 
รับชมวีดีโอ คนที่โลกรอคอย
 

รับชมคลิปวิดีโอคนที่โลกรอคอย
ชมวิดีโอคนที่โลกรอคอย  MP3 ธรรมะคนที่โลกรอคอย   Download ธรรมะคนที่โลกรอคอย
 

http://goo.gl/Kd1lS


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related