ปลดหนี้ 4 ล้านได้อย่างอัศจรรย์ เพราะบุญสร้างพระ

ตอนนั้นลูกมืดแปดด้านเลยค่ะ เพราะต้องรีบหาเงินมาใช้หนี้ธนาคาร ซึ่งยอดหนี้สินที่ลูกต้องจ่ายชำระรวมแล้วกว่าสี่ล้านบาท https://dmc.tv/a10921

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > อานุภาพสร้างพระธรรมกายประจำตัว
[ 13 พ.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2554
ปลดหนี้ 4 ล้านได้อย่างอัศจรรย์ เพราะบุญสร้างพระ

 
 
 
ตอน ปลดหนี้ 4 ล้านได้อย่างอัศจรรย์ เพราะบุญสร้างพระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ เลิศนภา คำพิมูล อายุ 64 ปี เป็นชาวนาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมาค่ะ ที่นาของลูกมีรวงข้าวงอกเงยออกมามากมาย ได้ผลผลิตเต็มเม็ดเต็มหน่วย ขายได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ ปีหนึ่งได้เป็นแสนๆบาท มีพืชสวนไร่นามากมาย ชีวิตของลูกสุดแสนจะสุขสบาย มีทั้งเวลาและปัจจัยมาทำบุญสร้างบารมีได้เต็มที่เลยค่ะ แต่ฟังกันแล้ว อย่าเพิ่งอิจฉากันไปนะคะ เพราะเห็นชีวิตของลูกได้ดิบได้ดี มีเงินมีทองขนาดนี้ แต่เชื่อไหมล่ะคะว่า “ลูกคืออดีตชาวนาจนๆคนหนึ่งที่เมื่อก่อนแทบจะไม่มีแม้แต่เงินที่จะซื้อข้าวมากินเลยค่ะ” ลูกเป็นชาวนาที่มีหนี้สินพะรุงพะรังมากกว่าสี่ล้านบาท น่าแปลกไหมคะ เป็นชาวนาแท้ๆแต่ต้องไปซื้อข้าวสารถุงละ 5-10 กิโลกรัม มาหุงเลี้ยงสามีและลูกๆกินประทังชีวิต
 
        เพราะความที่ลูกและสามีต้องการความเจริญก้าวหน้า และอนาคตของครอบครัว เราทั้งสองคนก็เลยเกิดความคิดสุดบรรเจิดที่จะทำธุรกิจส่วนตัว คือ เปิดฟาร์มโคนม อยู่แถวๆจังหวัดโคราช พอคิดได้ก็ตัดสินใจไปที่ธนาคารทำเรื่องกู้เงินทันที ทางธนาคารก็แสนจะใจดีอนุมัติวงเงินให้ลูกกู้ทันทีหนึ่งล้านสี่แสนบาท ลูกและสามีจึงรีบนำเงินนั้นไปซื้อที่ดิน สร้างโรงเรือน สร้างอะไรต่อมิอะไรพร้อมทุกอย่าง ยกเว้นยังไม่ได้ซื้อโคนมมา เงินที่กู้มาก็ดันหมดพอดี เอาล่ะซิคะ...งานเข้า จะเปิดฟาร์มโคนมแต่ดันไม่มีโค ลูกจึงไปเจรจาขอกู้เงินอีก แต่ธนาคารก็ไม่ให้กู้
 
กัลฯเลิศนภา คำพิมูล อายุ 64 ปี ชาวนาจังหวัดนครราชสีมา
 
กัลฯเลิศนภา คำพิมูล อายุ 64 ปี ชาวนาจังหวัดนครราชสีมา
 
        ตอนนั้นลูกมืดแปดด้านเลยค่ะ เงินที่ลงทุนไปก็เหมือนจะจมไปกับการเตรียมสถานที่หมด แล้วไหนจะต้องรีบหาเงินมาใช้หนี้ธนาคารที่กู้มาอีก ซึ่งนับวันดอกเบี้ยก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนทางธนาคารได้แจ้งยอดหนี้สินที่ลูกต้องผ่อนหรือจ่ายชำระหนี้ รวมๆแล้วกว่า 4 ล้านบาท “โอ...อะไรกันนี่ ลูกลมแทบจับ กู้มาแค่ล้านกว่าๆ แต่ต้องจ่ายคืนทั้งต้นและดอกปาเข้าไปกว่า 4 ล้านบาท” แถมทางธนาคารก็ไม่ได้ปราณีแต่อย่างใด กลับยื่นฟ้องลูก หวังจะยึดทรัพย์ของลูก เพื่อจะเอาไปขายทอดตลาด ตอนนั้นลูกสุดแสนจะอับเฉาในชีวิต เพราะไม่รู้จะไปพึ่งใคร เครียดมากจนบ้างครั้งก็อยากจะตายให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลยค่ะ
 
        จนกระทั่งวันหนึ่ง ระหว่างที่ลูกกำลังกุมขมับเครียดอยู่กับปัญหาหนี้สินที่ร้อยรัดฟัดเหวี่ยงลูกอยู่นั้น อยู่ๆก็มีกัลยาณมิตรคนหนึ่งเดินเข้ามาหาลูก แล้วบอกลูกว่า “สวัสดีค่ะ พี่มาชวนสร้างบุญใหญ่ สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวประดิษฐาน ณ มหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยกันไหมคะ บุญนี้ใหญ่มาก มาเอาบุญใหญ่ให้กับชีวิต เพื่อว่าชีวิตเราจะได้ดีขึ้น”
 
        เมื่อลูกได้ยินดังนั้น ก็รู้สึกอยากจะสร้างพระขึ้นมาอย่างจับใจ เพราะคิดว่า “ในเมื่อตอนนี้มันไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ลองสร้างองค์พระเอาบุญใหญ่นี้ดูก็แล้วกัน เพื่อชีวิตจะได้ดีขึ้นมาบ้าง” ลูกจึงลุยทำงานเก็บเงินสร้างองค์พระไปเรื่อยๆ จนสร้างได้ครบหนึ่งองค์ค่ะ ตอนนั้นลูกดีใจมาก เพราะเป็นองค์พระองค์แรกในชีวิตของลูกที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ลูกปลื้มใจมาก และได้อธิษฐานจิตว่า “ด้วยบุญจากการสร้างองค์พระธรรมกายนี้ ขอให้ชีวิตของลูกหมดหนี้หมดสิน ให้มีคนเข้ามาช่วยเหลือ และขอให้ที่ดินของลูกไม่ถูกยึดด้วยเถอะ”
 
        แทบไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้นไม่กี่วัน ลูกก็ได้รับข่าวดีว่า ทางรัฐบาลได้มีกองทุนฟื้นฟูและช่วยเหลือเกษตรกรขึ้น ลูกจึงไม่รอช้ารีบนำเอกสารเข้าไปแจ้งความจำนงทันที และก็อัศจรรย์จริงๆค่ะ เพราะทางกองทุนก็ได้รับเรื่องของลูกไว้อย่างง่ายดาย และรีบดำเนินการช่วยเหลือให้อย่างด่วนจี๋ โดยการไปไถ่ถอนที่ดินของลูกออกมาจากธนาคารเดิม และได้ลดภาระหนี้สินของลูกลง ให้จ่ายเฉพาะต้นที่ไปกู้มาเท่านั้น คือ จากเดิมหนี้ที่ต้องจ่ายสี่ล้านบาท ก็ลดมาเหลือแค่หนึ่งล้านสี่แสนบาท 
 
        แถมทางกองทุนยังสุดแสนจะใจดี ให้ลูกทยอยจ่ายหนี้สินไปเรื่อยๆปีละห้าหมื่นบาทด้วยค่ะ “โอ...ลูกถึงกับอึ้ง ตอนแรกคิดว่าสงสัยหูเราคงจะได้ยินผิดเพี้ยนแล้ว ใครที่ไหนขาจะมาช่วยอะไรมากมายขนาดนี้” แต่ที่ไหนได้ ทางสหกรณ์กลับยืนยันว่า “นี่คุณ...ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคือเรื่องจริง” พอได้ยินดังนั้น ลูกก็แสนจะดีใจ ลูกมีความสุขมากๆ ไม่คิดไม่ฝันว่าคำอธิษฐานของเราจะเป็นจริง ยิ่งสามีของลูกถึงกับตะลึงในอานุภาพขององค์พระอย่างสุดๆ เพราะเขาเห็นกับตาตัวเองจริงๆ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นสำเร็จเหมือนกับที่ลูกอธิษฐานไว้ อย่างนี้ถ้าไม่เรียกว่า...บุญช่วยก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วค่ะ หลังจากนั้น ลูกและสามีจึงตั้งใจทำบุญทุกบุญกับหลวงพ่อหมดเลยค่ะ ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจช่วยงานหลวงพ่ออย่างเต็มที่ในทุกโครงการ ไม่ว่าจะเป็นโครงการบวชพระหรือบวชอุบาสิกาแก้ว ลูกก็มีส่วนในการชวนคนมาบวชและบวชเองด้วยนะคะ โดยเฉพาะบุญสร้างองค์พระ ลูกและสามีก็ตั้งใจทำงานเก็บเงิน และคิดว่าก่อนวันวิสาขบูชานี้ ลูกจะไปปิดองค์พระให้กับตัวเองและครอบครัวให้ได้มากที่สุดค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกอยากจะฝากบอกถึงพี่ๆน้องๆที่ตั้งเป้าจะปิดองค์พระให้ได้ 67 องค์ ก่อนวันวิสาขบูชานี้ว่า “คุณทำได้แน่นอน เพราะแค่คิดจะทำ คุณก็สำเร็จไปแล้วเกินครึ่งค่ะ” ลูกขอเอาใจช่วยทุกคนนะคะ แล้วเรามาเจอกันในวันวิสาขบูชานี้นะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯเลิศนภา คำพิมูล
 
สนใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ตนเองและคนที่คุณรัก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ (คลิก)
 
รับชมวีดีโอ
ต่อเวลาสร้างองค์พระ...ฉลองชัย ชิตัง เม


รับชมคลิปวิดีโอต่อเวลาสร้างองค์พระ...ฉลองชัย ชิตัง เม
ชมวิดีโอต่อเวลาสร้างองค์พระ...ฉลองชัย ชิตัง เม  MP3 ธรรมะต่อเวลาสร้างองค์พระ...ฉลองชัย ชิตัง เม   Download ธรรมะต่อเวลาสร้างองค์พระ...ฉลองชัย ชิตัง เม

http://goo.gl/xieKq


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related