หนีวิญญาณร้ายมาบวช

ทุกคืนกระผมก็ต้องผวาสะดุ้งตื่น เพราะฝันเห็นหน้าเละๆตามมาหลอกหลอน พร้อมกับบอกว่า ฆ่าผมแล้ว ทำบุญให้ผมหน่อย https://dmc.tv/a11038

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 25 พ.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2554
หนีวิญญาณร้ายมาบวช

 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน หนีวิญญาณร้ายมาบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผมชื่อ นนฺทโกภิกขุ อายุ 29 ปี จบการบวชในรุ่นแสนรูป ภาคฤดูร้อน 49 วัน ณ ศูนย์อบรมวัดบ้านหนองแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กระผมทำงานเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ อยู่เบื้องหลังความสงบสุขของประชาชนในประเทศ ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้บ่อยครั้งที่กระผมต้องประจันหน้ากับคนร้าย และจำเป็นต้องทำการวิสามัญทั้งๆที่ไม่อยากทำเลย แต่ถ้าไม่ทำกระผมก็จะต้องโดนคนร้ายวิสามัญแทน หลวงพ่อครับ...ทั้งๆที่กระผมเสียสละตัวเองเพื่อมวลชน แต่กระผมกลับเครียดมาก เพราะการวิสามัญนี่แหละครับ วิสามัญจนชีวิตเข้าสู่ความวิกฤต กล่าวคือ หลังจากที่กระผมวิสามัญคนร้ายรายหนึ่งตายคาที่ในสภาพศพหน้าเละไปซีกหนึ่ง หลังจากนั้นชีวิตของกระผมก็ไม่เป็นสุขเลยครับ เพราะทุกคืนกระผมก็ต้องผวาสะดุ้งตื่น เพราะฝันเห็นหน้าเละๆตามมาหลอกหลอน พร้อมกับบอกว่า “ฆ่าผมแล้ว ทำบุญให้ผมหน่อย” และเป็นแบบนี้ทุกคืน จนกระผมไม่ได้หลับได้นอนเลยครับ
 
หนีวิญญาณร้ายมาบวช
 
“ฆ่าผมแล้ว ทำบุญให้ผมหน่อย”
 
        จนวันหนึ่ง กัลฯศรีสุนันท์ ได้มาบอกบุญใหญ่กับกระผม นั่นคือ การบวชพระแสนรูป กระผมจึงตัดสินใจบวชทันที เพราะหวังว่าผลบุญบวชจะช่วยให้ญาติของกระผมได้หายป่วย มีอาการดีขึ้น (น้าชายของกระผมกำลังป่วยด้วยโรคอัมพาต อาการหนัก นอนซมขยับตัวและพูดไม่ได้มาสามปีแล้ว และ น้าสาวเป็นโรคออทิสติก มีความบกพร่องทางสติปัญญา, ปัญญาอ่อน) รวมทั้งกรรมที่เคยไปฆ่าเขาไว้จะได้บรรเทาเบาบางลง และที่สำคัญที่สุด กระผมจะได้ส่งผลบุญบวชนี้ไปให้ดวงวิญญาณนั้น เพื่อจะได้เลิกตามมาหลอกหลอนกระผมเสียที
 
        แต่ที่ไหนได้ครับ พอกระผมมาเข้าโครงการบวชแล้ว กระผมกลับต้องผวาหนักกว่าเก่า เพราะสองวันแรกของการบวช กระผมก็เจอดีเลยครับ คือ จากเดิมแค่มาเข้าฝัน แต่คราวนี้เขาออกมาจากความฝัน แล้วมาให้เห็นจะๆแบบเต็มๆตา โดยมานั่งมองพวกกระผมอยู่ข้างประตูด้านนอกศาลาช่วงหัวค่ำ ด้วยใบหน้านองเลือด คอยพนมมือรอรับส่วนบุญขณะที่พวกกระผมกำลังปฏิบัติธรรมกันอยู่ ซึ่งตัวกระผม รวมทั้งสามเณร และพระอีกสามรูปที่ได้เห็น ก็ได้แต่มองด้วยอาการช็อค หัวใจเกือบหยุดเต้น แต่ก็ไม่มีพระรูปไหนกล้าทัก จนเมื่อแผ่เมตตาเสร็จ พระอำนวย และสามเณรจักรพันธ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวนที่เห็นเหตุการณ์ ได้นำเรื่องมากราบเรียนพระอาจารย์ จึงกลายเป็นเรื่องเล่าสยองขวัญประจำศูนย์ของเราไปเลยครับ
 
        เท่านั้นยังไม่พอครับ เพราะเกือบเที่ยงคืนของทุกคืน ท่ามกลางคืนเดือนมืด ขณะที่พระทุกรูปกางเต็นท์จำวัดกันรอบโบสถ์ พวกเราก็จะได้ยินเสียงประหลาด คล้ายเสียงคนเดินลากขาไปมาอยู่รอบๆเต็นท์ มิหนำซ้ำบางคนยังเจอถึงขนาดมีคนมาเขย่าเต็นท์ ต่างก็คิดว่ามีใครมาแกล้ง พอชะโงกหน้าออกไปดูก็ไม่พบใครเลย มีแต่ความมืดและความเงียบเท่านั้น จนพวกเราขนพองสยองเกล้าไปตามๆกัน เป็นแบบนี้อยู่ประมาณหนึ่งอาทิตย์ กระผมและพระเพื่อนจึงตั้งใจปฏิบัติธรรมกันเป็นพิเศษ เพื่อส่งผลบุญไปให้วิญญาณเฮี้ยนตนนั้น จนในสัปดาห์ที่สอง ดวงวิญญาณนั้นจึงได้หายไป แต่กว่าวิญญาณนั้นจะหายไป พวกเราก็หายเหมือนกันครับ คือ เส้นผมหายไปหมดทั้งหัวไม่ต้องโกนเลยครับ แต่ยังไม่จบแค่นั้นนะครับ เพราะหลังจากที่วิญญาณหน้าเละตนนั้นหายไปก็ยังมีวิญญาณอื่นๆที่กระผมเคยไปฆ่าเขาไว้ ได้ทยอยตามมาทวงคืนให้กระผมเห็นในนิมิต ด้วยสายตาและรังสีแห่งความอาฆาต จนกระผมถึงกับขนหัวลุก กระผมจึงต้องพยายามรักษาใจให้สงบ สว่าง และอยู่ในธรรมตลอดเวลา
 
หนีวิญญาณร้ายมาบวช
 
วิญญาณอื่นๆที่กระผมเคยไปฆ่าเขาไว้
ได้ทยอยตามมาทวงคืนให้กระผมเห็นในนิมิต
 
        จนวันหนึ่ง เมื่อใจของกระผมนิ่ง สะอาดและสงบ กระผมก็ได้เห็นดวงแก้วใส ตอนนั้นกระผมปลื้มปีติมากเลยครับ และที่ปลื้มมากกว่านั้น คือ การได้เห็นองค์พระที่ศูนย์กลางกาย จากนั้นองค์พระก็ขยายใหญ่ขึ้นๆจนเท่าตัวกระผมเลยครับ และทุกวันกระผมก็จะตั้งจิตอุทิศส่วนกุศลนี้ไปให้พ่อแม่ และคู่กรรมคู่เวรทั้งหลายที่กระผมเคยไปฆ่าเขามา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันชาติ จนทุกวันนี้ไม่มีวิญญาณเหล่านั้นมาให้เห็นอีกเลยครับ นอกจากนั้นอานิสงส์ของการบวชยังส่งผลให้น้าชายที่กำลังนอนซมมีอาการดีขึ้น จนสามารถพูดและลุกขึ้นนั่งได้อย่างน่าอัศจรรย์ และน้าสาวที่เป็นโรคออทิสติก ก็สามารถสื่อสารได้มากขึ้น เข้าใจสิ่งต่างๆได้มากขึ้นด้วยครับ
 
        หลวงพ่อครับ กระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆครับ ที่ช่วยดึงกระผมขึ้นมาจากนรก แต่ก่อนกระผมภูมิใจในการเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อให้ผู้อื่นมีความสุข แต่ตอนนี้กระผมรู้แล้วว่า “อานิสงส์ของการบวชเป็นพระนั้นยิ่งใหญ่ และเราสามารถทำให้คนอื่นมีความสุขได้มากกว่า” และกระผมภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสช่วยหลวงพ่อสร้างคนดี ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ เพราะกระผมมั่นใจว่า คนดีเหล่านั้นก็จะไปสร้างคนดีให้เกิดขึ้นในสังคมต่อไปอีก และถ้าคนในสังคมเรามีแต่คนดี บ้านเมืองของเราก็คงไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ เป็นการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนที่สุด และกระผมอยากอยู่ช่วยงานหลวงพ่อต่อไปเรื่อยๆ อยากช่วยหลวงพ่อเปลี่ยนวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง ช่วยให้คนที่กำลังมีความทุกข์ได้มีพระรัตนตรัยเป็นสรณะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
นนฺทโกภิกขุ
 
สนจนบวช อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่... 
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับหนีวิญญาณร้ายมาบวช

http://goo.gl/DKgQS


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related