พระเดชพระคุณหลวงปู่ช่วยให้กระผมได้บวชต่อ

ปรากฏว่าคืนนั้นเอง กระผมฝันเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ มาบอกว่า “ไม่ต้องห่วงแม่ เดี๋ยวหลวงปู่ดูแลให้” https://dmc.tv/a11542

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 12 ก.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2554
พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ช่วยให้กระผมได้บวชต่อ

 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ช่วยให้กระผมได้บวชต่อ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผม พระวัชรพงศ์ ภทฺทวํโส อายุ 28 ปี บวชในรุ่นแสนรูป ภาคฤดูร้อน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2554 ณ ศูนย์อบรมวัดธรรมาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันเป็นพระพี่เลี้ยง ณ ศูนย์อบรมวัดม่วง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลวงพ่อครับ กระผมเป็นชาวกรุงเก่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กระผมเริ่มเป็นครู ตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 และก่อนมาบวชก็เป็นครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนไทย-อโยธยาบริหารธุรกิจครับ ซึ่งจริงๆแล้ว กระผมเรียนจบวิทยาศาสตร์การแพทย์ แต่ถึงแม้ว่าหุ่นไม่ให้ แต่ก็ใจรักความเป็นครูนะครับ เนื่องจากกระผมมีความรู้สึกสุขใจที่ได้เห็นรอยยิ้มอันแจ่มใส ที่ปรากฏบนใบหน้าของเด็กนักเรียนในเวลาที่กระผมเล่าเรื่องราวต่างๆให้พวกเขาฟัง และถ้าพวกเขามีความคิดที่ผิดๆ กระผมก็จะอยู่ในฐานะเป็นครูผู้แนะนำแนวทางที่ถูกต้องให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นได้
 
พระวัชรพงศ์ ภทฺทวํโส
 
พระวัชรพงศ์ ภทฺทวํโส
 
        แต่การเป็นครูในสมัยนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ เพราะเด็กๆสมัยนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากศีลธรรมได้เสื่อมไปจากใจของเด็กสมัยนี้มาก เป็นเพราะได้รับอิทธิพลจากสื่อสีดำต่างๆมากมาย ดังนั้น เมื่อกระผมได้มีโอกาสมาบวชในโครงการแสนแรก และเป็นครั้งแรกของกระผมในปี พ.ศ.2553 เมื่อลาสิกขาไปแล้ว กระผมก็นำธรรมะดีๆที่หลวงพ่อสอน ไปสอนเด็กๆ และยังนำโครงการเด็กดีวีสตาร์ไปใช้ที่โรงเรียนอีกด้วยครับ แต่เนื่องจากกระแสกิเลสที่แรงมาก ทำให้กระผมรู้สึกเบื่อชีวิตทางโลก และหวนระลึกนึกถึงชีวิตในครั้งที่กระผมเคยบวชเป็นพระ จึงคิดอยากจะบวชอีกครั้ง อีกทั้งยังต้องการส่งผลบุญบวชนี้ไปให้โยมแม่ เพราะท่านมีอายุมากแล้ว และสุขภาพไม่ค่อยดี
 
        ดังนั้น เมื่อทางวัดพระธรรมกาย จัดโครงการบวชพระแสนรูป ภาคฤดูร้อน ในปี พ.ศ.2554 ที่ผ่านมา กระผมจึงตัดสินใจทันทีโดยไม่รอช้า และในวันบวชนั้นเอง ในช่วงค่ำเมื่อพระอาจารย์นำปฏิบัติธรรม อยู่ๆใจกระผมก็รู้สึกสงบอย่างบอกไม่ถูก จนรู้สึกถึงความสบาย สักครู่หนึ่ง กระผมก็ได้เห็นองค์พระขนาดเท่าฝ่ามือผุดขึ้นมากลางท้อง แล้วก็ขยายใหญ่ขึ้นๆ จนองค์พระมีขนาดใหญ่กว่าตัวกระผม แล้วก็ยังมีองค์พระซ้อนต่อๆกันไปหลายองค์อีกด้วยครับ ทำให้กระผมปลื้มใจจนน้ำตาไหลไม่หยุด เพราะรู้สึกว่าได้เดินมาถูกทางแล้ว และอยากอยู่ในเพศสมณะอย่างนี้ตลอดไปครับ แต่กระผมยังมีภาระอยู่ คือ ต้องกลับไปหาเงินผ่อนบ้าน เดือนละเกือบหนึ่งหมื่นบาท แถมยังมีแม่ที่ต้องดูแลอีกด้วย กระผมจึงคิดว่าเมื่อจบโครงการแล้วก็จะลาสิกขา แต่ปรากฏว่าในคืนนั้นเอง กระผมก็ฝันเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ มาบอกว่า “ไม่ต้องห่วงแม่ เดี๋ยวหลวงปู่ดูแลให้” หลังจากนั้น กระผมก็เห็นแสงสว่าง 3 ดวงในความฝัน กระผมจึงมาแปลความฝันเองว่า “คงเป็นเรื่องของ ทาน ศีล ภาวนา ที่กระผมยังต้องศึกษาให้กระจ่างกว่านี้” แล้วกระผมก็จะฝันถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯบ่อยๆในหลายครั้งที่คิดว่าจะสึก แต่ถึงท่านจะมีนิมิตบอกอย่างนั้น กระผมก็ยังอดเป็นห่วงภาระทางบ้านไม่ได้ครับ ดังนั้น กระผมจึงตัดสินใจว่าจะสึก แต่ยิ่งใกล้วันสึก ใจกระผมก็ยิ่งว้าวุ่น ในใจนั้นกระผมไม่อยากสึกเลย เพราะอยากอยู่ช่วยงานหลวงพ่อเพื่อกอบกู้พระพุทธศาสนาต่อไป
 
พระวัชรพงศ์ ภทฺทวํโส
 
พระวัชรพงศ์ ภทฺทวํโส
 
        จนกระทั่งวันสุดท้ายที่จะสิ้นสุดโครงการ คือ วันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2554 ซึ่งจะเรียกว่าเป็นวันเปลี่ยนชีวิตของกระผมเลยก็ว่าได้ เพราะก่อนที่จะมีพิธีลาสิกขา กระผมได้แอบไปนั่งสมาธิ(Meditation) แล้วอธิษฐานจิตกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า “หากผมมีบุญที่จะได้บวชต่อ ก็ขอให้มีคนมาช่วยรับภาระเรื่องบ้านให้ผม อย่างอัศจรรย์ด้วยเถิด” แล้วพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯก็จัดให้กระผมอย่างอัศจรรย์จริงๆครับ เพราะเมื่อกระผมลืมตาขึ้นมา ก็เจอกับกัลยาณมิตรผู้ใจบุญ คือ โยมพี่นก ใจกุศล ซึ่งเคยรู้จักกัน มาอยู่ตรงหน้าพอดี หลังจากถามสารทุกข์สุกดิบของกระผมแล้ว โยมพี่นกก็นิมนต์ให้กระผมอยู่ช่วยงานหลวงพ่อต่อไป
 
        หลวงพ่อครับ แค่กระผมบอกว่า “อยู่ไม่ได้หรอกโยม เพราะต้องกลับไปหาเงินผ่อนบ้าน” เมื่อได้ฟังดังนั้น โยมพี่นกก็บอกว่าไม่ต้องห่วง เดี๋ยวจะเป็นธุระจัดการให้ และให้กระผมบวชต่อไป ให้ช่วยงานหลวงพ่อไปเรื่อยๆ อย่างปลอดกังวลไปได้เลย หลวงพ่อครับ กระผมรู้สึกอัศจรรย์มากครับ แถมอานิสงส์บวชนี้ยังส่งผลไปถึงโยมแม่ของกระผมด้วยครับ กล่าวคือ แต่ก่อนโยมแม่มีอาการปวดขามาก และเป็นหนักถึงขนาดเดินไม่ได้ แต่พอกระผมมาบวชแล้ว อาการของโยมแม่ก็ดีขึ้น จนสามารถเดินได้คล่องอย่างน่าอัศจรรย์ครับ หลวงพ่อครับ กระผมรู้สึกซาบซึ้งและตื้นตันใจ ในความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ และหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ จนไม่สามารถเอ่ยเป็นคำพูดใดๆได้เลยครับ กระผมจึงขอสัญญาว่า “จะอยู่ช่วยงานหลวงพ่อเผยแผ่และกอบกู้พระพุทธศาสนาไปเรื่อยๆครับ”
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระวัชรพงศ์ ภทฺทวํโส
 

http://goo.gl/U8UDF


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related