072 แหล่งกำเนิดความสุขที่เที่ยงแท้แน่นอน

ชีวิตคนเราไม่แน่นอนเลย ตอนนี้เรากำลังรุ่งเรือง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะตกต่ำอีกเมื่อไหร่ เมื่อได้มาบวชแล้ว ผมจึงบอกกับตัวเองว่า เรามาถูกทางแล้ว https://dmc.tv/a11928

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 15 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2554
072 แหล่งกำเนิดความสุขที่เที่ยงแท้แน่นอน

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน 072 แหล่งกำเนิดความสุขที่เที่ยงแท้แน่นอน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทภิสัก สกฺกกุโล อายุ 54 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 3 ครับ กระผมเติบโตมาในครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่ชอบปลูกฝังเรื่องพระพุทธศาสนา และพาลูกๆเข้าวัดทำบุญเป็นประจำ กระผมรู้จักวัดพระธรรมกายตั้งแต่สมัยยังเป็นศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม จึงได้มาร่วมงานบุญใหญ่บ้างครับ พอเรียนจบปริญญาโท คณะเศรษฐศาสตร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็เริ่มทำงาน กระผมจึงได้มาทำบุญกับทางวัดอย่างตลอดต่อเนื่องครับ กระผมทำงานมาแล้วหลายบริษัท เช่น บริษัทในกลุ่มปิโตรเคมี, กลุ่มบริษัทซีพี, กลุ่มเทเลคอมเอเชีย โดยตำแหน่งล่าสุดเป็นรองกรรมการผู้จัดการบริษัทดังแห่งหนึ่ง ซึ่งจะทำงานควบคู่ไปกับการเป็นอาจารย์พิเศษ สอนวิชาเศรษฐศาสตร์ ให้กับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยด้วยครับ
 
พระธรรมทายาทภิสัก สกฺกกุโล, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
พระธรรมทายาทภิสัก สกฺกกุโล
 
        ตอนนั้น ชีวิตของกระผมค่อนข้างจะประสบความสำเร็จ มีรายได้ต่อเดือนด้วยเลข 6 หลัก จึงใช้ชีวิตได้อย่างสบายๆ กระผมมีบ้าน มากกว่า 1 หลัง มีรถยนต์ยี่ห้อดังๆใช้ มากกว่า 1 คัน แล้วยังได้ไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยๆ บางทีนึกอยากไปทานอาหารกลางวันอร่อยๆที่ฮ่องกง ก็บินลัดฟ้าไปได้เลยครับ แต่พอปี พ.ศ.2543 ชีวิตที่กำลังรุ่งพุ่งแรง ก็ร่วงและดับวูบแบบไม่ทันตั้งตัว เมื่อประเทศไทยเจอวิกฤติเศรษฐกิจ กระผมได้รับคำเชิญจากบริษัทให้ออกจากงาน ชีวิตก็พลิกผันมีหนี้งอกขึ้นมากว่าสิบล้านบาท ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล 2 เดือนต่อครั้ง เพราะถูกฟ้องร้องเรื่องค้ำประกัน แถมยังป่วยหนักด้วยโรคเส้นเลือดในผนังสมองโป่งถึง 4 เส้น ทางธนาคารก็โทรศัพท์มาทวงหนี้ทุกวัน บ้านและรถยนต์ที่มีอยู่ก็ทยอยถูกยึดไปจนหมด แม้ภรรยาสุดที่รักก็ยังมาขอแยกทางจากกระผมครับ
 
        ในตอนนั้นเอง ทำให้กระผมได้มาวัดพระธรรมกายทุกวันเลยครับ พอทุกข์ใจ แก้ปัญหาไม่ออก ก็จะนั่งรถเมล์มานั่งสมาธิ(Meditation)ที่ห้องปัญญา มาเป็นอาสาสมัครช่วยงานต้อนรับชาวต่างประเทศ กระผมต่อสู้กับปัญหาด้วยการมาวัด ใช้วิธีสู้ด้วยบุญครับ แล้วไม่นานบุญก็ส่งผล กระผมได้เป็นอาจารย์สอนวิชาเศรษฐศาสตร์ การตลาด โดยสอนเป็นภาคภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยนานาชาติแห่งหนึ่ง เงินเดือนดีครับ เฉียดๆแสนบาท กระผมเริ่มมีชีวิตที่สุขสบายอีกครั้ง แล้วก็กำลังจะได้เป็นว่าที่ด๊อกเตอร์ในเร็วๆนี้ด้วยนะครับ แต่อยู่ดีๆกระผมก็เกิดอาการเบื่อชีวิตขึ้นมาเสียเฉยๆ กระผมคิดว่า “ชีวิตคนเราไม่แน่นอนเลย ตอนนี้เรากำลังรุ่งเรือง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะตกต่ำอีกเมื่อไหร่” กระผมไม่อยากยืนอยู่บนวัฏจักรชีวิตที่ไม่แน่นอนอีกแล้ว จึงบอกกับตัวเองว่า “บวชดีกว่า” ทีแรกกระผมคิดว่าจะลางานมาบวชสักระยะ แต่นับวันลา นับไปนับมาอย่างไรก็ไม่ครบพรรษา สุดท้ายจึงตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว ลาออกเลยครับ
 
พระธรรมทายาทภิสัก สกฺกกุโล, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
พระธรรมทายาทภิสัก สกฺกกุโล
 
        พอมาเข้าโครงการแล้ว จากที่เคยนอนห้องแอร์ก็ต้องมานอนเต็นท์ จากที่เคยทานอาหารหรูๆก็ต้องมาฉันในบาตร ทำทุกอย่างตามหมู่คณะ แต่กระผมก็สุขใจและไม่เคยนึกเสียดายชีวิตทางโลกเลยครับ ยิ่งพอนึกว่าคนบนโลกตั้งหกพันล้านคน แต่เราเป็นผู้โชคดีที่ได้มาบวชเป็นหนึ่งในแสน มันไม่ง่ายเลยที่ใครจะมายืนอยู่ตรงจุดนี้ ทำให้กระผมภาคภูมิใจมากครับ แล้วพอได้เปล่งวาจาขอบวช กระผมน้ำตาไหลเลยครับ กระผมคิดว่า “เรามาถูกทางแล้ว” ยิ่งได้นั่งสมาธิมากๆทุกวัน กระผมก็ยิ่งมั่นใจว่า “การบวชนี่แหละ คือ ชีวิตที่แท้จริงของผม”
 
        เวลานั่งสมาธิ กระผมจะปรับแขน ปรับขา ปรับร่างกาย ให้อยู่ในท่าที่สบายๆ ถ้าฟุ้งซ่านมาก กระผมก็จะนึกถึงโลกธรรม 8 นึกถึงความไม่เที่ยง ไม่มีตัวตน แล้วก็จะนึกถึงดวงแก้วพร้อมๆกับภาวนา “สัมมาอะระหัง” ไปเรื่อยๆครับ จนผ่านการอบรมไปได้ 2 อาทิตย์ กระผมก็เห็นดวงแก้วมาลอยอยู่ตรงหน้า เป็นดวงเล็กๆเท่ากับเหรียญ 5 บาท แล้วก็มีแสงสว่างวูบๆวาบๆเต็มไปหมด แต่กระผมก็ไม่สนใจ ยังคงภาวนา “สัมมาอะระหัง” ไปเรื่อยๆ แล้วอยู่ๆดวงแก้วก็มาอยู่ในศูนย์กลางกายของกระผมเองเลยครับ ตอนนั้นกระผมเห็นดวงแก้วชัดประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ เป็นดวงกลมๆเกลี้ยงๆ ใสเหมือนน้ำ แล้วก็รู้สึกคล้ายๆกับว่า ตัวเองกำลังดิ่งเข้าไปหาดวงแก้วด้วยครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระภิสัก สกฺกกุโล
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระภิสัก สกฺกกุโล
 
        หลังจากนั้นอีกหนึ่งอาทิตย์ ขณะที่มองดวงแก้วไปเรื่อยๆ ใจก็นิ่งมากๆ อยู่ๆภาพดวงแก้วก็กลายเป็นองค์พระครับ องค์พระสูงประมาณนิ้วชี้ (ประมาณ 3 นิ้ว) มีสีเงินใสๆยิ่งกว่าสีของปรอท มีความเงางาม สวยงามมากครับ ตอนนั้นกระผมรู้สึกสบายใจ เหมือนตัวเราเป็นองค์พระที่นั่งอยู่ท่ามกลางความสว่างสีขาวเต็มไปหมด พอลืมตาแล้วรู้สึกปลอดโปร่ง มีอารมณ์สบายตลอดเวลา จิตใจก็เต็มอิ่มไม่อยากได้อะไรอีกเลยครับ แล้วเวลานั่งสมาธิถ้าใจนิ่งดี องค์พระก็จะมาให้เห็นได้ครับ บางครั้งก็เป็นองค์เล็กๆ บางครั้งท่านก็ขยายใหญ่ได้ด้วยครับ
 
        กระผมอยากกราบเรียนหลวงพ่อว่า ทุกโครงการของหลวงพ่อเป็นอะไรที่พิเศษและดีมากๆ เวลาได้ยินหลวงพ่อพูดว่า “เราจะเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปยัง 208 ประเทศทั่วโลก” กระผมรู้สึกว่าคำนี้มันก้องอยู่ในสมองของกระผมตลอดเวลา กระผมอยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ทุกคนบนโลกใบนี้ได้เข้าถึงความสุขภายใน ได้สัมผัสถึงดวงใสๆและองค์พระใสๆครับ ซึ่งกระผมจะขอใช้เวลาที่เหลืออยู่ของชีวิต ช่วยหลวงพ่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา จะอยู่เป็นลมหายใจของพระพุทธศาสนา แบบชาติต่อชาติครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระภิสัก สกฺกกุโล
 

http://goo.gl/in4Xq


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related