บวชพระ คือ ชัยชนะของลูกผู้ชายตัวจริง

เมื่อได้มาบวชแล้ว ขอให้เราปล่อยวางให้หมดทุกสิ่งและทิ้งทุกอย่าง แล้วจะพบว่า ดวงแก้วและองค์พระมีอยู่จริงในตัวของพวกเราทุกๆคน https://dmc.tv/a11983

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 22 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2554
บวชพระ คือ ชัยชนะของลูกผู้ชายตัวจริง

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน บวชพระ คือ ชัยชนะของลูกผู้ชายตัวจริง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระสาย อาทิจฺจวโร อายุ 46 ปี ปัจจุบันเป็นพระธรรมทายาทอยู่ที่ศูนย์อบรมวัดใหม่โคกป่ากุง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ขอรายงานตัวครับ กระผมเกิดที่จังหวัดหนองบัวลำภู กระผมดีใจมากที่มีวันนี้...วันที่กระผมได้บวชเป็นพระทั้งตัวและหัวใจครับ “นี่คือหน้าที่ของลูกผู้ชายตัวจริง”
 
        ตั้งแต่กระผมเป็นเด็ก กระผมมีชีวิตที่น่าอิจฉามากเลยครับ เพราะตั้งแต่จำความได้ กระผมก็ได้สูดอากาศอันแสนบริสุทธิ์ละมุนละไมของกลิ่นโคลนและไอดินในท้องทุ่งนาอันกว้างไกล แถมยังมีเพื่อนคู่ใจ 4 ขาเป็นคาราบาวด้วยครับ เรียกว่าไม่มีมลภาวะใดๆมารบกวนจิตใจของกระผมได้เลยครับ และกระผมก็มีความสุขเล็กๆที่ได้เฝ้ามองพ่อกับแม่ช่วยกันทำงาน ณ ห้องทำงานไร้ผนังสุดโรแมนติกกลางทุ่งนาอีกด้วยครับ ซึ่งกระผมก็ได้ช่วยสานต่อมโนปณิธานของท่านทั้งสอง ด้วยการจับเคียวเกี่ยวข้าว ทำนาอยู่จนกระทั่งเรียนจบชั้น ป.4 ครับ จากนั้นกระผมก็ได้ขอท่านเปลี่ยนบรรยากาศไปทำงานรับจ้างเป็นคนรับใช้ให้กับบ้านหลังหนึ่งในตัวเมืองครับ
 
พระสาย อาทิจฺจวโร, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
พระสาย อาทิจฺจวโร
 
        ในตอนนั้นกระผมซึ่งเป็นลูกผู้ชายอกสามศอก ต้องสวมวิญญาณทำงานแบบผู้หญิงทุกอย่างเลยครับ ทั้งปัดกวาดเช็ดถู ทำความสะอาด ทำอาหาร ซักผ้ารีดผ้า และขัดห้องน้ำ โดยเขาให้เงินเดือนกระผมเดือนละ 300 บาท กระผมตั้งใจทำงานเป็นคนรับใช้เป็นอย่างดีอยู่หลายปี จนเป็นที่พอใจของเจ้านาย ซึ่งเขาก็เอ็นดูกระผมมาก ถึงขนาดขอกระผมเป็นลูกบุญธรรมของเขาเลยครับ แต่กระผมก็ปฏิเสธเขาไป ด้วยความที่กระผมรู้สึกเกรงใจ ประกอบกับตอนนั้นกระผมเริ่มเป็นหนุ่ม และกำลังเกิดอาการตกหลุมรักกับสาวเจ้านางหนึ่งเข้าอย่างจัง ซึ่งตอนหลังเราได้มาอยู่กินกันจนมีลูกสาวด้วยกัน 3 คนครับ
 
        หลวงพ่อครับ กระผมกับแฟนสาวนั้น เรารักกันมาก แต่ชีวิตของเราก็จนมากครับ ทุกครั้งที่เห็นเธอกับลูก กระผมจะรู้สึกสงสารเธอขึ้นมาจับจิตจับใจที่เธอต้องมาทนลำบากลำบนกับกระผมด้วย กระผมกับเธอมีหัวใจที่ตรงกัน เพราะเราต่างต้องการส่งลูกทั้ง 3 คนให้ได้เรียนสูงๆ เนื่องจากกลัวว่าลูกจะลำบากเหมือนกับเราครับ และเพื่อให้มีรายได้มากขึ้น กระผมจึงได้ขอเธอเข้ามาทำงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ โดยกระผมได้ส่งเงินกลับมาบ้านให้เธอทุกเดือน เดือนละ 5,000 บาทไม่เคยขาดเลยครับ ซึ่งแฟนของกระผมเธอเป็นคนดีจริงๆครับ เพราะเงินที่กระผมส่งมาให้นั้น นอกจากเธอจะเอาไว้ให้ลูกเรียนหนังสือแล้ว เธอยังรู้จักเก็บเล็กผสมน้อย จนสามารถเปิดร้านขายกับข้าวเล็กๆในหมู่บ้านได้ด้วยตัวของเธอเองครับ ในวันที่กระผมกลับไปเยี่ยมเธอและลูก กระผมก็ได้พบกับเรื่องที่น่าปลื้มใจถึง 2 เรื่องด้วยกัน กล่าวคือ กระผมได้เห็นแฟนกับลูกช่วยกันขายของอย่างมีความสุข และกระผมได้พบกับพระอาจารย์มาชวนบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษาครับ ซึ่งแฟนของกระผมก็สนับสนุนเต็มที่ที่จะให้กระผมได้บวชครับ กระผมรู้สึกดีใจมากที่เธอเปิดทางสวรรค์ให้กระผมแล้ว
 
        ก่อนจะถึงวันบวช กระผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการบวชครั้งแรกในชีวิต และพอถึงวันที่กระผมได้เข้าพิธีอุปสมบท ได้มาห่มผ้าเหลืองเข้าจริงๆ กระผมก็ยิ่งรู้สึกปลาบปลื้มดีใจจนแทบกลั้นน้ำตาแห่งความปีติเอาไว้ไม่อยู่เลยครับ กระผมอยากบวชไปนานๆ อยากจะอยู่ในเพศแห่งความบริสุทธิ์นี้ไปนานเท่านาน กระผมรู้สึกปลอดกังวลจากพันธนาการทั้งปวง กระผมมีความสุขและอิ่มเอมใจในทุกๆอนุวินาทีที่อยู่ในเพศสมณะครับ และที่กระผมชอบมาก คือ การนั่งสมาธิ(Meditation) ซึ่งกระผมจะนั่งทุกๆรอบไม่เคยขาดเลยครับ
 
พระสาย อาทิจฺจวโร, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
พระสาย อาทิจฺจวโร
 
        จนมีอยู่วันหนึ่งที่กระผมรู้สึกสบายอกสบายใจมากเป็นพิเศษ และกระผมได้หลับตาเบาๆ และจรดใจไปที่ศูนย์กลางกาย กระผมก็เห็นดวงแก้วใสๆอยู่ในกลางท้องของกระผมอย่างง่ายๆครับ โดยกระผมได้เอาใจไปจรดไว้นิ่งๆที่กลางดวงแก้ว พอหยุดนิ่งๆไปนานๆเข้า กระผมก็เห็นว่ามีตัวกระผมนั่งอยู่ในกลางท้องของตัวเองครับ แล้วจากนั้นก็เห็นตัวกระผมกลายเป็นองค์พระสีทองเหลืองอร่ามครับ องค์พระมีลักษณะสวยงามมาก กระผมมองเห็นเศียร, เห็นมือ, เห็นขา และเท้าของท่านชัดเจนมากครับ พอมองลงไปก็เห็นเหมือนมีท่อเป็นชั้นๆลงไปข้างในครับ แล้วก็เห็นองค์พระแก้วใสผุดเรียงกันขึ้นมาเป็นสายต่อกันมาเรื่อยๆครับ แล้วจากนั้นท่านก็ขยายใหญ่ขึ้นทีละองค์ๆแบบไม่มีที่สิ้นสุดครับ กระผมมีความสุขมาก ตัวของกระผมโล่งๆโปร่งๆและเบามากเหมือนไม่มีตัวตน มันรู้สึกทั้งเบาสบายไปหมดทั้งเนื้อทั้งตัวเลยครับ เดี๋ยวนี้เพียงแค่หลับตาเบาๆกระผมก็จะเห็นองค์พระทันทีครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสาย อาทิจฺจวโร, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสาย อาทิจฺจวโร
 
        จากประสบการณ์ครั้งนี้ กระผมจึงอยากจะบอกกับเพื่อนธรรมทายาททุกคนว่า “เมื่อเราได้มีโอกาสเข้ามาบวชแล้ว ก็ขอให้เราปล่อยวางให้หมดทุกสิ่งและทิ้งทุกอย่าง เพราะถ้าปล่อยวางได้ ทุกคนก็จะพบว่า ดวงแก้วและองค์พระมีอยู่จริงในตัวของพวกเราทุกๆคน” และสุดท้ายนี้ กระผมขอกราบเรียนหลวงพ่อว่า กระผมรู้สึกว่าหลวงพ่อ คือ ผู้เติมเต็มชีวิตให้กับกระผม และทำให้กระผมรู้สึกว่าตัวเองเดินมาถูกทางแล้ว กระผมจะเชื่อฟังคำสอนของหลวงพ่อทุกอย่างครับ และกระผมก็รู้สึกปลาบปลื้มใจมากที่ตัวเองสามารถบวชเป็นพระแท้สมกับที่ได้รอคอยมานานแสนนาน กระผมอยากบวชเป็นพระลูกชายของหลวงพ่อไปแบบชาติต่อชาติ และกระผมจะทำตัวให้ดีที่สุดให้สมกับเป็นบุคคลที่ถือว่า โชคดีที่สุดในโลกและจักรวาลครับ
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระสาย อาทิจฺจวโร
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับบวชพระ คือ ชัยชนะของลูกผู้ชายตัวจริง
 
รับชมวีดีโอ
ไฮไลท์พิธีบรรพชา โครงการบวชพระแสนรูป ครั้งที่ 4

http://goo.gl/G2Hz3


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related