ช่วงชีวิตที่เหลือขออุทิศตัวเพื่อบวช

จากชีวิตที่มืดมิด ติดเหล้าติดยาจนถอนตัวไม่ขึ้น สู่ชีวิตสว่างมีคุณค่าแก่ชาวโลก บวชอย่างน้อยหนึ่งพรรษาให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด https://dmc.tv/a12053

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 30 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2554
ช่วงชีวิตที่เหลือขออุทิศตัวเพื่อบวช

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน ช่วงชีวิตที่เหลือขออุทิศตัวเพื่อบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระพิเชษฐ์ จนฺทาโภ อายุ 30 ปี ปัจจุบันเป็นพระธรรมทายาทอยู่ ณ ศูนย์อบรมวัดโบสถ์ อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย ขอรายงานตัวครับ หลวงพ่อครับ...หลวงพ่อเปลี่ยนชีวิตของกระผม จากที่เคยมีชีวิตมืดมน มาเป็นชีวิตบนหนทางสว่างครับ เพราะเมื่อก่อนใครๆที่รู้จักกระผม ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า กระผมเป็นคนเหยาะแหยะไม่เอาไหน ซ้ำร้ายยังชอบคบเพื่อนที่เกเร ดื่มเหล้าและติดยา ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.2 ครับ ซึ่งทำให้กระผมต้องถูกคุณครูเชิญให้ออกจากโรงเรียน ตอนนั้นพ่อกับแม่ต่างเอือมระอาในตัวกระผมมากๆจนไม่อยากจะมองหน้ากระผมด้วยซ้ำไป
 
พระพิเชษฐ์ จนฺทาโภ, ช่วงชีวิตที่เหลือขออุทิศตัวเพื่อบวช
 
พระพิเชษฐ์ จนฺทาโภ
 
        แต่ด้วยความที่ตอนนั้นกระผมเป็นหนุ่มใจแตกเสียแล้ว กระผมจึงยังไม่สำนึกและอวดดีต่อไป ด้วยการเริ่มขยับจากคนเสพยามาเป็นคนขายด้วยครับ ตอนนั้นกระผมได้ถลำลึกลงสู่เหวนรกแห่งอบาย จนไม่สนใจเรื่องเวรกรรมและบาปบุญคุณโทษเลยแม้แต่น้อยครับ เพราะมันเป็นอะไรที่ซื้อง่ายขายคล่องมากๆ และยังบันดาลความสุขอันจอมปลอมให้กับกระผมแบบสุดๆ กล่าวคือ ทำให้ชีวิตของกระผมมีพร้อมทุกอย่าง ทั้งเงินทอง รถยนต์และบ้าน แต่สุดท้าย...ถึงแม้ว่ากระผมจะมีทุกอย่าง แต่กระผมก็เป็นทุกข์หลายอย่างครับ เพราะกระผมต้องอยู่อย่างเร้นลับหลบๆซ่อนๆหนีตำรวจเป็นพัลวัน จนใจของกระผมเต้นระส่ำไม่เป็นสุขเลยครับ และทุกครั้งที่กลับบ้านไปหาพ่อกับแม่ ท่านทั้งสองก็ไม่เคยมองหน้ากระผมเลยสักครั้ง จึงทำให้กระผมยิ่งทุกข์ใจมากครับ
 
        กระทั่งมีอยู่คืนหนึ่ง กระผมได้ไปเยี่ยมยายของกระผม ซึ่งท่านเป็นแฟนขาประจำดีเอ็มซี (DMC) พอท่านเห็นกระผม ท่านก็เรียกให้กระผมไปนั่งดูดีเอ็มซี (DMC) ด้วยกันกับท่าน ตอนนั้นเป็นช่วงกำลังถ่ายทอดสดรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาครับ จึงทำให้กระผมได้เห็นพระภิกษุรูปหนึ่งกำลังเทศน์สอนอยู่ กระผมก็นึกในใจว่า “ทำไมพระรูปนี้เทศน์เก่งมาก ดูท่านช่างสง่างาม และขณะที่กระผมมองท่านอยู่เพลินๆ กระผมก็นึกอย่างไรไม่รู้ครับ จู่ๆก็เกิดอยากจะบวชขึ้นมาอย่างกะทันหัน จึงบอกกับยายเดี๋ยวนั้นเลยว่า “ผมอยากจะบวช” ซึ่งยายก็เลยเกิดอาการเหมือนไม่อยากจะเชื่อ เพราะยายไม่คิดว่าจะได้ยินคำๆนี้ออกจากปากของกระผม ในตอนนั้นกระผมเองไม่ทราบเลยด้วยซ้ำว่าที่วัดพระธรรมกายกำลังจัดบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษา ทุกอย่างจึงดูลงตัวเหมาะเจาะไปหมด โดยในวันรุ่งขึ้น ยายของกระผมนี่ล่ะครับ ท่านได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรติดต่อพระอาจารย์ และพากระผมไปสมัครบวช อีกทั้งสาเหตุที่ทำให้กระผมซาบซึ้งใจมาก คือ ยายกับพระอาจารย์ได้พากระผมไปกราบเท้าพ่อกับแม่เพื่อลาบวช ซึ่งกระผมได้ขอขมาท่านด้วย ท่านทั้งสองต่างรู้สึกตกใจ ประหลาดใจและปลื้มใจมากจนน้ำตาไหลเลยครับ เพราะท่านไม่เชื่อว่า กระผมจะเป็นคนดีกับเขาได้
 
        ตั้งแต่วินาทีนั้น กระผมจึงตั้งใจว่า กระผมจะกลับเนื้อกลับตัวใหม่ กระผมจะเป็นคนดีกับเขาให้ได้ กระผมจึงหักดิบเลิกอบายมุขทุกอย่างเลยครับ และตั้งใจที่จะบวชเอาบุญนี้ให้พ่อกับแม่อย่างเต็มที่ครับ ซึ่งพอได้เข้ามาบวช กระผมก็รู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมากที่การบวชของที่นี่ไม่เหมือนกับวัดทั่วๆไป เพราะที่นี่มีบทฝึกตัวที่ดีมากๆชนิดที่หาไม่ได้ในชีวิตฆราวาสครับ ซึ่งทำให้กระผมรู้สึกว่า ตัวเองเป็นคนที่โชคดีมากที่ได้เข้ามารับการอบรมในโครงการนี้ เพราะมีการสอนทุกอย่าง ทั้งเรื่องการปฏิบัติตัว, การพูดการจา, การสำรวมกายวาจาใจ, การขบฉันภัตตาหาร และไม่เว้นแม้แต่การเดินการนั่งและการนอน กระผมว่ามันเป็นอะไรที่สุดยอดมากครับ
 
พระพิเชษฐ์ จนฺทาโภ, ช่วงชีวิตที่เหลือขออุทิศตัวเพื่อบวช
 
พระพิเชษฐ์ จนฺทาโภ
 
        หลวงพ่อครับ ตั้งแต่กระผมเข้าโครงการมาได้เพียง 3 วัน กระผมคนเก่าก็ได้ตายจากโลกนี้ไปแล้วครับ โครงการของหลวงพ่อสามารถเปลี่ยนกระผมให้เป็นคนดี เป็นคนใหม่ ซึ่งกระผมเองอดที่จะแอบภูมิใจไม่ได้ว่า “ทำไมคนอย่างเรา ถึงได้มีบุญขนาดนี้ ที่ได้มาเจอกับหลวงพ่อ   และมหาปูชนียาจารย์อย่างพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯและคุณยายอาจารย์” กระผมรู้สึกมีความสุขใจและปลื้มใจมากจริงๆครับ ใจมันแช่มชื่น ปีติ เบิกบานกับชีวิตสมณะที่เป็นอยู่ในตอนนี้ ซึ่งกระผมพึงพอใจมากครับ กระผมอยากกราบเรียนหลวงพ่อว่า “ถ้ากระผมตายลง ณ ตอนนี้ วินาทีนี้ ชีวิตของกระผมก็คุ้มเกินคุ้มแล้วครับ” กระผมสงสัยว่า ทำไมหลวงพ่อถึงเก่งมากๆที่สามารถทำอะไรใหญ่ๆอลังการเช่นนี้ได้ กระผมดีใจที่ได้มาอยู่ใต้ร่มบารมีของหลวงพ่อครับ แล้วอีกอย่างหนึ่ง เสียงนำนั่งสมาธิ(Meditation)ของหลวงพ่อนั้นใสมากครับ เวลากระผมหลับตาทีไรจะรู้สึกเหมือนเป็นเสียงจากสวรรค์เลยครับ และเพราะเสียงนำของหลวงพ่อนี้เองที่ทำให้กระผมรู้สึกเบาสบาย และเพียงแค่หลับตาเบาๆ กระผมก็เห็นองค์พระแก้วใสมาอยู่ตรงหน้าเลยครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระพิเชษฐ์ จนฺทาโภ, ช่วงชีวิตที่เหลือขออุทิศตัวเพื่อบวช
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระพิเชษฐ์ จนฺทาโภ
 
        ตอนแรกที่กระผมเห็นองค์พระ กระผมตกใจเล็กน้อยจนต้องลืมตาครับ แต่พอหลับตาลงอีกครั้ง องค์พระก็ยังอยู่ องค์พระของกระผมสวยงามมากและสว่างมากเหมือนแสงแดดที่ตกกระทบสังกะสีครับ พอกระผมเห็นท่าน กระผมก็ค่อยๆนึกน้อมท่านมาไว้ที่ศูนย์กลางกาย จากนั้นท่านก็มาอยู่ที่กลางท้องของกระผมจริงๆครับ พอกระผมมองลงไปก็เห็นมีดวงแก้วคลุมองค์พระอยู่ด้วย ตอนนั้นเหมือนกับว่าร่างกายของกระผมไม่มีอวัยวะอะไรสักอย่าง มันทั้งเบาทั้งสบาย กระผมมีความสุขอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อนเลยครับ เดี๋ยวนี้ไม่ว่ากระผมจะทำอะไรก็จะรู้สึกว่ามีองค์พระอยู่ในตัวกระผมตลอดเวลา กระผมอบอุ่นใจมากครับ และรู้ว่าตัวเองมาถูกทางแล้ว และที่ประทับใจ คือ กระผมรู้สึกดีใจว่าคนร้ายๆอย่างเราก็สามารถเห็นองค์พระกับเขาได้เหมือนกัน
 
        หลวงพ่อครับ กระผมขอกราบแทบเท้าหลวงพ่อ ขอขอบพระคุณในสิ่งดีๆที่หลวงพ่อได้ให้กับกระผมและโลกใบนี้ หลวงพ่อเปลี่ยนชีวิตของกระผม และทำให้กระผมได้เรียนรู้ว่านรกและสวรรค์มีจริง พระคุณพ่อแม่มีจริง กระผมไม่คิดว่าตัวเองจะเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ กระผมอยากจะฝากข่าวดีไปถึงทุกๆคนที่อยู่ทางบ้านว่า ไม่ต้องเป็นห่วง กระผมไม่มีกำหนดสึกครับ กระผมอยากจะอยู่อย่างนี้ไปนานๆ อยากจะช่วยงานหลวงพ่อทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ไปแบบชาติต่อชาติครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
พระพิเชษฐ์ จนฺทาโภ
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับช่วงชีวิตที่เหลือขออุทิศตัวเพื่อบวช
 
รับชมมิวสิควีดีโอ วันที่แม่รอคอย (ภาษาลาว)

http://goo.gl/mWQNT


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related