อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 8

บุญจากการทอดกฐิน ถือเป็นบุญใหญ่ที่มีอานิสงส์มากเป็นอย่างยิ่ง เป็นบุญที่ทำได้ยาก มีข้อจำกัดหลายประการ และมีเฉพาะในพระพุทธศาสนา https://dmc.tv/a12558

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ธรรมะน่ารู้จากคุณครูไม่ใหญ่
[ 3 พ.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18291 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 8
 
 
 
 
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 8
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        อานิสงส์ข้อที่ 16. ด้วยผลแห่งบุญที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคน ได้ตั้งใจทำบุญทอดกฐินอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบสุดๆ จะส่งผลทำให้ความปรารถนาที่ทุกคนได้ตั้งใจไว้ จะสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างง่ายดายทั้งในภพชาติปัจจุบันและในภพชาติต่อๆไป ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ความปรารถนาที่ทุกคนได้ตั้งใจไว้สามารถสำเร็จได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้ก็เป็นเพราะหลังจากที่ทุกคนได้ทำบุญทอดกฐินด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างที่สุดแล้ว กระแสบุญจากการทำบุญทอดกฐินก็จะไหลมาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของทุกคน ซึ่งเป็นผลทำให้ดวงบุญที่เกิดขึ้นในตัวของทุกคนสว่างไสวเป็นอย่างยิ่ง
 
อานิสง์ของการทำบุญทอดกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ได้ตั้งใจทำบุญทอดกฐินอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบสุดๆ จะส่งผลทำให้ความปรารถนา
ที่ได้ตั้งใจไว้ จะสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างง่ายดายทั้งในภพชาติปัจจุบันและในภพชาติต่อๆไป
 
        เมื่อศูนย์กลางกายของทุกคนอัดแน่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยดวงบุญที่สว่างไสวเช่นนี้ ดวงบุญที่เกิดขึ้นที่ศูนย์กลางกายของทุกคนก็จะมีพลานุภาพไปดึงดูดบุญจากภพชาติในอดีตที่ได้เคยสั่งสมเอาไว้ (ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็กบุญน้อย หรือบุญใหญ่) ให้ได้ช่องมาส่งผลร่วมกับผลบุญในภพชาติปัจจุบันที่ทุกคนได้ตั้งใจทุ่มเททำอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน หรือกล่าวให้เข้าใจง่ายๆ คือ ดวงบุญในตัวของแต่ละคนจะมีลักษณะเหมือนกับแม่เหล็กขนาดยักษ์ ที่มีพลานุภาพอันมหาศาลสามารถส่งพลังไปดึงดูดเหล็กก้อนใหญ่ๆและเหล็กก้อนเล็กๆให้รวมตัวกับแม่เหล็กขนาดยักษ์ได้ เมื่อดวงบุญในตัวของทุกคนมีปริมาณที่มากและหนาแน่นเช่นนี้ ความสุขความสำเร็จและความปรารถนาที่ได้ตั้งใจไว้ก็จะบังเกิดขึ้นกับทุกคนได้อย่างง่ายดาย
 
 อานิสง์ของการทำบุญทอดกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
ดวงบุญที่เกิดขึ้นที่ศูนย์กลางกายของทุกคนก็จะมีพลานุภาพไปดึงดูดบุญจากภพชาติในอดีต
ที่ได้เคยสั่งสมเอาไว้ ให้ได้ช่องมาส่งผลร่วมกับผลบุญในภพชาติปัจจุบัน
 
        ในกรณีของนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาบางคนที่ตั้งความปรารถนาไว้ แต่ยังไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้สักที หรือบางคนสมปรารถนาไปแล้ว แต่ก็อยากสมปรารถนาอย่างง่ายๆเพิ่มขึ้นไปอีกแบบไม่มีขีดจำกัด ถ้าหากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาคนใดอยู่ในขอบข่ายเหล่านี้ สิ่งเดียวที่จะช่วยได้ คือ นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาคนนั้นจะต้องทลายกำแพงแห่งความตระหนี่ที่มีอยู่ในใจให้หมดไป พร้อมกับประกอบเหตุแห่งความสุขความสำเร็จ ด้วยการสั่งสมบุญให้มากและหนาแน่นยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม โดยการทำบุญทอดกฐิน (ซึ่งเป็นมหากาลทานที่ปีหนึ่งมีเพียงครั้งเดียว) แบบยิ่งยวดอย่างสุดกำลัง แบบสุดๆถึงสุดขีด หรือขยายใจในการทำบุญไปแบบเหนือความคาดหมาย (เช่น ขยายใจทำบุญกฐินสร้างอาคารพระผู้ปราบมาร แบบเหมาห้อง หรือแบบยกชั้น เป็นต้น)
 
 อานิสง์ของการทำบุญทอดกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
สิ่งเดียวที่จะช่วยให้สมปรารถนาอย่างง่ายๆ คือ เราจะต้องทลายกำแพงแห่งความตระหนี่ที่มีอยู่ในใจให้หมดไป
พร้อมกับประกอบเหตุแห่งความสุขความสำเร็จ ด้วยการสั่งสมบุญให้มากและหนาแน่นยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม
 
        จากนั้น ให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาหมั่นตรึกระลึกนึกถึงบุญทุกๆบุญ รวมถึงบุญทอดกฐิน ด้วยดวงใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจในบุญทุกๆบุญอยู่บ่อยๆ เมื่อใจของทุกคนแช่อิ่มอยู่ในบุญเช่นนี้ มหาปูชนียาจารย์ก็จะสามารถคุมบุญให้กับทุกคนได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมหาปูชนียาจารย์ทุกๆท่านจะเอาบุญทอดกฐินที่ทุกคนได้ทำในภพชาติปัจจุบันมารวมกับบุญจากภพชาติในอดีต (ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็ก, บุญน้อย หรือบุญใหญ่) ที่ทุกคนได้เคยสั่งสมเอาไว้ มาทับทวีจนดวงบุญในตัวของทุกคนหนาแน่น และขยายใหญ่จนมีปริมาณบุญที่มาก เมื่อดวงบุญในตัวของทุกคนมีปริมาณที่มากและหนาแน่นเช่นนี้ ดวงบุญนี้ก็จะไปบันดาลความปรารถนาที่ใหญ่ๆ หรือที่ยากๆไปจนถึงยากที่สุด ที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาแต่ละคนได้ตั้งความปรารถนาไว้ ให้สำเร็จอย่างง่ายแสนง่าย หรือสำเร็จเป็นอัศจรรย์เหนือความคาดหมาย
 
 อานิสง์ของการทำบุญทอดกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
มหาปูชนียาจารย์ทุกๆท่านจะเอาบุญทอดกฐินที่ทุกคนได้ทำในภพชาติปัจจุบันมารวมกับบุญจากภพชาติในอดีต
ที่ทุกคนได้เคยสั่งสมเอาไว้ มาทับทวีจนดวงบุญในตัวของทุกคนหนาแน่น และขยายใหญ่จนมีปริมาณบุญที่มาก
 
        อานิสงส์ข้อที่ 17. ด้วยผลแห่งบุญที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคน ได้ตั้งใจทำบุญทอดกฐินอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และตามตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ทำไปแล้วด้วยความปลื้มปีติใจอย่างสุดๆแบบชนิดแช่อิ่มอยู่ในบุญตลอดเวลา โดยไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต (หรือกล่าวง่ายๆ คือ ไม่ว่าวันเวลาจะล่วงเลยผ่านไปนานแค่ไหน จะเป็นเดือนหรือเป็นปีก็ตาม แต่ใจของทุกคนก็ยังคงปลื้มปีติและอิ่มอยู่ในบุญกฐินที่ทุกคนได้ตั้งใจทุ่มเททำไว้อยู่ตลอดเวลาอย่างไม่เสื่อมคลาย) ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวนี้ จะส่งผลทำให้ก่อนที่จะละอัตภาพจากโลกนี้ไป ทุกคนจะไม่รู้สึกหวั่นเกรงและหวาดกลัวต่อมรณภัยใดๆเลย ตรงกันข้ามใจของทุกคนจะมีแต่ความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด จนถึงในระดับที่ความรู้สึกทุกข์ทรมานในกายหยาบไม่มีผลต่อใจของทุกคนเลย แม้ว่าในตอนนั้น ทุกขเวทนาจะพยายามบีบคั้นกายหยาบขนาดไหนก็ตาม
 
 อานิสง์ของการทำบุญทอดกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
ก่อนที่จะละอัตภาพจากโลกนี้ไป ใจของทุกคนจะมีแต่ความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก
ถึงมากที่สุด จนถึงในระดับที่ความรู้สึกทุกข์ทรมานในกายหยาบไม่มีผลต่อใจของทุกคนเลย
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ ใจของทุกคนก็จะมีแต่ความรู้สึกที่อบอุ่น, ปลอดภัย, ปลอดกังวล และมีปีติแช่อิ่มอยู่ในผลบุญที่ทุกคนได้เคยทำบุญทอดกฐินไว้อยู่ตลอดเวลา จะเป็นผลทำให้สามารถปล่อยวางเรื่องราวต่างๆของครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญที่สุด ด้วยใจที่แช่อิ่มอยู่ในบุญนี้ จะมีอานุภาพไปดึงดูดเอาบุญในอดีต ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็ก บุญน้อย หรือบุญใหญ่ ที่แต่ละคนได้เคยสั่งสมเอาไว้ให้มาปรากฏฉายให้ได้เห็นเป็นภาพแบบฉากต่อฉาก จนเกิดความปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดล้นพ้นประมาณ
 
 อานิสง์ของการทำบุญทอดกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
ด้วยใจที่แช่อิ่มอยู่ในบุญนี้ จะมีอานุภาพไปดึงดูดเอาบุญในอดีตที่แต่ละคนได้เคยสั่งสมเอาไว้ให้มาปรากฏฉาย
ให้ได้เห็นเป็นภาพแบบฉากต่อฉาก จนเกิดความปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดล้นพ้นประมาณ
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ ทุกคนก็จะสามารถละโลกโดยมีสติรู้ตัวอยู่ตลอดเวลา และไม่หลงทำกาละ กล่าวคือ ทันทีที่กายละเอียดหลุดออกจากกายหยาบก็จะรู้ตัวว่า “ตนเองได้ตายไปแล้ว” หลังจากที่แต่ละคนได้ละจากโลกนี้ไปแล้ว เหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากก็จะนำเทวรถที่สวยงดงามมารอรับผู้เป็นนาย เพื่อพาไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ จากนั้นเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ก็จะพาผู้เป็นนายกลับสู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่างสง่างาม
 
 อานิสง์ของการทำบุญทอดกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
จากนั้นเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ก็จะพาผู้เป็นนายกลับสู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่างสง่างาม
 
        ในทางตรงกันข้าม ถ้าหากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาบางคน ยังไม่เข้าใจเรื่องของบุญและการสั่งสมบุญ หรือทำบุญแบบนิดๆหน่อยๆพอเป็นพิธี และได้มีโอกาสทำบุญทอดกฐินด้วย (ซึ่งจัดว่าเป็นบุญใหญ่มาก เพราะเป็นมหากาลทาน) แต่แม้ทำแล้ว ก็ไม่ได้ปลื้มอะไรมากมาย หนำซ้ำในระหว่างที่มีชีวิตอยู่ ก็ใช้ชีวิตด้วยความประมาท ปล่อยตัวปล่อยใจไปตามกระแสโลกกระแสกิเลส เช่น กินเหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน เป็นต้น แต่ก็ไม่ถึงกับทำกรรมหนัก หรือทำอนันตริยกรรม 5 ประการ ได้แก่ ฆ่าพ่อ, ฆ่าแม่, ฆ่าพระอรหันต์, ทำให้พระสัมมาสัมพุทธเจ้าห้อพระโลหิต, ทำสังฆเภทให้พระสงฆ์แตกแยกกัน
 
 อานิสง์ของการทำบุญทอดกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
บางคนแม้มีโอกาสทำบุญทอดกฐิน แต่ใช้ชีวิตด้วยความประมาท ปล่อยตัวปล่อยใจไป
ตามกระแสโลกกระแสกิเลส เช่น กินเหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน
 
        ดังนั้น เมื่อถึงคราวที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาเหล่านี้ ละจากโลกนี้ไป ถ้าหากอกุศลกรรมที่พวกเขาได้กระทำเอาไว้ได้ช่องชิงช่วงมาส่งผลก่อน ก็จะส่งผลทำให้พวกเขาต้องพลัดไปเกิดในอบายภูมิทั้งสี่ แต่ด้วยบุญทอดกฐินที่พวกเขาได้เคยมีโอกาสได้ทำเอาไว้ ก็จะช่วยไปตัดรอนวิบากกรรมที่พวกเขาได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ให้เบาบางเจือจางลงไปได้ กล่าวคือ บุญจะไปช่วยย่นระยะเวลาที่พวกเขาเหล่านี้จะต้องถูกทัณฑ์ทรมานให้ลดน้อยถอยลงไป และเมื่อชดใช้วิบากกรรมต่างๆหมดแล้ว ด้วยบุญทอดกฐินและบุญทุกๆบุญที่พวกเขาได้เคยกระทำไว้ จะส่งผลทำให้พวกเขาไปบังเกิดในภพภูมิที่ดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิมได้
 
อานิสง์ของการทำบุญทอดกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
บางคนพลัดตกไปในอบาย แต่ด้วยบุญทอดกฐินที่เขาได้เคยมีโอกาสได้ทำเอาไว้ จะไปช่วย
ย่นระยะเวลาที่พวกเขาเหล่านี้จะต้องถูกทัณฑ์ทรมานให้ลดน้อยถอยลงไป
 
อ่านรายละเอียด...
  
รับชมวีดีโอ กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554

http://goo.gl/1U6uE

     
Tag : เหล้า  เทวรถ  อานิสงส์  อยู่ในบุญ  อนันตริยกรรม  วิดีโอ  มหาปูชนียาจารย์  ภพชาติ  พนัน  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ผลบุญ  บุญ  บริวาร  ธรรมะ  ธรรมชัย  ธรรมกายเจดีย์  ธรรมกาย  ทุกข์  ครอบครัว  กฐิน  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก