สุดปลื้ม สุดประทับใจ และจะปลื้มต่อๆไปแบบไม่มีวันลืมเลือน

ผมในฐานะตัวแทนพระธรรมทายาท รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ อยากบอกว่า ในตลอดระยะเวลา 24 วันของการเดินธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ที่ผ่านมากระผมมีความประทับใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นญาติโยมจำนวนมากออกมาต้อนรับพระธุดงค์กันอย่างไม่ขาดสาย ตลอดระยะทาง 381 กิโลเมตรเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบผมได้สัมผัสถึงความศรัทธาอันเต็มเปี่ยมของญาติโยม https://dmc.tv/a13180

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > ธุดงค์ธรรมชัย
[ 2 ก.พ. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18263 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ความประทับใจของพระธรรมทายาทรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 

ตอน...สุดปลื้ม สุดประทับใจ และจะปลื้มต่อๆไปแบบไม่มีวันลืมเลือน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

 
    กระผมพระธรรมทายาทเอกพล สุขปาโลอายุ 25 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ซึ่งได้ทำภารกิจ-จบมาใหม่ๆปลื้มมาหมาดๆ ขอรายงานตัวครับ
 


พระธรรมทายาทเอกพล สุขปาโล

    หลวงพ่อครับผมในฐานะตัวแทนพระธรรมทายาท รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ อยากบอกว่า ในตลอดระยะเวลา 24 วันของการเดินธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ที่ผ่านมากระผมมีความประทับใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นญาติโยมจำนวนมากออกมาต้อนรับพระธุดงค์กันอย่างไม่ขาดสาย   ในทุกๆ ย่างก้าวบนเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดระยะทาง 381 กิโลเมตร   ผมได้สัมผัสถึงความศรัทธาอันเต็มเปี่ยมของญาติโยม  ที่ทำให้ผมคิดได้ว่า ความรักในพระพุทธศาสนาเป็นความรักที่ไร้พรมแดนและไร้ขีดจำกัด  คือ ไม่จำกัดด้วยฐานะ เพศ เชื้อชาติ และชนชั้น   เพราะผมเห็นญาติโยมที่มารอต้อนรับบางคนเขาดูเป็นคนที่มีฐานะร่ำรวยสะดวกสบายดูมีความเพียบพร้อมทุกอย่างในชีวิต แต่เขากลับสละความสะดวกสบายทางโลก มานั่งตากฝุ่นตาก-ลมตากแดดร้อนๆ เพื่อรอการมาของพระธุดงค์  หรืออย่างบางคนก็เป็นคนที่มีอาชีพหาเช้ากินค่ำ แต่เขาก็ได้สละเวลาอันมีค่าหยุดการทำมาหากินทางโลกเพื่อที่จะมาเอาบุญใหญ่ต้อนรับปีใหม่ด้วยการมาต้อนรับพระธุดงค์และสร้างสิริมงคลให้ชีวิตภาพที่ผมเห็นเหล่านี้ถือเป็นภาพสุดยอดแห่งความประทับใจที่สุดในชีวิต   
 
     ผมจะไม่มีวันลืมเลยว่าผมได้เคยเป็นหนึ่งในบุคคลประวัติศาสตร์ ที่ได้ร่วมสร้างตำนาน ในการปลูกศรัทธาสาธุชนให้เกิดขึ้นในยามที่บ้านเมืองกำลังเหนื่อยล้าจากวิกฤติช่วงน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมาผมจึงมีความภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ตัวผมมีวันนี้  วันที่ได้เป็นหนึ่งในเนื้อนาบุญ 1,127 รูปที่ได้สร้างบุญใหญ่ให้ญาติโยม  เพราะบุญนี้จะติดตามตัวญาติโยมทุกคนไปถึงในภพชาติหน้าซึ่งผมก็ขอแอบสารภาพว่า
 
     ก่อนหน้านี้ ผมเคยคิดว่า ผมคงจะอยู่แค่เดินธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งแล้วผมก็จะลาสิกขาไปครับ แต่พอหลวงพ่อจัดให้มีโครงการนี้เกิดขึ้นมา ผมก็ได้ตัดสินใจที่จะยืดเวลาที่จะอยู่ในเพศสมณะนี้ออกไป โดยตั้งเป้าหมายใหม่ว่า จะขออยู่จนกว่าการเดินธุดงค์เพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์จะจบลง
 
     พอมาถึงวันที่ภารกิจนี้ได้จบลงจริงๆ   ผมก็กลับมีความประทับใจ อาลัยอาวรณ์ในเพศสมณะนี้อย่างสุดซึ้ง ผมจึงอยากบวชต่อ เพราะผมเห็นว่า การที่จะได้เข้ามาเป็นพระใน 1,127 รูปนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย   โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผมได้มีโอกาสไปรู้ไปเห็นด้วยตาของผมเองว่า ญาติโยมมีศรัทธาและต้องการพระพุทธศาสนามากขนาดไหน ก็ทำให้ผมยิ่งเกิดความมั่นใจว่าผมจะอยู่ในเพศสมณะนี้ต่อไปแบบวันต่อวันครับ โดยผมมีความตั้งใจว่าผมจะใช้ความรู้ความสามารถของผมช่วยหลวงพ่อในการผลักดันและพัฒนาเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองและเฟื่องฟูเหมือนย้อนยุคสมัยพุทธกาลให้จงได้
 
     ผมจะใช้เพศสมณะนี้แหละครับ มาเป็นตัวจุดประกายทำให้สังคมไทยของเรามีความสุข ซึ่งแม้ว่าความคิดของผมจะเป็นเพียงเสี้ยวเล็กๆเสี้ยวหนึ่งในสังคมไทย แต่ผมก็มีความมั่นใจว่า หากผมอยู่กับหลวงพ่อต่อไป  และช่วยงานของหลวงพ่อในทุกๆโครงการต่อไป  การฟื้นฟูพระพุทธศาสนาเพื่อเติมเต็มความสุขให้ทุกคนในสังคมไทยก็จะเป็นจริงได้  และความฝันที่อยากจะเห็นสังคมไทยกลับมาเจริญรุ่งเรืองในอนาคตต่อไป  ก็จะอยู่ใกล้แค่เอื้อมแน่นอนครับ  

    สุดท้ายนี้ ผมจึงอยากขอกราบแทบเท้าของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ  ผมอยากขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่หลวงพ่อได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อพวกเรา  ภาพของการเดินธุดงค์อันราบรื่นและสวยงามที่เกิดขึ้นตลอด 24 วันที่ผ่านมานี้  จะมีขึ้นไม่ได้เลย หากไม่มีหลวงพ่อคอยเป็นผู้นำ ให้พวกเราได้เดินตามสร้างบารมี หลวงพ่อเป็นผู้จุดประกายให้ความตั้งใจของผมต่อแต่นี้ไป มีแต่การสร้างบารมีเพียงเท่านั้น ซึ่งผมเองจะขอตั้งปณิธานว่าจะทุ่มเทกายทุ่มเทใจ เพื่อให้งานฟื้นฟูพระพุทธศาสนาของหลวงพ่อสำเร็จเป็นอัศจรรย์ให้จงได้เลยครับ


http://goo.gl/o5X42


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related