ชีวิตนี้ผมขอพลีเพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนา

หลวงพ่อทำให้ความรักพระพุทธศาสนาเกิดขึ้นอย่างเด่นชัดในใจของทุกคน และทำให้ทุกคนได้คำตอบว่าสิ่งที่พวกเขากำลังแสวงหานั่นคือการสั่งสมบุญ เพราะงานการสร้างบารมีของหลวงพ่อเป็นที่ยอมรับระดับโลก หลวงพ่อได้สร้างบุญใหญ่ให้โลกและจักรวาล https://dmc.tv/a13182

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > ธุดงค์ธรรมชัย
[ 4 ก.พ. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ความประทับใจของพระธรรมทายาทรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 

ตอน...ชีวิตนี้ผมขอพลีเพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    กระผมพระธรรมทายาทสุรศักดิ์ กุสลญาโณ อายุ 36 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท หนึ่งในกองพันทหารกล้า รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ขอรายงานตัวครับ
 
 พระธรรมทายาทสุรศักดิ์ กุสลญาโณ

พระธรรมทายาทสุรศักดิ์ กุสลญาโณ

    หลวงพ่อครับการเดินธุดงค์ตลอด 24 วันที่ผ่านมา เป็นอะไรที่เรียกได้ว่า  เป็นสุดยอดของความอัศจรรย์จริงๆครับ   เพราะภารกิจครั้งนี้  นอกจากจะเป็นโอกาสที่ดีมากๆที่พระธรรมทายาททั้ง 1,127 รูปจะได้สานความฝันของหลวงพ่อให้เป็นจริงและสำเร็จลงได้อย่างเป็นอัศจรรย์แล้ว พวกเราทุกรูปยังได้มีโอกาสทองในการเอาชีวิตเป็นเดิมพันเพื่อแสดงกตัญญูกตเวทีต่อพระเดชพระคุณหลวงปู่และมหาปูชนียาจารย์วิชชาธรรมกายอีกด้วยครับซึ่งทำให้ผมรู้สึกปลาบปลื้มและประทับใจมากๆครับ   นอกจากนี้การเดินธุดงค์ครั้งนี้ ยังได้เปิดโอกาสให้ตัวผมได้ตอบแทนพระคุณอันยิ่งใหญ่ของโยมแม่อีกด้วยครับ  เพราะโยมแม่ของผม ท่านได้ไปร่วมโปรยกลีบกุหลาบให้ผมถึง 7 วันเลยครับ  ซึ่งผมได้เห็นท่านก้มลงกราบพระลูกชายทั้งน้ำตาในทุกๆครั้งที่ผมเดินผ่าน  เป็นภาพที่ผมประทับใจที่สุดและปลื้มใจเป็นที่สุดที่ชีวิตนี้ ผมสามารถทำให้โยมแม่มีความสุขได้ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ 
 
     หลวงพ่อครับ ผมต้องขอกราบขอบพระคุณในความกรุณาของหลวงพ่อที่ได้จัดโครงการบุญอัศจรรย์ครั้งนี้ขึ้นมา  เพราะบุญครั้งนี้ เป็นบุญที่ได้สร้างความปลาบปลื้มในระดับมหาชน  เป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่ทุกคนรอคอย  หลวงพ่อทำให้ความรักพระพุทธศาสนาเกิดขึ้นอย่างเด่นชัดในใจของทุกคน และทำให้ทุกคนได้คำตอบว่าสิ่งที่พวกเขากำลังแสวงหานั่นคือการสั่งสมบุญ   พระคุณของหลวงพ่อในครั้งนี้ทำให้ผมตัดสินใจที่จะฝากชีวิตทั้งชีวิตไว้ในความดูแลของหลวงพ่อครับ   ผมปลื้มมากๆเลยครับที่ได้มาอยู่กับหลวงพ่อ เพราะงานการสร้างบารมีของหลวงพ่อเป็นที่ยอมรับระดับโลก หลวงพ่อได้สร้างบุญใหญ่ให้โลกและจักรวาลซึ่งผมคิดว่าในชีวิตนี้ถ้าผมไม่ได้มาพบกับหลวงพ่อ   ผมคงจะหาบุญใหญ่ๆแบบนี้ที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว 
 
     หลวงพ่อทำให้ผมภูมิใจในตัวเองที่ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในบุคคลประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจารึก   ถือเป็นบุญวาสนาของผมจริงๆเลยครับผมพูดจริงๆนะครับว่า สำหรับผมแล้ว  หลวงพ่อคือผู้นำแสงสว่างมาสู่ชีวิต   หลวงพ่อทำให้ตัวผมจากเดิมที่เคยเป็นคนเกเร ติดบุหรี่ ติดยา ถูกคนในสังคมดูหมิ่นดูแคลนให้กลับกลายมาเป็นคนใหม่  และมีชีวิตใหม่ที่สดใสได้ภายใน 1 พรรษา  เพราะตั้งแต่ผมเข้ามาบวชในโครงการของหลวงพ่อ ก็ทำให้ผมได้ใช้ชีวิตแบบมีสัมมาทิฏฐิผมได้รู้จักกับการทำหน้าที่ของการเป็นพระแท้ทั้งด้านปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวธ ผมได้ชวนคนมาบวช ชวนญาติโยมมาสวดมนต์ฟังธรรม ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ(Meditation)  ผมได้มีโอกาสฝึกเทศน์ฝึกสอนให้ทุกๆคนเป็นคนดีและดำเนินชีวิตไปอย่างถูกต้องร่องรอย  ตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ทำให้ผมมองเห็นคุณค่าของตัวเอง     
 
     ผมจึงอยากจะสารภาพจากใจใสๆของผมว่า ผมรักหลวงพ่อมากๆ เลยครับ      

    หลวงพ่อครับ   การที่หลวงพ่อได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อลูกๆ ลงสอนธรรมะด้วยตนเอง  ผมถือเป็นพระคุณอันยิ่งใหญ่ที่จะนับจะประมาณมิได้ว่าหลวงพ่อมีพระคุณกับผมและพระธรรมทายาททุกรูปมากขนาดไหน   เพราะตัวผมเองก็ได้เข้าถึงองค์พระธรรมกายที่บริสุทธิ์และสว่างไสว  ก็เพราะหลวงพ่อคอยสอน  คอยแนะนำ  คอยชี้ทางครับ ซึ่งในระหว่างการเดินธุดงค์ 381 กิโลเมตร ตลอด 24 วันที่ผ่านมา  ในทุกๆย่างก้าวของผม เป็นย่างแก้วและเป็นย่างแก้วที่เปี่ยมล้นไปด้วยความปลาบปลื้ม  ผมเห็นองค์พระชัดใสแจ่มเสียยิ่งกว่าชัดที่ศูนย์กลางกายของผม  ซึ่งผมรู้สึกดีใจและซาบซึ้งใจที่ได้ทำหน้าที่เป็นแหล่งแห่งเนื้อนาบุญให้ญาติโยมได้บุญอย่างเต็มที่ครับ  หลวงพ่อครับ  เวลานี้ไม่ว่าผมไปเจอญาติโยมที่ไหนก็มีแต่คนเข้ามาอนุโมทนาบุญกับผมด้วยครับ    ซึ่งผมก็ขอถวายทุกๆบุญแด่หลวงพ่อด้วยนะครับ  ผมขออธิษฐานเอาบุญที่เกิดขึ้นในทุกๆย่างก้าวตลอดระยะทาง 381 กิโลเมตรที่ผมก้าวเดิน  ขอให้โรคภัยไข้เจ็บของหลวงพ่อจงหายและดีวันดีคืนอย่างเป็นอัศจรรย์ เลยนะครับ
 
   หลวงพ่อครับ   ผมอยากบอกว่า เพื่อหลวงพ่อแล้วผมพร้อมเสมอครับ   ตอนนี้เวลานี้ผมรู้สึกว่าตัวเองคือทหารของหลวงพ่อที่กำลังรอการ-ออกรบ  ฉะนั้นไม่ว่าหลวงพ่อต้องการที่จะส่งผมไปสร้างบารมีอะไร ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลแค่ไหน  หรือจะยากลำบากสักเพียงใด ผมก็จะตั้งใจทำให้หลวงพ่อด้วยความเต็มใจอย่างดีกว่าดีที่สุดเลยครับ 

http://goo.gl/iGzuA


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related