ชีวิตใหม่ที่พ่อแม่รอคอย

กราบขอบพระคุณหลวงพ่อทั้งสองมากๆ ค่ะที่ได้จัดโครงการบวชพระดีๆ นี้ขึ้นมา เพราะเป็นโครงการที่ทำให้ลูกชายของโยมตัดสินใจมาบวชได้ https://dmc.tv/a13270

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 24 ก.พ. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555  
ชีวิตใหม่ที่พ่อแม่รอคอย

 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน ชีวิตใหม่ที่พ่อแม่รอคอย

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กัลป์ฯ วารุณี เงินหนัก อายุ 59 ปี โยมแม่ของพระธรรมทายาท สายัณห์  ธนสิทฺโธ พุทธบุตรแห่งกองทัพธรรม ได้เล่าว่า หลวงพ่อเจ้าคะ โยมต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อทั้งสองมากๆ ค่ะที่ได้จัดโครงการบวชพระดีๆ นี้ขึ้นมา เพราะเป็นโครงการที่ทำให้ลูกชายของโยมตัดสินใจมาบวชได้  หลังจากที่โยมและคุณพ่อของพระรอมานานหลายปีแล้วค่ะ โยมดีใจที่ลูกชายของโยมได้มาบวชอยู่กับหลวงพ่อเจ้าค่ะ เพราะตอนที่ลูกชายยังเป็นฆราวาสทำงานอยู่ทางโลก โยมก็ห่วงไปหมด กลัวเขาจะไปติดยา แล้วก็ห่วงว่าจะไปเจอคู่ครองไม่ดีด้วยค่ะ แต่พอเห็นลูกตัดสินใจมาบวชอยู่ในผ้าเหลืองแล้ว โยมก็ดีใจหายห่วงค่ะโยมยังจำวันที่ลูกชายโทรมาบอกว่า “จะบวช” ได้แม่นเลยค่ะ วันนั้นเป็นวันที่โยมก็กำลังบวชชีอยู่เหมือนกัน พอลูกบอกว่าจะบวช โยมนี่ดีใจจนขนลุกไปหมดเลยค่ะ
 
กัลฯ วารุณี   เงินหนัก   
 
กัลฯ วารุณี  เงินหนัก  
 
     โดยวันที่ได้เจอพระลูกชายครั้งล่าสุดเมื่อประมาณวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พระลูกชายก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องสึกเลย ซึ่งโยมยังพูดกับคุณพ่อของพระเลยว่า พ่อ ตระกูลเงินหนักของเราไม่มีทายาทสืบต่ออีกแล้วนะ เพราะเรามีลูกเพียงคนเดียวซึ่งโยมก็ยินดีที่จะให้ลูกบวชเป็นพระและอนุโมทนาบุญกับลูกมาก โยมอยากจะให้เขาบวชไปนานๆ ค่ะ หลวงพ่อคะ โยมต้องขอขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆ เลยค่า ที่ทำให้โยมมีวันนี้ พอโยมเห็นลูกบวชก็ทำให้โยมอยากวางภาระทางโลกเร็วๆ จะได้กลับไปบวชชีเอาบุญใหญ่แบบพระลูกชายบ้างโยมต้องขอขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆ โยมมีความสุขมากเลยค่ะ
 

      ส่วนพระลูกชาย คือพระธรรมทายาทสายัณห์  ธนสิทฺโธซึ่งปัจจุบันกำลังรับบุญเป็นพระพี่เลี้ยงอยู่ที่ ศูนย์อบรมวัดเอรัณฑวัน จ.เชียงใหม่ ท่านก็ได้เล่าถึงเส้นทางบุญของท่านให้ฟังว่าผมมาบวชกับหลวงพ่อ 2 ครั้งแล้วนะครับ โดยครั้งแรกผมมาบวชเพื่อทดแทนพระคุณให้โยมพ่อโยมแม่ในรุ่นแสนแรก เมื่อปี 2553  ครับ ซึ่งพอจบโครงการผมก็ได้ลาสิกขาออกไป  แต่ก็จากไปได้ไม่ถึงเดือนเลยครับผมก็ต้องกลับมาบวชอีกเป็นครั้งที่ 2 ในรุ่นบวชแสนเข้าพรรษาในปีเดียวกันครับเพราะหลังจากที่ผมสึกออกไปผมก็เริ่มรู้สึกขัดๆ เขินๆกับการกลับไปใส่กางเกงและเสื้อผ้าแบบฆราวาสครับ อีกอย่างผมก็เริ่มติดใจชีวิตที่เรียบง่ายแบบพระด้วยครับ  หลวงพ่อครับ  กว่าที่ผมจะมีวันนี้ ชีวิตก็เหนื่อยมามากเลยครับ เพราะชีวิตของผมก่อนมาบวช วันๆมีแต่เรื่องสร้างฐานะ ชีวิตคิดแต่เรื่องหาเงินครับคือตอนนั้นผมทำงานเป็นผู้จัดการดูแลสโมสรอยู่ที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ซึ่งผมได้ทุ่มเทกายใจทำงานให้เขาอย่างเต็มที่จนผมเหนื่อย พอเหนื่อยหนักๆ เข้า ผมก็เริ่มเปรียบเทียบชีวิตตัวเองกับลูกค้าที่เขามาตีกอล์ฟครับ  ผมเห็นบางคน เขามาได้ทุกวันไม่เห็นชีวิตเขาต้องทำงานทำการแต่เขาก็มีกินมีใช้ เลยทำให้ผมคิดและเริ่มตั้งคำถามใจในว่าแล้วเราล่ะ ทำงานเหนื่อยตัวเป็นเกลียว ทำไมถึงไม่รวยอย่างเขาเขามีเคล็ดลับความรวยอะไรแล้วอะไรที่ทำให้ชีวิตเราแตกต่างจากเขา  มีบุญหรือความดีอะไรอีกไหมที่จะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้เหมือนเขาบ้าง
 
พระธรรมทายาท   สายัณห์  ธนสิทฺโธ 
 
พระธรรมทายาท สายัณห์ ธนสิทฺโธ

      หลวงพ่อครับ ผมคิดหาคำตอบเรื่องนี้ทุกวันเลย จนมีอยู่วันนึง ที่ผมกลับถึงบ้านและได้หยิบรีโมทมาเปิดทีวีดู ผมกดช่องนั้นเปิดช่องนี้ จนได้พบกับสปอตโครงการบวชพระฟรี ซึ่งพอผมหยุดดูสปอตก็จบพอดีเลยครับ เบอร์โทรศัพท์อะไรผมก็จดไม่ทันเลย  แต่โชคก็ยังเข้าข้างเมื่อผมไปเดินซื้อของที่ตลาด และได้พบเข้ากับบูธชวนบวช ซึ่งพอเห็นปั๊บ ผมก็มั่นใจทันทีว่านี่ต้องเป็นโครงการเดียวกันกับที่ผมได้เห็นทางทีวีแน่ๆ ผมก็เลยรีบสมัครบวชในวันนั้นเลยครับ  ซึ่งพอเข้าโครงการมาแล้ว ผมก็ชอบชีวิตพระมากๆ เพราะเป็นการใช้ชีวิตที่ไม่ยึดติดกับสิ่งใด นอกจากค้นหาความสุขที่ศูนย์กลางกายของตัวเองซึ่งเป็นความสุขที่แท้จริงครับโครงการบวชพระได้เปลี่ยนแปลงให้ผมได้พัฒนาตนเองให้เป็นคนเรียบง่าย อยู่ง่ายกินง่ายมีความอดทน มีระเบียบวินัย เป็นการสร้างทั้งบุญและบารมีให้กับตนเองและโยมพ่อและโยมแม่ได้ตลอดเวลาเลยครับ ที่สำคัญ การมาบวช ทำให้ผมได้พบหลวงพ่อซึ่งเป็นผู้ไขปริศนาเรื่องของเบื้องหลังความรวยด้วยครับ   หลวงพ่อทำให้ผมทราบว่า เพราะการมีบุญที่แตกต่างกัน จึงทำให้คนเรามีความแตกต่างกัน เพราะบุญคือสิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จ ซึ่งพอรู้อย่างนี้แล้วผมก็จะขอบวชเอาบุญไปเรื่อยๆล่ะครับเพื่อที่ในภพชาติต่อๆ ไป ผมจะได้มีผังชีวิตที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปครับ

    ตั้งแต่ได้เข้ามาบวชผมก็ได้รับประโยชน์หลายอย่าง ผมได้ทำหน้าที่ของพระแท้ ได้ออกเดินธุดงค์ ได้ทำคุณประโยชน์ให้ทั้งต่อตนเองและประเทศชาติในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและศีลธรรมให้หวนคืนสู่ใจของทุกๆ คน เป็นความปลาบปลื้มที่สุดในชีวิตเลยครับ หลวงพ่อครับ ทุกวันนี้ ผมมีความตั้งใจที่จะทำให้ทุกๆ อนุวินาทีของผมได้เป็นผู้ให้ ผมจะดำเนินรอยตามหลวงพ่อ จะตั้งใจทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยง ดูแลพระน้องชายให้ดีที่สุด เพื่อบูชาธรรมหลวงพ่อและมหาปูชนียาจารย์ครับ

 

http://goo.gl/wsMLW

     
Tag : เข้าพรรษา  หลวงพ่อ  ศีลธรรม  ลาสิกขา  มหาปูชนียาจารย์  ภพชาติ  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  บุญ  บารมี  บวชพระ  ธุดงค์  ธรรมทายาท  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related