สะเก็ดข่าวทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 5

สำหรับเรื่องราวคำถามในวันนี้ จะเป็นเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาในพุทธธันดรที่ผ่านมา ซึ่งตัวลูกทั้งสองก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับ..... https://dmc.tv/a13321

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 8 มี.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 5

 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก คุณพ่อโอปิก ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   
 
ตัวลูกก็ได้เกิดเป็น “กุลบุตรหนุ่มสุขุมคัมภีรภาพ” อยู่ในตระกูลพ่อค้าที่ค้าขาย
 
ตัวลูกก็ได้เกิดเป็น “กุลบุตรหนุ่มสุขุมคัมภีรภาพ” อยู่ในตระกูลพ่อค้าที่ค้าขาย
 
        สำหรับเรื่องราวคำถามในวันนี้    จะเป็นเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาในพุทธธันดรที่ผ่านมาซึ่งตัวลูกทั้งสองก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะและมีความสนิทสนมกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้
 
        เรื่องก็มีอยู่ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกก็ได้เกิดเป็น “กุลบุตรหนุ่มสุขุมคัมภีรภาพ” อยู่ในตระกูลพ่อค้าที่ค้าขายและอาศัยอยู่ในหัวเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดกับเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวช ส่วนรุ่นน้องอุบาสิกาของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ก็ได้ไปเกิดเป็น “กุลบุตรหนุ่มสุดจี๊ด” อยู่ในตระกูลพ่อค้าที่ค้าขายและอาศัยอยู่ในหัวเมืองอีกแห่งหนึ่งซึ่งจะอยู่ห่างไกลจากเมืองหลวงออกไปอีกซึ่งในช่วงที่ตัวลูกทั้งสอง ในภพชาตินั้น ยังเยาว์วัย ตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ก็ยังไม่ได้เจอกันและก็ยังไม่ได้รู้จักกันแต่อย่างใด
 
ตัวลูกทั้งสอง ในภพชาตินั้น ก็ได้มาเจอกันและได้มาสนิทสนมคุ้นเคยกันที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งโรงเรียนที่ว่านั้นก็คือโรงเรียนเตรียมทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชนั่นเอง
  
ตัวลูกทั้งสอง ในภพชาตินั้น ก็ได้มาเจอกันและได้มาสนิทสนมคุ้นเคยกันที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง
 
        แต่เมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปจนตัวลูกทั้งสอง ในภพชาตินั้น เติบใหญ่ขึ้น    ตัวลูกทั้งสอง ในภพชาตินั้น ก็ได้มาเจอกันและได้มาสนิทสนมคุ้นเคยกันที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งโรงเรียนที่ว่านั้นก็คือโรงเรียนเตรียมทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชนั่นเอง โดยตัวลูก ในภพชาตินั้น จะเป็นรุ่นพี่ครูฝึกทหารใหม่    ส่วนรุ่นน้องอุบาสิกาของตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็ได้มาเป็นนักเรียนเตรียมทหารน้องใหม่ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของตัวลูก ในภพชาตินั้น ด้วยเช่นกัน หรือถ้าพูดภาษาบ้านๆ ก็คือตัวลูกจะเป็นทั้งครูฝึกและพี่เลี้ยงของรุ่นน้องอุบาสิกาในภพชาตินั้น   หรือพูดง่ายๆ ก็เหมือนกับพระพี่ชายที่ดูแลพระน้องธรรมทายาทที่กำลังจะเข้ามาด้วยความรักและความปรารถนาดีนั่นเอง
 
        ซึ่งบุคลิกของรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น เป็นนักเรียนเตรียมทหารหนุ่มที่หน้าตาดี  มีเสน่ห์  และมีบุคลิกที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร   คือจะมีนิสัยที่ซุกซน  อีกทั้งยังเป็นหัวโจกและตัวโจ๊กของกลุ่มเพื่อนๆ นักเรียนเตรียมทหารในรุ่นเดียวกันอีกด้วย
 
ในที่สุดตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็สามารถส่งรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ไปถึงจุดหมายปลายทางที่ตัวเขาได้ตั้งใจไว้   นั่นก็คือ การได้บรรจุเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
ในที่สุดตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็สามารถส่งรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ไปถึงจุดหมายปลายทางที่ตัวเขาได้ตั้งใจไว้  
  
        เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวลูก ในภพชาตินั้น จึงต้องดูแล,  กวดขันและประคับประคองรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น มากเป็นพิเศษ แต่ด้วยความที่ตัวลูกเป็นครูฝึกทหารใหม่ที่ขยันขันแข็ง   มีน้ำใจ   มีความรับผิดชอบ   และตั้งใจฝึกทหารใหม่เป็นอย่างดี    ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้รุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น รักเคารพและเชื่อฟังในคำสั่งสอนที่ตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้แนะนำเป็นอย่างดี    แล้วในที่สุดตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็สามารถส่งรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ไปถึงจุดหมายปลายทางที่ตัวเขาได้ตั้งใจไว้   นั่นก็คือ การได้บรรจุเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้อย่างสง่างามนั่นเอง
 
 รุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 รุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้ทำหน้าที่ดูแล
ความเรียบร้อยภายในเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวช 
 
        ภายหลังจากที่ รุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ได้รับการบรรจุให้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว   รุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวช แม้ว่า ตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น จะแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเองแล้วก็ตาม    แต่ตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ก็จะคอยไปมาหาสู่กันอยู่เป็นประจำ
 
 จึงทำให้ตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น มี สาว สาว มาติดพันและมาชอบตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น อยู่เป็นจำนวนมาก
 
   จึงทำให้ตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น มี สาว สาว มาติดพันและมา
ชอบตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น อยู่เป็นจำนวนมาก
 
        และด้วยความที่ ตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น เป็นนายทหารหนุ่มที่รูปงาม   หน้าตาดี   และมีความเท่ห์ หรือพูดง่ายๆ ว่าหล่อเท่ห์แบบขั้นเทพเรียกป๋า ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น มี สาว สาว มาติดพันและมาชอบตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น อยู่เป็นจำนวนมาก แต่ด้วยความที่ นิสัยของตัวลูก ในภพชาตินั้น ไม่ได้เป็นคนเจ้าชู้ไก่แจ้อะไร    ด้วยเหตุนี้ ตัวลูกจึงไม่ได้สนใจพวกสาวๆ ที่มาชอบตัวลูกเลยซ้ากคน
 
รุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ที่เป็นหนุ่มเจ้าชู้ แบบเล็กน้อยปานกลางถึงมากมาย  คือ ไม่ได้เป็นคนหลายใจ   แต่เจอใครก็ชอบและรักเขาหมด
 
รุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ที่เป็นหนุ่มเจ้าชู้ แบบเล็กน้อยปานกลางถึงมากมาย 
 
        ซึ่งผิดกับรุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น ที่เป็นหนุ่มเจ้าชู้ แบบเล็กน้อยปานกลางถึงมากมาย  คือ ไม่ได้เป็นคนหลายใจ   แต่เจอใครก็ชอบและรักเขาหมด    ดังนั้น เมื่อมีสาวๆ มารุมล้อมและมาชอบรุ่นน้องอุบาสิกาของตัวลูกในภพชาตินั้น รุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้น จึงไม่ปฏิเสธความรักของสาวๆ เหล่านั้นเลยแม้แต่คนเดียว และด้วยนิสัยเจ้าชู้ ที่ไม่ได้เป็นคนหลายใจ แต่เจอใครก็ชอบหมดดังกล่าวนี่เองจึงเป็นผลทำให้รุ่นน้องอุบาสิกาของลูก ในภพชาตินั้ได้พลาดพลั้งไปทำผิดศีล
กาเมฯ กับสาวๆ เหล่านั้นเข้าในที่สุด
 
        ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมกาเมฯ ที่รุ่นน้องอุบาสิกาของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบัน    จึงเป็นผลทำให้ ตัวเธอต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
 ก็ได้เกิดมหาสงครามใหญ่ขึ้นระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ หรือแคว้นของพระราชาเกะกะเกเร
 
 ก็ได้เกิดมหาสงครามใหญ่ขึ้นระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้น
กันชนฝั่งทิศใต้ หรือแคว้นของพระราชาเกะกะเกเร
 
        ในเวลาต่อมา ก็ได้เกิดมหาสงครามใหญ่ขึ้นระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ หรือแคว้นของพระราชาเกะกะเกเร ตัวลูกในภพชาตินั้นก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้ากองร้อยขี่ม้าติดอาวุธคุมกำลังทหารส่วนหนึ่งออกไปทำการรบอยู่บริเวณพื้นที่แนวตะเข็บชายแดน ส่วนรุ่นน้องอุบาสิกาของลูกในภพชาตินั้น ก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้ทำหน้าที่คอยเฝ้าระวังและป้องกันพระนครอยู่ที่เมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
ตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้ไปพบเจอกับหญิงสาวแสนสวยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกสาวของหัวหน้าหมู่บ้านแห่งนั้น
 
ตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้ไปพบเจอกับหญิงสาวแสนสวยคนหนึ่ง
 
        ซึ่งในระหว่างที่สงครามกำลังดำเนินไปอยู่นั้น อยู่มาวันหนึ่งในระหว่างที่ตัวลูกในภพชาตินั้น และกองกำลังทหารของตัวลูกกำลังเข้าไปบุกยึดพื้นที่ของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้หรือ แคว้นของพระราชาเกะกะเกเร  เพื่อจับพวกทหารและชาวบ้านฝ่ายตรงข้ามมาเป็นเชลยศึก ตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้ไปพบเจอกับหญิงสาวแสนสวยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกสาวของหัวหน้าหมู่บ้านแห่งนั้นทันทีที่ตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้พบเจอแม่หญิงแสนสวยคนนี้ ทันใดนั้นเองตัวลูกก็ถึงกับอึ้งและตะลึงในความงดงามของเธอ ซึ่งการประสบพบเจอกันของตัวลูกและแม่หญิงแสนสวยคนนี้ก็ได้ทำให้ตัวลูกได้รู้ว่ารักแรกพบนั้นเป็นอย่างไร 

 ตัวลูก ในภพชาตินั้น จึงได้ตัดสินใจใช้วิธีสุดท้ายพิชิตใจเธอ  นั่นก็คือ การบังคับขืนใจแม่หญิงแสนสวยคนนั้นนั่นเอง
 
ได้ตัดสินใจใช้วิธีสุดท้ายพิชิตใจเธอ  นั่นก็คือ การบังคับขืนใจแม่หญิงแสนสวย
 
        และหลังจากที่ตัวลูก ในภพชาตินั้นได้จับแม่หญิงแสนสวยคนนี้มาเป็นเชลยของลูกแล้ว ตัวลูกในภพชาตินั้ ก็ได้กำชับลูกน้องนายทหารให้ดูแลตัวเธอเป็นอย่างดี ส่วนตัวลูกเองก็ทำเป็นมาคอยดูแล และแวะเวียนมาหาแม่หญิงแสนสวยคนนี้อยู่เป็นประจำ แต่ไม่ว่าตัวลูกจะพยายามดูแล แม่หญิงแสนสวยสักแค่ไหนก็ตาม แม่หญิงแสนสวยก็ยังคงไม่สนใจใยดีในตัวลูกเลย
 
        เมื่อความรักและความปรารถนาอยากที่จะเป็นเจ้าของแม่หญิงแสนสวยไว้แต่เพียงผู้เดียวได้มาครอบงำจิตใจของตัวลูก ในภพชาตินั้น เช่นนี้  ตัวลูก ในภพชาตินั้น จึงได้ตัดสินใจใช้วิธีสุดท้ายพิชิตใจเธอ  นั่นก็คือ การบังคับขืนใจแม่หญิงแสนสวยคนนั้นนั่นเอง และด้วยวิบากกรรมที่ตัวลูกได้ไปบังคับขืนใจแม่หญิงแสนสวยในพุทธันดรที่ผ่านมานี้เอง จึงส่งผลทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงอย่างที่เป็นอยู่ในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ส่วนว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร   จะมีเหตุการณ์อะไรที่จะมาพลิกชีวิตของตัวลูกและรุ่นน้องอุบาสิกาของตัวลูกในภพชาตินั้น หรือไม่   
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ
 
 
 

http://goo.gl/m0WEK


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก