ประกอบกาย ตายเกิดในนรกขุม 5 ตอนที่ 6

หลังจากที่พี่ชายของตัวลูก ได้แปรเปลี่ยนจากกายของสัตว์นรกมาเป็นกายมนุษย์ละเอียดแล้ว ความรู้สึกนึกคิดแบบมนุษย์ปรกติของตัวเขาก็เริ่มกลับคืนมา คือตัวเขาเริ่มได้สติ https://dmc.tv/a13665

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 15 พ.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2555
Case Study กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ประกอบกาย ตายเกิด ในนรกขุม 5  ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ     
 
หลังจากที่แปรเปลี่ยนกายของสัตว์นรกมาเป็นกายมนุษย์ละเอียดแล้วก็เริ่มได้สติรู้สึกสำนึกผิดที่ตัวเองได้ทำและไม่อยากที่จะตกนรกอีกแล้ว
 
หลังจากที่แปรเปลี่ยนกายของสัตว์นรกมาเป็นกายมนุษย์ละเอียด
แล้วก็เริ่มได้สติรู้สึกสำนึกผิดที่ตัวเองได้ทำและไม่อยากที่จะตกนรกอีกแล้ว
 
      หลังจากที่พี่ชายของตัวลูก ได้แปรเปลี่ยนจากกายของสัตว์นรกมาเป็นกายมนุษย์ละเอียดแล้ว   ความรู้สึกนึกคิดแบบมนุษย์ปรกติของตัวเขาก็เริ่มกลับคืนมา คือตัวเขาเริ่มได้สติ   และรู้สึกสำนึกผิดที่ตัวเองได้ไปทำบาปอกุศลเอาไว้    อีกทั้ง ตัวเขายังรู้สึกไม่อยากที่จะทำบาปอีกแล้ว   เพราะตัวเขารู้สึกเข็ดแล้ว   กลัวแล้ว   และไม่อยากที่จะตกนรกอีกแล้ว

       แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพี่ชายของตัวลูก จะได้กลับมาเป็นกายมนุษย์ละเอียดและพ้นจากการถูกทัณฑ์ทรมานแล้วก็ตาม   แต่ทั้งความรู้สึกหวาดกลัวและความเจ็บปวดทุกข์ทรมานจากการถูกทัณฑ์ทรมานต่างๆ ที่ตัวเขาเพิ่งได้รับมา ก็ยังคงฝังลึกอยู่ภายในใจ ของตัวเขาอย่างชัดเจน
 
พระ<a href=http://www.dmc.tv title='ธรรมกาย' target=_blank><font color=#333333>ธรรมกาย</font></a>ได้เมตตาฉายภาพของพระเถระและภาพของ<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89.html title='บุญ' target=_blank><font color=#333333>บุญ</font></a><a href=http://www.dmc.tv/pages/scoop/%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0-2000000-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B.html title='ตักบาตร' target=_blank><font color=#333333>ตักบาตร</font></a>พระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน ให้ได้เห็น 
 
พระธรรมกายได้เมตตาฉายภาพของพระเถระ
และภาพของบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน ให้ได้เห็น

      แต่ถึงกระนั้น พี่ชายของตัวลูก ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่พระธรรมกายได้เมตตามาโปรดและทำให้ตัวเขาได้รอดพ้นจากความทุกข์ที่ตัวเขาได้รับอยู่ที่ยมโลกแห่งนี้ จากนั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาฉายภาพของพระเถระและภาพของบุญที่พระเถระได้ร่วมบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน ให้พี่ชายของตัวลูกได้เห็น    เมื่อพี่ชายของตัวลูก ได้เห็นภาพของพระเถระแล้ว   ตัวเขาก็จำพระเถระได้ นอกจากตัวเขาจะจำภาพของพระเถระได้แล้ว   ตัวเขายังรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจในผลแห่งบุญที่พระเถระได้ร่วมบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน อย่างไม่มีประมาณอีกด้วย 

กายละเอียดได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายและพระเถระด้วยความรู้สึกที่ซาบซึ้งใจในความเมตตาที่ได้มาช่วยตัวเขาไว้
 
กายละเอียดได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายและพระเถระด้วยความรู้สึกที่ซาบซึ้งใจ
ในความเมตตาที่ได้มาช่วยตัวเขาไว้

      แล้วกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายและพระเถระด้วยความรู้สึกที่ซาบซึ้งใจในความเมตตาของพระธรรมกายและพระเถระที่ได้มาช่วยตัวเขาไว้    จากนั้น ตัวเขาก็ได้กล่าวกับพระธรรมกายและพระเถระว่า...“ ต่อจากนี้ไป...ตัวเขาจะไม่ทำบาปอกุศลและจะไม่ดื่มน้ำเมาอีกต่อไปแล้ว   เพราะตัวเขารู้สึกเข็ดแล้ว กับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานที่ตัวเขาได้รับมาตลอดระยะเวลาที่ต้องอยู่ในนรก ”
 
กายละเอียดนั่ง<a href=https://www.dmc.tv/pages/meditation/meditation01.html target=_blank title='สมาธิ'><font color=#333333>สมาธิ</font></a>(Meditation)นึกถึงภาพขององค์พระเอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอย่างตลอดต่อเนื่อง
 
กายละเอียดนั่งสมาธินึกถึงภาพขององค์พระเอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอย่างตลอดต่อเนื่อง

       แล้วพระธรรมกายก็ได้เมตตาถ่ายทอดเสียงของพระเถระให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูกได้ฟัง  โดยพระเถระได้สอนให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก นั่งสมาธิ ด้วยการให้ตัวเขานึกถึงภาพขององค์พระเอาไว้ที่ศูนย์กลางกายให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง ซึ่งกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ก็สามารถนั่งสมาธิตามคำสอนของพระธรรมกายได้และในระหว่างที่กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก กำลังนั่งสมาธิอยู่นั้น  พระธรรมกายก็ได้นำกายละเอียดของเขา จากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  มาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ในทันที
 
พระธรรมกายได้นำกายละเอียดจากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  มาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์
 
พระธรรมกายได้นำกายละเอียดจากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  มาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์

       ทันทีที่พระธรรมกายได้นำกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก จากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  มาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ การทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกภายในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 แห่งนี้ ก็ได้เริ่มต้นใหม่ขึ้นอีกครั้ง แล้วเสียงกรีดร้องแห่งความเจ็บปวดทุกข์ทรมานของสัตว์นรกทั้งหลายก็ได้ดังลั่นระงมไปทั่วทั้งยมโลกของมหานรกขุมที่ 5
 
ตัวเขาก็ได้เห็นมหาธรรมกายเจดีย์ซึ่งเขาเกิดความรู้สึกตื่นเต้น และอัศจรรย์ใจที่ได้เห็นองค์พระพุทธรูปจำนวนมากมาย
 
ตัวเขาก็ได้เห็นมหาธรรมกายเจดีย์ซึ่งเขาเกิดความรู้สึกตื่นเต้น
และอัศจรรย์ใจที่ได้เห็นองค์พระพุทธรูปจำนวนมากมาย

       ส่วนกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ภายหลังจากที่พระธรรมกายได้พาตัวเขามาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์แล้ว ทันทีที่ตัวเขาได้ลืมตาขึ้นมา ตัวเขาก็ได้เห็นมหาธรรมกายเจดีย์อยู่ตรงหน้าของตัวเขา ซึ่งก็ทำให้ตัวเขาเกิดความรู้สึกตื่นเต้น และอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นองค์พระพุทธรูปจำนวนมากมายประดิษฐานอยู่  ณ มหาธรรมกายเจดีย์แห่งนี้ 

พระธรรมกายก็ได้เมตตาถ่ายทอดเสียงของพระเถระให้กายละเอียด ได้ฟัง
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาถ่ายทอดเสียงของพระเถระให้กายละเอียดได้ฟัง

       จากนั้นพระธรรมกายก็ได้เมตตาถ่ายทอดเสียงของพระเถระให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ได้ฟังอีกครั้ง   โดยพระเถระได้เมตตาสอนให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ทำสมาธิพร้อมกับประทานโอวาทในทำนองที่ว่า... “ การที่พี่ชายของตัวลูก รอดพ้นจากยมโลกแห่งนั้นมาได้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเขาได้เกิดอยู่ในครอบครัวของผู้ที่มีอุปการคุณต่อพระเถระ ด้วยเหตุดังกล่าวนี่เองจึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดตัวเขาที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5
 
      ดังนั้น ตัวเขาจะต้องไม่ประมาท และจะต้องนั่งสมาธิทุกวันเพื่อที่บุญจะได้ช่องมาหล่อเลี้ยงตัวเขาอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าพี่ชายของตัวลูกไม่นั่งสมาธิตามที่ได้แนะนำเอาไว้ ตัวเขาก็จะต้องกลับไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกแห่งนั้นอีกครั้ง ”
 
กายละเอียดรับปากกับพระธรรมกายว่าจะปฏิบัติตามสิ่งที่ท่านได้สอนเอาไว้ทุกประการ
 
กายละเอียดรับปากกับพระธรรมกายว่าจะปฏิบัติตามสิ่งที่ท่านได้สอนเอาไว้ทุกประการ
 
      ซึ่งกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ก็รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามสิ่งที่ท่านได้สอนเอาไว้ทุกประการ จากนั้น ตัวเขาก็นั่งสมาธิอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ต่อไปเรื่อยๆ และในขณะที่ตัวเขากำลังนั่งสมาธิอยู่นั้น ตัวเขาก็รู้สึกปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญที่พระเถระได้มอบให้เป็นอย่างมาก อีกทั้ง ในใจของตัวเขายังเต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะปฏิบัติตามคำสอนของพระธรรมกายอย่างเต็มที่

กายละเอียดได้ตั้งใจนั่งสมาธิอย่างตลอดต่อเนื่องจึงส่งผลทำให้กายละเอียดได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของเทพบุตรคนธรรพ์ 
 
กายละเอียดได้ตั้งใจนั่งสมาธิอย่างตลอดต่อเนื่องจึงส่งผลทำให้กายละเอียด
ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของเทพบุตรคนธรรพ์
 
       ในเวลาต่อมา เมื่อผลแห่งบุญที่พระเถระได้ร่วมบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน ได้ช่องส่งผลเต็มที่ กอปรกับ กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก  ก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิมาอย่างตลอดต่อเนื่องจนกระทั่งใจของตัวเขาทั้งใสทั้งสว่าง ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี่เอง จึงส่งผลทำให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ได้แปรเปลี่ยนไปเป็น “กายของเทพบุตรคนธรรพ์”  พร้อมกับไปบังเกิดใหม่อยู่ที่วิมานของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที ซึ่งตัววิมานหลักของท่านเทพบุตรใหม่ จะมีลักษณะเป็นวิมานเงินประดับด้วยทองและรัตนชาติ   ที่แลดูสวยงามและวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก  ส่วนวิมานย่อยๆ ที่รายล้อมตัววิมานหลักจะมีลักษณะเป็นวิมานไม้สีทอง ที่แลดูสวยงามและช่วยขับตัววิมานหลักให้ดูโดดเด่นสง่างามอย่างสุดๆ 
 
ท่านเทพบุตรกำลังตื่นตาตื่นใจกับสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาอย่างสุดๆ 
 
ท่านเทพบุตรกำลังตื่นตาตื่นใจกับสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาอย่างสุดๆ
 
      ในตอนนี้ท่านเทพบุตร ก็กำลังตื่นตาตื่นใจกับสังคมใหม่และสิ่งแวดล้อมใหม่ของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาอย่างสุดๆ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างในสวรรค์ชั้นนี้ ล้วนแตกต่างจากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 ที่ตัวเขาเคยไปอยู่อย่างสิ้นเชิง แต่ไม่ว่า ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ จะรู้สึกตื่นเต้น กับสังคมใหม่ของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาสักแค่ไหนก็ตาม แต่ด้วยความที่ท่านเทพบุตรใหม่รู้สึกสำนึกผิดกับวิบากกรรมที่ตัวเขาได้เคยดื่มน้ำเมาในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งทำให้ตัวเขาต้องไปถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  อีกทั้ง ตัวเขายังรู้สึกกลัวมากๆ  และไม่อยากที่จะกลับไปสู่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  อีก  ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เองจึงทำให้ ท่านเทพบุตรใหม่ไม่ประมาทและก็ยังคงนั่งสมาธิตามโอวาทที่พระธรรมกายได้แนะนำสั่งสอนเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลังนั่นเอง
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมานพร้อมทั้งประทานโอวาท
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมานพร้อมทั้งประทานโอวาท

      หลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้ไปบังเกิดอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแล้ว พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมานของท่าน พร้อมทั้งประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรใหม่ในทำนองที่ว่า...“ การที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้มาบังเกิดอยู่ที่สวรรค์ชั้นนี้ ทั้งนี้ก็ด้วยผลแห่งบุญที่พระเถระได้ร่วมบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน เป็นหลัก ดังนั้น ท่านเทพบุตรใหม่จะต้องไม่ประมาท และจะต้องตั้งใจนั่งสมาธิให้เข้าถึงองค์พระภายในให้ได้  เพื่อที่ตัวท่านจะได้มีที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงภายใน อีกทั้งบุญจะได้ช่องมาหล่อเลี้ยงตัวท่านอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ ท่านเทพบุตรใหม่สามารถที่จะอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ไปได้อีกนานๆ  แต่ถ้าหากท่านเทพบุตรใหม่ประมาท มัวแต่เพลิดเพลินในทิพยสมบัติและไม่นั่งสมาธิตามที่ได้แนะนำเอาไว้ กำลังบุญในตัวของท่านเทพบุตรใหม่ก็จะหย่อนลง   ซึ่งก็จะเป็นผลทำให้วิบากกรรมเก่าได้ช่องตามมาส่งผล แล้วก็ดึงดูดให้ตัวท่านต้องกลับไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกแห่งนั้นอีกครั้ง ”
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกาย ที่ได้เมตตาช่วยเปลี่ยนภพภูมิให้ตัวเขามาอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกาย ที่ได้เมตตาช่วย
เปลี่ยนภพภูมิให้ตัวเขามาอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้
 
      เมื่อพระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้แก่ท่านเทพบุตรใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนไว้ทุกประการ จากนั้น ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกาย ที่ได้เมตตาช่วยเปลี่ยนภพภูมิให้ตัวเขามาอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้
 
นรกและสวรรค์เป็นของสากลที่ทุกคนในโลก ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ  ศาสนา  หรือเผ่าพันธุ์ใด  ก็สามารถที่จะไปบังเกิดอยู่ในนรกและสวรรค์ได้ทั้งสิ้น
 
นรกและสวรรค์เป็นของสากลที่ทุกคนในโลก ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ  ศาสนา  หรือเผ่าพันธุ์ใด 
ก็สามารถที่จะไปบังเกิดอยู่ในนรกและสวรรค์ได้ทั้งสิ้น

       จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ ก็สอนให้เราได้รู้ว่า... “ สวรรค์ไม่ได้อยู่ในอก  นรกไม่ได้อยู่ในใจ เหมือนอย่างที่เราเข้าใจหรือพูดสนุกปากตามๆ กันมาเท่านั้น เพราะทั้งนรกและสวรรค์นั้นเป็นภพภูมิที่มีอยู่จริง   และเป็นของสากลที่ทุกคนในโลก ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ  ศาสนา  หรือเผ่าพันธุ์ใด  ก็สามารถที่จะไปบังเกิดอยู่ในนรกและสวรรค์ได้ทั้งสิ้น ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ ผลของบุญและบาปที่แต่ละคนได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ หรือพูดง่ายๆ ก็คือทำดีได้ดี   ทำชั่วได้ชั่ว ตามกฎแห่งกรรมนั่นเอง
 
นรกและสวรรค์อุปมาเหมือนกับดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ที่เป็นของสากลสำหรับมวลมนุษยชาติทั้งหลาย
 
นรกและสวรรค์อุปมาเหมือนกับดวงอาทิตย์และดวงจันทร์
ที่เป็นของสากลสำหรับมวลมนุษยชาติทั้งหลาย

      แม้ว่าตัวเราจะเชื่อหรือไม่เชื่อ จะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม แต่ทั้งนรกและสวรรค์นั้นก็ยังคงมีอยู่ อุปมาเหมือนกับดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ที่เป็นของสากลสำหรับมวลมนุษยชาติทั้งหลาย ซึ่งถ้าใครตาดีแล้วก็ลืมตาดก็จะมองเห็น ส่วนถ้าใครตาดีแต่ไม่ลืมตาดู ก็จะมองไม่เห็น ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วล่ะว่า เราจะศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมในช่วงที่ตัวเรายังมีชีวิตอยู่จนหายสงสัย เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงาม   หรือจะรอให้ไปเห็นตอนที่ตัวเราตายไปแล้ว หรือที่เราคุ้นๆ กับประโยคที่ว่าเราจะเชื่อตอนเป็นหรือจะไปเห็นตอนตายนั่นเอง ส่วนถ้าใครไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร เอหิปัสสิโก เชิญมาพิสูจน์ด้วยตัวเองเถิด

เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหันมาศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง โดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรม
 
เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหันมาศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง
โดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรม

      เพราะฉะนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหันมาศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง โดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรมซึ่งเป็นกฎที่คอยควบคุมความคิด  คำพูด  และการกระทำของเราอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท และจะได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี ประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  เช่น ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น  ถ้าเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยและมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”
 
       สำหรับเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้  เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้   
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/xdPgv


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก