ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ?

กายละเอียดได้ลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถและด้วยใจที่ใสสว่างไปด้วยบุญจึงส่งผลทำให้ ในขณะที่ท่านกำลังลอยตัวนั้นกายละเอียดได้แปรเปลี่ยนไปเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภา https://dmc.tv/a13776

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 9 มิ.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน ที่ดินผืนนั้น ?
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ?
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        โยมแม่เป็นผู้มีความสม่ำเสมอในการทำบุญให้ทานและนั่งสมาธิ(Meditation)แม้สังขารจะไม่อำนวยท่านก็อดทน  ท่านจะชอบจัดเตรียมอาหารตั้งแต่ตอนเย็น เพื่อที่จะนำไปใส่บาตรในตอนเช้า  แม้ป่วยหนักท่านก็ให้ลูกนิมนต์พระมารับบาตรถึงเตียงผู้ป่วย  โยมแม่เคยบอกว่า พระต้องฉันอาหาร  (กับข้าว)  ด้วย  จะให้ท่านฉันเฉพาะข้าวเปล่าๆ  อย่างเดียวไม่ได้  ทุกๆ วันในตอนเช้าท่านจะตักบาตรพระภิกษุสามเณรเป็นจำนวนหลายสิบรูป   และในวันพระท่านก็นำอาหารใส่ปิ่นโตไปถวายพระที่วัด โยมแม่ได้ถวายพระลูกชายร่วมสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ จำนวน 2 รูป และได้ชวนคู่บุญคู่บารมี  ให้บวชเป็นพระภิกษุในรุ่นกองพล 7000 รูป  7000 ตำบล 

         คำถาม :  โยมแม่ละโลกแล้วเป็นอย่างไรท่านอยู่ ณ ที่ใดในปรโลก ด้วยบุพกรรมใดจึงทำให้ท่านต้องมาป่วยเป็นโรคไต แล้วก็เสียชีวิตด้วยอาการสงบในขณะที่ตัวท่านมีอายุ 78 ปีครับ
   
ในช่วงก่อนจะเสียชีวิตท่านทราบดีว่าอาการป่วยของตัวท่านครั้งนี้คงจะรักษาไม่หายแล้ว 
 
ในช่วงก่อนจะเสียชีวิตท่านทราบดีว่าอาการป่วยของตัวท่านครั้งนี้คงจะรักษาไม่หายแล้
 
      คำตอบ : ในช่วงก่อนที่โยมแม่ของลูกจะเสียชีวิตนั้น ในขณะที่ตัวท่านมีอาการเจ็บป่วย ตัวท่านก็ทราบดีว่า “อาการป่วยของตัวท่านครั้งนี้คงจะรักษาไม่หายแล้ว” อีกทั้งตัวท่านก็มีความรู้สึกว่า   “ตัวท่านคงจะมีชีวิตอยู่ในโลกนี้ได้อีกไม่นาน” 

        แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าโยมแม่ของลูกจะมีความรู้สึกว่าชีวิตของท่านเป็นเหมือนกับไม้ใกล้ฝั่งแล้วก็ตาม    แต่โยมแม่ของลูกก็ได้แต่เก็บความรู้สึกนี้เอาไว้เพียงผู้เดียวโดยไม่ได้บอกให้ใครรับทราบหรือล่วงรู้ถึงความรู้สึกของท่านเลย  
 
โยมแม่ตั้งใจสั่งสมบุญในช่วงสุดท้ายของชีวิตด้วยการหมั่นถวายทานหมั่นทำสมาธิเจริญภาวนา
 
โยมแม่ตั้งใจสั่งสมบุญในช่วงสุดท้ายของชีวิตด้วยการหมั่นถวายทานหมั่นทำสมาธิเจริญภาวนา 
 
          แล้วท่านก็ได้ใช้ช่วงเวลาอันมีค่า เท่าที่ท่านยังพอจะมีเหลืออยู่ ให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด  ด้วยการตั้งใจทำบุญทุกๆ บุญให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณรและถวายสังฆทาน   เป็นต้น  ซึ่งโยมแม่ของลูกก็ได้เก็บเกี่ยวบุญทุกๆ บุญด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอยู่เสมอ นอกจากโยมแม่ของลูกจะตั้งใจสั่งสมบุญในช่วงสุดท้ายของชีวิตด้วยการหมั่นถวายทานแล้ว ตัวท่านยังหมั่นทำสมาธิเจริญภาวนา เพื่อกลั่นใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์มากขึ้นอีกด้วย 
 
ในช่วงที่มีอาการเจ็บป่วยมารุมเร้าตัวท่านก็ไม่ยอมแพ้ ได้พยายามทำสมาธิในท่านอนอยู่เป็นประจำ 
 
ในช่วงที่มีอาการเจ็บป่วยมารุมเร้าตัวท่านก็ไม่ยอมแพ้
ได้พยายามทำสมาธิในท่านอนอยู่เป็นประจำ

      แม้ในช่วงที่ตัวท่านมีอาการเจ็บป่วยมารุมเร้า จนตัวท่านไม่มีเรี่ยวแรงที่จะลุกขึ้นมานั่งสมาธิ แต่ตัวท่านก็ไม่ยอมแพ้ ได้พยายามทำสมาธิในท่านอนอยู่เป็นประจำ ซึ่งทุกครั้งที่ตัวท่านทำสมาธิ ตัวท่านก็จะปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ แล้วก็ตรึกระลึกนึกถึงบุญทุกๆ บุญ, นึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่,  นึกถึงพระเถระ ที่ตัวท่านเคารพเลื่อมใส,  นึกถึงพระลูกชายทั้งสองรูปที่ตัวท่านได้ถวายให้เป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัยและเป็นอายุของพระพุทธศาสนา แล้วก็นึกถึงพระพ่อของตัวลูก ที่ปัจจุบันได้มาบวชสร้างบารมี ด้วยความปลาบปลื้มปีติใจอยู่ตลอดเวลา 
 
ตัวท่านรู้สึกว่าได้ใช้ชีวิตที่เกิดมานี้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดที่ติดตามสร้างบารมีกับพระเถระและหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด 
 
ตัวท่านรู้สึกว่าได้ใช้ชีวิตที่เกิดมานี้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดที่ติดตามสร้างบารมีกับพระเถระ
และหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด

       เมื่อตัวโยมแม่ของลูกยิ่งนึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทตั้งใจสั่งสมเอาไว้, นึกถึงมหาปูชนียาจารย์ที่ตัวท่านเคารพเลื่อมใส,  นึกถึงพระลูกชายทั้งสองของตัวท่านและพระพ่อของตัวลูก ที่ได้มาบวชสร้างบารมีด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจแล้ว ตัวท่านก็ยิ่งรู้สึกว่าท่านได้ใช้ชีวิตที่เกิดมานี้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เพราะทั้งตัวท่านและทุกๆ คนที่ท่านรักได้ดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท และอยู่ในเส้นทางบุญที่ติดตามสร้างบารมีกับพระเถระและหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด
 
โยมแม่ได้ทำสมาธิพร้อมกับนึกทบทวนถึงชีวิตที่ผ่านตัวท่านก็ได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของตัวท่านในอดีตที่ผ่านมาทีละภาพๆ  ด้วยความปลื้มปีติอิ่มเอิบเบิกบานใจ 
 
โยมแม่ได้ทำสมาธิพร้อมกับนึกทบทวนถึงชีวิตที่ผ่านตัวท่านก็ได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของตัวท่านในอดีต
ที่ผ่านมาทีละภาพๆ  ด้วยความปลื้มปีติอิ่มเอิบเบิกบานใจ

        และเมื่อโยมแม่ของลูกได้ทำสมาธิพร้อมกับนึกทบทวนถึงชีวิตที่ผ่านมาของตัวท่าน ตัวท่านก็ได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของตัวท่านในอดีตที่ผ่านมาทีละภาพๆ  ด้วยความปลื้มปีติอิ่มเอิบเบิกบานใจในบุญเป็นอย่างมาก และในที่สุดใจของโยมแม่ของลูกก็ได้ตกศูนย์ รวมหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่  7 แล้วตัวท่านก็ได้เห็นดวงธรรมภายในกลางกายเห็นองค์พระที่ชัด ใส สว่าง ที่มาพร้อมกับความสุขที่หล่อเลี้ยงใจของท่านอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นความสุขที่แท้จริงภายในและเป็นสุขดีที่หนึ่งเลย 
 
ผลแห่งบุญที่ท่านได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายและเห็นองค์พระภายก็ได้ไปดึงเอาบุญต่างๆทำให้โยมแม่ของลูกมีอาการเจ็บป่วยน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

ผลแห่งบุญที่ท่านได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายและเห็นองค์พระภาย
ก็ได้ไปดึงเอาบุญต่างๆ ทำให้โยมแม่ของลูกมีอาการเจ็บป่วยน้อยกว่าที่ควรจะเป็น
 
      เมื่อโยมแม่ของลูกได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายและเห็นองค์พระภายในที่ชัดใสสว่างแล้ว ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายและเห็นองค์พระภายในนี้  ก็ได้ไปดึงเอาบุญต่างๆ ที่โยมแม่ของลูกได้เคยทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ทั้งในภพชาติปัจจุบัน และจากภพชาติในอดีตให้ได้ช่องมารวมกันส่งผล    ซึ่งก็เป็นผลทำให้โยมแม่ของลูกมีอาการเจ็บป่วยจากโรคร้ายน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว โยมแม่ของลูกจะต้องมีความทุกข์ทรมานมากกว่านี้
 
ช่วงสุดท้ายของชีวิตท่านก็ได้เห็นภาพของเหล่า<a href=http://www.dmc.tv/search/บริวาร title='บริวาร' target=_blank><font color=#333333>บริวาร</font></a>อันเป็นทิพย์มารอต้อนรับตัวท่านเพื่อกลับไปยังวิมาน

ช่วงสุดท้ายของชีวิตท่านก็ได้เห็นภาพของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์
มารอต้อนรับตัวท่านเพื่อกลับไปยังวิมาน
 
        และในช่วงสุดท้ายของชีวิตโยมแม่ของลูก ตัวท่านก็ได้เห็นภาพของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์กำลังมารอต้อนรับตัวท่านเพื่อกลับไปยังวิมานของท่าน เมื่อตัวท่านได้เห็นเช่นนั้น ด้วยความที่ตัวท่านเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันพันธุ์แท้ ที่ได้ศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมาอย่างดี ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านรู้และทราบได้ในทันทีว่า “ในอีกไม่ช้า ตัวท่านก็จะต้องละจากโลกนี้ไปแล้ว” เมื่อโยมแม่ของลูกทราบเช่นนั้น ท่านจึงนำปัจจัยที่ตัวท่านได้เก็บรวบรวมเอาไว้มาทำบุญ เพื่อที่จะเปลี่ยนทรัพย์นี้ให้เป็นบุญ หรือเป็นเสบียงก้อนสุดท้ายที่จะติดตามตัวท่านไปก่อนที่จะละจากโลกนี้  จากนั้นตัวท่านก็ได้น้อมนำใจกลับมาหยุดนิ่งอยู่กลางองค์พระภายในที่ศูนย์กลางกายของท่าน แล้วในที่สุดตัวท่านก็ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา
 
กายละเอียดได้หลุดออกจากร่าง  แล้วก็มายืนอยู่ข้างๆ เตียงที่กายหยาบ 
 
กายละเอียดได้หลุดออกจากร่าง  แล้วก็มายืนอยู่ข้างๆ เตียงที่กายหยาบ

        เมื่อลมหายใจสุดท้ายของโยมแม่ของลูกได้สิ้นสุดลงไปแล้ว กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกจากร่าง  แล้วก็มายืนอยู่ข้างๆ เตียงที่กายหยาบของท่านกำลังนอนอยู่ ทันใดนั้นเองกายละเอียดโยมแม่ของลูกก็ได้มองเห็นเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของตัวท่านมารอต้อนรับตัวท่านอยู่อย่างหนาแน่นภายในบ้าน แม้ว่าในตอนนั้นตัวท่านจะเห็นลูกๆ ของท่านกำลังเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของท่านอยู่ก็ตาม แต่ภายในใจของท่านกลับไม่ได้มีความรู้สึกอาลัยอาวรณ์กับการจากไปของตัวท่านเองเลยแม้แต่น้อย ที่กายละเอียดโยมแม่ของลูกมีความรู้สึกเช่นนี้ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านมีความมั่นใจและเป็นสุขใจที่ได้เห็นทุกๆ  คนในครอบครัวของท่านดำเนินชีวิตอยู่ในเส้นทางสว่างหรือ เส้นทางแห่งการสร้างบุญสร้างบารมีนั่นเอง
 
กายละเอียดได้ลอยตัวขึ้นไปสู่<a href=http://www.dmc.tv/search/เทวรถ title='เทวรถ' target=_blank><font color=#333333>เทวรถ</font></a>และด้วยใจที่ใสสว่างไปด้วยบุญจึงส่งผลทำให้ในขณะที่ท่านกำลังลอยตัวนั้นกายละเอียดได้แปรเปลี่ยนไปเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภา 
 
กายละเอียดได้ลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถและด้วยใจที่ใสสว่างไปด้วยบุญจึงส่งผลทำให้
ในขณะที่ท่านกำลังลอยตัวนั้กายละเอียดได้แปรเปลี่ยนไปเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภา
 
        แล้วกายละเอียดโยมแม่ของลูกก็ไม่รอช้าได้ลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถของท่านด้วยหัวใจพองโตและสว่างไสวไปด้วยบุญอย่างสุดๆ  และด้วยใจที่ใสสว่างไปด้วยบุญอย่างสุดๆ นี่เอง จึงส่งผลทำให้ในขณะที่กายละเอียดของท่านกำลังลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถนั้น กายละเอียดของท่านก็พลันสว่างวาบ พร้อมกับได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของ  “เทพธิดาสุดสวยโสภา”  ในทันที 
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารมาที่<a href=http://www.dmc.tv title='วัดพระธรรมกาย' target=_blank><font color=#333333>วัดพระธรรมกาย</font></a> เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหา<a href=http://www.dmc.tv/search/ธรรมกายเจดีย์ title='ธรรมกายเจดีย์' target=_blank><font color=#333333>ธรรมกายเจดีย์</font></a> 
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารมาที่วัดพระธรรมกาย
เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์

        จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มาที่วัดพระธรรมกาย เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ตามหลักวิชชาที่ตัวท่านได้ศึกษาเรียนรู้มาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งภาพแห่งการสั่งสมบุญสร้างบารมีที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้เมื่อครั้งที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอย่างชัดเจนแบบฉากต่อฉาก ไม่มีเว้นวรรคไปตลอดการเวียนประทักษิณนั้นเลย 
 
 ช่วงระหว่าง 7  วันแรกท่านเทพธิดาได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนั่งสมาธิอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์

ช่วงระหว่าง 7 วันแรกท่านเทพธิดาได้ใช้เวลาส่วนใหญ่
ไปกับการนั่งสมาธิอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์
 
         ซึ่งในช่วงระหว่าง 7  วันแรก หลังจากที่โยมแม่ของลูกได้เสียชีวิตลงไปแล้วนั้น ท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนั่งสมาธิอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อดูองค์พระที่ชัดใสสว่างที่ศูนย์กลางกายอย่างมีความสุข และเพื่อเป็นการทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านเคยสั่งสมมานั่นเอง นอกจากนั้นตัวท่านก็มักจะใช้ทิพยจักษุของตัวท่าน  แลดูภาพของทุกๆ  คนในครอบครัวของท่านที่กำลังสร้างบารมีอยู่ โดยเฉพาะภาพที่ตัวท่านชอบดูมากเป็นพิเศษ ก็คือภาพการสร้างบารมีของพระลูกชายทั้งสองของตัวท่านที่กำลังสร้างบุญต่างๆ  เช่น ภาพที่ลูกทั้งสองกำลังแสดงธรรมะให้กับเหล่าสาธุชนผู้มีบุญ หรือภาพที่พระลูกชายทั้งสองกำลังรับบุญของหมู่คณะ เป็นต้น ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ ก็จะดูภาพเหล่านี้ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก

พอครบ  7 วันท่านเทพธิดาใหม่ ได้มากราบลาพระเถระที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา แล้วก็เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงในทันที 
 
พอครบ 7 วันท่านเทพธิดาใหม่ ได้มากราบลาพระเถระที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
แล้วก็เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงในทันที
 
        เมื่อถึงช่วงเวลาเย็น ท่านเทพธิดาใหม่  ก็จะมาร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของตัวท่าน จากนั้น ตัวท่านก็ได้มาเข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อมานั่งฟังธรรมะกับนักเรียนอนุบาลทุกคนด้วย และเมื่อถึงวันอาทิตย์ตัวท่านก็จะไปนั่งสมาธิที่สภาธรรมกายสากลทั้งรอบสายและรอบบ่าย พอครบ  7 วันแล้ว ท่านเทพธิดาใหม่  ก็ได้มากราบลาพระเถระที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จากนั้นตัวท่านก็ได้นำเทวรถไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย แล้วตัวท่านก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงในทันที
 
       ส่วนว่าวิมานของท่านเทพธิดาใหม่จะมีลักษณะเป็นอย่างไรจะสวยสดงดงามขนาดไหนแล้วท่านเทพธิดาใหม่จะฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงทุกๆ คนที่กำลังสร้างบารมีว่าอย่างไรเราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
รับชมวิดีโอ
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 1
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/4AZrL

     
Tag : ให้ทาน  โรคไต  โรค  เสียชีวิต  เทวรถ  เจ็บป่วย  หลวงพ่อ  สาธุชน  สาธุ  สมาธิ  วิดีโอ  วัดพระธรรมกาย  มหาปูชนียาจารย์  ภพชาติ  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัจจัย  ปรโลกนิวส์  ปรโลก  บุญ  บารมี  บริวาร  ธรรมะ  ธรรมกายเจดีย์  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก