พระผงฐานบัว มีแล้วรวยวันรวยคืน

ครอบครัวลูกเคยได้รับพระผงฐานบัวมาถึง 2 องค์ พอบูชาแล้วก็รวยวันรวยคืน จากชีวิตธรรมดาๆ ก็กลายเป็นเจ้าของกิจการหลายอย่าง https://dmc.tv/a14444

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
[ 13 ต.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18289 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2555
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน อานุภาพพระผงฐานบัว
 
 
ตอน..พระผงฐานบัว มีแล้วรวยวันรวยคืน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ไพแพรว ส่วนสามีของลูกชื่อ สรรพศักดิ์ รักษ์ศีลขันธ์ มีบุตรสาวเป็นทันตแพทย์ชื่อ หมอชมพู่ ค่ะ
 
ลูกและครอบครัวขอรายงานตัวค่ะ
 
ลูกและครอบครัวขอรายงานตัวค่ะ
 
        ปัจจุบันเรา 3 คน เป็นเจ้าของกิจการหลายอย่าง ซึ่งกิจการที่เปิดล่าสุดก็คือ บริษัท พี่น้องเพชร-ออโต้ จำกัด ซึ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์นิสสัน แห่งเดียวในจังหวัดบึงกาฬค่ะ
 
บริษัท พี่น้องเพชร-ออโต้ จำกัด กิจการขายรถของลูกค่ะ
 
บริษัท พี่น้องเพชร-ออโต้ จำกัด กิจการขายรถของลูกค่ะ
 
 
พนักงานในบริษัทของลูกค่ะ
 
พนักงานในบริษัทของลูกค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ ลูกภูมิใจมากค่ะ ที่ลูกเป็นหนึ่งในจำนวนผู้โชคดี ที่พูดอย่างนี้ ก็เพราะครอบครัวลูกเคยได้รับพระผงฐานบัวมาถึง 2 องค์แล้วค่ะ เพราะสามีลูกและคุณพ่อคุณแม่ของเขา ได้มารับกับมือหลวงพ่อไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2523 และก็นำมาบูชาเก็บเป็นสมบัติประจำตระกูลมาตลอด ซึ่งพอบูชาแล้วก็รวยวันรวยคืนค่ะ คือ จากชีวิตธรรมดาๆ ก็กลายเป็นเจ้าของกิจการหลายอย่าง เพราะเดิมลูกก็เป็นแค่พยาบาลธรรมดาๆ ส่วนสามีก็เป็นเภสัชกรที่ไม่ได้มีธุรกิจอะไรกันเลย แต่พอปี พ.ศ.2529 หลังจากที่ได้รับพระผงฐานบัวมาบูชา เราก็เริ่มบุกเบิกธุรกิจด้วยกันโดยการเปิดร้านขายยาเล็กๆ ใน จ.หนองคาย แต่เนื่องจากชาวบ้านที่นี่เขาทำการเกษตรกันมาก และพอพวกเขาเข้ามาซื้อยาร้านลูกทีไร ก็จะพูดว่า ทำไม เจ้กับเฮียไม่เอาอุปกรณ์การเกษตรมาขายบ้างล่ะ?
 
        หลวงพ่อคะ ลูกฟังแล้วลูกก็อึ้งไปนิดนึงค่ะ คือ จากขายยาอยู่ดีๆ จะให้เปลี่ยนมาขายรถไถนา เครื่องสูบน้ำ มันคนละเรื่องกันเลยนะคะ แต่ลูกก็ยอมค่ะ แล้วในที่สุดก็ค่อยๆ เปลี่ยนมาขายรถไถนาและเครื่องสูบน้ำจริงๆ จนกลายเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ สำหรับอุปกรณ์การเกษตรประจำอำเภอบึงกาฬ จากนั้นกิจการเราก็ดีขึ้นอีก จนสามารถเปิดกิจการเพิ่มโดยกลายมาเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และจำหน่ายรถยนต์มือ 2 อีกค่ะ และพอขายไปขายมา ชาวบ้านก็มาบอกลูกอีกว่า ทำไม เจ้กับเฮียไม่เอารถมือ 1 มาขายบ้างล่ะ? ลูกฟังดู ก็อึ้งอีกแล้วค่ะ เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่าย ที่อยู่ๆ นึกจะขายแล้วก็ขายได้ เพราะการที่จะขายรถมือ 1 ได้ เราต้องตั้งกิจการใหม่ เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยี่ห้อนั้นๆ ประจำจังหวัดไปเลย และที่สำคัญในช่วงนั้น อำเภอบึงกาฬ ยังไม่ได้แยกเป็นจังหวัด ลูกจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะเปิดกิจการขายรถนิสสันมือหนึ่ง เพราะจังหวัดหนองคาย เขามีตัวแทนในการขายอยู่แล้ว เนื่องจากจังหวัดหนึ่งๆ เขากำหนดให้มีตัวแทนแค่แห่งเดียวเท่านั้น แต่ลูกก็เชื่อมั่นในอานุภาพบุญค่ะ เพราะครอบครัวเรามีพระผงฐานบัวไว้บูชา อีกทั้งเรายังทำบุญเป็นประธานกองกฐินอย่างสุดกำลังมาทุกปี
 
        ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงสมัครเข้าเป็นตัวแทนจำหน่าย ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันยากแบบโหด หิน ดินระเบิด และที่ยากไปกว่านั้นอีก ก็คือ ต้องมีเงินลงทุนสูงหลายล้านบาท ต้องมีทำเลดี แต่หลวงพ่อคะ ณ เวลานั้น ครอบครัวของเราเรียกได้ว่า มีเปอร์เซ็นต์ที่จะเป็นไปได้น้อยมากๆ เมื่อเทียบกับผู้ที่มาสมัครเป็นตัวแทนเหมือนเรา รายอื่นๆ อีกหลายราย เพราะเขามีคุณสมบัติตรงตามสเป็คแบบเหนือชั้นมากกว่าลูกเยอะมากค่ะ ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงไม่รอช้า รีบนึกถึงบุญจากการเป็นประธานกองกฐินที่ทำมาทุกปี และ อธิษฐานขอให้ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ของจังหวัดบึงกาฬได้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ และลูกก็พบความมหัศจรรย์แบบเหนือชั้นจริงๆ ค่ะ คือ อยู่ๆ อำเภอบึงกาฬได้รับจัดตั้งเป็นจังหวัดเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ.2554 จากนั้นก็มีคนมาแนะนำให้ลูก ได้รู้จักกับผู้ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในระดับขั้นเทพเรียกทวด ซึ่งเขาให้ความช่วยเหลือลูกทุกอย่าง จนลูกกลายเป็นม้าสว่าง ที่วิ่งเข้าวินในการถูกเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถนิสสันแห่งแรก และแห่งเดียวใน จ.บึงกาฬจริงๆ เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2554
 
 
พิธีตัดริบบิ้นเปิดโชว์รูมค่ะ
 
พิธีตัดริบบิ้นเปิดโชว์รูมค่ะ
 
        ซึ่งหลังจากเปิดโชว์รูมแล้ว ลูกก็ต้องผจญกับโจทย์ข้อใหม่ที่ท้าทาย คือ ทำยังไง..รถถึงจะขายได้ ? และขณะคิดลูกก็ไม่รอช้าค่ะ รีบมาทำบุญทอดกฐินทันที 1 M แล้วอธิษฐานว่า ขอให้รถลูกขายได้ดี ขายได้หมดเป็นอัศจรรย์ ให้กิจการเจริญแบบเกินควรเกินคาด ซึ่งก็แปลกมากค่ะ หลังจากทำบุญไปปั๊บ ภายในเดือนแรกที่เราเปิดโชว์รูม เราขายรถได้หมดเกลี้ยง ซึ่งยังไม่พอแค่นั้นนะคะ ในเดือนต่อมา ก็มีลูกค้าแห่กันมาจองรถเพิ่มขึ้นเกินยอดที่ได้รับจัดสรรจากบริษัทแม่มากถึง 2-3 เท่าตัว และที่อัศจรรย์แบบสุดๆ ก็คือ ในเดือนต่อมา ก็มีคนมาจองซื้อรถมากเพิ่มขึ้นเป็น 4-5 เท่าตัว จนรถของลูกไม่มีจอดโชว์ไว้ในโชว์รูมเลยค่ะ เนื่องจากมีรถไม่พอขาย
 
        หลวงพ่อคะ และล่าสุดพอถึงบุญทอดกฐินปีนี้ ลูกและครอบครัว ตัดสินใจเป็นประธานกองที่ 2 M ทันทีค่ะ เพราะอยากจะเป็นเจ้าของพระผงฐานบัวเพิ่มอีก 1 องค์ เพราะขนาดเคยได้ 2 องค์มาแล้ว ยังพลิกชีวิตลูกให้รวยวันรวยคืน กิจการขยายเอาๆ ได้มากถึงเพียงนี้ อีกทั้งเมื่อลูกมาทราบข้อมูลว่า ผงอิทธิเจ ที่ลุงเปล่งเอามาถวายหลวงพ่อ 1 โถนั้น จริงๆ แล้วในปริมาณ 1 ช้อนชา สามารถทำพระของขวัญได้เป็นหมื่นองค์ แต่ในการทำพระของขวัญรุ่นนี้ หลวงพ่อเมตตาจัดเต็ม โดยการเทผงอิทธิเจหมดโถ เพื่อทำพระผงฐานบัวรุ่นนี้ และมากไปกว่านั้น พระผงรุ่นนี้ ยังอยู่ในกุฏิคุณยายฯ ซึ่งท่านได้ซ้อนวิชชาธรรมกายทำความศักดิ์สิทธิ์ให้กับพระผงรุ่นนี้ จนกระทั่งท่านละสังขารค่ะ ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงรีบปิดกอง และไปรับพระผงฐานบัวเอามาบูชาแล้ว เพราะทราบว่าเหลืออีกไม่มากค่ะ
 
พระผงฐานบัว ที่ลูกเพิ่งรับมาค่ะ
 
พระผงฐานบัว ที่ลูกเพิ่งรับมาค่ะ
 

http://goo.gl/CFpzH


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related