กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 1

ก่อนที่คุณโมนิคจะเสียชีวิต ร่างกายของเธอมีอาการเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวเธอเองมีสุขภาพไม่ค่อยดีและไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว https://dmc.tv/a15264

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 5 มี.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18274 ]
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 มีนาคม 2556
Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 1
 
 
 
 
Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        คำถามข้อที่ 1. ตอนนี้เธออยู่ที่ไหนครับ? ผมกับไอวี่จะช่วยเธอให้ไปในที่ๆ เธอควรไปได้อย่างไร? เราได้ทำบุญใส่ชื่อเธอหลังจากที่เธอเสียชีวิตแล้ว เธอได้รับไหมครับ? เธอมักให้การช่วยเหลือคนอื่นๆ แล้วเธอจะนึกถึงบุญที่เธอทำได้ไหมครับ?
 
        คำตอบ... ก่อนที่คุณโมนิคจะเสียชีวิต แม้ว่าตัวเธอจะกำลังเพลิดเพลินอยู่กับการเตรียมงานฉลองเทศกาลปีใหม่ ร่วมกับครอบครัวของเธออยู่ก็ตาม แต่ภายในใจลึกๆ ของเธอนั้น ตัวเธอกลับรู้สึกว่า “ร่างกายของเธอมีอาการที่เหนื่อยล้าและอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก” ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตัวเธอเองก็มีสุขภาพที่ไม่ค่อยดีและไม่ค่อยจะแข็งแรงอยู่แล้ว เพียงแต่ตัวเธอไม่ค่อยจะได้ใส่ใจหรือสนใจกับเรื่องสุขภาพของตัวเธอเองสักเท่าไหร่
 
ก่อนที่คุณโมนิคจะเสียชีวิต ร่างกายของเธอมีอาการเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก
ก่อนที่คุณโมนิคจะเสียชีวิต ร่างกายของเธอมีอาการเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก
 
        จนกระทั่งเมื่อถึงช่วงเวลาที่คุณโมนิค กำลังใกล้จะเสียชีวิต ตัวเธอก็เริ่มมีอาการที่เหนื่อยหอบมากขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งอาการเหนื่อยหอบที่ตัวเธอกำลังเป็นอยู่นั้น ก็เกิดจากการทำงานของหัวใจที่ผิดปกติและเสียสมดุล แล้วในที่สุด เมื่อหัวใจของเธอไม่สามารถที่จะทำงานตามปกติต่อไปได้ และในเสี้ยววินาทีนั้นเอง หัวใจของเธอก็ได้หยุดเต้น พร้อมกับการจากไปอย่างไม่หวนคืนกลับมาของตัวเธอนั่นเอง
 
ตัวเธอเริ่มมีอาการเหนื่อยหอบมากขึ้นไปเรื่อยๆ
ตัวเธอเริ่มมีอาการเหนื่อยหอบมากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
        หลังจากที่คุณโมนิคได้เสียชีวิตลงไปแล้ว กายละเอียดของเธอก็ได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆ ร่างของเธอ ด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ และยังไม่รู้สึกตัวว่า “ตัวเธอเองได้เสียชีวิตไปแล้ว” แต่พอเวลาผ่านไปได้สักครู่หนึ่ง กายละเอียดของเธอก็เริ่มได้สติมากขึ้น
 
กายละเอียดของเธอได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆ ร่างของเธอ
กายละเอียดของเธอได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆ ร่างของเธอ
 
        และทันทีที่กายละเอียดของเธอได้สติมากขึ้นแล้ว ตัวเธอก็ได้เห็นลูกๆ ของเธอกำลังชุลมุนอยู่กับร่างของเธอที่ปราศจากลมหายใจ อยู่ภายในบ้านพักแห่งนั้น เมื่อกายละเอียดของเธอได้เห็นความจริงทุกอย่างเช่นนั้น ตัวเธอก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ที่ในตอนนี้ตัวเธอเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว
 
        นอกจากกายละเอียดของเธอ จะเกิดความรู้สึกที่ตกใจกับการจากไปของตัวเธอแบบกะทันหันแล้ว ตัวเธอเองยังรู้สึกสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากอีกด้วย จนทำให้ตัวเธอทำอะไรต่อไปไม่ถูกเลยทีเดียว
 
ตัวเธอรู้สึกสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก
ตัวเธอรู้สึกสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้กายละเอียดของเธอมีความรู้สึกเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลานั้น ตัวเธอเองยังไม่พร้อมที่จะจากทุกคนไป และยิ่งตัวเธอได้เห็นสามี รวมถึงลูกๆ ของเธอกำลังเศร้าโศกเสียใจ กับการจากไปของเธอด้วยแล้ว ตัวเธอก็ยิ่งรู้สึกเป็นห่วงสามี ห่วงลูกๆ ทุกคน และก็ห่วงงานของเธอเป็นอย่างมาก และที่สำคัญที่สุด ณ ช่วงเวลานั้น ตัวเธอเองก็ไม่รู้ว่า “นับจากนี้ต่อไป ตัวเธอจะต้องทำอย่างไรกับชีวิตหลังความตาย ที่ตัวเธอจะต้องเดินต่อไปโดยลำพังเพียงคนเดียว”
 
        เมื่อกายละเอียดของเธอเกิดความรู้สึกสับสนจนทำอะไรไม่ถูกเช่นนั้น จึงทำให้กายละเอียดของเธอ ได้แต่เดินวนเวียนไปมาอยู่ภายในบ้านพักตากอากาศแห่งนั้นนั่นเอง นอกจากกายละเอียดของเธอ จะเดินวนไปวนมาอยู่ภายในบ้านพักตากอากาศแห่งนั้นแล้ว กายละเอียดของเธอยังได้แว้บไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ตัวเธอคุ้นเคยและผูกพัน ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่บริษัทของเธอ เป็นต้น
 
กายละเอียดของเธอได้แว้บไปยังสถานที่ต่างๆ ที่เธอคุ้นเคยและผูกพัน
กายละเอียดของเธอได้แว้บไปยังสถานที่ต่างๆ ที่เธอคุ้นเคยและผูกพัน
 
        จนกระทั่งเมื่อวันเวลาได้ล่วงเข้าสู่วันที่ 2 นับจากวันที่ตัวเธอได้เสียชีวิตลงไปแล้ว ผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกและคุณไอวี่ได้ตั้งใจทำ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับเธอ ไม่ว่าจะเป็นบุญจากการถวายสังฆทาน, บุญจากการถวายประทีปโคมไฟ และบุญจากการประพฤติปฏิบัติธรรม เป็นต้น ก็ได้ส่งผลทำให้กายละเอียดของเธอรู้สึกอบอุ่นใจ และสามารถหวนกลับมาระลึกนึกถึงคำพูด ที่ตัวลูกได้เคยแนะนำตัวเธอเอาไว้ได้ว่า “ให้ตัวเธอหมั่นนึกถึงบุญอยู่เสมอๆ” ซึ่งในความเข้าใจของเธอนั้น บุญก็คือการให้หรือความดีที่ตัวเธอได้เคยกระทำเอาไว้ ทั้งที่ตัวเธอได้ทำด้วยตัวเอง และที่ตัวลูกและคุณไอวี่ได้ชักชวนให้ตัวเธอได้ทำในพระพุทธศาสนานั่นเอง
 
ผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ได้ส่งผลให้กายละเอียดของเธอรู้สึกอบอุ่นใจ
ผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ได้ส่งผลให้กายละเอียดของเธอรู้สึกอบอุ่นใจ
 
        เมื่อกายละเอียดของเธอสามารถระลึกนึกถึงคำแนะนำดีๆ ที่ตัวลูกได้เคยบอกตัวเธอเอาไว้ได้เช่นนั้น ด้วยความที่ตัวเธอเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดีอยู่แล้ว จึงทำให้ใจของเธอสามารถปล่อยวางจากเรื่องราวต่างๆ ที่ตัวเธอรู้สึกเป็นห่วงและกังวลใจลงไปได้
 
กายละเอียดของเธอได้ระลึกนึกถึงวัดพระธรรมกาย
 กายละเอียดของเธอได้ระลึกนึกถึงวัดพระธรรมกาย
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ตัวเธอยังสามารถคิดสอนตัวเองขึ้นมาได้อีกว่า ในเวลานี้ ตัวเธอควรจะต้องนึกถึงบุญ หรือความดีต่างๆ ที่ตัวเธอได้เคยกระทำเอาไว้ และนึกถึงตัวเองเป็นหลักเสียก่อน ก่อนที่จะไปนึกถึงเรื่องของการงานหรือเรื่องของครอบครัว เป็นต้น และในช่วงที่ตัวเธอกำลังนึกถึงบุญอยู่นั้น กายละเอียดของเธอก็ได้ระลึกนึกถึงวัดพระธรรมกาย ที่ตัวเธอได้เคยมีโอกาสมาสร้างความดี และสั่งสมบุญร่วมกับตัวลูกและคุณไอวี่เอาไว้ ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่
 
        ทันทีที่กายละเอียดของเธอได้ระลึกนึกถึงวัดพระธรรมกาย ทันใดนั้นเองกายละเอียดของเธอก็ได้แว้บมาที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตัวเธอรู้สึกคุ้นเคยเป็นอย่างมาก เพราะเวลาที่ตัวเธอมาร่วมงานบุญที่วัดทีไร ตัวเธอก็มักจะได้มาอยู่ ณ ที่ตรงนี้เสมอๆ
 
กายละเอียดของเธอได้แว้บมาที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์
กายละเอียดของเธอได้แว้บมาที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์
 
        หลังจากที่กายละเอียดของเธอ ได้แว้บมาปรากฏอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์แล้ว ตัวเธอก็ได้เห็นภาพขององค์พระธรรมกายประจำตัวสีทองอร่าม ที่ประดิษฐานอยู่รายรอบบนมหาธรรมกายเจดีย์
 
        เมื่อตัวเธอได้เห็นภาพขององค์พระธรรมกายประจำตัวสีทองอร่าม ที่ประดิษฐานอยู่บนมหาธรรมกายเจดีย์เช่นนั้น ใจของเธอก็เกิดความรู้สึกที่ชุ่มชื่นเบิกบาน และปลื้มปีติในบุญหรือความดี ที่ตัวเธอได้เคยตั้งใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ถวายแด่พระธรรมทายาทนานาชาติไปกว่า 21 องค์เป็นอย่างมาก
 
ตัวเธอได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ถวายพระธรรมทายาทนานาชาติไปกว่า 21 องค์
ตัวเธอได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ถวายพระธรรมทายาทนานาชาติไปกว่า 21 องค์
 
        ที่ตัวเธอมีความรู้สึกที่ชุ่มชื่นเบิกบานใจเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอรู้สึกเป็นสุขใจ ที่ตัวเธอได้เป็นผู้ให้ และยิ่งตัวเธอได้เห็นพระธรรมทายาทนานาชาติทุกรูป ที่ตัวเธอได้สร้างองค์พระถวายมีความรู้สึกดีใจและปีติใจแล้ว ตัวเธอก็ยิ่งรู้สึกปลื้มใจและเป็นสุขใจในความดีที่เธอทำมากๆ เลย
 
        เมื่อกายละเอียดของเธอมีความรู้สึกที่ชุ่มชื่นเบิกบาน และปลื้มปีติในบุญหรือความดี ที่ตัวเธอได้เคยตั้งใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ถวายแด่พระธรรมทายาทนานาชาติไปกว่า 21 องค์เช่นนั้นแล้ว กายละเอียดของเธอก็เริ่มเมียงมองเก็บเกี่ยวบรรยากาศ และเดินชมองค์พระอยู่รอบๆ มหาธรรมกายเจดีย์ด้วยความสุขใจ
 
กายละเอียดของเธอเดินชมองค์พระอยู่รอบๆ มหาธรรมกายเจดีย์ด้วยความสุขใจ
กายละเอียดของเธอเดินชมองค์พระอยู่รอบๆ มหาธรรมกายเจดีย์ด้วยความสุขใจ
 
        ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น ใจของเธอก็รู้สึกสบายและผ่อนคลายจากเรื่องราวต่างๆ ลงไปได้อีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว หรือเรื่องของธุรกิจการงานต่างๆ เป็นต้น เมื่อใจของเธอรู้สึกสบายและผ่อนคลายจากเรื่องราวต่างๆ ลงไปได้เช่นนี้ ตัวเธอจึงเกิดความรู้สึกอยากที่จะหลับตาทำสมาธิ(Meditation) หรือทำใจนิ่งๆ อยู่กับตัวเองขึ้นมาในทันที
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้กายละเอียดของเธอ มีความรู้สึกอยากที่จะหลับตาทำสมาธิขึ้นมานั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่ ตัวเธอเคยนั่งสมาธิและได้เข้าถึงความสบาย ที่มาพร้อมกับความสุขใจเป็นอย่างมาก กอปรกับตัวเธอเองก็เคยได้ยินได้ฟังมาว่า “การหลับตาทำสมาธิจะช่วยทำให้ตัวเธอไปสู่สรวงสวรรค์ที่งดงามได้”
 
ตัวเธอได้นั่งหลับตาทำสมาธิ อยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์
ตัวเธอได้นั่งหลับตาทำสมาธิ อยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวเธอจึงได้นั่งหลับตาทำสมาธิ อยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยดวงใจที่เป็นสุขนั่นเอง
 
        และในระหว่างที่กายละเอียดของเธอกำลังนั่งสมาธิอยู่นั้น ตัวเธอก็ได้นึกทบทวนถึงหลักวิชชาหรือวิธีการปฏิบัติในการทำสมาธิ ที่ตัวเธอเคยได้ยินได้ฟังมาจากพระอาจารย์ รวมถึงตัวลูกและคุณไอวี่ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่
 
ตัวเธอได้นั่งนึกทบทวนถึงบุญต่างๆ ตามหลักวิชชาในการทำสมาธิ
ตัวเธอได้นั่งนึกทบทวนถึงบุญต่างๆ ตามหลักวิชชาในการทำสมาธิ
 
        และเมื่อกายละเอียดของเธอ วางใจไว้ที่ศูนย์กลางกายของเธออย่างสบายๆ ตามหลักวิชชาที่ตัวเธอเคยได้เรียนรู้มาแล้ว ตัวเธอก็เริ่มนึกถึงภาพของความดีหรือบุญต่างๆ ที่ตัวเธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ที่วัดพระธรรมกายแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้กับตัวเธอเอง และถวายแด่พระธรรมทายาทนานาชาติไปกว่า 21 องค์, บุญที่ตัวเธอได้มาร่วมงานบวชของตัวลูก และบุญที่ตัวเธอได้ถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ เป็นต้น
 
        เมื่อกายละเอียดของเธอได้ทำสมาธิ และนึกทบทวนถึงบุญต่างๆ เช่นนั้น จึงส่งผลทำให้กายละเอียดของเธอแลดูสดใส และผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งตัวเธอก็ได้นั่งสมาธิ พร้อมกับนึกทบทวนบุญอยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์อย่างนี้ แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ โดยที่ตัวเธอไม่ได้แว้บไปที่ไหนเลย
 
ภาพบุญต่างๆ ที่เธอนึกถึง ได้ผุดขึ้นมาให้เธอได้เห็นเองแบบอัตโนมัติที่ศูนย์กลางกาย
ภาพบุญต่างๆ ที่เธอนึกถึง ได้ผุดขึ้นมาให้เธอได้เห็นเองแบบอัตโนมัติที่ศูนย์กลางกาย
 
        แล้วในที่สุด เมื่อวันเวลาผ่านไปซึ่งยังอยู่ในช่วง 7 วัน หลังจากที่ตัวเธอเสียชีวิตลงไปแล้ว ภาพของบุญต่างๆ ที่ตัวเธอนึกถึง ก็ได้กลายเป็นภาพของบุญที่ผุดขึ้นมาปรากฏฉายให้ตัวเธอได้เห็นเองแบบเป็นอัตโนมัติ อย่างช้าๆ ที่ศูนย์กลางกาย ซึ่งภาพของบุญ หรือความดี ที่ผุดขึ้นมาปรากฏฉายให้ตัวเธอได้เห็นที่ศูนย์กลางกายนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นภาพของบุญหรือความดี ที่ตัวเธอได้ทำไว้ในบุญเขตพระพุทธศาสนาเป็นหลักทั้งสิ้น
 
        นอกจากจะมีภาพของบุญหรือความดี ที่ตัวเธอได้ทำในบุญเขตพระพุทธศาสนา มาปรากฏฉายให้ตัวเธอได้เห็นแบบเป็นอัตโนมัติแล้ว ก็ยังมีภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกและคุณไอวี่ได้ตั้งใจทำ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับเธอ มาปรากฏฉายให้ตัวเธอได้เห็นอีกด้วย
 
กายละเอียดของเธอ รู้สึกซาบซึ้งใจในคุณความดีของมิตรแท้ที่ตัวลูกและคุณไอวี่มีให้
กายละเอียดของเธอ รู้สึกซาบซึ้งใจในคุณความดีของมิตรแท้ที่ตัวลูกและคุณไอวี่มีให้
 
        เมื่อภาพของบุญทุกๆ บุญได้ไปปรากฏฉายอยู่ภายในใจของเธอแบบฉากต่อฉาก ฉอตต่อฉอตเองเช่นนั้นแล้ว ใจของเธอก็ยิ่งเกิดความรู้สึกที่แช่มชื่น เบิกบาน และเป็นสุขใจอย่างที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลยทีเดียว อีกทั้งกายละเอียดของเธอ ยังเกิดความรู้สึกที่ซาบซึ้งใจในคุณงามความดีของมิตรแท้ ที่ตัวลูกและคุณไอวี่ได้มีให้ต่อตัวเธออย่างที่สุดเมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ใบหน้าของเธอได้เผยรอยยิ้มที่ชุ่มเย็น, ผ่องใส, ละมุนละไม ด้วยความปลื้มปีติในบุญและมิตรภาพที่ดีงามที่ตัวเธอได้รับอย่างไม่มีประมาณ
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ณ ช่วงเวลาที่ตัวเธอได้นั่งสมาธิทบทวนบุญ อยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์นั้น ยังทำให้ตัวเธอมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของบุญ ซึ่งเป็นคำสอนที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนา เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอีกด้วย คือจากเดิมที่ตัวเธอเคยมีความรู้ความเข้าใจว่า “บุญก็คือการให้ที่เป็นความดีในระดับหนึ่ง” แต่มาบัดนี้ ตัวเธอกลับมีความรู้สึกซาบซึ้ง และมีความเข้าใจในเรื่องบุญมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
ตอนนี้ตัวเธอมีความเข้าใจเรื่องบุญมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
ตอนนี้ตัวเธอมีความเข้าใจเรื่องบุญมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
        ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลาที่กายละเอียดของเธอ นั่งสมาธิทบทวนบุญอยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์นั้น ภาพของบุญต่างๆ ที่ตัวเธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้มาปรากฏฉายแบบเป็นอัตโนมัติ อีกทั้งภาพของบุญต่างๆ เหล่านั้นยังได้มาหล่อเลี้ยงกายและใจของเธอ ให้มีความรู้สึกที่แช่มชื่นเบิกบาน มีความสุข และผ่องใสสว่างไสวมากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมากอีกด้วย และโดยส่วนใหญ่ ภาพของบุญที่มาปรากฏฉายให้ตัวเธอได้เห็นนั้น ก็จะเป็นภาพของบุญที่ตัวเธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ในบุญเขตพระพุทธศาสนาทั้งสิ้น ซึ่งเป็นบุญหลักที่มีกำลังมาก ได้มาปรากฏฉายให้ตัวเธอได้เห็นก่อน
 
        เมื่อกายละเอียดของเธอ มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของบุญอย่างซาบซึ้งเช่นนั้นแล้ว จึงทำให้ตัวเธอเกิดความรู้สึกเสียดายขึ้นมาในใจว่า “ตัวเธอน่าจะมาเจอและเข้าใจในคำสอนของพระพุทธศาสนาให้เร็วกว่านี้ เพื่อที่ตัวเธอจะได้สั่งสมบุญในพระพุทธศาสนาให้มากยิ่งไปกว่านี้” แต่ถึงกระนั้น แม้ว่าตัวเธอจะมารู้จักและเข้าใจในเรื่องของบุญและคำสอนของพระพุทธศาสนาช้าไปก็ตาม แต่ตัวเธอก็รู้สึกโชคดีและดีใจมากๆ ที่ได้มารู้จักกับยอดกัลยาณมิตร ที่ชี้นำให้ตัวเธอได้พบกับหนทางสว่างของชีวิต ทั้งก่อนและหลังความตาย ซึ่งยอดกัลยาณมิตรที่รักยิ่งของเธอนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล เพราะพวกเขาก็คือ ตัวลูก หรือลูกโฮเวิร์ดมายซัน และคุณไอวี่นั่นเอง
 
ตัวเธอรู้สึกเสียดาย ที่ไม่ได้สั่งสมบุญในพระพุทธศาสนาให้มากยิ่งไปกว่านี้
ตัวเธอรู้สึกเสียดาย ที่ไม่ได้สั่งสมบุญในพระพุทธศาสนาให้มากยิ่งไปกว่านี้
 
        ส่วนว่าเหตุการณ์ต่อจากนี้ไปจะเป็นอย่างไร จะเกิดอะไรขึ้นกับกายละเอียดของเธอบ้าง เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 1
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 1   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 1
 
 
 
 
 
 
 

http://goo.gl/8QOi5

     
Tag : เสียชีวิต  อาจารย์  สวรรค์  สร้างองค์พระ  สมาธิ  วิดีโอ  วัดพระธรรมกาย  ภัตตาหาร  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปีใหม่  ปรโลกนิวส์  ปรโลก  ปฏิบัติธรรม  บุญ  ธรรมะ  ธรรมทายาท  ธรรมกายเจดีย์  ธรรมกาย  ตายแล้วไปไหน  ครอบครัว  กัลยาณมิตร  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก