ความในใจของพระลูกชาย ตอน บวชฝึกใจ

ตอนนี้ผมยิ่งรู้คุณค่าของการบวช การบวชทำให้สำเร็จมรรคผลนิพพานได้จริง ผมอยากให้ลูกผู้ชายทั้งโลกได้มาบวช ได้มาเห็นองค์พระแบบนี้ ทุกคนจะได้มีความสุขและรู้คุณค่าของชีวิต https://dmc.tv/a15292

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
[ 9 มี.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 มีนาคม 2556
ความในใจของพระลูกชาย 
 
 
 
ตอน...บวชฝึกใจ  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
      
        กระผม พระมนตรี จิรธมฺโม อายุ 36 ปี ผมบวชมา 2 ครั้งแล้วครับ ครั้งแรกบวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2553 ครั้งที่ 2 บวชในรุ่นบูชาธรรม 103 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูงครับ
 
พระมนตรี จิรธมฺโม
พระมนตรี จิรธมฺโม
 
        ก่อนมาบวช ผมทำงานมาหลายด้าน ล่าสุดเป็น เอลพี ออดิท(LP ordit) คอยตรวจสอบเรื่องการทุจริตในองค์กร คอยตรวจเช็คเรื่องความเป็นระเบียบของพนักงานครับ ผมเกิดมาในครอบครัวใหญ่ มีโยมยาย โยมป้า ที่เคร่งครัดในเรื่องระเบียบและมารยาท เช่น เวลาเดินห้ามลากเท้า เวลาทานข้าวห้ามมีเสียงแจ๊บๆ และห้ามทำช้อนซ่อมกระทบกัน ผมถูกปลูกฝังให้ไหว้พระทำบุญมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เวลาไปวัดผมจะชอบมองพระพุทธรูป และคิดว่า มีใครเคยเห็นพระพุทธเจ้าตัวจริงบ้างมั๊ย? แล้วพระพุทธรูปที่เห็นนี่ถอดแบบมาจากตัวจริงของพระพุทธเจ้าหรือเปล่า?
      
        หลวงพ่อครับ ผมโตมาจนอายุล่วงเลยเข้าสู่วัยกลางคน จู่ๆ วันหนึ่งก็รู้สึกอยากบวชมากๆ ถึงขนาดไปบอกกับโยมแม่ว่า “ถ้าปีนี้ไม่ได้บวช ผมยอมตาย” ทำให้โยมแม่ โยมป้า และญาติๆ เกิดโกลาหล รีบหาวัด หาปัจจัยเตรียมจัดงานบวชให้อย่างเร่งด่วน แต่ผมไม่อยากเป็นภาระใคร ผมคิดว่าทำไมบวชแต่ละทีต้องเสียเงินเป็นแสนๆ ด้วย ถ้าเรามีเงินแค่ห้าพันบาท เราจะบวชได้มั๊ย แล้วบุญก็บันดาลให้ลูกน้อง ไปได้เบอร์โทรโครงการบวชแสนรูปมา แล้วที่ทำให้ผมสนใจมากก็คือคำว่า บวชฟรี พอรู้ว่าเขาตั้งโต๊ะรับสมัครบวชที่สะพานใหม่ ผมก็ตรงไปที่สะพานใหม่ ไปลงชื่อจองไว้ทันทีครับ โยมป้าที่รับสมัครยังแซวผมว่า “เพิ่งจะมีหนูนี่แหละ ที่กลัวจะไม่ได้บวช” ผมตัดสินใจมาบวชที่วัดพระธรรมกายท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของทุกคน โยมน้าโยมป้าเครียดกันไปหมด เพราะอยากให้บวชวัดอื่น หาว่าผมถูกใครเป่ากระหม่อม ถึงยอมมาบวชวัดนี้ แต่ผมอยากพิสูจน์อะไรหลายอย่าง จึงไม่หวั่นไหวต่อคำทัดทานของใครเลย พอเข้ามาอบรม ได้มาฟังหลวงพ่อสอน ได้มารู้เรื่องกฎแห่งกรรมและได้นั่งสมาธิ(Meditation) ผมรู้สึกว่าทุกอย่างมันใช่เลย ทุกคำสอนโดนใจ ถูกใจ สามารถปฏิบัติตามได้จริงและทำให้มีความสุขมาก ตอนนั้นบวชได้พรรษากว่าๆ ก็มีความจำเป็นต้องลาสิกขา แต่ก็คิดว่าจะต้องกลับมาบวชอีก เพราะยังศึกษาธรรมะไม่หมด พอปี พ.ศ 2555 ก็ได้จังหวะมาบวชในรุ่นบูชาธรรม 103 ปีคุณยายอาจารย์ฯ ครับ
 
        หลวงพ่อครับ ผมตั้งใจที่จะบวชแบบโครงการต่อโครงการ โปรเจ็คต่อโปรเจ็ค ยังไม่กำหนดวันลาสิกขาครับ โดยครั้งนี้ผมตั้งใจจะศึกษาธรรมะให้ได้มากที่สุด และตั้งใจต้องบวชสองชั้นให้ได้ ผมคิดว่าวินัยฝึกได้ แต่ใจฝึกยาก เรื่องใจเป็นเรื่องสำคัญที่สุด การขัดเกลากิเลสในใจสำคัญที่สุดครับ แล้วสิ่งที่จะขัดเกลาใจได้ดีที่สุดก็คือการนั่งสมาธิครับ ช่วง 2 -3 วันนี้ ผมนั่งสมาธิได้ดีขึ้น เวลานั่งผมจะนั่งแบบสบายๆ หลับตาปรือๆ ทำหัวว่างๆไม่คิดอะไรเลย ปล่อยใจสบายๆ ไปเรื่อยๆ สักพักจะเห็นแสงเล็กๆ เท่ารูเข็ม แล้วก็มีองค์พระผุดขึ้นมาที่กลางท้อง ใสเหมือนน้ำที่ก่อตัวเป็นพระ สวยมากๆ พอปล่อยใจนิ่งๆ องค์พระก็ขยายใหญ่จนคลุมโลก ตอนนั้นเหมือนอยู่ในห้วงอวกาศเลยครับ พอคิดเบาๆ ให้ท่านย่อ ท่านก็ย่อเล็กเข้ามาในตัวผม พอคิดให้ท่านใหญ่ ท่านก็ใหญ่ขึ้นมาจนทาบตัวผมไว้ ผมสัมผัสได้ว่าท่านเป็นองค์พระจริงๆ ครับ บางทีองค์พระก็เข้ามาอยู่ในตัวผม บางทีตัวผมก็เข้าไปอยู่ในองค์พระ ขึ้นๆ ลงๆ อย่างนี้ ตอนนั้นใจโล่งมาก อยากนั่งไปนานๆ เป็นเดือนๆไม่อยากลุกไปไหนเลย และเหมือนกับว่ายังมีอะไรให้เราได้ค้นหาไม่รู้หมด ผมมีความสุขมาก เป็นความสุขที่บอกไม่ถูก แล้วใจของผมก็อยู่ในศูนย์กลางกายได้ตลอดเวลาครับ
 
พระมนตรี จิรธมฺโม ในท่า Peace Position
พระมนตรี จิรธมฺโม ในท่า Peace Position
 
        หลวงพ่อครับ ตอนนี้ผมยิ่งรู้คุณค่าของการบวช การบวชทำให้สำเร็จมรรคผลนิพพานได้จริง ผมอยากให้ลูกผู้ชายทั้งโลกได้มาบวช ได้มาเห็นองค์พระแบบนี้ ทุกคนจะได้มีความสุขและรู้คุณค่าของชีวิต จะได้ช่วยกันดำรงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ ให้ชาวพุทธได้รู้ว่าวัดเป็นแหล่งสั่งสมบุญ ไม่ใช่แหล่งขอหวย ไม่ใช่แหล่งปลุกเสก จะได้ออกไปช่วยกันสอนชาวโลกให้รู้เรื่องกฎแห่งกรรม นรกจะได้ร้าง สวรรค์จะได้เนืองแน่นครับ ถึงแม้โครงการบวชแสนรูปจะบวชฟรี แต่ขอบอกว่าคุณภาพการอบรมนั้นสุดยอดมากครับ
      
        หลวงพ่อครับ ถ้าไม่มีโครงการบวชแสนรูป ถ้าไม่ได้มาเจอวัดพระธรรมกาย ผมคงจะไม่มีโอกาสดีๆ ในชีวิตแบบนี้ ผมขอให้หลวงพ่อมีอายุยืนยาวเป็นหมื่นๆ ปีนะครับ ส่วนผมจะตั้งใจปฏิบัติธรรมให้ดีที่สุด จะได้มีโอกาสศึกษาวิชชาธรรมกาย และจะเป็นพระแท้ที่โลกต้องการ ให้ญาติโยมกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจครับ       
 
 

http://goo.gl/SWv6j


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related