หล่อทองเท่าอายุ ออร์เดอร์ทะลุหลายล้าน

ในจังหวะชีวิตที่คนในครอบครัวเรากำลังอะเลิร์ทเบิกบานในความรุ่งเรืองในการบริหารงานของน้องชายอยู่นี่เองค่ะ จู่ๆ ก็เกิดฟ้าผ่าขึ้นที่กลางหัวใจลูก เพราะน้องชายได้ตัดสินใจยกบริษัทและโรงงานทั้งหมดให้แก่ลูกค่ะ เพราะเขาจะไปบวชแบบถาวร โดยเขาคิดว่า ได้สร้างทุกสิ่งทุกอย่างให้ครอบครัวไว้หมดแล้ว ถึงเวลาที่เขาจะทำพระนิพพานให้แจ้งเพื่อตัวเองสักที https://dmc.tv/a16196

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > อานุภาพพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
[ 19 ก.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
อานุภาพหล่อทองพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

 
 
ตอน..หล่อทองเท่าอายุ ออร์เดอร์ทะลุหลายล้าน !
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูกชื่อ อริสรา แซ่เลี่ยว หรือ หลิ่น ค่ะ ปัจจุบันเป็นเจ้าของบริษัท ลีชิน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในระดับต้นๆ ของวงการชุดว่ายน้ำชั้นนำยี่ห้อ B-Surf ที่มีขายทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัท เอเอ็มเท็กซ์ไทล์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทขายผ้าน้องใหม่ที่กำลังโตเร็วอย่างเหลือเชื่อค่ะ
 
กัลฯ อริสรา  แซ่เลี่ยว  เจ้าของบริษัท ลีชิน จำกัด 
กัลฯ อริสรา แซ่เลี่ยว เจ้าของบริษัท ลีชิน จำกัด

         หลวงพ่อคะ..บ้านของลูกทำธุรกิจกงสีค่ะ คือ ญาติพี่น้องช่วยกันทำ แต่พอทำไปทำมา..ไม่รู้อีท่าไหน อยู่ๆ ก็ติดหนี้มากถึง 8 ล้านบาท จนทำให้พี่ชายของลูกชิงฆ่าตัวตายเพื่อหนีหนี้ แต่เขาหนีไม่พ้นหรอกค่ะ เพราะมีคนช่วยไว้..เขาเลยไม่ตาย จากเหตุการณ์นี้เอง...ทำให้ทุกคนในครอบครัวลงมติกันว่า ให้เอาน้องชายที่ชื่อ เกรียงศักดิ์ มาเป็นผู้บริหารงานแทน โดยให้เขาทำยังไงก็ได้ แต่ต้องปลดหนี้ให้ได้ทั้งหมด ซึ่งหลักการบริหารงานของน้องชายคนนี้จะผิดแผกแตกต่างจากทุกคนในครอบครัวอย่างสิ้นเชิงค่ะ คือ เขาชอบทำแต่บุญ อีกทั้งยังทำทีละมากๆ ทั้งๆ ที่บ้านยังติดหนี้อยู่ แถมยังแอบเอาเงินออกไปทำบุญเป็นเอ็มๆ ได้อย่างแนบเนียน โดยที่คนในบ้านไม่รู้เลย แต่ด้วยเหตุนี้เองค่ะ..จึงทำให้เรามีออร์เดอร์เข้าแบบทะลักทะลวง จนกระทั่งมีเงินเคลียร์หนี้สินได้จนหมดสิ้น ทั้งๆที่ไม่น่าเป็นไปได้เลย เพราะธุรกิจนี้..คนทั้งครอบครัวรวมกันช่วยกันทำมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ ก็ยังไม่เคยรุ่งเท่าในช่วงที่น้องชายคนนี้เข้ามาเป็นเถ้าแก่เลย เพราะเขาสามารถทำให้ครอบครัวเรามีเงินสดซื้อบ้านหลังใหญ่ราคา 10 ล้านบาท ซื้อรถราคาหลายล้านได้หลายคัน ซื้อที่ดิน  ซื้อร้านที่ประตูน้ำ 2 ร้าน รวมมูลค่ามากถึง  35 ล้านบาท อีกทั้งยังซื้อตึกมูลค่า 8 ล้านบาท ซึ่งทำเป็นโรงงานตัดเย็บในปัจจุบัน และที่สำคัญที่สุด คือ เขาสามารถเป็นประธานกองกฐินได้ทุกปี และเป็นประธานกอง 10 M ได้ถึง 2 ครั้ง...

    หลวงพ่อคะ..ในจังหวะชีวิตที่คนในครอบครัวเรากำลังอะเลิร์ทเบิกบานในความรุ่งเรืองในการบริหารงานของน้องชายอยู่นี่เองค่ะ จู่ๆ ก็เกิดฟ้าผ่าขึ้นที่กลางหัวใจลูก เพราะน้องชายได้ตัดสินใจยกบริษัทและโรงงานทั้งหมดให้แก่ลูกค่ะ เพราะเขาจะไปบวชแบบถาวร  โดยเขาคิดว่า ได้สร้างทุกสิ่งทุกอย่างให้ครอบครัวไว้หมดแล้ว ถึงเวลาที่เขาจะทำพระนิพพานให้แจ้งเพื่อตัวเองสักที
 
พระเกรียงศักดิ์  ปโมฑิโต (พระน้องชาย) 
พระเกรียงศักดิ์  ปโมฑิโต (พระน้องชาย)

       จากเหตุการณ์นี้เอง..ทำให้ลูกเครียดและหนักใจมากค่ะ เพราะกลัวว่าเมื่อลูกมาบริหารแล้ว บริษัทจะไปไม่รอด ซึ่งก็จริงๆค่ะ พอลูกมาทำ ปรากฏว่าเจอแต่ปัญหารุมเร้ารอบด้านหนำซ้ำธุรกิจก็ไม่มีสภาพคล่องเหมือนสมัยที่น้องชายทำเลย และเมื่อเป็นดังนี้ ลูกก็ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ..จึงตัดสินใจลอกเลียนแบบน้องชายซะเลย คือ หันหน้าเข้าวัด มาศึกษาธรรมะอย่างจริงจัง นั่งสมาธิ(Meditation)สวดมนต์ จนกระทั่งถึงช่วงเดือนเมษายน  พ.ศ. 2555 ลูกได้ทราบข่าวการหล่อหลวงปู่ด้วยทองคำองค์ที่ 6 จากนั้นก็ไม่รอช้าค่ะ รีบตัดสินใจทำบุญแบบจัดหนักเหมือนน้องชาย คือ ทุ่มทำอย่างสุดกำลัง ด้วยทองคำมูลค่า  44  บาททันที เท่ากับจำนวนอายุลูกในตอนนั้น ซึ่งรวมเป็นมูลค่าถึง 1.1 M เรียกได้ว่า เป็นการทำบุญอย่างสุดกำลังครั้งแรกในชีวิตของลูกเลยค่ะ และหลังจากนั้นไม่นาน อยู่ๆ ก็มีลูกค้ามาบอกว่า จะเหมาสินค้าที่ค้าง

       สต็อกล็อตเก่าของลูกทั้งหมด แถมยังสั่งออร์เดอร์เพิ่มแบบทะลักทะลวง ทั้งๆ ที่ปกติแล้วช่วงนี้ของทุกปี จะเป็นช่วงที่ไม่มีงานเข้าเลย จากเหตุการณ์นี้เอง..ทำให้ลูกมีเงินสดมอบเป็นของขวัญให้แม่ถึง  5 แสนบาท  มีเงินซื้อที่ดินเพื่อปลูกบ้านใหม่อีก  5 ล้านบาท  มีเงินหุ้นกับน้องสาวเปิดบริษัทใหม่อีก 1 แห่งที่  1 ล้านบาท ซึ่งเปิดแล้วก็กำไรดีอย่างคาดไม่ถึง เพราะได้ทุนคืนภายใน 6 เดือน และมากไปกว่านั้น..ลูกยังมีเงินไปถอยรถป้ายแดงคันใหม่ให้คุณแม่ราคา 2.2 ล้านบาท และล่าสุดมีเงินมาทำบุญหล่อทองหลวงปู่องค์ที่ 7 ซึ่งลูกพาคนทั้งครอบครัวมาทำบุญปิดกองไปเรียบร้อยแล้วถึง 1.5 M ค่ะ

    หลวงพ่อคะ..เรื่องนี้สอนให้ลูกรู้ว่า..1)..รู้งี้ลูกเลียนแบบน้องชายไปตั้งนานแล้วค่ะ 2) ..หากเราเป็นเจ้าของกิจการโดยไม่ทำบุญใหญ่ๆ ไว้ เราอาจกลับไปเจ๊งเหมือนเก่าอย่างที่ลูกเคยบริหารร่วมกับพี่ชาย ตั้งแต่ลูกเปลี่ยนตัวเองหันมาทำบุญอย่างสุดกำลัง ตั้งใจหล่อหลวงปู่ และเป็นประธานกองกฐินทุกปี ทำให้ชีวิตลูกพลิกเลยค่ะ คือ มีกำลังบุญพอที่จะอุ้มพาบริษัทให้รอดพ้นและได้กำไรมากกว่าที่เราคาดคิดไว้มาก

      สุดท้ายนี้ ลูกอยากจะบอกว่า บุญจากการหล่อหลวงปู่เป็นบุญใหญ่แห่งโลกเลยค่ะ ถ้ามนุษย์คนใดในโลกเกิดมาในช่วงนี้ แล้วพลาดการทำบุญใหญ่ขนาดนี้ไป ถือว่าน่าเสียดายที่สุดเลยค่ะ ดังนั้น..ให้รีบมาเอาบุญนี้กัน เพื่อเติมบุญใหญ่ให้กับตัวเองกันนะคะ
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง ณ บัด now ต้องหล่อหลวงปู่
ชมวิดีโอเพลง ณ บัด now ต้องหล่อหลวงปู่   Download ธรรมะเพลง ณ บัด now ต้องหล่อหลวงปู่
 

http://goo.gl/jBmmC


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related