ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน ชวนบวชที่เมืองจันท์ก็ทะลุเป้า

ตั้งแต่ที่หลวงพ่อมีดำริให้ลูกๆออกไปทำหน้าที่ชวนคนบวชในโครงการต่างๆ ลูกๆจันทบุรีก็น้อมรับด้วยการลุยทำหน้าที่อย่างมีความสุขมาโดยตลอด ยิ่งพอได้เห็นถึงผลสำเร็จในแต่ละโครงการที่ผ่านมา ว่าเราได้มีส่วนสร้างคนดีมีศีลธรรมให้เกิดขึ้น ได้ทำให้ชาวพุทธเข้าใจในพระพุทธศาสนามากขึ้น มีเป้าหมายชีวิตที่ดีงามถูกต้อง ก็ยิ่งทำให้พวกเราเห็นถึงคุณค่าและภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ชวนบวชค่ะ https://dmc.tv/a17522

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 22 ก.พ. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18263 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
 
ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC
ตอน ชวนบวชที่เมืองจันท์ก็ทะลุเป้า
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     ลูกชื่อ กัลฯอัจนา จันทวัชรากร  อายุ 53 ปี ประธานศูนย์กัลยาณมิตรจังหวัดจันทบุรี ขอเป็นตัวแทนลูกพระธัมฯเมืองจันทบุรีกราบรายงานเรื่องปลื้มๆ เจ้าค่ะ

 
กัลฯอัจนา จันทวัชรากร (ขวาสุด)
และตัวแทนลูกพระธัมฯจังหวัดจันทบุรี

      ตั้งแต่ที่หลวงพ่อมีดำริให้ลูกๆออกไปทำหน้าที่ชวนคนบวชในโครงการต่างๆ ลูกๆ จันทบุรีก็น้อมรับด้วยการลุยทำหน้าที่อย่างมีความสุขมาโดยตลอด ยิ่งพอได้เห็นถึงผลสำเร็จในแต่ละโครงการที่ผ่านมา ว่าเราได้มีส่วนสร้างคนดีมีศีลธรรมให้เกิดขึ้น ได้ทำให้ชาวพุทธเข้าใจในพระพุทธศาสนามากขึ้น มีเป้าหมายชีวิตที่ดีงามถูกต้อง ก็ยิ่งทำให้พวกเราเห็นถึงคุณค่าและภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ชวนบวชค่ะ

      พอมาถึงโครงการบรรพชาสามเณรต้นแบบสู่ AEC ลูกๆ จันทบุรีจึงไม่รอช้าค่ะ ได้เริ่มวางแผนก่อการดีตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม พอเดือนมกราคมมีธุดงค์เส้นทางพระผู้ปราบมาร เพื่อไม่ให้ใครสักคนต้องตกบุญ พวกเราได้หมุนเวียนกันมาร่วมโปรย มาถวายน้ำปานะ และยังลุยประสานงานชวนบวช ด้วยการทำหนังสือเข้าพบผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 3 แห่งของจังหวัดจันทบุรี ไม่เพียงเท่านั้นยังได้หมุนเวียนกันเข้าไปประชาสัมพันธ์ชวนบวชในโรงเรียนเอาไว้ด้วย พอมาช่วงหลังจากธุดงค์ ทีมงานจึงเริ่มลุยชวนบวชอย่างจริงจัง ชนิดที่เรียกว่าสุดๆไปเลย และด้วยเวลามีจำกัด จึงเน้นที่โรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ก่อนค่ะ เพราะมีปริมาณนักเรียนชายมากกว่าโรงเรียนขนาดเล็ก ซึ่งไม่ว่าจะลุยไปถึงอำเภอไหน จะต้องมีทีมหลักจากอำเภอเมืองเข้าไปสมทบกับทีมผู้นำบุญในอำเภอนั้นๆเสมอ เพราะถือคติว่าสองประสาน งานย่อมสำเร็จและเพอร์เฟ็คมากกว่า

      หลวงพ่อคะ พอทางโรงเรียนเขาเห็นเอกสารของเรา เขาก็รู้ทันทีว่าเป็นโครงการของวัดพระธรรมกายค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ให้การตอบรับดีมาก เพราะเห็นประโยชน์จากการบวชว่าสามารถสร้างคุณธรรมให้กับเด็กๆได้จริง โดยให้คาบเรียนกับทีมงาน และเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนเข้ามาฟัง บางโรงเรียนให้เวลาทีมงานเข้าประชาสัมพันธ์ถึง 7 คาบเรียนต่อวัน ทีมงานก็ลุยชวนบวชแบบนอนสต๊อปไปเลย  ซึ่งใน 1 คาบเรียนมีเวลา 50 นาที โดย 30 นาทีแรก เป็นหน้าที่ของพระอาจารย์ต้องเทศน์และเปิดสื่อ เพื่อเปิดใจเด็กๆให้มาบวช , อีก 20 นาที เป็นหน้าที่ของผู้นำบุญที่ต้องเข้าไปให้ข้อมูลแบบเจาะลึกและน็อคใบสมัครค่ะ ซึ่งโรงเรียนขนาดใหญ่ 13 โรง ทีมงานได้ลุยเข้าไปชวนหมดทุกโรงแล้ว ตอนนี้กำลังลงพื้นที่ไปชวนบวชในโรงเรียนขนาดเล็กต่อค่ะ ต้องถามว่า ลูกเหนื่อยไหมหนอ   ถามว่าเหนื่อยมั๊ย…? ตอบได้คำเดียวว่า “ปลื้ม” เจ้าค่ะ ยิ่งเห็นยอดใบสมัครก็ยิ่งปลื้ม เพราะตอนแรกทีมงานตั้งเป้าไว้ที่ 160 คน แต่ตอนนี้ยอดพุ่งทะลุเป้าชวนบวชได้เกือบ 300 คนแล้วค่ะ ซึ่งทีมงานจะคัดเฉพาะแต่เด็กที่ตั้งใจอยากบวชจริงๆเท่านั้น เพราะถ้าเด็กมีความตั้งใจเป็นทุนเดิม การอบรมก็จะมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ
 

ชวนบวชทุกวัน ได้บุญทุกวัน ปลื้มกันทุกวันเลย


โฉมหน้าแมนแมนรุ่นเยาว์พร้อมพิทักษ์พระพุทธศาสนา

      ทีมงานลูกพระธัมฯเมืองจันทบุรี ลุยชวนบวชทุกวัน โดยยึดหลักว่า “ถ้าใจสบายทำอะไรก็สำเร็จ” พวกเราจึงนั่งสมาธิ(Meditation)ทุกวัน และอธิษฐานจิตกับมหาปูชนียาจารย์ทุกวันให้ชวนบวชได้ง่ายๆ แล้วที่สำคัญพวกเราจะย้ำกันในทีมงานว่า ถ้าเราไปเจอคนที่แอนตี้โครงการ และแสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับเรา เราต้องนิ่งเข้าไว้ ต้องไม่ปะทะอารมณ์และคารมอย่างเด็ดขาด เผื่อโครงการหน้าเราจะได้ยังมีโอกาสมาอธิบายให้เขาเข้าใจได้ค่ะ

     ที่ทีมงานทุ่มเทกันขนาดนี้ เพราะพวกเรารักหลวงพ่อเจ้าค่ะ และมองเห็นว่าเด็กๆเหล่านี้คืออนาคตของชาติและพระพุทธศาสนา ซึ่งเรื่องคุณธรรมเรื่องบาปเรื่องบุญมันต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เล็กๆ โดยตอนนี้ทีมที่ลงพื้นที่เปิดใจชวนบวชก็ยังคงทำหน้าที่อย่างเข้มข้น ส่วนเด็กคนไหนที่เขียนใบสมัครมาแล้ว ก็จะมีอีกทีมหนึ่งที่ต้องโทรศัพท์ไปคอยตอกย้ำความตั้งใจไม่ให้เปลี่ยนแปลง และยังรวมกลุ่มเด็กๆให้มาทำกิจกรรมปล่อยปลาร่วมกันอีกด้วยค่ะ และที่ผ่านมาลูกก็ไม่ลืมที่จะพกซองชวนทุกคนให้ได้ร่วมบุญหล่อทองคุณยายอาจารย์ด้วย ซึ่งส่วนตัวลูกเองก็ตั้งใจตั้งกองว่าอย่างน้อยๆ ต้องบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ ไม่ต่ำกว่า 1 S เจ้าค่ะ

      ลูกและทีมงานผู้นำบุญจันทบุรีขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ ที่เมตตามอบหมายหน้าที่อันทรงคุณค่าในการขยายงานพระพุทธศาสนา ลูกๆจะทำทุกหน้าที่แบบทุ่มสุดหัวใจ และด้วยบุญนี้ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นหลักเป็นกำลังใจให้กับลูกๆ ในการสร้างบารมีตลอดไปนะเจ้าคะ (เพราะมีหลวงพ่อลูกๆ ถึงได้มีกำลังใจมากขนาดนี้ค่ะ)
 


http://goo.gl/7YZFUm

     
Tag : อาจารย์  หลวงพ่อ  สมาธิ  ศีลธรรม  วัดพระธรรมกาย  มหาปูชนียาจารย์  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  บุญ  บารมี  ธุดงค์  ธรรมกาย  คุณยายอาจารย์  กัลยาณมิตร  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related