พลังนักศึกษาชวนบวชพลิกโลก

หลวงพ่อครับ เมื่อปิดเทอมภาคฤดูร้อนปีที่แล้ว พี่ๆชมรมพุทธฯได้พยายามตามตื้อ ให้ผมมาบวชในโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 41 ซึ่งผมก็ตัดสินใจบวช โดยมีเพื่อนชื่อ “ต้น” ที่เป็นกัลยาณมิตรชวนบวช มาบวชพร้อมกันด้วยครับ พอจบโครงการผมยังรู้สึกมีความสุขกับการอยู่ในเพศสมณะมาก เลยบวชต่อจนถึงวันเปิดภาคเรียนใหม่ https://dmc.tv/a17556

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 27 ก.พ. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
 
ชวนบวชโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา
ตอน พลังนักศึกษาชวนบวชพลิกโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     ผมชื่อ อภิชาติ แสนอภัย ชื่อเล่น ฟิวส์ครับ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ขอกราบรายงานการทำหน้าที่ขุนพลชวนบวชระดับอุดมศึกษาครับ
 

น้องฟิวส์  (อภิชาติ แสนอภัย)  



ตัวแทนลูกๆชมรมพุทธศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

      หลวงพ่อครับ เมื่อปิดเทอมภาคฤดูร้อนปีที่แล้ว พี่ๆชมรมพุทธฯได้พยายามตามตื้อ ให้ผมมาบวชในโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 41 ซึ่งผมก็ตัดสินใจบวช โดยมีเพื่อนชื่อ “ต้น” ที่เป็นกัลยาณมิตรชวนบวช มาบวชพร้อมกันด้วยครับ พอจบโครงการผมยังรู้สึกมีความสุขกับการอยู่ในเพศสมณะมาก เลยบวชต่อจนถึงวันเปิดภาคเรียนใหม่ และเพราะได้บวชจึงทำให้ผมได้ทราบคำตอบของชีวิต ว่าเราเกิดมาทำไม ตายแล้วไปไหน เราจะตอบแทนพระคุณพ่อแม่ให้ดีที่สุดได้อย่างไร หลวงพ่อครับผมรู้สึกว่าชีวิตผมดีขึ้นกว่าเก่ามาก คือเมื่อก่อนผมเคยทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ติดเกมส์ เที่ยวกลางคืน แต่หลังจากบวชแล้วก็เลิกได้หมด ไม่เพียงเท่านั้นผมยังมีผลการเรียนดีขึ้นเพราะมีสมาธิ(Meditation)ในการเรียนมากขึ้น สามารถทำความเข้าใจในบทเรียนได้ง่ายจำได้แม่นขึ้นครับ
 
     แล้วครอบครัวที่เคยทะเลาะกันบ่อยๆเพราะสุราและการพนันเป็นเหตุ ก็กลับกลายเป็นครอบครัวสว่างมีความสุขมากกว่าเดิม เป็นดั่งครอบครัวสวรรค์ครับ แถมผมยังมีโอกาสได้รู้จักกับเพื่อนๆที่เป็นคนใฝ่ดีจากโครงการบวชในรุ่นเดียวกัน ทำให้เกิดแรงบันดาลใจดีๆตามมาอีกเยอะ สรุปสั้นๆ ว่าบวชคำเดียว เปลี่ยนแปลงผมให้ดีขึ้นทั้งชีวิตครับ

      และเพราะสิ่งดีๆที่ได้รับ ผมจึงได้ตัดสินใจมาเป็นคณะกรรมการของชมรมพุทธฯ และตั้งใจอยากจะชวนทุกคนให้ได้มารู้ความจริงของชีวิต ซึ่งอีกเพียงแค่ 20 วันเท่านั้นก็จะถึงวันที่ 18 มีนาคม เป็นวันเปิดโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 42 ครับ ภายใน 20 วันนี้ เป็นวันที่คณะกรรมการชมรมพุทธฯทุกคน พยายามและตั้งใจที่จะชวนพี่ๆน้องๆในมหาวิทยาลัยมาบวชให้ได้มากที่สุด ซึ่งพวกผมก็ลุยทำหน้าที่ผู้นำบุญ ฉบับ..มหาลัยฯ อย่างเต็มที่ โดยเริ่มจากการนำสื่อประชาสัมพันธ์ที่ส่วนกลางส่งมาให้อย่างมากมายมหาศาล ทั้งโบชัวร์ โปสเตอร์ ป้ายขนาดใหญ่ นำไปติดจนทั่วทุกที่ในมหาวิทยาลัย
 
     แล้วก็ประชุมทีมระดมความคิดหาวิธีติดตามผู้มีบุญให้มาบวช ซึ่งก็ได้รับความช่วยเหลือ จากพี่ๆ ประสานงานชมรมพุทธฯของสถาบันในภาคกลางมาชวนบวชให้ดูเป็นตัวอย่าง และได้พี่ๆ ปี 4 ที่ถึงแม้จะต้องรีบทำโปรเจคเพื่อจบการศึกษา ก็ยังมาลงพื้นที่ชวนบวชด้วย ทำให้พวกผมมีกำลังใจ ได้โนฮาวอย่างมากเลยครับ โดยวันแรกที่ชวนบวชก็สามารถตีไข่แตกมีแมนแมนสนใจเขียนใบสมัครถึง 21 คนเลยครับ
 

หมุนเวียนกันทำหน้าที่ชวนบวช ปลื้มทุกวัน ได้บุญทุกวันครับ

      หลวงพ่อครับ ทุกๆ เย็นพวกเราจะมีการรวมตัวคณะกรรมการและน้องใหม่ที่สนใจ มาสวดธัมจักรที่ชมรม และนั่งสมาธิรวมใจอธิฐานจิตเพื่อตามคนบวช พวกเราคิดเสมอครับ ว่าคนที่เราไปชวนนั้นเขาจะบวชหรือไม่บวช พวกเราก็จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ให้เต็มกำลังที่สุด โดยเน้นว่าตลอดเวลาที่ชวนบวช ใจต้องใส ต้องสบาย ต้องอยู่ในกลางให้ได้ตลอดและอธิษฐานจิตขอพรจากหลวงปู่ หลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์ ให้ได้เจอผู้มีบุญที่สนใจอยากบวช แล้วก็เจอจริงๆ ครับ เจอแทบทุกวันเลย บางครั้งเดินไปคุยไปไม่กี่คำก็สนใจบวชแล้ว บางครั้งเพื่อนักศึกษาก็โทรมาเองตามป้ายที่ติดไว้ ขนาดกำลังจะเก็บบูธประชาสัมพันธ์ ก็ยังมีน้องมาขอสมัครบวชเลยครับ และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ใช้ได้ผล คือการให้เพื่อนไปชวนเพื่อน ประมาณว่า “เอ็งบวช ข้าบวชด้วย” ทำให้ตอนนี้ยอดพุ่งทะลุเป้า มีผู้สมัครเข้ามาแล้ว 51 คนครับ
 

ทำพิธีตัดปอยผมเป็นปฐมเริ่ม..ที่ห้องชมรม
“สัญญาลูกผู้ชายที่จะไม่เปลี่ยนใจไปจากการบวช”
 
     นอกจากจะชวนบวชอย่างเต็มกำลังแล้ว พวกเรานักศึกษาตัวเล็กๆ ก็ยังตั้งใจที่จะไปบอกบุญ ชวนเพื่อนๆให้มาร่วมหล่อทองคุณยายอาจารย์ไม่ต่ำกว่า 1 บาททองด้วยครับ

     หลวงพ่อครับ ลูกๆชมรมพุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือทุกคน ภูมิใจและดีใจ ที่มีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตผ่านโครงการอบรมธรรมทายาททั้งชายและหญิง ซึ่งเหมือนกับการได้ชีวิตใหม่ จากผู้ที่ไม่รู้ กลายมาเป็นผู้รู้ และสามารถดำรงตนอยู่ในสังคม เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นศิษย์ที่ดีของครูบาอาจารย์ และเป็นคนดีของสังคม ลูกๆ ทุกคนได้ผ่านจุดที่เป็นผู้รับมาอย่างเต็มที่แล้ว ต่อไปนี้ลูกๆ ทุกคนจะตอบแทนพระคุณหลวงพ่อ ด้วยการไปตามผู้มีบุญให้มาบวชให้ได้มากที่สุด อย่างน้อยต้องชวนนักศึกษาจากทั่วประเทศให้มาบวชไม่ต่ำกว่า 1,000 ครับ และด้วยผลแห่งบุญนี้ลูกๆ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง หายเจ็บหายป่วย อยู่เป็นกำลังใจในการสร้างบารมี ให้กับลูกๆชมรมพุทธทั่วประเทศไปนานๆ นะครับผม
 

http://goo.gl/GysqjT


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related