ผลการปฏิบัติธรรม ตอน รสแห่งความสุขภายใน

พอมาบวชครั้งนี้ผมรู้สึกว่าผมนั่งสมาธิได้ดีขึ้นมากเพราะทุกอย่างเอื้ออำนวยทำให้ผมรักษาใจได้ง่ายซึ่งผมขยันทำการบ้าน 10 ข้อของหลวงพ่อด้วย และไม่ว่าจะทำกิจวัตรกิจกรรมอะไร ผมจะนึกนิมิตเป็นดวงแก้วอยู่ตรงกลางท้องแทบจะตลอดเวลา ไม่ว่าจะนั่งนอนยืนเดินพูดคุยความรู้สึกของผมจะอยู่ที่กลางท้องเสมอครับ https://dmc.tv/a18339

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 5 ก.ค. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

 

ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรธรรมทายาท
โครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
ครั้งที่ 10 (รุ่นเข้าพรรษา)
ตอน รสแห่งความสุขภายใน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

 

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

     กระผมพระธรรมทายาทอิทธิเชษฐ์   สุทฺธิญาโน อายุ 30 ปีตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมจังหวัดกำแพงเพชรครับการบวชครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ในชีวิตของผมแล้วครับ


พระธรรมทายาทอิทธิเชษฐ์   สุทฺธิญาโน
ศูนย์อบรมจังหวัดกำแพงเพชร

     หลวงพ่อครับ ก่อนที่ผมจะเป็นผมได้อย่างในทุกวันนี้ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยทำตัวเกะกะเกเรมาก่อน เกเรมากจนโยมเตี่ยเคยต้องเอาเงิน 50,000 บาท จ้างผมให้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ ซึ่งตอนนั้นผมแอนตี้วัดพระธรรมกายมากเพราะเชื่อตามที่เขาลือ แต่ผมก็ไปเพราะกะจะเอาเงิน พอขึ้นไปแล้วได้ฟังพระอาจารย์สอนเรื่องการทำทาน ฟังไปพิจารณาไปก็เห็นจริงตามที่ท่านบอกคือ คนเราปลูกอะไรก็ต้องได้อย่างนั้น ถ้าเราไม่ทำทานแล้วเราจะมีทรัพย์ได้ยังไง ผมว่ามันใช่...เพราะแรงตกกระทบก็ต้องเท่ากับแรงสะท้อนผมเลยเอาเงินที่ถูกจ้างมาทำบุญสร้างองค์พระให้โยมเตี่ยกับโยมแม่ แล้วก็ทำบุญอื่นๆหมดเลยครับ พอลงมาจากพนาวัฒน์ผมก็มาบูชาข้าวพระที่วัดพระธรรมกาย แต่ไม่นานผมก็เจอปัญหาหนักจนมีอันต้องหย่าขาดแยกทางกับคนข้างกายผมเลยเหมือนคนเสียศูนย์ผมมีเหล้าเป็นเพื่อนแก้กลุ้ม ไปๆมาๆก็ติดบุหรี่ ติดสาว ติดการพนัน ติดยา เกเรหนัก จนโยมเตี่ยไล่ออกจากบ้านไปเลยครับ แต่ผมไม่สำนึกเพราะคิดว่าหาเงินเองก็ได้ แต่ผลสุดท้ายผมก็โดนเพื่อนโกงแถมยังจะเอาตำรวจมาจับผมอีก ตอนนั้นผมร้องไห้กลางโรงพักเลย ไม่คิดว่าเพื่อนรักจะทำถึงขนาดนี้ แต่ยังดีตำรวจพาผมไปเจรจากับที่บ้าน พอเจอหน้าโยมเตี่ยผมก้มกราบและบอกท่านว่า “ผมไม่เหลืออะไรแล้วจะให้ทำอะไรผมยอมทุกอย่าง”โยมเตี่ยก็บอกว่า “ได้แต่ต้องไปบวชที่วัดพระธรรมกาย”ซึ่งบังเอิญตอนนั้นเป็นช่วงเข้าพรรษาไปแล้วครับ ถามไปถามมาเลยได้ไปบวชโครงการ 1 เดือนที่เขาแก้วเสด็จ แล้วตอนนั้นก็เป็นช่วงน้ำท่วมด้วย โยมเตี่ยต้องขับรถอ้อมไปทางนั้นทางนี้เพื่อพาผมไปบวช แล้วการบวชครั้งนั้นก็เปลี่ยนชีวิตผมไปเลย ผมไม่คิดที่จะทำให้โยมเตี่ยโยมแม่ต้องเสียใจอีกผมมีธรรมะเป็นที่พึ่ง มีสมาธิเป็นเครื่องขัดเกลาจิตใจและถ้านั่งสมาธิได้ดีก็จะเห็นดวงแก้วใสๆในศูนย์กลางกายด้วยครับ

     หลวงพ่อครับ พอมาบวชครั้งนี้ผมรู้สึกว่าผมนั่งสมาธิได้ดีขึ้นมากเพราะทุกอย่างเอื้ออำนวยทำให้ผมรักษาใจได้ง่ายซึ่งผมขยันทำการบ้าน 10 ข้อของหลวงพ่อด้วย และไม่ว่าจะทำกิจวัตรกิจกรรมอะไร ผมจะนึกนิมิตเป็นดวงแก้วอยู่ตรงกลางท้องแทบจะตลอดเวลา ไม่ว่าจะนั่งนอนยืนเดินพูดคุยความรู้สึกของผมจะอยู่ที่กลางท้องเสมอครับ พอถึงเวลานั่งช่วงแรกก็ยังฟุ้งครับแต่ผมไม่สนใจ ผมเอาใจไปไว้ที่กลางท้องอย่างเดียว ไม่นานก็เหมือนว่าไม่คิดอะไร แล้วผมก็เห็นดวงแก้วใหญ่กว่ากำมือตัวเอง พอมองไปเรื่อยๆตัวก็สบายรู้สึกกำลังลงลิฟท์เบาๆเหมือนจะลงไปตรงจุดๆหนึ่งตอนนั้นใจก็นิ่งมากแต่มีสติรับรู้แล้วผมก็เห็นดวงแก้วบางยิ่งกว่าบาง ชัดยิ่งกว่าภาพ HDและใสแบบไม่มีอะไรบนโลกจะมาเทียบได้ครับผมผ่านลงไปในดวงแก้วขณะเดียวกันก็เหมือนดวงแก้วขยายผ่านผม รู้สึกเย็น สว่าง ยิ่งลงไปก็ยิ่งสบายมีความสุข แล้วผมก็เห็นตัวเองนั่งสมาธิอยู่ข้างในครับ เห็นหมดเลยทั้งตัว ดูงามจนเหมือนจะไม่ใช่ตัวเราแต่ผมก็รู้ว่าเป็นตัวเรา หลวงพ่อครับช่วงนี้เวลานั่งสมาธิผมจะเห็นแบบนี้ทุกวันครับ แต่วันไหนถ้าใจสบายมากเวลาดวงแก้วขยายขึ้นมาจนเต็ม ผมก็จะเห็นตัวเองนั่งสมาธิซ้อนๆกันอยู่ 3 – 4 คนแล้วใจก็จะขยายกว้าง ยิ่งลงไปข้างในก็ยิ่งรู้สึกกว้างอย่างไม่มีที่สิ้นสุดและมีความสุขมาก เป็นความสุขที่ไม่มีอะไรมาเทียบได้เลยครับ พอลืมตาแล้วดวงแก้วก็ยังอยู่ เวลานึกถึงดวงแก้วจะรู้สึกเย็นกายเย็นใจ อารมณ์ดีทั้งวัน ใครว่าอะไรมาผมก็ยิ้มรับอย่างเดียวเลยครับ 


ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ 
พระธรรมทายาทอิทธิเชษฐ์   สุทฺธิญาโน


พระธรรมทายาทอิทธิเชษฐ์   สุทฺธิญาโน   ในท่าPeace Position

     การบวชทำให้ผมมีเป้าหมายชีวิต แล้วยิ่งซึ้งในพระพุทธศาสนาเมื่อผมได้เรียน DOU โดยเฉพาะวิชากฎแห่งกรรมทำให้ผมเข้าถึงเหตุและผลของการกระทำครับ ตอนนี้ผมยึดมั่นในความดีถ้ามีคนมาบังคับให้ผมทำชั่ว..ผมยอมตายครับแล้วที่มีกำลังใจอย่างนี้เพราะผมมีหลวงพ่อเป็นต้นแบบที่หลวงพ่อเคยบอกว่า “เราอยากได้พระยังไงบวชแล้วให้เราทำตัวอย่างนั้น”ผมก็จะเป็นพระแท้ให้ญาติโยมกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ ให้โยมเตี่ยโยมแม่ได้บุญมากที่สุด จะไม่ทำให้หลวงพ่อเสียชื่อและจะรักพระพุทธศาสนาไม่มีวันเปลี่ยนแปลงครับ


http://goo.gl/RfEahq


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related