ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชสร้างบุญให้โยมพ่อโยมแม่ตลอดไป

ครั้งแรกผมยังไม่รู้จักโครงการนี้ครับ แต่มีญาติชื่อ โอนีน อยู่ชมรมพุทธ ม.ขอนแก่น โทรมาชวนให้ผมบวช เขาเล่าว่า “โครงการนี้บวชฟรี ไม่ต้องพกอะไรมา แค่เอาตัวมาบวชอย่างเดียวก็พอ” ตอนนั้นก็ตอบเขาไปว่า..ได้ ก็รับปากไปงั้นแหละครับ ผ่านไป 1 อาทิตย์ โอนีนก็พาพระอาจารย์มา 2 รูปพร้อมผู้นำบุญเกือบ 10 คน บุกมาถึงบ้านผมเลย พระอาจารย์ท่านก็เล่าอานิสงส์ให้ฟังเยอะแยะ แล้วก็ส่งใบสมัครให้ ผมก็ต่อรองว่าขอบวชแค่ 15 วัน ได้มั้ยเพราะผมสมัครเป็นตำรวจบ้านไว้แล้ว https://dmc.tv/a19602

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 17 ก.พ. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน จะบวชสร้างบุญให้โยมพ่อโยมแม่ตลอดไป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระธรรมทายาทวิริยะ  กตวีริโย อายุ 26 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน ปี พ.ศ. 2555 ครับ

 
พระธรรมทายาทวิริยะ  กตวีริโย (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
พระธรรมทายาทวิริยะ  กตวีริโย (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
 
     ครั้งแรกผมยังไม่รู้จักโครงการนี้ครับ แต่มีญาติชื่อ โอนีน อยู่ชมรมพุทธ ม.ขอนแก่น โทรมาชวนให้ผมบวช เขาเล่าว่า “โครงการนี้บวชฟรี ไม่ต้องพกอะไรมา แค่เอาตัวมาบวชอย่างเดียวก็พอ” ตอนนั้นก็ตอบเขาไปว่า..ได้ ก็รับปากไปงั้นแหละครับ ผ่านไป 1 อาทิตย์ โอนีนก็พาพระอาจารย์มา 2 รูปพร้อมผู้นำบุญเกือบ 10 คน บุกมาถึงบ้านผมเลย พระอาจารย์ท่านก็เล่าอานิสงส์ให้ฟังเยอะแยะ แล้วก็ส่งใบสมัครให้ ผมก็ต่อรองว่าขอบวชแค่ 15 วัน ได้มั้ยเพราะผมสมัครเป็นตำรวจบ้านไว้แล้ว คือต้องช่วยเขาดูแลความปลอดภัยในหมู่บ้านครับ พระอาจารย์ท่านก็ยิ้มๆแล้วบอกว่า มาเป็นทหารกองทัพธรรมดีกว่า ผมก็สะดุดใจ อยากรู้ว่าทหารกองทัพธรรมเป็นยังไงก็เลยมาบวชครับ เพลง ท.ทหารกองทัพธรรม 3.20 หลวงพ่อครับ ก่อนหน้านี้โยมพ่อของผมท่านดื่มเหล้าสูบบุหรี่ แต่พอผมบวชได้พักหนึ่ง ผมก็โทรศัพท์ไปเล่าอานิสงส์ของการรักษาศีลให้ท่านฟัง ทีแรกก็นึกว่าท่านจะไม่เชื่อนะครับ เพราะท่านฟังแล้วก็พูดแต่ อือ อือ แต่หลังจากนั้นไม่นานโยมป้าก็บอกว่า โยมพ่อเลิกเหล้า-เลิกบุหรี่แล้วนะ ผมดีใจมากเพราะผมรักท่านครับ อยากบอกว่ารักพ่อจังเลย  หลังจากที่ผมบวชได้ 2 พรรษา โยมพ่อก็ละโลก ซึ่งผมก็หวังว่าท่านจะได้บุญและมีความสุขจากการที่ผมตั้งใจบวชให้ทุกวันครับ

     พอจบโครงการ พระอาจารย์ให้ไปอบรมเป็นพระพี่เลี้ยง ท่านบอกว่าจะได้ไปปฏิบัติธรรมที่เชียงใหม่ด้วย ผมก็คิดว่าเชียงใหม่นี่คงจะหนาวดีนะ คือเกิดมาผมยังไม่เคยไปเชียงใหม่ครับ ก็เลยตัดสินใจเข้าอบรมครับ พออบรมเสร็จลงมาจากเชียงใหม่ ก็มีพระอาจารย์มารอพาผมไปที่ศูนย์อบรมในจังหวัดสกลนคร พอไปถึงท่านก็พาไปชวนบวชทันที ท่านพาไปประมาณเกือบอาทิตย์ครับ แต่หลังจากนั้นท่านก็ให้ผมไปลุยเองเลย โดยมีโยมผู้นำบุญไปเป็นเพื่อน ผมก็คิดว่าไหนๆก็ไหนๆแล้ว ลุยก็ลุย ไม่มีปัญหา  ผมก็คิดว่าเรามีเพื่อนอยู่ที่ไหนบ้าง เรามีญาติอยู่ตรงไหน เรามีเบอร์โทรศัพท์ของใคร แล้วผมก็ทั้งโทร ทั้งลงไปชวนตามบ้าน ตามทุ่งนา สวนยาง ไปมันทุกที่ และอธิษฐานกับหลวงพ่อ ขอให้ผมชวนได้อย่างน้อยสักคนก็ยังดี ชวนไปชวนมา ผมชวนได้ 5 คนครับ แล้วผมก็ได้ทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยง ถึงจะไม่สะดวกสบายแต่มีความสุขมาก พระที่ท่านมาบวชใหม่อาจยังไม่เข้าใจอะไร เรามีหน้าที่ให้กำลังใจ ทำความเข้าใจ เวลาที่ท่านไม่มาทำวัตร-ไม่มาฉัน พอเราเข้าไปดูก็จะรู้ว่าท่านป่วย เราก็หาวิธีแก้ไขครับ ที่จริงตอนนั้นตัวผมเองก็ยังบวชไม่ได้พรรษาก็เลยต้องทั้งประคับประคองตัวเองและประคับประคองพระน้องเลี้ยง ให้ได้สร้างบารมีอย่างมีความสุขไปด้วยกัน  
    
     หลวงพ่อครับ ตอนเป็นวัยรุ่นผมก็ทั้งเที่ยวทั้งดื่ม แต่มาตอนนี้รู้แล้วว่ามันเป็นอบายมุข ผมก็คิดว่าจะทำอย่างไรที่เราจะไม่กลับไปเส้นทางเดิม ผมจึงตั้งใจจะฝึกตัวให้บริสุทธิ์ไปวันต่อวัน และนั่งสมาธิ(Meditation)ไม่ขาดเลยสักวันเดียวครับ

    เวลานั่งสมาธิผมจะหลับตาสบายๆ ตรึกระลึกนึกถึงบุญที่เคยทำผ่านมา แล้วก็วางใจนิ่งๆ น้อมใจมาแตะที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 นึกถึงความสว่าง นึกถึงองค์พระ ทำไปเรื่อยๆใจก็จะหยุดนิ่ง เบาสบาย แล้วผมก็เห็นองค์พระนั่งซ้อนๆกันขึ้นมา บางทีท่านก็ย่อแล้วขยายคลุมตัว ตอนนั้นผมไม่คิดอะไรเลย มีแต่อารมณ์สบายอย่างเดียวครับ  พอลืมตาแล้ว ผมก็ยังประคองใจคู่กับการภาวนาสัมมาอะระหัง และนึกขยายองค์พระไปด้วย ทำให้จิตใจเบิกบาน มีแต่ความสุขและสงบครับ

    หลวงพ่อครับ เวลาตื่นจากจำวัตรพอเอามือจับศีรษะตัวเอง และมองดูว่าตัวเองยังห่มจีวร ผมก็จะปลื้มใจว่าวันนี้เรายังเป็นพระอยู่ ผมก็จะตั้งใจฝึกตัวให้ดีเพื่อตอบแทนพระคุณของหลวงพ่อที่ให้ผมบวช ตอบแทนพระคุณของโยมพ่อ-โยมแม่-โยมป้าที่เลี้ยงดูผม และให้ผู้นำบุญที่มาชวนผมบวช และผู้สนับสนุนโครงการบวช ได้บุญไปเยอะๆ

   สุดท้ายนี้ ผมกราบขอพรจากหลวงพ่อขอให้พระลูกชายรูปนี้ ได้สนองงานของหลวงพ่อทั้งหยาบและละเอียดได้ตลอดรอดฝั่งด้วยครับ และผมขอใช้โอกาสนี้เชิญชวนอดีตธรรมทายาททุกท่านให้กลับมาบวชเป็นพระพี่เลี้ยง เพราะโครงการบรรพชาสามเณร ต้องการกำลังจากทุกท่านจริงๆ ถึงเวลาแล้วที่ทหารแห่งกองทัพธรรมต้องกลับมา


http://goo.gl/3KXCuh


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related