ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะเป็นพระแท้ตอบแทนคุณพระพุทธศาสนา

ก่อนมาบวช ผมเป็นคนที่เฮฮาปาร์ตี้มาก ถ้าพูดถึงศีล 5 โดยเฉพาะข้อ 3 กับ ข้อ 5 ผิดประจำเลยครับบอกตรงๆว่าผมไม่ค่อยสนใจเรื่องศีลธรรมเพราะพอตื่นเช้ามาปุ๊บก็รีบไปทำงาน เลิกงานกลับคอนโด แถวคอนโดก็มีแหล่งสังสรรค์ ชีวิตผมก็วนเวียนอยู่แค่นี้เอง พอได้มาบวชผมถึงได้รู้ว่าชีวิตเรามันมีมากกว่านั้น และรู้แล้วนะครับว่าเราเกิดมาทำไม https://dmc.tv/a19610

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 18 ก.พ. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
 
 
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน จะเป็นพระแท้ตอบแทนคุณพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      กระผมพระธรรมทายาทหฤษน์(หะ-ริด)โชติรตโน อายุ 37 ปีบวชในโครงการอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 67 ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ปี พ.ศ.2554 ครับ
 
พระธรรมทายาทหฤษน์  โชติรตโน (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
พระธรรมทายาทหฤษน์  โชติรตโน (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)

     ก่อนมาบวช ผมเป็นคนที่เฮฮาปาร์ตี้มาก ถ้าพูดถึงศีล 5  โดยเฉพาะข้อ 3 กับ ข้อ 5 ผิดประจำเลยครับบอกตรงๆว่าผมไม่ค่อยสนใจเรื่องศีลธรรมเพราะพอตื่นเช้ามาปุ๊บก็รีบไปทำงาน เลิกงานกลับคอนโด แถวคอนโดก็มีแหล่งสังสรรค์ ชีวิตผมก็วนเวียนอยู่แค่นี้เอง พอได้มาบวชผมถึงได้รู้ว่าชีวิตเรามันมีมากกว่านั้น และรู้แล้วนะครับว่าเราเกิดมาทำไม

     การได้บวชและได้นั่งสมาธิ(Meditation)ทำให้ผมรู้สึกสงบสมาธิเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมได้พบกับความสุข เป็นความสุขที่ไม่เคยพบจากที่ไหนมาก่อนเวลานั่งสมาธิผมจะทำตามที่หลวงพ่อสอน คือ ทำแบบง่ายๆ หลับตาเบาๆ วางใจเบาๆที่ศูนย์กลางกาย ทำไปเรื่อยๆทุกวันอย่างไม่ย่อท้อ พอเคลียใจได้จะเหมือนใจของผมไหลเข้าไปตรงกลาง จากนั้นผมก็เห็นจุดสว่างเล็กๆอยู่ที่กลางท้องครับ พอแตะใจเบาๆที่จุดสว่างมันก็วืดเข้าไปเองเลย วืดเข้าไปเรื่อยๆเหมือนกำลังไหลลงท่อ แล้วผมก็เห็นดวงแก้วขึ้นมาเลยแล้วก็เป็นองค์พระค่อยๆขยายออกจนคลุมตัวผม ใจของผมก็จะนิ่งๆเฉยๆแต่มีความสุขครับ ตอนนี้เวลานั่งสมาธิผมจะเห็นองค์พระชัดยิ่งกว่าลืมตาเห็น สว่างยิ่งกว่าพระอาทิตย์เที่ยงวันครับ หลวงพ่อครับผมพบแล้วครับ

     พอผมได้พบกับแสงสว่างของชีวิต ผมก็ต่อเวลาบวชมาเรื่อยๆเพราะผมอยากเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูศีลธรรมให้ดีขึ้นผมได้ทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงหลายโครงการ เช่น โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน โครงการบวชพระ และที่ปลื้มไม่รู้ลืมคือ โครงการบวชสามเณรภาคฤดูร้อนที่ธุดงคสถานปราจีนบุรีตอนนั้นได้พาสามเณรไปเดินธุดงค์พัฒนาวัดร้างให้เป็นวันรุ่ง รุ่นที่ทากำแพงโบสถ์เป็นสีชมพูครับ เดี๋ยวเราไปทบทวนความปลื้มกันจ้า

     ถึงสามเณรจะซนจะชอบซักชอบถามแต่ก็น่ารักครับ และสิ่งที่สามเณรชอบ คือ ชอบเรียนเรื่อง 5 ห้องชีวิต  และชอบเดินธุดงค์ครับตอนเดินธุดงค์สามเณรต้องฉันมื้อเดียว เดินหลายสิบกิโล แบกกลดกับย่ามด้วยตัวเอง แต่ท่านก็องอาจและทำได้ดีมากๆ แม้จะตัวเล็กแต่สร้างศรัทธาให้เกิดขึ้นได้อย่างยิ่งใหญ่ ผมจำได้ว่าชาวบ้านปลื้มกันมาก ขนาดเที่ยงคืนแล้วก็ยังไม่ยอมหลับยอมนอน เพราะจะมาช่วยกันเตรียมภัตตาหารเช้าไว้ถวายสามเณรครับ พอถึงเวลาพัฒนาวัด สามเณรก็ช่วยกันทำอย่างจริงจังเกินวิสัยเด็ก หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านปลื้มมาก ท่านบอกให้สามเณรทาสีกำแพงโบสถ์เป็นสีชมพู เพราะจะได้เกิดความรักในพระพุทธศาสนาครับ ผมภูมิใจมากที่มีส่วนได้สร้างเยาวชนให้เป็นคนดีมีคุณภาพมากขึ้น ทำให้เด็กๆเลิกติดเกมส์ ดื้อน้อยลง เป็นเด็กที่มีความเคารพมากขึ้น ผมจึงอยากเชิญชวนแมนแมนทุกคนและอดีตธรรมทายาททุกท่าน ให้กลับมาบวชมาเป็นพระพี่เลี้ยงเพื่อที่จะมาเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับสามเณร ถ้าสามเณรได้ต้นแบบที่ดีเราก็จะได้ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาได้เร็วขึ้นครับตอนนี้ผมกับทีมงานพระเพื่อนกำลังทำหน้าที่โทรศัพท์ชวนธรรมทายาทเก่าๆตั้งแต่รุ่น 7 พันตำบลเรื่อยมา ให้กลับมาบวชอีก พวกผมช่วยกันโทรทุกวันเลยครับ มีอดีตธรรมทายาทรับปากจะกลับมาบวชอย่างแน่นอนแล้ว 20 ท่านครับ ณ ช่วงเวลานี้ ผมอยากจะให้ธรรมทายาทเก่าๆได้บอกกับตัวเองว่า

     ผมก็อยากฝากถึงผู้นำบุญทุกท่าน พระอาจารย์พระพี่เลี้ยงทุกศูนย์อบรม ให้ลุยชวนบวชกันให้สะบั้นหั่นแหลกไปเลยนะครับ ให้ชวนทั้งคนใหม่และคนเก่า อย่างตัวผมเองถ้าไม่มีผู้นำบุญมาชวนผมบวชในวันนั้น ก็จะไม่มีผมที่อยากสร้างบุญสร้างกุศลอยากบวชไปวันต่อวันอย่างในวันนี้การชวนบวชจึงสำคัญและขาดไม่ได้ครับ

     ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่ให้ผมได้บวช และกราบถวายบุญทุกๆบุญที่ได้สั่งสมมาแด่หลวงพ่อขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงมีอายุขัยยืนยาวนานนับอสงไขยปีไปเลยผมจะขอช่วยงานหลวงพ่ออย่างเต็มที่เต็มกำลัง จะบวชอย่างมีคุณค่าไปวันต่อวัน จะตั้งใจฝึกตนให้เป็นพระแท้ จะตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันจะได้มีโอกาสศึกษาวิชชาธรรมกายกับหลวงพ่อครับ
 

http://goo.gl/OQo9D4


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related