พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน เพราะเป็นประธานกอง..เลยได้ร้านเหลือเชื่อ !!!

หลวงพ่อคะ แต่ก่อนลูกก็มีบ้าน มีรถใช้อยู่ดีๆค่ะ แต่พอมาทำธุรกิจขายตรง ชีวิตก็พลิกเลยค่ะ แต่ไม่ใช่พลิกรุ่งนะคะ แต่เป็นพลิกร่วงค่ะ..หล่นตุ๊บลงมา จนติดหนี้ติดสิน ทั้งบ้านทั้งรถโดนยึดไม่เหลือเลยค่ะ ลูกจึงต้องผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าแผงลอยเร่ร่อนขายของตามตลาดนัด https://dmc.tv/a20729

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 10 พ.ย. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]
สมาธิ(Meditation)
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน เพราะเป็นประธานกอง..เลยได้ร้านเหลือเชื่อ !!!
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 


    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ


    ลูกชื่อ ณัฐกฤตา และหุ้นส่วนของลูกชื่อ อิสฎากรณ์ ปัจจุบันเปิดร้านขายเสื้อยืดยี่ห้อบิ้กโก้อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ค่ะ

 

กัลฯ ณัฐกฤตา   (คนขวามือ)
และ กัลฯอิสฎากรณ์  (หุ้นส่วน) (คนซ้ายมือ)

    หลวงพ่อคะ แต่ก่อนลูกก็มีบ้าน มีรถใช้อยู่ดีๆ ค่ะ แต่พอมาทำธุรกิจขายตรง ชีวิตก็พลิกเลยค่ะ แต่ไม่ใช่พลิกรุ่งนะคะ แต่เป็นพลิกร่วงค่ะ..หล่นตุ๊บลงมา จนติดหนี้ติดสิน ทั้งบ้านทั้งรถโดนยึดไม่เหลือเลยค่ะ ลูกจึงต้องผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าแผงลอยเร่ร่อนขายของตามตลาดนัด เช่น ขายน้ำ ขายขนม ขายกาแฟ ขายเสื้อผ้าที่ถนนคนเดินในจังหวัดเชียงใหม่ลูกเห็นอะไรๆก็อยากขาย แต่รายได้ก็ไม่ค่อยพอใช้ เพราะต้องจ่ายค่าเช่าบ้าน จ่ายค่าความผันผวนความไม่แน่นอนที่เกิดในชีวิตหลายอย่างค่ะ หนำซ้ำกว่าจะหาเงินได้แต่ละบาท ต้องลำบากตรากตรำสารพัด ทั้งๆ ที่ตลอดชีวิตลูกก็ขยัน อดทน พยายามทุกวิถีทางเพื่อให้รวย แต่ก็ไม่รวยสักทีค่ะ

    จนกระทั่งลูกได้เข้าวัดพระธรรมกายจริงจังตอนปลายปี 2550 แล้วลูกก็ได้มาฟังหลวงพ่อเล่าเรื่องพลิกชีวิตด้วยบุญกฐินบ่อยๆ ซึ่งลูกฟังแล้วก็เกิดวิชั่นอยากพลิกบ้างค่ะ และด้วยความจน ลูกก็มีเงินทำบุญได้ทีละ 20-100 บาทเท่านั้นเองค่ะ แต่ลูกก็ไม่ย่อท้อ ตรงข้ามกลับพยายามเก็บเล็กผสมน้อยประหยัดเรื่อยมา และคิดไว้ว่า..สักวันลูกจะต้องเป็นประธานกองกฐินให้ได้จนถึงกฐินปี 2555 ลูกจึงตัดสินใจเด็ดเดี่ยว แน่วแน่ แคะกระปุกออมสิน เทเหรียญออกมาทั้งหมด และปิดบัญชีเพื่อเป็นประธานกอง S ครั้งแรกในชีวิต ซึ่งตอนนั้นลูกปลื้มมากจนน้ำตาไหลเลยค่ะ ภูมิใจมากรู้สึก..เราชนะความตระหนี่ได้แล้ว คือ แม่ค้าจนๆ อย่างลูกสามารถตัดใจทำบุญใหญ่ได้ทั้งๆ ที่เราก็ยังเป็นแม่ค้าแผงลอยขายเสื้ออยู่ บ้านเราก็ยังเช่า แถมยังไม่มีทรัพย์สินอะไรเป็นชิ้นเป็นอันกับเขาเลย แต่หลังจากลูกทำบุญไปแล้วชีวิตก็พลิกผันจริงๆ ค่ะคือ อยู่ๆ ก็มีเจ้าของร้านใจดี ยกร้านขายเสื้อร้านใหญ่ๆให้ลูกดูแลทั้งร้านแบบฟรีๆ แถมเอาสินค้ามาลงให้ทั้งหมดเต็มร้าน โดยลูกไม่ต้องลงทุนหรือออกเงินอะไรเลย และถ้าลูกขายได้เท่าไหร่ ก็เอาเปอร์เซนต์ไปค่ะ
 

ร้านที่เจ้าของร้านยกให้ลูกดูแลฟรีๆ ค่ะ
 
      แถมยังอนุญาตให้ลูกเอาสินค้าในร้านไปขายที่แผงลอยของลูกได้ด้วย ซึ่งลูกดีใจเหลือเกินค่ะ ด้วยเหตุนี้รายได้ลูกจึงดีขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนกฐินปี 2556 ลูกสามารถเป็นประธานกองได้ถึง 3 S และทำบุญทุกบุญได้จำนวนมากขึ้นตั้งแต่บัดนั้น พอลูกเป็นประธานกองกฐินอีก ธุรกิจของลูกก็ได้รับการต่อยอดขึ้นไปอีก คือรายได้ของร้านเพิ่มสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว จนปัจจุบันลูกสามารถขอเช่าร้านต่อจากเจ้าของร้าน เพื่อมาดูแลบริหารธุรกิจเองทั้งหมด อีกทั้งยังจ้างลูกจ้างเอง และทำเสื้อยืดเป็นยี่ห้อของตัวเองแล้วค่ะ
 
สินค้าต่างๆ ในร้านของลูกค่ะ

    หลวงพ่อคะ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะคะ ว่าบุญจากการเป็นประธานกองกฐินนี่แรงจริงๆ  จากชีวิตแม่ค้าข้างถนนเร่ร่อนไร้อนาคต..ก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของร้านใหญ่โตได้

    ดังนั้นพอถึงปี 2558 นี้ ซึ่งลูกทราบว่าจะได้หล่อหลวงปู่องค์ที่ 8 ลูกจึงดีใจมากๆ ค่ะ เพราะลูกเพิ่งเข้าวัดตอนปี 2550 นี่เอง ทำให้พลาดการหล่อหลวงปู่องค์แรกไป และพอหลวงพ่อยิ่งหล่อหลวงปู่เพิ่มขึ้นอีก ลูกก็ยิ่งอะเลิร์ท ยิ่งทำให้ลูกได้บุญด้านนี้หนาแน่นเพิ่มขึ้น เพราะบุญจากการหล่อพระผู้ปราบมารอานิสงส์แรงมาก อย่างเรื่องของชฎิลเศรษฐีที่เอาหม้อดอกไม้ทองคำ 3 ใบ ไปบรรจุไว้ในเจดีย์ทองคำที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อกราบขอขมาและระลึกถึงคุณของพระกัสสปสัมมาสัมพุทธเจ้า ยังส่งผลรุนแรงถึงขนาดทำให้ ชฎิลเศรษฐีเป็น 1 ใน 5 ของเศรษฐีที่รวยที่สุดในสมัยพุทธกาล แถมยังมีภูเขาทองคำสูง 80 ศอก เกิดขึ้นหลังบ้าน ซึ่งลูกก็อยากรวยแบบนี้เหมือนกันค่ะ เพราะถ้ารวย ก็ไม่ต้องดิ้นรนทำมาหากินให้เหนื่อย ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องปวดหัวแก้ปัญหาต่างๆอย่างที่เจอทุกวันนี้ และที่สำคัญ ถ้าเรารวยจะได้สร้างบารมีสะดวก มีเวลาเข้าวัดปฏิบัติธรรมและมีโอกาสในการบรรลุธรรมเร็วขึ้นค่ะ    
 
     สุดท้ายนี้ ลูกก็อยากเชิญชวนทุกคนมาเป็นประธานกองกฐิน    และหล่อหลวงปู่องค์ที่ 8 กันเยอะๆ นะคะ แม้ปัจจุบันหลายคนอาจจะไม่รวย แต่บุญที่เราทำในวันนี้จะส่งผลเต็มที่ในภพเบื้องหน้า เราต้องรื้อผังจนและเชื่อมสายสมบัติให้เรามาสร้างบารมีได้อย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญผลบุญส่วนหนึ่งก็จะมาตัดรอนวิบากกรรมเก่าของเรา ทำให้เราสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบายขึ้นค่ะ

      ท้ายที่สุดนี้ ลูกก็ขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อด้วยนะคะ ที่มีบุญใหญ่ให้ลูกทำจนลูกพลิกชีวิต เจอช่องทางรวย ซึ่งลูกกราบขอพรจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยค่ะ
 




พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related