พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน พลิกชีวิตปุ๊บปั๊บภายใน 1 ปี

วยความที่ลูกเกิดมาในครอบครัวที่ยากจนมาก พอจบ ม.3 ก็ต้องจากบ้านที่สกลนคร เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ โดยมารับจ้างเลี้ยงเด็ก แล้วส่งเงินเดือนทั้งหมดกลับไปให้แม่ ซึ่งใหม่ๆลูกนั่งร้องไห้ทุกวันเลยค่ะเพราะรู้สึกน้อยใจในชีวิตที่เกิดมาจนทำให้ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ ทั้งๆที่ยังไม่ถึงวัยอันควรเป็นเพราะความจนแท้ๆ https://dmc.tv/a20744

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 12 พ.ย. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]

สมาธิ(Meditation)

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน พลิกชีวิตปุ๊บปั๊บภายใน 1 ปี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูก กุลธารินทร์ ส่วนสามีของลูก ชื่อ ชูเดช เราสองคนค้าขายเครื่องสำอางเจ้าค่ะ

 

กัลฯ กุลธารินทร์ และคู่บุญคู่บารมี


เครื่องสำอาง ออร่าเฮิร์บที่ลูกขายค่ะ

     หลวงพ่อคะ ด้วยความที่ลูกเกิดมาในครอบครัวที่ยากจนมาก พอจบ ม.3 ก็ต้องจากบ้านที่สกลนคร เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ โดยมารับจ้างเลี้ยงเด็ก แล้วส่งเงินเดือนทั้งหมดกลับไปให้แม่ ซึ่งใหม่ๆลูกนั่งร้องไห้ทุกวันเลยค่ะเพราะรู้สึกน้อยใจในชีวิตที่เกิดมาจนทำให้ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ ทั้งๆที่ยังไม่ถึงวัยอันควรเป็นเพราะความจนแท้ๆ และพอลูกอายุได้ 20 ปี ก็ต้องดิ้นรนหาอาชีพใหม่ ที่คิดว่าน่าจะเปลี่ยนชีวิตเราได้ คือ หันมาเป็นแม่ค้าข้างถนน ขายกรอบรูปบนสะพานลอยซึ่งต้องตากแดด หนีฝน หลบตำรวจ ได้รายได้แค่กันตายเท่านั้นค่ะ
 
     จนกระทั่งลูกได้เข้าวัดพระธรรมกายในปี 2547 และมาเจอกับดาร์ลิ้งคู่ชีวิตค่ะ ซึ่งคู่ชีวิตของลูกก็อยู่พรรคกระยาจกเหมือนกันค่ะ คือ ไม่รวย แต่ลูกคิดว่าที่เลือกเขา เพราะเราไม่ขัดกันในเรื่องการสร้างบุญเลย แต่ด้วยความจนนี่เอง เราสองคนจึงทำบุญได้มากสุดก็แค่หลักร้อยเท่านั้น จนกระทั่งปี 2554 เป็นปีที่เจอวิกฤติน้ำท่วมหนัก ซึ่งปีนั้นชีวิตลูกสาหัสเหลือเกิน จนไม่มีที่จะซุกหัวนอน เพราะน้ำท่วมห้องที่ลูกเช่าอยู่ถึงระดับอก ทำให้สินค้าที่ลูกเก็บไว้ขายได้รับความเสียหายทั้งหมด  แถมยังทำมาหากินอะไรไม่ได้เลย
 

น้ำท่วมห้องเช่าจนลูกไม่มีที่จะนอนเลยค่ะ


น้ำท่วมห้องจนข้าวของสินค้าลูกเสียหายไม่มีอะไรเหลือเลยค่ะ
 
     และด้วยภาวะที่สิ้นไร้ไม้ตอกหมดหนทางไป ลูกและสามีจึงคิดว่า ไหนๆ ก็ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว มาเอาบุญช่วยวัดแพคกระสอบทรายกั้นน้ำ จนกระทั่งใกล้วันทอดผ้าป่าธรรมชัย ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2554 สามีก็ถามลูกว่า.. “ทำรึยัง..บุญใหญ่น่ะ..?” ลูกก็เปิดกระเป๋าตังค์หยิบให้เขา 200 บาท จากนั้นสามีก็สวนกลับทันทีว่า..“บุญใหญ่นะ ทำไมทำแค่สองร้อย”จากนั้นเขาก็หยิบกระเป๋าตังค์จากมือลูกไปเปิดดูทั้งหมด ซึ่งรวมเงิน 200 ในมือกับเงินในกระเป๋าตังค์แล้วมีแค่ 1,300 บาทเท่านั้นค่ะ จากนั้นสามีก็เปลี่ยนเป็นหยิบแบงค์พันออกมาทำบุญ ลูกจึงบอกสามีกลับไปว่า..“เธอรู้ไหมว่าเงิน 1,300 นี้คือเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตของเราสองคนแล้วนะ นับจากนี้..เราไม่เหลืออะไรกันแล้ว” ด้วยเหตุนี้สามีจึงบอกลูกว่า.. “ดีแล้ว..งั้นเราเอาเงินก้อนนี้แหละรื้อผังจน เราต้องเอาชีวิตเป็นเดิมพันในการสร้างมหาทาน ในเมื่อเราจะไปถึงที่สุดแห่งธรรม ถ้าไม่ทำแบบที่สุด เราจะไปถึงได้อย่างไร”

     และพอลูกฟังดังนั้น ก็ดึงเงินกลับจากมือสามีทันที..แล้วบอกว่า..“อย่าเพิ่งเอาไป..ให้ฉันอธิษฐานก่อน” จากนั้นลูกก็ยกเงินขึ้นท่วมหัวร้องไห้โฮใหญ่ นึกถึงหลวงปู่แล้วอธิษฐานทั้งน้ำตาว่า.. “ลูกเข็ดขยาดกับความจนเหลือเกินค่ะหลวงปู่ นับจากนี้ไปขออย่าให้ความอดอยากยากจนเกิดขึ้นกับลูกอีกเลย ขอให้ผังจนของลูกถูกรื้อออกไปให้หมด”หลวงพ่อคะ ตอนนั้นลูกร้องไห้หนักมาก เพราะปลื้มมากค่ะ ที่ลูกยอมแลกด้วยชีวิต เนื่องจากนับจากนี้เราก็ไม่รู้จะกินอะไรกันแล้วค่ะ  แต่พอหลังจากทำบุญไปเสร็จ เจ้าของบ้านที่เขาเมตตาให้เราไปอาศัยอยู่ด้วยตอนน้ำท่วม ก็ให้เราช่วยเขาขายเครื่องสำอางค่ะ ซึ่งสามีก็เอามอเตอร์ไซค์ต่อท่อไอเสียให้สูงเพื่อขี่ฝ่าน้ำขนเครื่องสำอางไปขายยังที่ต่างๆ ทั้งๆ ที่น้ำยังท่วมอยู่ เราก็มีรายได้พุ่งปรี๊ดไปที่ 3 หมื่นบาทอย่างเหลือเชื่อ !!!ซึ่งเราดีใจมาก เพราะตั้งแต่เกิดมาเราไม่เคยมีเงินก้อนเยอะขนาดนี้มาก่อน
 
      จากนั้นเราก็มีรายได้เข้ามามากจนกระทั่งกฐินปี 2555 เราสามารถเป็นประธานกอง S แรกอย่างเหลือเชื่อและเราก็เจออานุภาพบุญอีก คือ ขายดีจนปี 2556 เราก็มีเงินซื้อบ้าน ซื้อรถ และเป็นประธานกองกฐินเกือบ 2 S จากนั้นเราก็ขายดีขึ้นอีก และก็ได้เจอช่องทางแห่งรายได้เพิ่มขึ้นคือ ลูกไปรับจ้างสักคิ้ว จนสามารถเป็นประธานกองระดับ 5 S ได้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ จนกระทั่งปี 2558 ล่าสุดนี้เองค่ะ ลูกตั้งใจจะเป็นประธาน M  และวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ลูกก็รวบรวมปิดกองได้ที่ 7 Sจากนั้นสามีก็รีบไปบวชเลยค่ะ โดยเขาคิดว่า..ในเมื่อปีนี้..เป็นครั้งแรกในชีวิตที่จะได้เป็นประธาน M รื้อผังจน เขาจะขอถวายปิดกอง M ในภาวะที่บวชเป็นพระ โดยบอกว่า ถ้าทำบุญในภาวะที่ถือศีล 227 ข้อ ได้บุญมากกว่าซึ่งลูกฟังแล้วปลื้มมากเลยค่ะ
 

สามีลูกบวช เพราะอยากถวายปิดกอง M แรกในชีวิตขณะที่บวชเป็นพระค่ะ

      แต่ลูกขอบอกความจริงอย่างหนึ่งนะคะว่า..ขณะที่เราวางแผนจะปิดกอง M นั้น ลูกยังไม่มีเงินเลย แต่ด้วยความที่อยากรื้อผังจนสุดชีวิต ลูกก็เลยเอาเงินโอดีออกมาให้สามีถวายขณะที่กำลังบวชไปก่อน ซึ่งก็แปลกมากค่ะ พอเราทำอย่างนี้ปรากฏว่าเกิดเหตุอัศจรรย์ คือ ช่วงนั้นลูกค้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาก็ไม่ทราบ สั่งสินค้าลูกทุกวันจนเรามีรายได้เข้ามาชดเชยเงินที่โอดีไปที่ 3 S กว่าอย่างเหลือเชื่อค่ะ

     สุดท้ายนี้ลูกตั้งใจจะปิดกองหล่อทองหลวงปู่ เพิ่มจากเดิมอีก 1 M ค่ะซึ่งตอนนี้ได้แล้วที่ 5 S ลูกกราบขอพรจากหลวงพ่อให้สำเร็จทันเวลาด้วยค่ะ


รับชมคลิปวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย
ชมวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย    Download ธรรมะเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย




พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related